เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 3 - 9 กันยายน 2561

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 3 - 9 กันยายน 2561

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 3 - 9 กันยายน 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็กดวงแม่นๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ระหว่างวันที่ 3 - 9 กันยายน 2561 ไปเช็กกัน

 

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือชัยชนะ

การเงิน      จะได้มา ก็ต้องแบ่งกัน รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี แต่การแสวงหาลาภผลเพิ่มเติมในสัปดาห์อาจไม่ได้ผลที่น่าพึงใจนัก เอาใจให้ดีๆ โดยเฉพาะผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจที่เป็นสตรี อาจเป็นตัวแปรทำให้ได้ หรือ ไม่ได้

การงาน      เปิดเผย ตรงไปตรงมา แสดงความจริงใจให้เห็น โดยเฉพาะการนำเสนอ ขายผลงาน โครงการใหม่ หรือ สัมภาษณ์งานใหม่ของมนุษย์เงินเดือน ถึงจะมีโอกาสประสบผลสำเร็จมากขึ้น และวันที่ 4-6 ควรพิจารณาให้รอบคอบ เตรียมการให้พร้อม หากจะขอความร่วมมือ หรือ ขอนัดประชุมเรื่องสำคัญๆ เพราะมีเกณฑ์ที่อาจถูกปฏิเสธ หรือเลื่อนนัด

ความรัก      แบ่งเวลาให้เขา/เธอ ให้มากพอๆ กับทุ่มเทเวลาในเรื่องงาน ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสดที่อยากจะมีรัก ก็ต้องไขว่คว้า พยายามด้วยตัวเอง ทั้งจากการใช้สื่อออนไลน์ หรือ ทำตัวให้โดดเด่นในวงสังคมมากขึ้น ก็จะมีโอกาสมากขึ้นไปด้วย

ครอบครัว     เป็นสัปดาห์ที่ควรใส่ใจ รับฟังคำพูด เขียนของบุตร-ธิดาให้มากขึ้น เพราะเขา/เธอ อาจมีเรื่องที่อยากบอก อยากปรึกษา หรือ มีเรื่องอวดอย่างภาคภูมิใจก็ได้

โชคลาภ       วันที่ 4-6 อย่าประมาทกับการเดินทาง อาจมีเหตุทำให้ล่าช้า นัดหมายใดๆ อาจคลาดเคลื่อนจนล้มเหลวได้ ส่วนการลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร วันที่ 4 อยู่ในระยะ “เสี่ยง” สูงมาก ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ      จนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ.2561 ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษจะสถิตอยู่ ณ เขตราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ความทะเยอทะยาน ที่ยอมทุ่มเททั้งกาย ใจ จะนำไปสู่ความสำเร็จในหน้าที่การงาน แต่ควรระวังอารมณ์กล้าแข็ง ยอมหักไม่ยอมงอ รุนแรง ก็อาจก่อศัตรูได้อย่างง่ายดาย

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน      คิด พูด เขียนให้ช้าๆ ให้ชัดเจน และจากการเดินทาง เปลี่ยนแปลงสถานที่ไปเรื่อยๆ หรือ จากการซื้อขายที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง ก็จะก่อให้เกิดรายได้ มีลาภผลเข้ามาซึ่งอาจมีจำนวนมหาศาล แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวัง จากอารมณ์สุนทรีย์ มีความสุข รวมถึงการใช้จ่ายที่ไม่คาดคิดระหว่างวันที่ 4-6 อาจทำให้สูญเสียเงินมากกว่าที่อาจจะได้เข้ามา

การงาน     เป็นการเริ่มต้นสัปดาห์ที่ควรอดทน อดกลั้นที่จะไม่แสดงออกถึงอารมณ์ยึดติด อยากได้ อยากมีอย่างไม่ยอมเสียเปรียบผู้ใด โดยเฉพาะในการติดต่อสัมพันธ์กับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา หรือ คู่ความ ถึงจะไม่ทำให้สิ่งที่คาดหวัง เป้าหมายที่ต้องการล้มเหลว สำหรับมนุษย์เงินเดือน อยู่ในระยะที่ควรรับฟังอย่างอ่อนน้อม เชื่อฟังไม่ขัดแย้งกับคำสั่งของผู้มีอำนาจสูงกว่า...รู้รักษาตัวรอดเป็นยอดดี

ความรัก     แสดงความรัก ใส่ใจในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ของคนรัก คู่ครอง ก็จะทำให้สัมพันธ์รักในสัปดาห์นี้ราบรื่น ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี สำหรับคนโสด จากวันที่ 6-9 กันยายน การเดินทางเพื่อค้นหาความรัก ทั้งไปต่างประเทศ หรือ ต่างจังหวัดไกลๆ ก็อาจเป็นเหตุทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ได้ด้วย

ครอบครัว    หลีกเลี่ยงที่จะเข้าไปยุ่งกับเรื่องขัดแย้ง หรือ ทะเลาะวิวาทใดๆ ของญาติหรือเพื่อนบ้าน เพราะมีโอกาสสูงที่จะ “แกว่งเท้าหาเสี้ยน”

สุขภาพ      อยู่ในเกณฑ์ดี แต่วันที่ 6-9 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะบริโภคอาหารรสจัด หรือ อาหารที่ไม่ถูกสุขลักษณะ เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบาย

โชคลาภ     การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร มีเกณฑ์พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ    จนถึงวันที่ 4 ตุลาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภได้โคจรเดินหน้าปกติมาสถิต ณ เขตราศีตุลย์ ร่วมกับดาวพฤหัสบดี  และหลังจากนั้นก็จะเริ่มโคจรวิปริต พักร ดับ จึงเป็นสัญญาณเตือนว่า หากมีโอกาสที่จะไขว่คว้า หรือ มีสิ่งดีใดๆ ที่ลอยเข้ามาหา ก็อย่าลังเล รีรอที่จะจับเอาไว้ให้แน่นๆ เพราะเวลาดีๆ โอกาสดีๆ ที่จะได้มาแบบสบายๆ มีอยู่แค่นี้

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน      ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ถึงจะทำให้เกิดรายได้มากยิ่งขึ้น แต่สัปดาห์นี้ระวัง จากวันที่ 3-4 อาจมีเหตุที่จะทำให้สูญเสียเงินทอง ของมีค่า และวันที่ 4-7 ควรหลีกเลี่ยงที่จะติดตามทวงหนี้สิน เพราะมีเกณฑ์ว่าจะไม่ได้ และอาจก่อให้เกิดศัตรูอีกด้วย รวมถึงจะขอกู้ยืม หรือขอประนีประนอมใดๆ ก็อาจจะผิดหวัง

การงาน      สัปดาห์แห่งการ “นำเสนอ” ทั้งการพูด เขียนตามลักษณะของชาวราศีมิถุน ที่จะใช้ทักษะ ความรู้ ความสามารถ รวมถึงการปรับเปลี่ยนให้เข้ากับสถานการณ์ก็จะทำให้สำเร็จ บรรลุเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว แต่วันที่ 3 ควรระวัง พิจารณาให้รอบคอบที่จะมีนัดหมายสำคัญใดๆ เพราะอาจมีเหตุทำให้ผิดหวัง หรือ พลาดโอกาสที่มุ่งหวังได้

ความรัก      การเดินทางหรือใช้สื่อออนไลน์ อาจทำให้พบรัก เจอคนที่คิดว่า “ใช่” แต่ควรใช้เวลานานๆ ที่จะพิจารณาให้รอบคอบ สำหรับคนมีคนรัก คู่ครอง ควรใส่ใจเขา/เธอให้มากขึ้น โดยเฉพาะการใช้จ่ายที่สูงเกินเหตุในระยะนี้ เพราะอาจทำให้เกิดภาระหนี้สินในระยะยาวได้

ครอบครัว    เป็นสัปดาห์ที่ควรหลีกเลี่ยงที่จะรับบริวาร คนรับใช้ใหม่ หรือ คนแปลกหน้าที่มาขอพึ่งพิงเข้ามาในที่พักอาศัย เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากได้

โชคลาภ      วันที่ 3-4 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค

คำแนะนำ     จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ ผู้ซ้ำเติมชะตากรรม ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในตำแหน่งคู่ชีวิต คู่รัก หุ้นส่วนของชาวราศีมิถุน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ถึงเวลาแล้วที่ความรัก มิตรภาพของคุณจะถูกทดสอบคุณภาพ ความจริงใจ มั่นคงที่จะร่วมชีวิต ร่วมด้วยช่วยกัน ที่จะช่วยกันแก้ปัญหา ที่จะสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ให้แนบแน่นผูกพันกันชั่วชีวิต หรือ ถ้าไม่ใช่ ก็จะส่งผลให้ต้องจากกันไปชั่วนิรันดร


ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้านโดยทันที

การเงิน      พูด เขียน คิด ดีเป็นศรีแก่ตัว จะทำให้เกิดลาภ ผลประโยชน์ตามมามหาศาล แต่วันที่ 4-6 ควรระวังอารมณ์ปรวนแปร เปลี่ยนแปลง ไม่แน่นอนที่แสดงออกมาทางคำพูด การเขียน อาจทำให้เสียผลประโยชน์ ก่อศัตรูได้อีกด้วย...นิ่งเสียตำลึงทอง จะดีกว่าไหม?

การงาน      สัปดาห์แห่งการประนีประนอม ยอมไปก่อน จากความสัมพันธ์กับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา ควรระวังหากเจอผู้ใช้อารมณ์รุนแรง ดึงดัน ไม่ฟังเหตุผล ซึ่งหากตอบโต้ก็อาจทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหัก คุ้มไหม? สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่กำลังอยากเปลี่ยนงาน ก็ควรเปรยๆ กับมิตรสหายในวงอาชีพเดียวกัน ก็จะมีโอกาสมากขึ้น

ความรัก      อันตราย! จากการยึดถือ “ตัวกู ของกู” มีทิฐิมานะสูง จากความต้องการให้เขา/เธอ ทำตามความต้องการของคุณมากขึ้น ก็อาจทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหักกัน ซึ่งวันที่ 6-9 ควรระวังเป็นพิเศษ หากเขา/เธอ ชี้นกเป็นไม้ ชี้ไม้เป็นนก ก็คล้อยตามไป จะดีกว่าไหม? สำหรับคนโสด สัปดาห์นี้ งาน เงิน โดดเด่นมากกว่า ความรัก คู่ครอง ยังไม่มีเกณฑ์เห็นเด่นชัดเลยค่ะ

สุขภาพ      อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ยังควรทำจิตใจให้แจ่มใส ไม่เครียด ปล่อยวางกับเรื่องที่ทำให้หงุดหงิด โรคเรื้อรังร้ายๆ จะได้ไม่ถามหาอีก

โชคลาภ     วันที่ 4-6 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย หรือ พลาดโอกาส ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดอยากจะเสี่ยง

คำแนะนำ    วันที่ 11 สิงหาคม ดวงจันทร์ดับอมาวสี และเกิดสุริยุปราคาในเขตราศีกรกฎ ซึ่งเป็นสัญญาณเตือนว่า นับจากนี้ไปอีก 6 เดือน การเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ พัฒนาจิตใจ จะเสริมพลัง อำนาจ ความสำเร็จให้กับชาวราศีกรกฎ แต่ควรระวัง “อัตตา” อวดดี ถือดี ไม่รับฟังความคิดเห็นของใคร ก็อาจนำความผิดหวัง หรือ ยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้ด้วยเช่นกัน

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้  ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน      ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน เชื่อมั่นในตัวเองอย่างเดียว ก็จะมีโอกาสได้ลาภ มีผลประโยชน์มากยิ่งขึ้น แต่วันที่ 6-9 ควรระวัง อาจถูกลวงล่อ โน้มน้าวใจ หรือ ถูกข่มขู่ทำให้สูญเสียทั้งเงินทอง ของมีค่า หรือ พลาดในสิ่งที่หวังอีกด้วย

การงาน     ที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ ทั้งการติดต่อเพื่อซื้อขายเอง หรือ เป็นนายหน้าก็ตามจะอยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสจะสำเร็จดังที่หวัง สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่กำลังหางานใหม่ ติดต่อ ส่งใบสมัครให้ทันภายในสัปดาห์นี้ จะมีโอกาสมากขึ้นที่จะได้งาน

ความรัก    วันที่ 4-6 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกันเรื่องเงินๆ ทองๆ เพราะอาจทำให้เกิดรักในรอยร้าวได้ สำหรับคนโสดที่กำลังหลงแต่รูป ชื่นชมแต่เพียงเงาคนที่กำลังไขว่คว้าหารัก ทำใจสักนิด ถึงมีโอกาสที่จะพบเจอคนที่ใช่ แต่เขา/เธอ คนนั้นก็เป็นแค่ภาพลวงตา มายาแห่งใจมาลวงล่อเท่านั้น

ครอบครัว    วันที่ 6-9 อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจคน พิจารณาให้รอบคอบ ไม่ควรให้คนแปลกหน้าเข้ามาในที่พักอาศัย อันตราย

สุขภาพ       ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ควรระวังสำหรับผู้มีโรคเรื้อรัง เช่น โรคหัวใจ ปวดหลัง หรือ ความดันโลหิตสูง ควรรักษาสุขภาพให้มากยิ่งขึ้น รวมถึงระวังการใช้กำลังขามากเกินไป อาจทำให้เกิดอาการบาดเจ็บที่บริเวณ เข่า กล้ามเนื้อขา อย่าประมาท

โชคลาภ     การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน และวันที่ 6-9 มีความเสี่ยงสูงมาก ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ    จนถึงวันที่ 17 กันยายน ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีสิงห์ เรือนกำเนิดของตัวเอง ที่จะทำให้มีพลังแรงกล้ามากยิ่งขึ้น ซึ่งจะเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า การให้ความรัก เมตตากรุณา หรือการแสดงความซื่อสัตย์จงรักภักดี ก็จะส่งผลทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ที่จะทำให้สถานะ งาน ชีวิต มั่นคงมากยิ่งขึ้น


ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน      รับมาก จ่ายหมด รายได้ยังมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง แต่สัปดาห์นี้ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากถูกญาติหรือมิตรสหาย ชักชวนร่วมหุ้น ลงทุน หรือ ขอกู้ยืม ก็มีเกณฑ์สูงว่าจะเสียเปล่าไม่ได้กลับคืน

การงาน     เป็นสัปดาห์แห่งการทำงาน ภารกิจ “ปิดทองหลังพระ” ถึงจะทำให้เกิดลาภ ผลประโยชน์มากยิ่งขึ้น รวมถึงการติดต่อสัมพันธ์อย่างเป็นกันเอง หรือ ใช้ความสัมพันธ์ส่วนตัวเข้าช่วยก็จะเป็นโอกาสดี ที่จะทำให้สำเร็จดังที่หวังด้วยเช่นกัน

ความรัก     การร่วมด้วยช่วยกัน แบ่งปันให้กัน ที่กระทำอย่างสม่ำเสมอ ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุขอีกยาวนาน สำหรับคนโสด สุดสัปดาห์นี้หากได้เข้าร่วมกิจกรรมตามความเชื่อ ศรัทธา ก็อาจเป็นเหตุทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่มีโอกาสจะสานรัก พัฒนาความสัมพันธ์จนได้ครองคู่

สุขภาพ      จนถึงเดือนพฤศจิกายน สตรีราศีกันย์ที่กำลังตั้งครรภ์ ควรดูแลสุขภาพให้มากขึ้น อย่าประมาท

โชคลาภ     อาจได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝัน แต่ควรพิจารณาหากจะลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร เพราะมีโอกาสได้มาก เสียหมด

คำแนะนำ    จนถึงวันที่ 6 กันยายน ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ โคจรเดินหน้าปกติ โดยสถิตร่วมกับพระราหูในเขตราศีกรกฎ และเล็งกับดาวอังคารในเขตราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การติดต่อสัมพันธ์ในทางส่วนตัวอาจได้ผลดี แต่ควรหลีกเลี่ยงที่จะกล่าวร้าย นินทาบุคคลที่สาม เพราะอาจส่งผลเสียคืนกลับมาอย่างรวดเร็ว

ราศีตุลย์ (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน      พร้อมที่จะแบ่งปัน พร้อมที่จะเป็นผู้ให้ ก็จะมีโอกาสได้รับกลับคืนมามากกว่าที่เสียไป และสุดสัปดาห์หากร่วมหุ้น ลงทุนกับคนรัก มิตรสหาย หรือได้ข้อมูลมา ก็มีเกณฑ์ทำให้เกิดลาภผลมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

การงาน      มองโลกในแง่ดี ก็อาจทำให้เสียรู้ เสียเปรียบได้ โดยเฉพาะวันที่ 3-4 ควรพิจารณาให้รอบคอบว่าจะคุ้มค่าไหม โดยเฉพาะจากการติดต่อสัมพันธ์กับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา สำหรับมนุษย์เงินเดือน สัปดาห์นี้ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง มีปัญหากับผู้มีอำนาจสูงกว่า เพราะอาจทำให้ “ตกงาน” อย่างง่ายๆ และรวดเร็ว

ความรัก      “ยอมให้” ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข  สำหรับคนโสดที่อยากจะมีรัก ขยันติดต่อ เข้าร่วมกลุ่มทำกิจกรรมกับมิตรสหาย ก็อาจเป็นสื่อทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่พร้อมจะมาช่วยทำให้หายเหงาใจได้ชั่วคราว

ครอบครัว    ใส่ใจ ดูแลความสะอาดภายในบ้าน ที่พักอาศัย หากสกปรก รกรุงรัง อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุหรือโรคภัยตามมา

โชคลาภ      การแสวงหาโชคลาภ รวมถึง เสี่ยงโชค เก็งกำไรอยู่ในเกณฑ์ดี แต่วันที่ 3-4 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 4 ตุลาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์จะโคจรเดินหน้าปกติ และมาสถิต ณ เขตราศีตุลย์ ร่วมกับดาวพฤหัสบดี โดยเล็งดาวมฤตยูในเขตราศีเมษ  และหลังจากนั้นก็จะเริ่มโคจรวิปริต พักร ดับ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ก่อนถึงวันที่ 4 ตุลาคมนั้น การเป็นผู้ให้ หรือแบ่งปันให้อย่างเหมาะสมก็จะทำให้มีความสุข เกิดลาภ ผลประโยชน์ตามมา


 

ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน       อาจได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝัน แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวัง การติดต่อสัมพันธ์กับบุคคลใด มีโอกาสที่จะเสียรู้ เสียเปรียบ หรือ สูญเสียเงินทองของมีค่าอย่างน่าเสียดาย

การงาน       เริ่มต้นระยะที่จะคว้าโอกาส รีบที่จะก้าวเดินไปข้างหน้า ถึงจะพบทางตันก็อย่ายอมแพ้ เปลี่ยนเส้นทางใหม่ รวมถึงใส่ใจ ให้ความสำคัญกับความต้องการ ข้อเรียกร้องของผู้อื่นให้มากขึ้น และอย่าละเลย เมินเฉยการติดต่อสัมพันธ์ที่มีเข้ามาด้วย ถึงจะทำให้สิ่งดี ๆ ที่จะทำให้ชีวิตเจริญก้าวหน้า มั่นคง อยู่กับคุณไปอีกนาน

ความรัก      อย่าหันหลัง เมินหนีกับความรักที่ใกล้ตัว เพราะการดิ้นรน แสวงหาสิ่งใหม่ ๆ อาจทำให้ทุกข์มากกว่าที่ทุกข์อยู่ในวันนี้  สำหรับคนโสด อย่าเสียเวลาที่จะเดินทางหรือไขว่คว้าหารัก ณ ที่แห่งใด ใกล้ตัว ใกล้ใจ มองหาให้ดีๆ นะคะ

ครอบครัว     ยังอยู่ในระยะที่ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง มีปัญหากับญาติพี่น้องหรือเพื่อนบ้าน เพราะมีโอกาสสูงที่จะยืดเยื้อไปอีกนาน

โชคลาภ       การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร อยู่ในเกณฑ์พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ      จนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีพิจิกจะสถิตอยู่ ณ เขตราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ควรระวังอารมณ์ร้อน รีบเร่งโดยเฉพาะจากการเดินทาง อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุ สูญเสีย หรือ อาจทำให้มีปัญหากับญาติพี่น้อง เพื่อนบ้านอีกด้วย

 

 

ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน       ถี่ลอดตาช้าง ห่างลอดตาเล็น นั่นคือ ละเอียดรอบคอบ จุกจิกในเรื่องเล็กน้อย ๆ ก็อาจทำให้พลาด หลงลืมในเรื่องสำคัญ ๆ ที่จะทำให้เสียรู้ เสียเปรียบ หรือ ถูกล่อหลอกจนเสียเงินจำนวนมากได้

การงาน       ธุรกิจ งาน อยู่ในเกณฑ์ดี ที่พร้อมจะเริ่มต้นเพื่อก้าวไปสู่เส้นทางใหม่ที่ดีกว่า เจริญก้าวหน้ายิ่งขึ้น ยิ่งถ้าขยันเข้าสังคม ทำตัวให้โดดเด่นมากขึ้น ก็จะมีโอกาสได้ลาภ ผลประโยชน์ทั้งจากมิตรสหาย หรือ ผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจที่ได้พานพบ สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร วันที่ 3-4 ระวังสักนิด พนักงาน ผู้ใต้บังคับบัญชา อาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน ยุ่งยาก

ความรัก       สัมพันธ์รักที่อยู่ห่างไกล ควรขยันที่จะสื่อสัมพันธ์เพื่อสร้างความใกล้ชิดไม่ให้ลืมเลือน  สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก หากอยู่นิ่งกับบ้าน ก็ยากที่จะมีโอกาส สุดสัปดาห์นี้ การเดินทางไกลทั้งไปต่างจังหวัด หรือ ต่างประเทศ รวมถึงการเข้าร่วมกิจกรรมตามความเชื่อ ศรัทธา ก็อาจทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ มองหาให้ดีๆ นะคะ

ครอบครัว     อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจคน โดยเฉพาะ บริวาร คนรับใช้ เพราะอาจก่อเรื่อง สร้างปัญหา ทำให้เดือดร้อนยุ่งยาก

สุขภาพ        วันที่ 3-4 ควรหลีกเลี่ยงที่จะบริโภคเนื้อวัว เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ      วันที่ 6-9 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค หรือ เก็งกำไร

คำแนะนำ     จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมจะโคจรมาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาทดสอบศรัทธา และ ความเชื่อมั่นที่มีอยู่ เป็นเวลาที่เหมาะจะค้นหา “ความจริง” ที่อยู่เบื้องหลังม่านบังตา แล้วตรวจสอบวิเคราะห์ว่า อะไรที่จะเป็นอุปสรรค ขัดขวาง หรือ อะไรที่จะมาต่อต้าน ทำร้าย เพื่อจะได้หาทางป้องกัน ไม่ให้ประสบชะตากรรมซ้ำเติมจากดาวเสาร์

 

ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน       รายได้ รายจ่าย อยู่ในระยะไม่แน่นอน และจากวันที่ 4-9 ควรระวังอารมณ์อยากได้ อยากมีที่รีบร้อน ไม่พิจารณาให้รอบคอบ อาจทำให้เสียรู้ เสียเปรียบ หรือ อาจต้องสูญเสียเงินจำนวนมากได้

การงาน      งานใหม่ การเริ่มต้นใหม่อยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะสร้างความเจริญมั่นคงในอนาคตได้ แต่การติดต่อสัมพันธ์กับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา หรือ คู่ความในสัปดาห์นี้ ควรตั้งสติให้ดี ๆ พิจารณาให้รอบคอบให้แน่ใจก่อนจะตกลงรับปาก ทำสัญญาในเรื่องสำคัญ ๆ เพราะมีโอกาสถูกล่อลวง โน้มน้าวใจให้คล้อยตามสูงมาก

ความรัก      ไม่ค่อยสดใสนัก โดยเฉพาะวันที่ 6-9 ควรอดทน อดกลั้น หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง ถกเถียงกับคนรัก คู่ครอง เพราะมีเกณฑ์ที่จะลุกลามจนทะเลาะวิวาท แตกหักกันได้ สำหรับคนโสด เป็นสัปดาห์ที่ควรหลีกหนีจากความรัก ความพึงพอใจในเพศตรงข้าม เพราะมีโอกาสสูงที่จะเจอรักที่หลอกลวง

ครอบครัว     ใส่ใจให้มากขึ้นเพราะบริวาร สัตว์เลี้ยงแสนรัก อาจเจ็บป่วย หรือ ก่อเรื่องเดือดร้อน ที่จะทำให้ยุ่งยาก และเสียเงินจำนวนมากอีกด้วย

โชคลาภ       วันที่ 6-9 ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูง

คำแนะนำ     วันที่ 11 สิงหาคม ดวงจันทร์ดับอมาวสี ได้เกิดสุริยุปราคาในเขตราศีกรกฎ และจะส่งผลกระทบกับชาวราศีมังกรโดยตรง  จึงเป็นสัญญาณเตือนว่า นับจากนี้ไปอีก 6 เดือน ควรอดทน อดกลั้น และ ถอย! ในการติดต่อสัมพันธ์ทั้งกับคนรัก คู่ครอง หรือ ผู้อื่นที่เข้ามามีปฏิสัมพันธ์ด้วย เพราะมีโอกาสสูงที่จะเจอการแสดงออกที่หวาดระแวง ไม่ไว้ใจ รวมถึงการใช้คำพูด เขียนที่ขาดสติ ก้าวร้าว รุนแรง

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน       รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระมัดระวัง ใส่ใจกับค่าใช้จ่ายของบุตร-ธิดา รวมถึงเรื่องของสุขภาพตัวเอง ที่จำเป็นต้องใช้จ่ายเงินมากขึ้น

การงาน        ตรงไปตรงมา แสดงความจริงใจให้เห็นในการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ ถึงจะสำเร็จดังที่หวัง แต่ระวังการใช้เล่ห์เหลี่ยม อำพราง มีเลศนัยซ่อนเร้น เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะเจอคนรู้ทัน คนที่ฉลาดกว่า จนทำให้อาจปฏิเสธ ไม่ร่วมมือด้วย สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร เป็นสัปดาห์ที่ควรอดทน อดกลั้นที่จะใช้อารมณ์ทั้งวาจาและการกระทำกับลูกน้อง พนักงาน เพราะอาจก่อศัตรูที่จะเป็นภัย อันตราย

ความรัก       สุดสัปดาห์ หากติดต่อ นัดพบกับเพศตรงข้ามที่พึงใจจะอยู่ในเกณฑ์ดี และแค่แสดงความจริงใจ เป็นตัวของตัวเอง ไม่สร้างภาพให้ดูหรู เลอเลิศ หรือ ซื่อบริสุทธิ์ไร้เดียงสา ก็จะสามารถพัฒนาความสัมพันธ์จนได้ครองคู่

ครอบครัว      เป็นสัปดาห์ที่ควรระวัง บริวาร คนรับใช้ ที่อาจสร้างปัญหา ก่อภัยอันตรายมาสู่ตน

โชคลาภ        ยังอยู่ในระยะพลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร

คำแนะนำ       จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีธนู ที่เกี่ยวกับเรื่องลาภ ผลประโยชน์ ความสัมพันธ์กับบุคคลที่มีบทบาทในเรื่องการเงินของชาวราศีกุมภ์ ควรปรับบทบาท มีมุมมองใหม่ๆ ในการแสวงหาผลประโยชน์ร่วมกัน ถึงจะทำให้ปัญหาที่จะเกิดขึ้นผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน        รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรพิจารณาคิดให้รอบคอบหากจะลงทุน หรือ ให้มิตรสหายกู้ยืม เพราะจะมีเกณฑ์เสี่ยงสูงว่าจะไม่ได้คืน ซึ่งวันที่ 6-9 ควรระวังเป็นพิเศษ

การงาน       พูด เขียน ติดตาม หรือ ติดต่อสัมพันธ์ โดยแสดงถึงความเชื่อมั่นในตัวเองให้มากขึ้น ถึงจะทำให้เกิดลาภ ผลประโยชน์ตามมา สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร แค่เอาใจเขา มาใส่ใจเราในการสั่งงาน บังคับบัญชา ก็จะทำให้ลูกน้อง พนักงาน ร่วมมือช่วยเหลือเป็นอย่างดีแล้ว

ความรัก       อย่าเก็บไว้ในใจ มีปัญหาก็ควรรีบปรับความเข้าใจกับเขา/เธอของคุณ ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสดที่กำลังอยากจะมีรัก สัปดาห์นี้ก็ต้อง “ขยัน” ที่จะแสดงตัวตนที่แท้จริงให้โดดเด่นโดยเฉพาะจากการเข้าสังคม หรือ ใช้สื่อออนไลน์ให้มากขึ้น ถึงจะมีโอกาสได้เลือกที่จะรัก หรือ ถูกรักได้

ครอบครัว      ใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาให้มากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องการคบเพื่อน

สุขภาพ         ผู้ที่มีโรคหัวใจ โรคความดันโลหิตสูง อยู่ในเกณฑ์ที่ควรระวังสุขภาพให้มากเป็นพิเศษ เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหันได้

โชคลาภ        การแสวงหาโชคลาภ เก็งกำไรใดๆ มีเกณฑ์เสี่ยงสูงมาก ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ      นับจากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในระยะมุมฉากกับราศีกำเนิดของชาวราศีมีน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าเป็นระยะเวลาที่อาจได้รับผิดชอบงานที่มีความสำคัญมากขึ้น ชาวราศีมีนต้องทุ่มเทเวลา ใช้ทักษะ ความรู้ อย่างเต็มที่ถึงจะประสบความสำเร็จ แต่ระวังการ “ปฏิเสธ” หรือ หลีกเลี่ยงไม่กระทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย ก็อาจส่งผลเดือดร้อนต่อชีวิต อาชีพ การงาน เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook