เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 27 สิงหาคม – 2 กันยายน 2561

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 27 สิงหาคม – 2 กันยายน 2561

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 27 สิงหาคม – 2 กันยายน 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็กดวงแม่นๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ระหว่างวันที่ 27 สิงหาคม – 2 กันยายน 2561 ไปเช็กกัน

 

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือชัยชนะ

การเงิน      อาจได้ลาภ ผลประโยชน์มากขึ้นจากงานรับจ้างพิเศษ หรือ ภารกิจที่ร่วมกระทำกับผู้อื่น แต่ควรระวังค่าใช้จ่ายเพื่อบำรุงสุขภาพ ตกแต่งศัลยกรรมเพื่อความงามอาจบานปลายจนควบคุมไม่อยู่ และวันที่ 27-28 อาจถูกล่อลวง โน้มน้าวใจจากคนแปลกหน้า มิตรสหายในวงสังคม จนสูญเสียเงินทองของมีค่า หรือ เสียลาภผลที่จะพึงมีพึงได้ด้วย

การงาน        เดินหน้า พร้อมเป็นผู้นำทำงาน จัดการภารกิจที่คั่งค้าง ที่มีโอกาสจะได้รับความร่วมมือ ความช่วยเหลือจากผู้ที่เกี่ยวข้อง แต่ควรระวัง ทำดีก็อย่าให้เด่น เพราะมีเกณฑ์สูงเช่นกันว่าจะเป็นเหตุทำให้ถูกนินทาว่าร้ายจนเสื่อมเสียชื่อเสียง และ ถูกผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจเหนือกว่า เขม่น

ความรัก         รักโรแมนติกอาจเกิดขึ้นได้อย่างไม่คาดฝัน ทั้งจากการเข้าร่วมกิจกรรมตามความเชื่อ ศรัทธา หรือ ได้ร่วมงาน ทำภารกิจพิเศษที่จะทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ สำหรับคนมีคนรัก คู่ครอง อยู่แล้ว ระวัง เพื่อนเราเผาเรือน!

ครอบครัว       วันที่ 28-30 ระวังเงินทองของมีค่าในบ้านจะสูญหาย ควรพิจารณาให้รอบคอบหากจะรับบริวาร คนรับใช้ใหม่เข้ามาในบ้าน โดยเฉพาะที่เป็นคนต่างชาติ เพราะมีเกณฑ์สูงจะนำพาความเดือดร้อนมาให้

สุขภาพ          ระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะบริโภคอาหารทะเล เพราะอาจทำให้มีอาการท้องเสีย อาหารเป็นพิษได้

โชคลาภ        การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร วันที่ 28-30 มีเกณฑ์เสี่ยงสูงที่จะสูญเสีย ควรพิจารณาให้รอบคอบ        

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ.2561 ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษจะสถิตอยู่ ณ เขตราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ความทะเยอทะยาน ที่ยอมทุ่มเททั้งกาย ใจ จะนำไปสู่ความสำเร็จในหน้าที่การงาน แต่ควรระวังอารมณ์กล้าแข็ง ยอมหักไม่ยอมงอ รุนแรง ก็อาจก่อศัตรูได้อย่างง่ายดาย

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน       รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ วันที่ 31 สิงหาคม – 2 กันยายน อาจได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝัน แต่ไม่ควรประมาท เพราะอาจมีเหตุทำให้พลาดหวังอย่างไม่คาดคิดด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะจากการเสี่ยงโชค!

การงาน      ใช้ความสงบสยบความก้าวร้าวรุนแรงที่อาจเจอในการติดต่อสัมพันธ์ เพื่อทำให้งานสำเร็จตามเป้าหมาย และวันที่ 27-28 ก็อยู่ในจังหวะดีที่จะจัดการงานที่คั่งค้าง ซึ่งการใช้ศิลปะโน้มน้าวใจ ก็จะทำให้ได้ผลดีอย่างคาดไม่ถึง!! มนุษย์เงินเดือน ติดต่อสมัครงาน หรือไปสัมภาษณ์งาน ก็จะมีโอกาสสูงขึ้น

ความรัก      สัมพันธ์รักที่ราบรื่น หากมีเพศสัมพันธ์กันในสัปดาห์นี้ ก็จะมีโอกาสที่จะได้บุตร-ธิดามาคล้องใจ ผูกพันกันให้แน่นหนามากขึ้น สำหรับคนโสด อาจพบรัก เจอคนถูกใจ โดยเฉพาะเป็นชาวต่างชาติ ที่มีโอกาสสูงว่ามิตรสหายจะเป็นสื่อนำพาทำให้ได้คู่ครอง

ครอบครัว     สุดสัปดาห์ ระวังเงินทองของมีค่าในบ้านจะสูญหาย ควรพิจารณาให้รอบคอบหากจะพาคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้าน

โชคลาภ       วันที่ 31 สิงหาคม – 2 กันยายน ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร เพราะมีเกณฑ์พลิกผันที่จะทำให้ขาดทุนสูง

คำแนะนำ      จนถึงวันที่ 1 กันยายน ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภจะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีกันย์ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ความสำเร็จที่จะเกิดขึ้น จะมีเกณฑ์ได้มาจากการได้ร่วมงานกับคนอื่น จะอยู่ในฐานะลูกจ้าง หรือ หุ้นส่วนก็ได้ และสำหรับความรัก รักอย่างมีสติ ใช้ความคิด วิจารณญาณในการตัดสินใจ ถึงจะทำให้ได้พบความสุข สมหวัง เจอรักที่รอคอย

 

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน        รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี วันที่ 31 สิงหาคม –  1 กันยายน อาจได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝัน แต่วันที่ 2 ควรระวังอาจมีเหตุ/ภัยที่จะทำให้สูญเสียโอกาส เสียเงินทอง ของมีค่าอย่างคาดไม่ถึงเช่นกัน

การงาน        คบคนดีเป็นศรีแก่ตัว งานใหม่ เริ่มต้นใหม่อยู่ในเกณฑ์ดี แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรจะ เปิดใจ เปิดตาให้กว้างในการรับฟัง แล้วพิจารณาให้รอบคอบ ให้แน่ใจก่อนจะตัดสินใจในเรื่องสำคัญๆ เพราะมีโอกาสสูงที่จะถูกคนที่มีศิลปะโน้มน้าวใจสูง ล่อลวง โกหก หลอกลวงได้อย่างง่ายๆ 

ความรัก        ร่วมแบ่งปันความคิดเห็น รวมถึงผลประโยชน์ที่ได้มา ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุขไปทั้งสัปดาห์แล้ว สำหรับคนโสด อาจเผชิญกับการเดินทางไกลที่เจออุปสรรค การสื่อสารที่ไม่ชัดเจน แต่ก็มีโอกาสทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ได้เช่นกัน

ครอบครัว      วันที่ 2 กันยายน ระวังเงินทองของมีค่าจะสูญหาย ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะนำพาคนแปลกหน้า คนรับใช้ใหม่เข้ามาในบ้านอันตราย

โชคลาภ        ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไรอยู่ในเกณฑ์ดี มีโชคลาภ แต่ระวังหากหลงเชื่อง่าย ๆ ก็อาจเป็นเหตุพลิกผันทำให้ขาดทุนได้เช่นกัน

คำแนะนำ       จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง  ดาวเสาร์ ผู้ซ้ำเติมชะตากรรม ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในตำแหน่งคู่ชีวิต คู่รัก หุ้นส่วนของชาวราศีมิถุน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ถึงเวลาแล้วที่ความรัก มิตรภาพของคุณจะถูกทดสอบคุณภาพ ความจริงใจ มั่นคงที่จะร่วมชีวิต ร่วมด้วยช่วยกัน ที่จะช่วยกันแก้ปัญหา ที่จะสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ให้แนบแน่นผูกพันกันชั่วชีวิต หรือ ถ้าไม่ใช่ ก็จะส่งผลให้ต้องจากกันไปชั่วนิรันดร


ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้านโดยทันที

การเงิน        ซื่อสัตย์ จริงใจ ตรงไปตรงมา และอดทน อดกลั้น ใช้ความใจเย็นในการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ ถึงจะทำให้มีรายได้เพิ่มพูนมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่วันที่ 27-28 ควรระวัง หลีกเลี่ยงที่จะไปลำพังในที่เปลี่ยวยามวิกาล เพราะมีเกณฑ์ถูกปล้น ชิงทรัพย์

การงาน         การเสนอขายผลงานการเขียน เสนอโครงการ อยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสสำเร็จ แต่การติดต่อสัมพันธ์กับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญาไม่แจ่มใสนัก โดยเฉพาะเรื่องเงินๆ ทองๆ ผลประโยชน์ขัดกัน ก็อาจทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันได้ สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่ทำงานด้านบัญชี การเงิน รอบคอบมากขึ้นอีกนิด ผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจเหนือกว่ากำลังจับตามองอยู่

ความรัก        สัมพันธ์รักไม่ค่อยสดใสนัก เป็นสัปดาห์ที่ควรอดทน อดกลั้นกับอารมณ์แปรปรวนของคนรัก คู่ครอง เพราะเรื่องแค่นิดเดียว น้ำผึ้งแค่หยดเดียวก็อาจทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันได้ สำหรับคนโสด อันตราย!! เพศตรงข้ามที่เพิ่งพบกันในสัปดาห์นี้ อาจนำเภทภัยมาสู่ตน ที่จะทำให้สูญเสียเงินทองของมีค่า และ เจ็บตัว

สุขภาพ        ยังอยู่ในระยะที่ควรดูแลตัวเองให้มากขึ้น พักผ่อนให้เพียงพอ และทำจิตใจให้แจ่มใส ถึงจะทำให้โรคภัยไข้เจ็บที่เจ็บป่วยเรื้อรัง ทุเลา อาการดีขึ้น หรือ หายขาดเลย

โชคลาภ       ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร มีเกณฑ์เสี่ยงสูง ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดอยากจะเสี่ยง

คำแนะนำ      วันที่ 11 สิงหาคม ดวงจันทร์จะดับอมาวสี พร้อมจะเกิดสุริยุปราคาในเขตราศีกรกฎ ซึ่งเป็นสัญญาณเตือนว่า นับจากนี้ไปอีก 6 เดือน การเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ พัฒนาจิตใจ จะเสริมพลัง อำนาจ ความสำเร็จให้กับชาวราศีกรกฎ แต่ควรระวัง “อัตตา” อวดดี ถือดี ไม่รับฟังความคิดเห็นของใคร ก็อาจนำความผิดหวัง หรือ ยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้ด้วยเช่นกัน

 

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้  ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน       รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี  แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังปัญหาสุขภาพทั้งของตัวเอง และผู้ที่อยู่ในปกครอง อาจทำให้ต้องใช้จ่ายเงินมากขึ้นอย่างคาดไม่ถึง

การงาน        ชัดเจน โปร่งใส และรวบรัดให้เร็วที่สุด เพราะอาจเจอความหวาดระแวง แคลงใจ ลังเล สงสัยไม่แน่ใจจากผู้ที่เข้ามาติดต่อสัมพันธ์ หรือจากการสัมภาษณ์งานของมนุษย์เงินเดือนในสัปดาห์นี้ ซึ่งวันที่ 27-30 ควรใส่ใจเป็นพิเศษ ถ้าประมาทก็อาจทำให้เสียโอกาสที่พึงมีพึงได้

ความรัก        เหนือฟ้ายังมีฟ้าอย่าคิดว่าตัวเองเก่ง ฉลาด เหนือผู้ใด เพราะมีโอกาสสูงที่จะถูกล่อหลอกจากเพศตรงข้ามที่ติดต่อสัมพันธ์กันในระยะนี้ที่จะทำให้เผลอตัว เผลอใจจนสูญเสียเงินทองของมีค่า

ครอบครัว       ใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น โดยเฉพาะสุดสัปดาห์ เพราะอาจลื่น หกล้ม เจ็บป่วยกะทันหัน

สุขภาพ        ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ควรระวังสำหรับผู้มีโรคเรื้อรัง เช่น โรคหัวใจ ปวดหลัง หรือ ความดันโลหิตสูง ควรรักษาสุขภาพให้มากยิ่งขึ้น รวมถึงระวังการใช้กำลังขามากเกินไป อาจทำให้เกิดอาการบาดเจ็บที่บริเวณ เข่า กล้ามเนื้อขา อย่าประมาท

โชคลาภ       วันที่ 28-30 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูง ควรระมัดระวังและรอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร

คำแนะนำ        จนถึงวันที่ 17 กันยายน ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีสิงห์ เรือนกำเนิดของตัวเอง ที่จะทำให้มีพลังแรงกล้ามากยิ่งขึ้น ซึ่งจะเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า การให้ความรัก เมตตากรุณา หรือการแสดงความซื่อสัตย์จงรักภักดี ก็จะส่งผลทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ที่จะทำให้สถานะ งาน ชีวิต มั่นคงมากยิ่งขึ้น


ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน        รายได้ยังมีเกณฑ์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง และอาจได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝัน แต่ควรระวังการมองโลกในแง่ดี ใจดีเกินไป ก็อาจทำให้สูญเสียเงินอย่างไม่จำเป็นด้วยเช่นกัน

การงาน       การพบกันครึ่งทาง ประนีประนอมระหว่างความต้องการของตนเองกับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา ถึงจะทำให้ภารกิจ งานนั้น ๆ สำเร็จราบรื่น แต่ควรระวัง ข้อตกลงเรื่องเงินๆ ทองๆ หากไม่มีสัญญาผูกมัดให้แน่นหนา ก็มีเกณฑ์จะถูกยกเลิกอย่างง่ายดาย และสำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร เป็นสัปดาห์ที่ควรฟังหูไว้หูกับพนักงาน ผู้ใต้บังคับบัญชา เพราะอาจถูกล่อหลอกจนหลงเชื่อ หลงผิดจนทำให้ตัวเองเสียเครดิต หมดความน่าเชื่อถือไปเลย 

ความรัก       สัมพันธ์รักที่ราบรื่น คนรัก คู่ครอง ก็พร้อมจะปันส่วนลาภผลที่ได้มาให้อย่างเต็มใจ สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์กับเพศตรงข้ามที่อายุอ่อนกว่า หรือ มีสถานะทางสังคมที่ต่ำกว่า เพราะมีเกณฑ์ถูกล่อลวงสูงมาก       

สุขภาพ        จนถึงเดือนพฤศจิกายน สตรีราศีกันย์ที่กำลังตั้งครรภ์ ควรดูแลสุขภาพให้มากขึ้น อย่าประมาท 

โชคลาภ       ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ       จนถึงวันที่ 6 กันยายน ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ โคจรเดินหน้าปกติโดยสถิตร่วมกับพระราหูในเขตราศีกรกฎ โดยเล็งกับดาวอังคารในเขตราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การติดต่อสัมพันธ์ในทางส่วนตัวอาจได้ผลดี แต่ควรหลีกเลี่ยงที่จะกล่าวร้าย นินทาบุคคลที่สาม เพราะอาจส่งผลเสียคืนกลับมาอย่างรวดเร็ว

 

ราศีตุลย์ (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน       รับมาก จ่ายมาก แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรใส่ใจ ตรวจสอบรายละเอียดการจ่ายเงินทุกรายการ เพราะอาจมีลับ ลวง พรางจากรายการที่ไม่จำเป็นต้องจ่ายแนบติดมาด้วย

การงาน       ช้าๆ ได้พร้าเล่มงาม! โดยเฉพาะจากการลงทุน เสนอแผนงาน โครงการใหม่ ๆ ที่อาจมีปัญหาจากการเผลอ ผิดพลาด มองไม่เห็น สำหรับมนุษย์เงินเดือน ควรระวังที่จะวิจารณ์ นินทากฎเกณฑ์ขององค์กร หรือเจ้านาย ผู้บังคับบัญชา เพราะมีโอกาสที่จะทำให้เดือดร้อนได้

ความรัก       อดทน อดกลั้น ใจเย็น กับอารมณ์แปรปรวน ขึ้นๆ ลงๆ ของคนรัก คู่ครอง โดยเฉพาะสุดสัปดาห์นี้ ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด ระวังการติดต่อสัมพันธ์กับเพศตรงข้ามโดยเฉพาะที่พบกันในสถานบันเทิงเริงรมย์ เพราะอาจนำเหตุ/เภทภัย มาทำให้เดือดร้อน

ครอบครัว      การรับบริวาร คนรับใช้ใหม่เข้ามาในบ้าน อยู่ในเกณฑ์ดี ที่เขา/เธอจะมาช่วยคุณได้

สุขภาพ          ระมัดระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะบริโภคอาหารแปลกๆ ที่ไม่คุ้นเคย เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ         ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร ยังอยู่ในระยะพลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ               

คำแนะนำ       จนถึงวันที่ 1 กันยายน ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีกันย์ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาของการเป็น “ผู้ให้” ช่วยเหลือผู้อื่น หรือ มีจิตอาสาช่วยงานสังคม มีการกระทำที่สุจริต ก็จะเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้โชคดี มีลาภ และประสบผลสำเร็จในสิ่งที่หวัง

 
 

ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน        รายได้ รายจ่ายหมุนเวียนได้ดี และวันที่ 29-31 อาจมีลาภ ผลประโยชน์ลอยมา อย่าลืมคว้าเอาไว้ก่อนจะลอยผ่านไป!! แต่สุดสัปดาห์ อาจมีเหตุ/ภัยจากบริวาร สัตว์เลี้ยงแสนรัก ที่จะทำให้ต้องสูญเสียเงินมากขึ้น

การงาน        ใส่ใจให้มากขึ้นในการติดต่อสื่อสารโดยเฉพาะจากการใช้สื่อออนไลน์ที่รวดเร็ว แต่ผิดพลาดได้ง่าย และสำหรับมนุษย์เงินเดือน ควรระวังที่จะไม่แสดงความคิดในแง่ลบออกไปทั้งกับมิตรสหาย หรือ จากการใช้สื่อออนไลน์เช่นกัน เพราะอาจทำให้ผู้ใหญ่ นายงาน มองคุณในแง่ลบด้วยเช่นกัน

ความรัก        เป็นสัปดาห์ที่รักโรแมนติกอาจเกิดขึ้นอย่างไม่คาดฝันโดยเฉพาะจากการสังสรรค์ ร่วมกลุ่มทำกิจกรรมกับมิตรสหาย ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจที่เป็นชาวต่างชาติ หรือ ต่างศาสนา  สำหรับคนมีคนรัก คู่ครอง ควรหลีกเลี่ยงที่จะนำเรื่องส่วนตัวไปคุยกับญาติสนิทมิตรสหายหรือ เพื่อนบ้าน  เพราะอาจทำให้รักที่ราบรื่น สะดุดมีปัญหากันได้                              

ครอบครัว       ยังอยู่ในระยะที่ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง มีปัญหากับญาติพี่น้องหรือเพื่อนบ้าน เพราะมีโอกาสสูงที่จะยืดเยื้อไปอีกนาน

โชคลาภ         วันที่ 28-30 ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังความคิด การตัดสินใจที่รวดเร็วเกินไป ก็อาจทำให้ผิดพลาดจนสูญเสียได้เช่นกัน

คำแนะนำ        จนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีพิจิกจะสถิตอยู่ ณ เขตราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ควรระวังอารมณ์ร้อน รีบเร่งโดยเฉพาะจากการเดินทาง อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุ สูญเสีย หรือ อาจทำให้มีปัญหากับญาติพี่น้อง เพื่อนบ้านอีกด้วย

 

 

ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน      เป็นสัปดาห์ที่ควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนจะร่วมหุ้นลงทุนกับมิตรสหาย หรือ เสี่ยงโชค เก็งกำไรใดๆ เพราะมีโอกาสสูงที่จะพลิกผันไม่แน่นอน  รวมถึงเรื่องบุตร-ธิดา ก็อาจเป็นเหตุใหญ่ที่จะทำให้ต้องใช้จ่ายเงินมากเป็นพิเศษด้วยเช่นกัน

การงาน      ธุรกิจ กิจการงานที่ทำประจำอยู่ในเกณฑ์ดี มีลาภผลอย่างต่อเนื่อง วันที่ 29-30 เป็นช่วงโอกาสที่ดีที่จะติดต่อสัมพันธ์กับผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจสูงกว่า แต่เป็นระยะที่ควรตรวจสอบสถานะทางการเงินของหุ้นส่วน หรือ ลูกค้าที่ปล่อยสินเชื่อ เพราะอาจส่งผลกระทบต่อสถานะ ความมั่นคงของชาวราศีธนูอย่างรวดเร็วด้วยเช่นกัน

ความรัก       ร่วมแบ่งปันความคิด ลาภผลที่ได้มา ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุขแล้ว สำหรับคนโสด ไม่ไกล ไม่นานเกินไป โดยเฉพาะจากภารกิจ งานที่กระทำ อาจทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ ที่รอเวลาอีกนิด ก็พร้อมจะส่งเสริม สนับสนุนให้ชาวราศีธนูมีสถานะที่มั่นคงมากยิ่งขึ้น

ครอบครัว     สุดสัปดาห์ สุดสัปดาห์ใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดา ให้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะจากการคบเพื่อน นัดพบกับเพื่อน

โชคลาภ       ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ      

คำแนะนำ     จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมจะโคจรมาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาทดสอบศรัทธา และ ความเชื่อมั่นที่มีอยู่ เป็นเวลาที่เหมาะจะค้นหา “ความจริง” ที่อยู่เบื้องหลังม่านบังตา แล้วตรวจสอบวิเคราะห์ว่า อะไรที่จะเป็นอุปสรรค ขัดขวาง หรือ อะไรที่จะมาต่อต้าน ทำร้าย เพื่อจะได้หาทางป้องกัน ไม่ให้ประสบชะตากรรมซ้ำเติมจากดาวเสาร์

 

ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน      การใช้ศิลปะการพูด เขียน หรือ ตกแต่งเพื่อโน้มน้าวใจให้เคลิบเคลิ้ม คล้อยตาม ก็จะเป็นเหตุสำคัญที่จะทำให้เกิดลาภผลมากยิ่งขึ้น แต่สุดสัปดาห์ควรระวังเหตุเกิดภายในครอบครัว และการตัดสินใจอย่างรีบร้อน ก็จะเป็นตัวแปรทำให้เสียเงินจำนวนมากด้วยเช่นกัน

การงาน       เดินหน้าอย่างเร็ว ก้าวไปตามเส้นทางที่ตัวเองถนัด ก็จะมีโอกาสสำเร็จตามเป้าหมาย ควรหลีกเลี่ยงการกระทำอย่างไม่รู้ทิศทางอย่าง “ตาบอดคลำช้าง” เพราะจะทำให้ เสียเปล่าทั้งเวลาและเงิน! สำหรับมนุษย์เงินเดือน ใช้ความสงบ สยบความเคลื่อนไหว โดยเฉพาะกับเจ้านายที่อาจอารมณ์แปรปรวนมากในระยะนี้

ความรัก       ควรระวังการสื่อสารที่ไม่ชัดเจนหรือใช้อารมณ์นำหน้าเหตุผล ก็อาจทำให้ทะเลาะวิวาทกัน ที่มีโอกาสลงท้ายด้วยการแตกหัก หันหลังจากกัน สำหรับคนโสด สัปดาห์นี้หากมีการเดินทางไปต่างถิ่น ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่ต้องใจเย็น ใช้เวลาอีกนาน ถึงจะมีเกณฑ์ร่วมเรียงเคียงคู่กันได้

ครอบครัว       สุดสัปดาห์ระวังคนในครอบครัวอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหัน

โชคลาภ         การแสวงหาลาภผลใด ๆ ด้วยการเสี่ยงโชค อาจพลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ        วันที่ 11 สิงหาคม ดวงจันทร์ดับอมาวสี ได้เกิดสุริยุปราคาในเขตราศีกรกฎ และจะส่งผลกระทบกับชาวราศีมังกรโดยตรง  จึงเป็นสัญญาณเตือนว่า นับจากนี้ไปอีก 6 เดือน ควรอดทน อดกลั้น และ ถอย!! ในการติดต่อสัมพันธ์ทั้งกับคนรัก คู่ครอง หรือ ผู้อื่นที่เข้ามามีปฏิสัมพันธ์ด้วย เพราะมีโอกาสสูงที่จะเจอการแสดงออกที่หวาดระแวง ไม่ไว้ใจ รวมถึงการใช้คำพูด เขียนที่ขาดสติ ก้าวร้าว รุนแรง

 

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน       รวดเร็ว ชัดเจน และรวบรัด ถึงจะทำให้เกิดรายได้มากยิ่งขึ้น และสัปดาห์นี้ ก็จะมีโอกาสได้ลาภจากส่วนแบ่งกองมรดก หรือผลกำไรจากการลงทุน ร่วมหุ้นส่วนอีกด้วย แต่ควรระวัง พิจารณาให้รอบคอบ โดยเฉพาะจากศรัทธาความเชื่อที่งมงาย ก็อาจเป็นเหตุทำให้ต้องสูญเสียเงินโดยไม่จำเป็น

การงาน        จะไปทางไหน และ จะไปด้วยวิธีอะไร คิดช้า ๆ พิจารณาให้รอบคอบก่อนจะลงมือทำ รวมถึงขอความคิดเห็นจากผู้ที่เกี่ยวข้อง ถึงจะไม่เกิดเหตุพลิกผันที่จะทำให้ผิดหวัง และจากวันที่ 27-30 การติดต่อสัมพันธ์กับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญาจะอยู่ในเกณฑ์ดี พร้อมที่จะมีลาภ ผลสำเร็จตามมา

ความรัก        แค่โอนอ่อนผ่อนตาม อย่าขัดแย้งกับเขา/เธอของคุณ ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น อาจได้ลาภโดยเสน่หามาให้ปลื้มอีกด้วย สำหรับสัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น ติดต่อ นัดเจอคนที่คุณพึงใจ ก็มีโอกาสสำเร็จที่จะทำให้สุขใจ

ครอบครัว      สุดสัปดาห์ ระมัดระวังการสื่อสารกับญาติสนิทมิตรสหาย หรือ เพื่อนบ้าน โดยเฉพาะเรื่องผลประโยชน์ที่ขัดกัน เพราะอาจก่อศัตรู ทำให้มีปัญหาไปอีกนาน

โชคลาภ        ลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ      จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีธนู ที่เกี่ยวกับเรื่องลาภ ผลประโยชน์ ความสัมพันธ์กับบุคคลที่มีบทบาทในเรื่องการเงินของชาวราศีกุมภ์ ควรปรับบทบาท มีมุมมองใหม่ๆ ในการแสวงหาผลประโยชน์ร่วมกัน ถึงจะทำให้ปัญหาที่จะเกิดขึ้นผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

 

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน       เป็นสัปดาห์ที่ควรระมัดระวังและรอบคอบให้มากขึ้น เพราะการตัดสินใจที่รวดเร็ว รีบร้อนเกินไป ก็อาจทำให้รายได้ รายจ่าย พลิกผันไม่แน่นอน โอกาสที่ควรจะได้มาก็อาจพลาด ผ่านเลยไปด้วยเช่นกัน

การงาน       เดินทางสายกลาง ไม่ขยันมากเกินไปจนกดดันตัวเองหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง หรือ อืด เอื่อย ช้าเกินไป ถึงจะทำให้งาน ภารกิจที่ตั้งใจกระทำสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว แต่สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ควรใส่ใจ ดูแลพนักงาน ผู้ใต้บังคับบัญชาให้มากขึ้น เพราะอาจก่อเรื่อง ทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากได้

ความรัก        ความหวาดระแวง แคลงใจ ที่เกิดจากการถูกยั่วยุโดย “เพื่อนที่หวังดี” ก็อาจเป็นหนึ่งปัจจัยที่จะทำลายสัมพันธ์รัก รวมถึงเรื่องผลประโยชน์ไม่ตรงกันก็ยังอาจทำให้หมางใจจนถึงขั้นทะเลาะวิวาททั้งกับคนรัก คู่ครอง และ มิตรสหายอีกด้วย สำหรับคนโสด อาจพบรัก เจอคนถูกใจ แต่ยั้งใจสักนิด เพราะวันนี้ ยังไม่ใช่วันของคุณ!

ครอบครัว       ยังอยู่ในระยะที่ “อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจคนแปลกหน้า” สัปดาห์นี้ วันที่ 27-28 ควรหลีกเลี่ยงที่จะพาเข้าบ้าน เพราะอาจนำเรื่องเดือดร้อน ยุ่งยากตามมา

สุขภาพ         ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ผู้ที่มีโรคหัวใจ โรคความดันโลหิตสูง ควรระวังสุขภาพให้มากเป็นพิเศษ เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหันได้

โชคลาภ        วันที่ 1-2 ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนจะตัดสินใจเสี่ยง

คำแนะนำ       นับจากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในระยะมุมฉากกับราศีกำเนิดของชาวราศีมีน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าเป็นระยะเวลาที่อาจได้รับผิดชอบงานที่มีความสำคัญมากขึ้น ที่ชาวราศีมีนต้องทุ่มเทเวลา ใช้ทักษะ ความรู้ อย่างเต็มที่ถึงจะประสบความสำเร็จ แต่ระวังการ “ปฏิเสธ” หรือ หลีกเลี่ยงไม่กระทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย ก็อาจส่งผลเดือดร้อนต่อชีวิต อาชีพ การงาน เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook