ดวงรายปี 2562 ราศีพิจิก 16 พ.ย. - 15 ธ.ค. โดย อาจารย์สุรัชดา

ดวงรายปี 2562 ราศีพิจิก 16 พ.ย. - 15 ธ.ค. โดย อาจารย์สุรัชดา

ดวงรายปี 2562 ราศีพิจิก 16 พ.ย. - 15 ธ.ค. โดย อาจารย์สุรัชดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดวงชะตาปี พ.ศ. 2562 ราศีพิจิก หรือ ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน - 15 ธันวาคม

เดือนมกราคม    เดือนที่ดวงชะตาจะโดดเด่นด้วยจิตใจดีงามของคนราศีพิจิก ที่จะทำให้เกิดลาภ ผลประโยชน์มากยิ่งขึ้น และสัมพันธ์รักที่ราบรื่น คนรัก คู่ครอง ก็พร้อมจะเป็นบัตรเครดิตให้รูดเป็นไฟ หรืออาจทำให้การเงินติดขัด ฝืดเคืองมากยิ่งกว่าเช่นกัน จึงควรระวัง หากมองโลกในแง่ดีมากเกินไป เพ้อฝันจินตนาการถึงความสำเร็จมากเกินไป ก็อาจเป็นพิษภัยกับตัวเองได้ โดยเฉพาะอารมณ์ทุ่มเทอย่างไร้ขีดจำกัดให้กับบุตร-ธิดา กับเพศตรงข้ามที่ทำให้เสน่หา หลงใหล หรือ การลงทุน ร่วมหุ้น หรือ เริ่มงานใหม่ๆ ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนจะตัดสินใจ ด้านสุขภาพ ควรระวังการเดินทางทางน้ำ ไปทะเล ก็อาจมีเหตุ/ภัยที่จะทำให้เจ็บป่วยได้

เดือนกุมภาพันธ์ เงินทองยังมีโอกาสมากองอยู่ตรงหน้า ทั้งจากคู่ครอง หุ้นส่วน หรือ จากการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ ด้านการงาน อยู่ในระยะได้ดีเพราะมีคนช่วย หากเป็นเจ้าของกิจการ หุ้นส่วน หรือ คู่ครอง ก็พร้อมจะช่วยเหลือสนับสนุน และหากเป็นมนุษย์เงินเดือน เมื่อมีปัญหาใด ขอความร่วมมือจากเพื่อนร่วมงาน ก็จะมีโอกาสมากขึ้น  แต่ระวังอารมณ์ที่ควบคุมไม่ได้ทั้งเรื่องรักใคร่เสน่หา หรือ การใช้จ่ายฟุ่มเฟือยที่ห้ามใจตัวเองไม่อยู่ ก็อาจทำลาภผลที่ได้มาไหลเทออกไปจนหมด ที่สำคัญคือเดือนนี้ ระวังจะมีปากเสียง ทะเลาะวิวาทกับบุตร-ธิดา หรือ กิ๊ก (ถ้ามี) ที่อาจทำให้เจ็บตัว เจ็บใจ รวมถึงบริวาร คนรับใช้ หรือ ยานพาหนะที่ใช้อยู่ ก็อาจต้องใส่ใจ ดูแลเป็นพิเศษ เพราะมีโอกาสเช่นกันที่จะนำไปสู่อันตราย

เดือนมีนาคม      “โชคดี” ยังเป็นจุดเด่นในดวงชะตาอย่างต่อเนื่อง ญาติผู้ใหญ่ เจ้านาย ผู้บังคับบัญชา อาจให้ลาภ ผลประโยชน์ ทั้งการขึ้นเงินเดือน ปรับตำแหน่ง โยกย้ายไปในทางที่จะเจริญมั่นคง และ การติดต่อสัมพันธ์ที่ดี หากคิดจะซื้อ-ขายบ้าน ที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง เดือนนี้จะเป็นโอกาสทองที่จะเสริมโชคให้ได้ดังที่หวัง แต่เป็นเดือนที่ควรระวังสักนิด ที่จะไม่ควรเอาตัว เอาหัวใจไปอยู่กับคนรัก คู่ครองมากจนเกิดอารมณ์หวาดระแวง หวงหึง เพราะอาจทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหักกัน คู่รักที่กำลังเตรียมงานวิวาห์ก็เช่นกัน ที่อาจส่งผลทำให้งานวิวาห์กลายเป็นวิวาท ต้องเลิกล้มกลางคัน!

เดือนเมษายน     “รัก” คนในครอบครัว รวมถึงญาติผู้ใหญ่ทั้งของคุณและของคู่ครอง ถึงจะทำให้รักราบรื่น มีความสุข แต่ควรระวังหากถูกชักชวน โน้มน้าวใจให้ลงทุน ร่วมหุ้น ขยายกิจการใดๆ ก็ควรพิจารณาตรวจสอบให้รอบคอบ อย่าเพิ่งฝันหวาน คล้อยตาม เพราะมีโอกาสสูงที่จะเป็นการ “ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ” สำหรับสัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้นก็เช่นกัน ยังไม่ควรปล่อยให้ทั้งใจ เพราะมีโอกาสสูงที่คุณจะเป็นได้แค่ “กิ๊ก” ของเขา/เธอคนนั้น ด้านการงาน เป็นเดือนที่ควรระวังความสัมพันธ์กับหุ้นส่วน หรือ ลูกค้า คู่สัญญา ควรตรวจสอบสถานะการเงินก่อนคิดจะปล่อยให้สินเชื่อ ให้เงินกู้กับคนที่เคยสนิท ดีแสนดี แต่ก็อาจมีปัญหาการเงินที่ติดขัด และ ยากที่จะหาคืนมาให้ด้วย  ด้านสุขภาพ ใส่ใจให้มากขึ้น อย่าประมาท เพราะเกณฑ์เจ็บป่วยยังปรากฏอยู่

เดือนพฤษภาคม เป็นเดือนที่ควรใส่ใจ ระแวดระวังค่าใช้จ่ายของคู่ครอง ที่อาจมีการใช้จ่ายสิ้นเปลืองที่ผิดปกติ แต่ระวังที่จะแสดงให้เห็นเด่นชัด เพราะอาจทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันได้ สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก หากเป็นเจ้าของกิจการหรือ ผู้บริหาร ทั้งพนักงาน ลูกน้องใกล้ตัว คนใกล้ชิด อาจเป็นเหตุทำให้พบรัก เจอคู่ครอง ที่อาจเป็นรักที่สุดแสนโรแมนติก และหวือหวามากที่สุดในรอบปีก็ได้  ด้านการงาน ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ ทั้งกับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา หากรับปาก หรือ เซ็นสัญญาลงนามโดยไม่ได้พิจารณาให้รอบคอบก็อาจเป็นเหตุทำให้มีปัญหาจนถูกฟ้องร้องเป็นคดีความ ที่จะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงอีกด้วย สำหรับผู้มีบุตร-ธิดาที่กำลังเป็นวัยรุ่น ควรใส่ใจดูแลให้มากขึ้น เพราะมีโอกาสที่จะถูกเพศตรงข้ามล่อลวง

เดือนมิถุนายน     เดือนแห่งทุกขลาภ ที่อาจทำให้เงินทองไหลมาเทมา แต่ก็มีเกณฑ์ต้องแลก ต้องสูญเสียบางอย่างก่อนถึงจะได้มา ที่อาจเป็นส่วนแบ่งกองมรดก สินสมรส หรือ ส่วนแบ่งผลกำไรจากการลงทุนก็ได้ และเดือนนี้ก็โดดเด่นด้วยการระแวดระวัง ใส่ใจกับ “คนอื่น” ให้มากขึ้น  ด้านความรัก หากทำให้รักราบรื่น คนรัก คู่ครองเกิดความหลงใหล คลั่งไคล้ จนพร้อมจะมอบเงินทองของมีค่าให้ แต่ถ้ามีปัญหากันอยู่ ก็ควรรีบหาทางแก้ไขปัญหาให้เร็วที่สุด เพราะ คนที่เขา/เธอจะทุ่มเทให้อาจเป็นคนอื่นที่ไม่ใช่คุณ  สำหรับคนโสด หากอยากจะมีรักสักครั้ง การเปลี่ยนแปลง ปรุงแต่งตัวเองให้เป็นคนใหม่ จะเป็นโอกาสที่ดีในเดือนนี้ ที่จะดึงดูดเพศตรงข้ามเข้ามาให้ได้รัก ได้เลือกจนพอใจ  ด้านการงาน หากจะรื้องานที่คั่งค้างมาสะสางหรือโครงการเก่าๆ มาปัดฝุ่น ทำใหม่ ก็อาจทำสำเร็จอย่างรวดเร็ว และ ได้ผลดีอย่างคาดไม่ถึงอีกด้วย

เดือนกรกฎาคม    จุดเด่นในดวงชะตาจนถึงกลางเดือนสิงหาคมจะอยู่ที่การศึกษา ความศรัทธา หรือการเดินทางไปต่างถิ่นไกลๆ ทั้งต่างประเทศ ต่างจังหวัด ที่อาจให้โชคลาภ หรือมีอุปสรรคติดขัดอย่างคาดไม่ถึงเช่นกัน ด้านการเงิน จะมีเกณฑ์เงินทับตัว มีรายได้เข้ามามหาศาล แต่ควรระวังคิดเร็ว ประมาท ไม่รอบคอบโดยเฉพาะการตกปากรับคำ หรือ เซ็นสัญญาลงนามในเอกสารสำคัญ ก็อาจทำให้เสียรู้ เสียเปรียบ และสูญเสียเงินมหาศาลด้วยเช่นกัน ด้านการงาน การติดต่อสัมพันธ์ หรือ สมัครงานในองค์กร บริษัทต่างประเทศ จะอยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสมากขึ้นที่จะสำเร็จ ด้านความรัก หากได้เดินทางร่วมกัน ก็จะทำให้รักราบรื่น โรแมนติกมากขึ้น คนโสดก็จะมีโอกาสได้พบรัก เจอเนื้อคู่อีกด้วย แต่ควรระวังการแสดงความคิดเห็นที่ขัดแย้งเรื่องความเชื่อ ก็อาจทำให้ทะเลาะวิวาทกันได้

เดือนสิงหาคม     จะเป็นจุดสูงสุดในดวงชะตาทั้งจากความรัก การเงิน และ งาน ที่ชาวราศีพิจิกจะมีโอกาสกอบโกย ไขว่คว้ามาให้เต็มที่  ด้านการงาน ถึงมีเกณฑ์ต้องแก่งแย่ง ชิงดี แข่งขันเพื่อให้ได้มา แต่ถ้าสู้ไม่ถอย ก็จะได้ผลดีอย่างคาดไม่ถึง ทั้ง งาน ภารกิจที่กระทำ และเงินทองก็จะไหลมาเทมา  สำหรับมนุษย์เงินเดือนจะมีโอกาสได้เลื่อนขั้น ปรับตำแหน่ง และมีผลตอบแทนมากขึ้น ด้านความรัก แบ่งเวลาให้คนรัก คู่ครองมากพอๆ กับทุ่มเวลาให้งาน เงิน ถึงจะทำให้รักราบรื่น มีความสุข  คนโสด จากงาน ภารกิจที่กระทำในเดือนนี้ จะเปิดโอกาสให้พบรัก เจอคู่สร้างที่สวรรค์ส่งมา!

เดือนกันยายน     เดือนแห่งการแบ่งปันลาภ ผลประโยชน์ที่ได้มาที่อาจเกิดจากการร่วมหุ้น ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไรกับคนรัก มิตรสหาย หรือ จากผลกำไรทางธุรกิจก็ตาม ควรแบ่งปันอย่างยุติธรรมให้คนรัก คู่ครอง หรือ มิตรสหายที่กอดคอกันมา ถึงจะทำให้ชีวิตรักราบรื่น มิตรสหายก็จะมีส่วนสนับสนุนในเรื่องงาน เงิน ในอนาคตต่อไป  สำหรับคนโสด หากคิดอยากจะมีรักก็ควรเข้าร่วมกลุ่มทำกิจกรรมสังสรรค์กับมิตรสหาย หรือเข้าร่วมงานจิตอาสาทำเพื่อสาธารณประโยชน์ ก็อาจเป็นเหตุทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ได้เช่นกัน ด้านการงาน หากเสนอตัวเข้าร่วมงาน ภารกิจใดๆ อย่างเต็มใจโดยไม่ต้องถูกสั่ง หรือ ขอร้อง ก็จะเป็นโอกาสที่จะมีผลดีตามมาอย่างคาดไม่ถึงอีกด้วย

เดือนตุลาคม     จุดเด่นในดวงชะตาเดือนนี้อยู่ที่การถูกทดสอบจากพระเจ้า! จากความดีงามที่สร้างสมมา กับ กิเลส ตัณหา ราคะที่ถูกครอบงำทั้งจากเรื่อง เงิน และ ความรัก ว่าจะทำให้ชาวราศีพิจิกหวั่นไหว โอนเอนได้มากแค่ไหน โดยเฉพาะจากเงิน เงิน เงิน ที่มีโอกาสจะหลั่งไหลมามากมายซึ่งอาจจะถูกโน้มน้าวให้กระทำงาน ภารกิจที่ไม่ถูกต้องตามทำนองคลองธรรม ทั้งวิ่งเต้น โกงกิน ซึ่งถ้าเผลอตัว เผลอใจ ก็อาจนำไปสู่วินาศ หายนะในเวลาอีกไม่นาน ด้านความรัก รักที่ราบรื่น คนรัก คู่ครอง ก็พร้อมจะอยู่เบื้องหลัง คอยส่งเสริมสนับสนุน แต่ควรระวังเพศตรงข้ามที่เข้ามาพัวพันในเดือนนี้ ก็อาจนำพาไปสู่วินาศ หายนะเช่นกัน

เดือนพฤศจิกายน    “อิสระ” ที่โดดเด่นในเดือนนี้ เดือนที่โลกทั้งใบจะอยู่ในมือของชาวราศีพิจิก ที่พลังจากคำพูด การกระทำของตนเองเท่านั้น ถึงจะทำให้ได้รับลาภ ผลประโยชน์ และ ความรัก ที่คนรัก คู่ครอง หรือ เพศตรงข้ามที่ถูกดึงดูดเข้ามา จะเป็นธนาคารที่จะทำให้การเงินคล่องตัว ใช้จ่ายอย่างสบายใจ คนโสด อาจได้พบรัก เจอเนื้อคู่ ที่มีโอกาสสูงว่าจะเป็นรักแรกพบ!  การงานก็เช่นกัน จะมีโอกาสเปลี่ยนแปลงในทางที่ใจปรารถนามากขึ้น  แต่ควรระวังอารมณ์ “แพ้ภัยตัวเอง” ทั้งจากการใช้อำนาจมากเกินไปจนอาจก่อศัตรูมุ่งร้าย หรือ ขัดแย้งกับผู้อื่นจนทะเลาะวิวาทที่จะส่งผลร้ายแรงต่อชีวิตด้วย นั่นคือ ทำดีแต่อย่าเด่นจะเป็นภัย เพราะไม่มีใครเขาอยากเห็นเราเด่นเกิน!

เดือนธันวาคม    การกระทำหรือความคิดที่นอกกรอบ รวมถึงการศึกษาเพิ่มเติมนอกระบบ และการเดินทางออกไปยังที่ที่ไม่เคยไป ก็อาจทำให้ชีวิตเปลี่ยนแปลง งาน ภารกิจ ก็มีโอกาสสร้างเงินได้อย่างมหาศาล  ด้านความรัก คนโสดอาจได้พบรัก เจอเนื้อคู่ แต่สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว ก็ควรระวังอาจมีเหตุทำให้เผลอใจ จนเป็นรักซ้อน ซ่อนรัก ที่จะนำชีวิตไปสู่ความยุ่งยาก เดือดร้อนแสนสาหัสด้วย  แต่ที่ควรระวังอย่างต่อเนื่องคือการ “แพ้ภัยตัวเอง” จากการกระทำ และคำพูด ที่อาจทำให้คนเกลียดชัง จนเป็นศัตรูมืดที่จะใส่ร้ายป้ายสีนินทาทำให้ชื่อเสียงเสียหาย หรือทำร้ายจนมีอันตรายร้ายแรง! ด้านสุขภาพ ควรระวังอาการอักเสบจากไต กล้ามเนื้อบริเวณเอว อาจมีปัญหาด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook