ตามไปมู (เตลู) "ศิริพร อําไพพงษ์" พาไหว้ "วัดแม่ย่าซอม" ที่เดียวครบเหมือนไป 9 วัด

ตามไปมู (เตลู) "ศิริพร อําไพพงษ์" พาไหว้ "วัดแม่ย่าซอม" ที่เดียวครบเหมือนไป 9 วัด

ตามไปมู (เตลู) "ศิริพร อําไพพงษ์" พาไหว้ "วัดแม่ย่าซอม" ที่เดียวครบเหมือนไป 9 วัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายการ ตามไปมู (เตลู) ตอนที่ 2 ได้รับเกียรติจากนักร้องสายบุญ พี่นาง ศิริพร อำไพพงษ์ เจ้าของซิงเกิ้ลเพลง ผู้หญิงหลายมือ ที่กำลังฮิตอยู่ในตอนนี้ พี่นางเป็นนักร้องไม่กี่คนในประเทศไทย ที่สามารถอยู่ในวงการเพลงมายาวนานกว่า 30 ปี มีผลงานเพลงออกมาอย่างต่อเนื่อง ออกซิงเกิ้ลไหนมาก็ดังปังทุกชุดก็ว่าได้ 

ในครั้งนี้ พี่นาง มาเป็นสะพานบุญให้กับทุกท่าน  พาชม วัดย่าซอม บ้านป่าตะแบก อำเภอคลองหาด จังหวัดสระแก้ว ซึ่งเป็นที่รับรู้กันโดยทั่วกันว่า ศิริพร เธอเป็นนักร้องสายบุญ เงินที่ได้รับจากแฟนเพลงหน้าเวที เธอจะนำมาทำบุญด้านต่างๆ และมักจะจัดกิจกรรมงานบุญอยู่เสมอ โดยพี่นางได้เล่าประวัติความเป็นมาว่าได้มารู้จัก วัดแห่งนี้เป็นเวลา 10 ปีแล้ว เพราะ พระอาจารย์นำชัยโชติรโต (เจ้าอาวาส) ท่านมีเมตตาสูง และที่ตนเองยังมีอาชีพเป็นนักร้องยืนยาวมาจนทุกวันนี้ ก็เพราะปฏิบัติตามคำสอนของท่าน ที่สำคัญท่านยังเป็นพระนักพัฒนาอีกด้วย

ภายใน "วัดแม่ย่าซอม" นั้นมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์และองค์เทพมากมาย เรียกว่ามาที่เดียวครบเหมือนไป 9 วัด อาทิ เสด็จแม่ยาซอม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวคลองหาด จ.สระแก้ว ให้ความนับถือเป็นหนึ่งที่พึ่งทางใจ , พระพิฆเนศองค์ใหญ่ , พระพุทธเจ้าปางเปิดโลก เบิกทรัพย์ องค์ใหญ่ที่สุดในโลกความสูงขนาด 30 เมตร , พระราหู , เทพทันใจ ฯลฯ สวยงามอลังการแก่ผู้พบเห็น อีกทั้งวัดแห่งนี้ยังมีพิธีสุดศักดิ์สิทธิ์ "สวดข้าวสาร" เสริมบุญบารมี ซึ่งตนก็มักจะมากราบไหว้ขอพรเพื่อศิริมงคลอยู่เป็นระยะ และก็จะสัมฤทธิ์ผลดังใจปรารถนาในทุกๆ ครั้ง แม้กระทั่งเรื่องโชคลาภก็เสริมให้ดวงเฮงอย่างต่อเนื่อง 

 ตามไปมู (เตลู) - EP 2/1 ศิริพร อำไพพงษ์ พาไหว้ วัดย่าซอม ที่เดียวเหมือนไป 9 วัด

จุดเริ่มต้นความศรัทธา "วัดแม่ย่าซอม"

"อาจจะเป็นเพราะบุญ ซึ่งพี่นางคิดว่าเรื่องบุญไม่ใช่เรื่องบังเอิญเป็นความจริงที่ได้ถูกวางไว้แล้ว ตามที่ได้ใช้ชีวิตในการทำบุญ เพราะท่านอาจารย์ (พระอาจารย์นำชัย โชติรโต) ไปจ้างงาน ด้วยจากจิตนิมิตฝันเห็นศิริพร บอกว่าแม่ย่าซอมได้บอกกับท่านว่าอยากดูผู้หญิงคนนี้ และผู้หญิงคนนี้จะนำพาญาติโยมสายบุญสายธรรมมาสร้างวัดช่วย ซึ่งในตอนนั้นท่านได้สร้างวัดแห่งนี้มา 4 ปีแล้ว ทั้งที่ตอนนั้นไม่เคยรู้จักกับพระอาจารย์เลย

และส่วนตัวพี่นางเองก็เป็นคนที่เชื่อในเรื่องบุญอย่างมาก เพราะที่ผ่านมาได้ประสบพบเจอกับตนเอง เพราะโชคชะตาหรือถนนที่พี่นางร้องเพลงในทุก ๆ ที่ทำให้เรามีงานอยู่ตลอด หรือออกอัลบั้มชุดไหนมาเหมือนจะไม่ได้แต่ก็ได้ และอาจจะเป็นความเมตตาที่แฟนเพลงมีให้ด้วย เพราะเราอธิษฐานขอถ้าจะให้ศิริพรทำบุญต่อไปและมีปัจจัยมาทำบุญ ต้องประธานเสียงให้ด้วย พี่นางมีเสียงเป็นทรัพย์ เราคิดแบบนั้น อีกทั้งยังทำให้ตนเองได้ลาภลอยอยู่เสมอด้วย ทุกวันนี้คิดเสมอว่าบุญไม่มีวันสิ้นสุด และจะทำบุญไปจนกว่าเราจะถึงจุดอวสาน" 

ตามไปมู(เตลู) - EP 2/2 ศิริพร อำไพพงษ์ พาไหว้สถานที่สำคัญ วัดย่าซอม

ส่วนรายการ ตามไปมู (เตลู) ตอนที่ 3 จะพาทุกท่านไปมูเรื่องอะไร ที่ไหนนั้น ต้องรอติดตาม รับรองว่าเด็ดแน่นอน! 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ตามไปมู (เตลู) "ศิริพร อําไพพงษ์" พาไหว้ "วัดแม่ย่าซอม" ที่เดียวครบเหมือนไป 9 วัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook