เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 24 - 30 กันยายน 2561

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 24 - 30 กันยายน 2561

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 24 - 30 กันยายน 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็กดวงแม่นๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ระหว่างวันที่ 24 - 30 กันยายน 2561 ไปเช็กกัน

 

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือชัยชนะ

การเงิน   ควรอดทน อดกลั้นที่จะระงับอารมณ์หงุดหงิด กระวนกระวาย โกรธง่าย ที่อาจถูกยั่วยุจากคนอื่น อาจทำให้โอกาสที่จะมีเข้ามาลอยหายไปในพริบตา และวันที่ 25-26 ควรระวังเงินทองของมีค่าอาจสูญหายอย่างไร้ร่องรอย

การงาน   ยังเป็นอีกสัปดาห์แห่งการประนีประนอม ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น หรือ ยอมทำตามคำสั่งของผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจ ถึงจะทำให้งาน ภารกิจที่กระทำไม่มีปัญหา  แต่สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร อยู่ในระยะ ฟังหูไว้หู โดยเฉพาะจากลูกน้อง ผู้ใต้บังคับบัญชา เพราะหากหลับหูหลับตาเชื่อ ก็มีโอกาสสูงที่จะ “พัง” ได้

ความรัก   ไม่ควรจะระบายอารมณ์ ความไม่พึงพอใจที่ได้พบเจอจากคนอื่น มาใส่คนใกล้ตัว หรือ คนรัก คู่ครองในระยะนี้ เพราะอาจเป็นฟางเส้นสุดท้ายของคำว่า “อดทน” ของเขา/เธอ ที่จะทำให้สะบัดหน้าเมินหนีจากไป  สำหรับคนโสด ควรระวังเพศตรงข้ามที่พบเจอในวันพระจันทร์เพ็ญ วันที่ 25-26 เพราะอาจนำพาความเดือดร้อน ยุ่งยากมาให้

ครอบครัว  ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ “หัวใจ” ของญาติผู้ใหญ่ และ คนในครอบครัวให้มากขึ้น โดยหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งจนทะเลาะวิวาท ที่จะทำให้เกิดหมางใจกัน

โชคลาภ    วันที่ 29-30 อาจได้โชคมีลาภ แต่การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ   จนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ.2561 ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษจะสถิตอยู่ ณ เขตราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ความทะเยอทะยาน ที่ยอมทุ่มเททั้งกาย ใจ จะนำไปสู่ความสำเร็จในหน้าที่การงาน แต่ควรระวังอารมณ์กล้าแข็ง ยอมหักไม่ยอมงอ รุนแรง ก็อาจก่อศัตรูได้อย่างง่ายดาย

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน   อาจมีหนทางได้ลาภ ผลประโยชน์มากขึ้นจากการติดต่อ สังสรรค์กับมิตรสหาย แต่วันที่ 27-28 หากจะร่วมลงทุน หรือ ให้มิตรสหายกู้ยืม ก็อย่าเพิ่งเชื่อในสิ่งที่เขาบอก  ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะอาจทำให้เสียมากกว่าได้

การงาน    อย่าหวังผลให้เลิศเลอในการขอความช่วยเหลือ หรือ หวังผลประโยชน์จากใคร เพราะสัปดาห์นี้อาจถูกปฏิเสธได้อย่างคิดไม่ถึง สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่กำลังหางานใหม่ วันที่ 24-26 หากติดต่อ ส่งใบสมัครงาน หรือนัดสัมภาษณ์ จะมีโอกาสได้งานสูงขึ้น

ความรัก    สัมพันธ์รักที่ราบรื่น วันที่ 24-25 จะขออะไรก็รีบขอ แต่สุดสัปดาห์ควรระวังที่จะเดินทางด้วยกัน หรือ จากการสนทนาที่ขัดแย้งในเรื่องความเชื่อที่ต่างกัน ก็อาจทำให้ทะเลาะวิวาท เรื่องเล็กกลายเป็นเรื่องใหญ่!!  สำหรับคนโสด จะขอนัดพบ นัดเจอเพศตรงข้ามที่พึงใจจะมีโอกาสมากขึ้น แต่ควรระวัง เพราะอาจเป็นวันสิ้นสุดชีวิตโสดด้วยเช่นกัน

สุขภาพ      ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ต้องระวังสำหรับผู้ที่มีโรคเรื้อรังบริเวณช่องท้อง อาจมีการขยายตัว กำเริบขึ้นมาได้

โชคลาภ    วันที่ 27-28 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูง ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค

คำแนะนำ   จนถึงวันที่ 4 ตุลาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภได้โคจรเดินหน้าปกติมาสถิต ณ เขตราศีตุลย์ ร่วมกับดาวพฤหัสบดี  และหลังจากนั้นก็จะเริ่มโคจรวิปริต พักร ดับ  จึงเป็นสัญญาณเตือนว่า หากมีโอกาสที่จะไขว่คว้า หรือ มีสิ่งดีใดๆ ที่ลอยเข้ามาหา ก็อย่าลังเล รีรอที่จะจับเอาไว้ให้แน่นๆ เพราะเวลาดีๆ โอกาสดีๆ ที่จะได้มาแบบสบายๆ  มีอยู่แค่นี้

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน    รายได้ รายจ่ายหมุนเวียนได้ตามปกติ แต่วันที่ 24-26 อาจได้มากขึ้นจากการร่วมกลุ่ม ร่วมหุ้น ลงทุนกับมิตรสหาย หรือ จากการเดินทางไกล และสุดสัปดาห์ควรระวังความรู้สึกเชื่อมั่นในตัวเองมากเกินไป โดยไม่ฟังเสียงทักท้วงใดๆ ก็อาจทำให้เสียเงินโดยไม่จำเป็น หรือ เสียโอกาสที่พึงมีพึงได้

การงาน    รับฟังอย่างอ่อนน้อม และปฏิบัติตามคำแนะนำ คำสั่งโดยเฉพาะจากผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจสูงกว่า ก็จะเกิดผลดีตามมาเอง สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่อยากจะเปลี่ยนงาน สมัครงานใกล้บ้าน หรือ ขอให้ญาติผู้ใหญ่ช่วยเหลือ แนะนำ ก็จะมีโอกาสสูงขึ้น

ความรัก    เป็นฝ่ายสายเปย์อย่างเดียว ไม่ซักไม่ถาม ขอเมื่อไหร่ก็ให้ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด อาจพบรัก เจอเนื้อคู่จากการเดินทางไกล หรือเข้าร่วมกิจกรรมตามความเชื่อ ศรัทธา แต่ควรระวังหากเขา/เธอเป็นชาวต่างชาติ เพราะมีโอกาสสูงที่จะถูกหลอก

สุขภาพ    ควรหลีกเลี่ยงที่จะบริโภคเนื้อวัว เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบาย รวมถึงการป้องกันให้ดีๆ หากมีสัมพันธ์ทางเพศ เพราะมีโอกาสติดโรคสูงมาก

ครอบครัว    สุดสัปดาห์อย่าประมาท เงินทองของมีค่าอาจสูญหาย พิจารณาให้รอบคอบหากจะนำพาคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้าน

โชคลาภ    อาจได้โชคมีลาภบ้าง แต่วันที่ 29-30 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ   จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง  ดาวเสาร์ ผู้ซ้ำเติมชะตากรรม ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในตำแหน่งคู่ชีวิต คู่รัก หุ้นส่วนของชาวราศีมิถุน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ถึงเวลาแล้วที่ความรัก มิตรภาพของคุณจะถูกทดสอบคุณภาพ ความจริงใจ มั่นคงที่จะร่วมชีวิต ร่วมด้วยช่วยกัน ที่จะช่วยกันแก้ปัญหา ที่จะสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ให้แนบแน่นผูกพันกันชั่วชีวิต หรือ ถ้าไม่ใช่ ก็จะส่งผลให้ต้องจากกันไปชั่วนิรันดร


ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้านโดยทันที

การเงิน    ยังอยู่ในระยะงานทำเงิน ทั้งจากเขียน พูด พิมพ์เผยแพร่ผลงาน และสุดสัปดาห์หากสังสรรค์ร่วมกลุ่มทำกิจกรรมกับญาติสนิทมิตรสหาย อาจมีเหตุที่จะทำให้รายได้เพิ่มมากยิ่งขึ้นด้วย แต่วันที่ 24-25 ควรพิจารณาให้รอบคอบ คิดก่อนพูด ทั้งจากการเดินทาง การติดต่อสัมพันธ์โดยเฉพาะกับคนต่างชาติหรือ จากความเชื่อ ศรัทธาใดๆ อาจทำให้เสียเงิน เสียรู้ได้ทั้งนั้น

การงาน    เป็นสัปดาห์ที่เหมาะจะก้มหน้าก้มตาทำงานที่คั่งค้างให้แล้วเสร็จก่อนที่จะมีงานใหม่เข้ามาทับถมให้วุ่นวายมากขึ้น สำหรับมนุษย์เงินเดือน วันที่ 25-26 หากขอความร่วมมือ ขอความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมงาน ก็จะได้รับอย่างที่หวัง

ความรัก    ความรักยังเป็นทุกข์ การติดต่อสัมพันธ์กับเพศตรงข้ามก็อยู่ในเกณฑ์เสียรู้ เสียเปรียบ ที่จะทำให้เสียใจได้ทั้งนั้น แต่สุดสัปดาห์นี้หากร่วมกลุ่ม เฮฮาปาร์ตี้กับมิตรสหาย ก็อาจพบคนที่ทำให้สุขใจได้บ้าง

สุขภาพ     ยังอยู่ในระยะที่ควรพักผ่อน นอนให้มากขึ้น อย่าใช้ร่างกายหักโหม ถึงจะทำให้สุขภาพที่เจ็บป่วยเรื้อรัง ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องได้

โชคลาภ     ลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ อยู่ในเกณฑ์พลิกผันไม่แน่นอน แต่วันที่ 24 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะอยากจะเสี่ยง

คำแนะนำ     วันที่ 11 สิงหาคม ดวงจันทร์ดับอมาวสี และเกิดสุริยุปราคาในเขตราศีกรกฎ ซึ่งเป็นสัญญาณเตือนว่า นับจากนี้ไปอีก 6 เดือน การเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ พัฒนาจิตใจ จะเสริมพลัง อำนาจ ความสำเร็จให้กับชาวราศีกรกฎ แต่ควรระวัง “อัตตา” อวดดี ถือดี ไม่รับฟังความคิดเห็นของใคร ก็อาจนำความผิดหวัง หรือ ยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้ด้วยเช่นกัน

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้  ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน     เงินทองยังกองอยู่ตรงหน้าในทุกโอกาส จากผลกำไรที่ได้ลงทุนเอาไว้ หรือ ได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝัน แต่วันที่ 24-26 ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์กับมิตรสหาย เพราะอาจถูกโน้มน้าวใจให้ลงทุน หรือ ขอกู้ยืมที่อาจจะไม่ได้คืน

การงาน    เป็นระยะมือประสานสิบทิศ ถึงจะได้รับความสำเร็จดังที่หวัง และควรอดทน อดกลั้นที่จะใช้อารมณ์รุนแรงในการแก้ไขปัญหา ถึงจะทำให้ได้รับความร่วมมือ ทำงาน ภารกิจนั้นจนแล้วเสร็จได้อย่างรวดเร็ว

ความรัก     การเดินทางไปต่างถิ่น อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่ควรระวังหากเขา/เธอ เป็นคนต่างชาติ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะถูกล่อลวง หลอกลวง เพื่อหวังผลประโยชน์เท่านั้น

ครอบครัว    มีมิตรสัมพันธ์ที่ดีกับญาติพี่น้องและเพื่อนบ้าน ก็จะมีโอกาสได้รับผลดีตอบแทนกลับมา

สุขภาพ     วันที่ 27-28 ควรระวัง อย่าประมาทหากมีการเดินทาง อาจเจอเหตุ/ภัยที่จะทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ    การแสวงหาโชคลาภใดๆ อยู่ในระยะไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ         

คำแนะนำ    จนถึงวันที่ 17 ตุลาคม ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีกันย์ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ลาภผลใดๆ  ไม่ใช่มาจากแค่คิด แล้วเสนอแนะ แต่จะมาจากการปฏิบัติลงมือทำอย่างจริงจัง  ซึ่งเป็นระยะที่ ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน


ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน   การแสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดี อาจได้ลาภจากสิ่งที่คิดว่าสูญเสียไปแล้ว แต่วันที่ 26-28 ควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนจะลงทุน ให้คนกู้ยืม หรือ ปล่อยสินเชื่อให้เครดิตเพิ่มกับลูกค้าคนสำคัญ  เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะสูญเสีย ไม่ได้คืน

การงาน    ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน คิดก่อนพูด ตรวจสอบให้ละเอียดก่อนที่จะเขียน พิมพ์ เซ็นสัญญาลงนามในเอกสารสำคัญใดๆ ถึงจะไม่มีปัญหาให้แก้ไขตามมา สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังลูกน้อง พนักงานโดยเฉพาะที่เป็นชาวต่างชาติ อาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากด้วย

ความรัก   ใส่ใจสถานะการเงิน การใช้จ่ายระยะนี้ของคู่ครองให้มากขึ้น ถึงจะไม่มีเหตุที่จะทำให้ทะเลาะวิวาทในอนาคต สำหรับคนโสด สัปดาห์นี้ควรปล่อยวางที่คิดจะไขว่คว้าหาคู่ เพราะยังไม่มีโอกาสดีๆ ที่จะเข้ามาหาเลย                               

สุขภาพ    ยังเป็นอีกสัปดาห์ที่ควรระวัง หากไม่ใช่แพทย์สั่ง อาจมีปัญหาจากการกินยา หรือ จากสารเสพติดใดๆ

โชคลาภ    วันที่ 26-28 ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูง

คำแนะนำ   จนถึงวันที่ 6 ตุลาคม ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีกันย์ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะใช้สติปัญญาของตนเองในการนำทางชีวิต แต่จะได้รับความสำเร็จมากยิ่งขึ้น หากร่วมมือทำงาน ภารกิจกับผู้อื่น หรือ ทำงานภายใต้บังคับบัญชาของผู้อื่น 

ราศีตุลย์ (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน     รายได้ รายจ่ายหมุนเวียนได้ตามปกติ แต่อย่ามองโลกในแง่ดีเกินไปนัก เพราะอาจทำให้เสียรู้ เสียเปรียบกับผู้ที่เข้ามาติดต่อสัมพันธ์ โดยเฉพาะวันที่ 27-30 ควรระวังเป็นพิเศษ

การงาน     วันที่ 24-26 การติดต่อสัมพันธ์ ขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ ขอความร่วมมือจากผู้น้อย หรือ เจรจาขยายวงเงิน สินเชื่อกับสถาบันการเงินอยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสมากขึ้น แต่จากวันที่ 27-30 อาจไม่ราบรื่นนัก หากจะพบปะ พูดคุย สังสรรค์กับหุ้นส่วน หรือ มิตรสหาย เพราะมีเกณฑ์เสียรู้ เสียเปรียบ ค่อนข้างสูง

ความรัก    หากเผลอปล่อยตัว ปล่อยใจตามอารมณ์กับคนอื่นที่ไม่ใช่คนรัก คู่ครอง ก็อาจถูกพัวพันไม่ยอมเลิก ที่จะส่งผลทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากในเวลาอีกไม่นาน สำหรับคนโสด ก็ควรระวังเพศตรงข้ามที่ได้พบกัน ก็มีโอกาสสูงที่จะถูกล่อลวงจนสูญเสียเงินทองของมีค่าด้วย

สุขภาพ     เป็นสัปดาห์ที่ควรระมัดระวังการบริโภคอาหารแปลกๆ หรือ อาหารทะเล เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบาย             

โชคลาภ     วันที่ 27-30 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค

คำแนะนำ    จนถึงวันที่ 4 ตุลาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์จะโคจรเดินหน้าปกติ และมาสถิต ณ เขตราศีตุลย์ ร่วมกับดาวพฤหัสบดี โดยเล็งดาวมฤตยูในเขตราศีเมษ  และหลังจากนั้นก็จะเริ่มโคจรวิปริต พักร ดับ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ก่อนถึงวันที่ 4 ตุลาคมนั้น การเป็นผู้ให้ หรือแบ่งปันให้อย่างเหมาะสมก็จะทำให้มีความสุข เกิดลาภ ผลประโยชน์ตามมา


 

ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน   อาจได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝัน และการแสวงหารายได้มากขึ้น ก็มีเกณฑ์ได้มาจากการติดต่อ หรือ สังสรรค์กับมิตรสหายในวงการเดียวกัน ซึ่งอาจได้ข้อมูล แนวทางมาเป็นประโยชน์ แต่วันที่ 26-28 หาก บริวาร สัตว์เลี้ยงแสนรักเจ็บป่วย ก็ควรรีบรักษา อย่าประมาท

การงาน    จะลงทุน เสนอแผนงาน โครงการใหม่ๆ หรือ มนุษย์เงินเดือนหากจะติดต่อสมัคร ไปสัมภาษณ์งาน จะอยู่ในเกณฑ์ดี แต่หากคิดจะซื้อบ้าน ที่ดิน สิ่งปลูกสร้างใดๆ ควรพิจารณาให้รอบคอบ ตรวจสอบให้ละเอียด เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะเจอภาพลวงตา ที่ดูสวยงาม แต่ภายในฟอนเฟะ มีปัญหาตามมาอีกมากมาย

ความรัก    สัมพันธ์รักที่ราบรื่น มีเพศสัมพันธ์กันในสัปดาห์นี้ ก็อาจได้บุตร-ธิดามาเป็นโซ่ทองคล้องใจ  สำหรับคนโสดที่อยากจะมีรัก มิตรสหายเป็นสื่อ ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่ยั้งใจสักนิด หากยังไม่แน่ใจ เพราะวันที่ 25-26 อยู่ในระยะที่จะทำให้สิ้นสุดชีวิตโสดได้อย่างไม่คาดฝัน

ครอบครัว   ใส่ใจดูแลบุตร-ธิดาที่ยังเป็นวัยรุ่นให้มากขึ้น เพราะมีเกณฑ์อยู่ในอาการ “ติดเพื่อน” ที่มีโอกาสสูงจะนำพาความยุ่งยากมาให้

โชคลาภ     อาจได้โชคมีลาภจากการลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร แต่อย่าประมาท เพราะอาจมีเหตุพลิกผันได้เช่นกัน

คำแนะนำ    จนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีพิจิกจะสถิตอยู่ ณ เขตราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ควรระวังอารมณ์ร้อน รีบเร่งโดยเฉพาะจากการเดินทาง อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุ สูญเสีย หรือ อาจทำให้มีปัญหากับญาติพี่น้อง เพื่อนบ้านอีกด้วย

 

ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน    อย่าประมาท ถึงจะมีเกณฑ์รับมากทั้งจากงาน ภารกิจที่กระทำ ลาภโดยเสน่หาจากคนรัก คู่ครอง หรือ เงินปันผล ส่วนแบ่งกำไรจากธุรกิจ แต่การ “จ่ายมาก” ก็ยังอาจเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ทั้งจากเรื่องของบุตร-ธิดา การใช้จ่ายฟุ่มเฟือยของตัวเองและคนรัก

การงาน      อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะลงทุน ขยับขยาย เริ่มงาน โครงการใหม่ๆ สำหรับ มนุษย์เงินเดือนยังอยู่ในระยะที่มีเกณฑ์จะได้โยกย้าย ปรับตำแหน่ง เปลี่ยนหน้าที่ และผู้ที่กำลังหางานใหม่ หากสมัครงาน ไปสัมภาษณ์งานในสัปดาห์นี้จะมีโอกาสมากขึ้นด้วย

ความรัก      ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งด้วยเรื่องของบุตร-ธิดา ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น ไม่มีปัญหา สำหรับคนโสด ยังอยู่ในเกณฑ์ดีบุพเพจัดสรรที่จะทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ที่มีโอกาสสูงว่าจะมาจากภารกิจ งานที่กระทำอยู่ในเวลานี้

ครอบครัว    ใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาให้มากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องคบหามิตรสหายหรือเพศตรงข้าม

โชคลาภ     อาจได้โชค มีลาภจากการร่วมหุ้น ลงทุน เก็งกำไรกับคนรัก คู่ครอง หรือ มิตรสหาย แต่รอบคอบสักนิด ไม่ควรคิดเร็ว ตัดสินใจเร็ว เพราะอาจมีเหตุทำให้พลิกผันได้เช่นกัน     

คำแนะนำ     จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมจะโคจรมาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาทดสอบศรัทธา และ ความเชื่อมั่นที่มีอยู่ เป็นเวลาที่เหมาะจะค้นหา “ความจริง” ที่อยู่เบื้องหลังม่านบังตา แล้วตรวจสอบวิเคราะห์ว่า อะไรที่จะเป็นอุปสรรค ขัดขวาง หรือ อะไรที่จะมาต่อต้าน ทำร้าย เพื่อจะได้หาทางป้องกัน ไม่ให้ประสบชะตากรรมซ้ำเติมจากดาวเสาร์


ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน     การตัดสินใจที่รอบคอบ ผ่านการพิจารณาทบทวนซ้ำไปซ้ำมา โดยเฉพาะรายการที่ต้องใช้เงินจำนวนมาก  ถึงจะทำให้ไม่ถูกพรางตา หลอกลวง ที่จะทำให้เสียรู้ เสียเปรียบโดยไม่จำเป็น

การงาน     การเดินทางไปต่างถิ่น หรือ ติดต่อสัมพันธ์กับต่างประเทศอยู่ในเกณฑ์ดี แต่เป็นระยะที่ควรระวังเหตุ/ภัย ในสถานที่ทำงาน ที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายอย่างคาดไม่ถึง ซึ่งวันที่ 26-28 ควรระวังให้มากยิ่งขึ้น สำหรับมนุษย์เงินเดือน ควรระวังผู้ใหญ่ ผู้บังคับบัญชา อารมณ์ปรวนแปร ก็อาจส่งผลร้ายอย่างไม่คาดคิดได้เช่นกัน

ความรัก     ทุ่มเทเวลาให้กับงาน เงิน มากไป ไม่แบ่งปันเวลาให้กับเขาและเธอ ก็อาจทำให้สัมพันธ์รักที่กำลังร้าวอยู่แล้ว อาจถึงวันที่จะแตกสลาย และคนโสด สนุกกับการทำงาน นับเงินให้เพลินๆ ไปก่อน เพราะเกณฑ์ความรักยังไม่ปรากฏ 

ครอบครัว   ใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น เพราะอาจมีเหตุ เจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหัน

สุขภาพ      ยังอยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งหรือทะเลาะวิวาทกับผู้ใด เพราะอาจลุกลามจนทำร้ายกันได้

โชคลาภ    อาจได้โชคมีลาภจากการเดินทาง แต่ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ    วันที่ 11 สิงหาคม ดวงจันทร์ดับอมาวสี ได้เกิดสุริยุปราคาในเขตราศีกรกฎ และจะส่งผลกระทบกับชาวราศีมังกรโดยตรง  จึงเป็นสัญญาณเตือนว่า นับจากนี้ไปอีก 6 เดือน ควรอดทน อดกลั้น และ ถอย! ในการติดต่อสัมพันธ์ทั้งกับคนรัก คู่ครอง หรือ ผู้อื่นที่เข้ามามีปฏิสัมพันธ์ด้วย เพราะมีโอกาสสูงที่จะเจอการแสดงออกที่หวาดระแวง ไม่ไว้ใจ รวมถึงการใช้คำพูด เขียนที่ขาดสติ ก้าวร้าว รุนแรง

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน    เงินมาจากงานที่กระทำ  แต่สัปดาห์นี้ควรระวังอารมณ์ที่หักห้ามใจไม่อยู่ ทั้งจากการร่วมกลุ่มสังสรรค์กับญาติสนิทมิตรสหาย หรือ ถูกโฆษณาชวนเชื่อที่อาจทำให้ต้องใช้จ่ายเงินจำนวนมากที่อาจก่อภาระหนี้สินผูกพันระยะยาว

การงาน    เรื่อยๆ มาเรียงๆ กับงาน ภารกิจที่กระทำ แต่วันที่ 25-27 หากรับผิดชอบเรื่องเงิน ตัวเลข ควรตรวจสอบให้รอบคอบ เพราะอาจมีปัญหาที่จะทำให้เดือดร้อน เสื่อมเสียชื่อเสียงได้ และเป็นสัปดาห์ที่ไม่ควรคาดหวังกับความร่วมมือใดๆ จากเพื่อนร่วมงาน...ตนเป็นที่พึ่งของตนเท่านั้น

ความรัก    สัมพันธ์รักที่กำลังชืดชา ควรหลีกเลี่ยงที่จะเดินทางร่วมกันเพราะอาจเจออุปสรรค เจอปัญหาที่จะทำให้เซ็งมากขึ้นกว่าเดิม สำหรับคนโสด อาจต้องรออีกระยะถึงจะมีไฟรักมาเติมให้ชีวิตสดใสมากกว่านี้

สุขภาพ     วันที่ 27-29 อย่าประมาท อาจมีเหตุ/ภัยที่ทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ    ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดอยากจะเสี่ยง

คำแนะนำ   จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีธนู ที่เกี่ยวกับเรื่องลาภ ผลประโยชน์ ความสัมพันธ์กับบุคคลที่มีบทบาทในเรื่องการเงินของชาวราศีกุมภ์ ควรปรับบทบาท มีมุมมองใหม่ๆ ในการแสวงหาผลประโยชน์ร่วมกัน ถึงจะทำให้ปัญหาที่จะเกิดขึ้นผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน   อาจได้ลาภผลเพิ่มมากขึ้นจากสิ่งที่คิดว่าสูญเสียไปแล้ว หรือได้รับส่วนแบ่งจากกองมรดก ลาภโดยเสน่หาจากคนรัก คู่ครอง แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวัง หากมองโลกในแง่ดีเกินไป อาจทำให้เสียรู้ เสียเปรียบ สูญเสียเงินอย่างง่ายดาย

การงาน    การเสนอแบ่งส่วนอย่างเหมาะสมถึงจะทำให้การติดต่อสัมพันธ์กับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา ได้ผลตามที่มุ่งหวัง สัปดาห์นี้หากมีปัญหาเกิดขึ้น การทบทวนถึงเหตุปัญหานั้นซ้ำไปมา ก็จะมีโอกาสพบวิธีแก้ไขที่เหมาะสมได้

ความรัก    เป็นสัปดาห์ที่ไม่ควรเรียกร้อง หรือแสดงความคาดหวังว่าจะได้อะไรจากคนรัก คู่ครอง ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด หากยังมีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมอาสาเพื่อสาธารณะ หรือ ร่วมสัมมนาทางวิชาการใดๆ ก็ยังมีเกณฑ์ได้พบรัก เจอเนื้อคู่

ครอบครัว   วันที่ 24-25 ควรระวังที่จะนำคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้าน อันตราย!              

สุขภาพ     ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ควรหลีกเลี่ยงการเสพสุรา หรือ สารเสพติดใดๆ เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายมากกว่าที่คิด

โชคลาภ    การแสวงหาโชคลาภใดๆ มีเกณฑ์สูญเสียมากกว่าจะได้มา โปรดพิจารณาให้รอบคอบหากคิดอยากจะเสี่ยง

คำแนะนำ   นับจากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในระยะมุมฉากกับราศีกำเนิดของชาวราศีมีน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าเป็นระยะเวลาที่อาจได้รับผิดชอบงานที่มีความสำคัญมากขึ้น ที่ชาวราศีมีนต้องทุ่มเทเวลา ใช้ทักษะ ความรู้ อย่างเต็มที่ถึงจะประสบความสำเร็จ แต่ระวังการ “ปฏิเสธ” หรือ หลีกเลี่ยงไม่กระทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย ก็อาจส่งผลเดือดร้อนต่อชีวิต อาชีพ การงาน เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook