เช็คดวงรายสัปดาห์วันที่ 28 - 3 มิถุนายน 2561

เช็คดวงรายสัปดาห์วันที่ 28 - 3 มิถุนายน 2561

เช็คดวงรายสัปดาห์วันที่ 28 - 3 มิถุนายน 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็คดวงแม่นๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ระหว่าง วันที่ 28 - 3 มิถุนายน 2561 ไปเช็คกัน

 

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือชัยชนะ

การเงิน  เปลี่ยนแปลงไปตามสถานการณ์ ประนีประนอม ยืดหยุ่นบ้างถึงจะทำให้เกิดรายได้มากขึ้น และวันที่ 29-30 ถ้ามีหนี้สินค้างชำระ ก็มีโอกาสปลดหนี้แล้ว  แต่ควรระวัง การใช้คำพูด การเขียน ที่ดึงดันเอาแต่ใจตัวเอง อาจทำให้เสียลาภผล เสียโอกาสไปได้อย่างง่าย ๆ

การงาน  เหมือนยืนอยู่บนริมเหว ที่ต้องระวังตัวทุกขณะจิต ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะมีปัญหากับผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจ เพราะนอกจากจะทำให้ยุ่งยาก เดือดร้อนแล้ว ถ้าเป็นมนุษย์เงินเดือน ก็อาจถูกให้ออก เปลี่ยนแปลงหน้าที่อย่างกะทันหัน!!

ความรัก   แข็งนักก็หักกลาง!! หึงหวงหวาดระแวงมากเกินไป  โดยเฉพาะชาวราศีเมษที่มีคนรัก คู่ครองที่สูงวัยกว่า ก็อาจทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันไปเลย สำหรับคนโสด ควรระวังเพศตรงข้ามที่สูงวัยเช่นกัน ที่อาจได้พบเจอ มีสัมพันธ์กันในสัปดาห์นี้ อาจนำความยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้

ครอบครัว  ใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่โดยเฉพาะที่มีโรคเรื้อรัง เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายมากขึ้น

โชคลาภ  ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร มีเกณฑ์เสี่ยงค่อนข้างสูง ซึ่งวันที่ 29-30 ควรระวังเป็นพิเศษ

คำแนะนำ   จนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ.2561 ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษจะสถิตอยู่ ณ เขตราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ความทะเยอทะยาน ที่ยอมทุ่มเททั้งกาย ใจ จะนำไปสู่ความสำเร็จในหน้าที่การงาน แต่ควรระวังอารมณ์กล้าแข็ง ยอมหักไม่ยอมงอ รุนแรง ก็อาจก่อศัตรูได้อย่างง่ายดาย

 

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน   อาจมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการติดต่อ มีสัมพันธ์ที่ดีกับญาติสนิทมิตรสหาย แต่วันที่ 29-30 ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์ใด ๆ โดยเฉพาะกับเพศตรงข้ามก็อาจเป็นเหตุต่อเนื่องที่จะทำให้สูญเสียเงินอย่างไม่จำเป็นด้วย

การงาน    เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังเหตุที่จะทำให้ “ร้อนใจ” จนร้อนรน โดยเฉพาะจากการเดินทางไกล หรือ การขับขี่ยานพาหนะ ที่อาจทำให้เจ็บทั้งตัวและมีปัญหายุ่งยากตามมา ซึ่งวันที่ 1-3 ควรระวังเป็นพิเศษ สำหรับมนุษย์เงินเดือน ยังอยู่ในระยะที่ควรอดทน อดกลั้นที่จะแสดงความคิดเห็นขัดแย้งกับผู้ใด เพราะอาจถูกแทรกแซงงาน ภารกิจที่จะกระทำจากผู้ใหญ่ หรือ ผู้ที่มีอำนาจสูงกว่า

ความรัก    มีแต่ให้ ไม่ขี้เหนียว ไม่พูดมาก เปย์อย่างเดียว ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข แต่สำหรับคนโสดที่ยังไม่อยากสละโสด นับจากคืนวันพระจันทร์เป็นใจ วันที่ 29 จนสุดสัปดาห์นี้ ควรระวังการพบปะกับเพศตรงข้าม อาจมีเหตุที่จะทำให้ต้องสละโสดอย่างไม่ตั้งใจ!!

ครอบครัว   ยังอยู่ในระยะควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับญาติพี่น้อง หรือ เพื่อนบ้าน โดยเฉพาะเรื่องความเชื่อ ศรัทธาใดๆ  เพราะอาจทำให้หมางใจกัน

สุขภาพ    ควรระวังการมีเพศสัมพันธ์ถ้าไม่ป้องกันให้ดีพอ ก็อาจทำให้เจ็บป่วยเรื้อรังไปอีกนาน

โชคลาภ    อาจได้โชคมีลาภบ้าง แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ อยู่ในระยะไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ   จากวันที่ 14 พฤษภาคม – 9 มิถุนายน  ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภ จะสถิตอยู่ในราศีมิถุน ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า “พูดเขียนดี ก็จะมีคนรัก และเมตตา” ที่จะทำให้ได้ลาภ ผลประโยชน์ตามมาอย่างง่ายดายมากขึ้น แต่ควรระวังอารมณ์โลเล เปลี่ยนใจง่ายที่อาจเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ก็อาจทำให้เสียโอกาสที่ผ่านเข้ามาอย่างน่าเสียดาย

 

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน  การแสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดี  แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังเงินไหลออกมากยิ่งกว่าที่จะได้มา  โดยเฉพาะจากเรื่องของบุตร-ธิดา สุขภาพของตัวเองและคนใกล้ชิด หรือ จากความรักที่ฟุ่มเฟือย!!

การงาน   การติดต่อ สัมพันธ์กับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา อาจไม่ราบรื่นนัก มีโอกาสที่จะเสียรู้ เสียโอกาส หรือ เสียเงินสูงมาก และเป็นสัปดาห์ที่ควรระวังการกล่าวถึงผู้อื่น “ลับหลัง” ที่อาจถูกนำไปขยายต่อผิดๆ ซึ่งจะส่งผลร้ายคืนกลับมาได้ สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร วันที่ 29-30 ควรระวังพนักงาน ลูกน้อง ที่เป็นสตรี อาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากด้วย

ความรัก  เริ่มต้นสัปดาห์ด้วยการยอมรับฟังความคิดเห็นที่ต่างกัน และหาวิธีประนีประนอมพบกันครึ่งทางถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด ควรระวังการพบปะ มีสัมพันธ์กับเพศตรงข้ามในสัปดาห์นี้ เพราะมีเกณฑ์ว่าอาจเจอการถูกแบล็คเมล์ ข่มขู่ ตามมา!!

สุขภาพ   อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ผู้ที่มีโรคเรื้อรังบริเวณช่องคลอด อวัยวะเพศ หรือ กระเพาะปัสสาวะ อาจมีอาการอักเสบขึ้นมาอีกได้

โชคลาภ  ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก ซึ่งวันที่ 2-3 ควรระวังเป็นพิเศษ            

คำแนะนำ  จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง  ดาวเสาร์ ผู้ซ้ำเติมชะตากรรม ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในตำแหน่งคู่ชีวิต คู่รัก หุ้นส่วนของชาวราศีมิถุน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ถึงเวลาแล้วที่ความรัก มิตรภาพของคุณจะถูกทดสอบคุณภาพ ความจริงใจ มั่นคงที่จะร่วมชีวิต ร่วมด้วยช่วยกัน ที่จะช่วยกันแก้ปัญหา ที่จะสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ให้แนบแน่นผูกพันกันชั่วชีวิต หรือ ถ้าไม่ใช่ ก็จะส่งผลให้ต้องจากกันไปชั่วนิรันดร

 

ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้านโดยทันที

การเงิน  การแสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดี ทั้งจากการติดต่อสัมพันธ์กับมิตรสหายในวงการเดียวกัน หรือ ได้ผลกำไรจากการที่ร่วมหุ้นลงทุนไว้ แต่วันที่ 29-30 ควรระวังทั้งจากการใช้จ่ายของบุตร-ธิดา หรือ เสี่ยงโชค เก็งกำไร เพราะมีเกณฑ์เสียเงินสูงมากด้วย

การงาน  การติดต่อสัมพันธ์อาจต้องอดทน อดกลั้น ประนีประนอมกับอารมณ์รุนแรง โมโหง่ายของหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญาให้มากขึ้นถึงจะได้ลาภผลดังที่หวัง สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่กำลังเริ่มงานใหม่ ควรใส่ใจกับรายละเอียดการจ้างงาน สัญญาว่าจ้าง ให้มากเป็นพิเศษ เพราะอาจมีนัยซ่อนเร้นที่จะทำให้เสียเปรียบได้               

ความรัก  เป็นสัปดาห์ที่ควรหลีกเลี่ยงการปะทะหรือขัดแย้งกับคนรัก คู่ครอง เพราะอาจลุกลามบานปลายถึงขั้นทะเลาะวิวาทจนแตกหัก สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก ควรระวังเพศตรงข้ามที่พบในสัปดาห์นี้ อาจนำพาความยุ่งยาก เดือดร้อนตามมา

สุขภาพ   อยู่ในเกณฑ์ดี แต่วันที่ 31 พฤษภาคม -2 มิถุนายน ผู้ที่มีโรคเรื้อรังประจำตัวอยู่แล้ว ควรระวังให้มากขึ้น เพราะอาจมีอาการกำเริบขึ้นมาอีก

โชคลาภ  วันที่ 29-30 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก ผู้ที่จะลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ  จันทร์เพ็ญปูรณมี และจันทรุปราคาแบบเต็มดวงที่เกิดขึ้น ณ เขตราศีกรกฎ เมื่อวันที่ 31 มกราคม นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จากนี้ไป 6 เดือน  ควรเตรียมพร้อมกับชีวิตอาจมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไม่คาดฝัน ด้วยการปรับปรุง เปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ เสื้อผ้า ทรงผมใหม่ๆ บ้านที่อยู่อาศัยให้สะอาดตา แปลกใหม่บ้าง รวมถึงการปล่อยวาง ไม่ยึดติด และให้อภัยทั้งกับผู้อื่นและตัวเอง ก็อาจทำให้ได้รับ “ผลดี” จากคราสพระจันทร์ได้อย่างมหาศาล

 

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้  ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน   อาจได้ลาภ ผลประโยชน์มากขึ้นจากกิจการ งานที่ทำประจำ แต่วันที่ 29-30 ควรระวังการติดต่อ สื่อสารที่ไม่ชัดเจน โดยเฉพาะการใช้ภาษาต่างประเทศ ก็อาจทำให้สิ่งที่หวังล่าช้าหรือเสียโอกาสไปเลย

การงาน   ยิ่งมุ่งมั่น ตั้งใจ ทุ่มเทมากแค่ไหน ก็มีโอกาสสูงว่าจะเจออุปสรรค ที่จะทำให้ไม่สำเร็จดังที่หวัง  โดยเฉพาะการ “วิ่งเต้น” อย่างไม่สุจริตชอบธรรม ก็จะส่งผลร้ายคืนกลับมาอีกด้วย สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ควรใส่ใจ ดูแลพนักงาน ลูกน้องให้มากยิ่งขึ้น เพราะอาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากมากขึ้น

ความรัก   ภารกิจ งานที่กระทำจะเป็นปัจจัยเด่นที่จะนำทางทำให้คนโสดได้พบรัก เจอคู่ครอง สำหรับคนที่มีคนรัก คู่ครอง แค่ใส่ใจเขา/เธอของคุณ ให้เวลาพอๆ กับงาน ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข

สุขภาพ   อยู่ในเกณฑ์ดี  แต่ควรระวัง หากหักโหมทำงานหนักเกินไป อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ  วันที่ 31 พฤษภาคม – 2 มิถุนายน อาจได้โชคมีลาภบ้าง แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ยังมีเกณฑ์พลิกผันไม่แน่นอน หากคิดจะเสี่ยงก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ                                          

คำแนะนำ  จากวันที่ 15 พฤษภาคม – 15 มิถุนายน  พ.ศ.2561 ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพฤษภ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ภารกิจ กิจการ งานที่กระทำ ถ้าใส่ใจ มุ่งมั่นตั้งใจอย่างจริงจัง และไม่ใช้อารมณ์ รัก เกลียด โกรธ เข้ามาเป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจ ก็จะทำให้เกิดลาภ ผลประโยชน์ อาจมีโอกาสดีๆ เข้ามาอย่างง่ายดายมากขึ้น

 

ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน   งาน ภารกิจที่กระทำ ถึงจะทำให้เกิดรายได้มากขึ้น แต่วันที่ 31พฤษภาคม – 2 มิถุนายน ควรระวังผู้ใหญ่ที่สูงวัยกว่า ไม่ซื่อสัตย์ หรือลาภผลที่จะได้มาล่าช้าไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง

การงาน   ธุรกิจ กิจการงานที่ทำประจำอยู่ในเกณฑ์ดี  เจริญมั่นคงอย่างต่อเนื่อง แต่ยังควรระวังความยุ่งยาก เสียหาย โดยเฉพาะจากงานใหม่  โครงการใหม่ๆ หากรีบร้อน เชื่อมั่นในตัวเองมากเกินไป จะมีโอกาสผิดหวัง สูญเสียสูงมาก!! สำหรับมนุษย์เงินเดือน อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจเจ้านาย ผู้บังคับบัญชา ที่อาจหวาดระแวง ไม่ไว้ใจ ดังนั้น คิด ก่อนพูด ก่อนเขียน

ความรัก  สัมพันธ์รักที่ราบรื่น ก็ยังควรระวังเรื่องเงินทองของบาดใจ ที่อาจทำให้หมางใจกันไปอีกนาน สำหรับคนโสด การเดินทางในสัปดาห์นี้อาจเป็นเหตุทำให้พบเพศตรงข้าม แต่ควรระวังการมีเพศสัมพันธ์โดยไม่ตั้งใจ ก็อาจทำให้สูญเสียทั้งเงินทอง ของมีค่า หรือ ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงอีกด้วย

ครอบครัว  ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ควรใส่ใจบุตร-ธิดาให้มากๆ เพราะอาจมีเหตุทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหัน

สุขภาพ   สตรีราศีกันย์ที่กำลังตั้งครรภ์ ใส่ใจสุขภาพให้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะวันที่ 1-3 มิถุนายน อย่าประมาท

โชคลาภ   ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร  ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะได้มาก เสียหมด

 

ราศีตุลย์ (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน   รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี แต่ควรระวังการซ่อมแซมที่อยู่อาศัยในระยะนี้ อาจบานปลายมากกว่างบประมาณที่กำหนดเอาไว้สูงมาก และควรระวังอารมณ์ใจอ่อน โลเลไม่แน่นอน ก็อาจทำให้เสียลาภ เสียโอกาสที่พึงจะได้มาเช่นกัน

การงาน   ธุรกิจ งาน ภารกิจที่กระทำอย่างมุ่งมั่น ตั้งใจ ก็จะมีโอกาสสำเร็จดังที่หวัง แต่ควรระวังหาก “มากไป” ก็อาจทำให้ขัดแย้งกับผู้มีอำนาจสูงกว่า หากเป็นมนุษย์เงินเดือน ก็อาจถูกเขม่นจนเป็นอุปสรรคขัดขวางความเจริญก้าวหน้าด้วยเช่นกัน

ความรัก   สัมพันธ์รักไม่ค่อยราบรื่นนัก ควรระวังหากพูดมากไป หรืออดทนอดกลั้นกับอารมณ์แรงๆ จากคนรัก คู่ครอง ไม่ไหว ก็อาจทำให้ทะเลาะวิวาท จนครอบครัวร้อนเป็นไฟได้ แต่สำหรับคนโสด ที่กำลังไขว่คว้าหารักแท้ สื่อสัมพันธ์จากญาติผู้ใหญ่ หรือ หากเดินทางกลับบ้านเกิด ภูมิลำเนาเดิมในสุดสัปดาห์นี้ ก็อาจทำให้พบรักแท้ เนื้อคู่ที่รอคอยอยู่

ครอบครัว  ใส่ใจ ดูแล “หัวใจ” ของญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น และ หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง หรือ แสดงอารมณ์รุนแรง         

โชคลาภ   วันที่ 29-30 อยู่ในเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูง ควรระมัดระวังหากคิดจะลงทุนแสวงหาโชคลาภใด ๆ

คำแนะนำ   จากวันที่ 14 พฤษภาคม – 9 มิถุนายน  ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์จะโคจรมาสถิตอยู่ ณ เขตราศีมิถุน โดยทำมุมเล็งอย่างมีนัยสำคัญกับดาวเสาร์ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ควรหลีกเลี่ยงที่จะแสดงความคิดเห็นขัดแย้งกับผู้อื่นด้วยเรื่องศรัทธา ความเชื่อ หรือการเมือง เพราะอาจนำความยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้อย่างคาดไม่ถึง

 

 

ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน   รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี  ผู้ใหญ่ ผู้ที่มีอำนาจสูงกว่า อาจช่วยเหลือทำให้ได้ลาภ ผลประโยชน์มากขึ้น แต่ควรระวังความเชื่อ ศรัทธาจนถึงขั้นงมงาย ก็อาจทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากด้วยเช่นกัน

การงาน   ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ การติดต่อสัมพันธ์ทั้งกับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา หรือ คู่ความ ที่กระทำอย่างใจเย็น ชัดเจน และไม่รีบร้อน ก็จะทำให้งาน ภารกิจนั้นสำเร็จดังที่หวัง แต่สำหรับมนุษย์เงินเดือน เป็นสัปดาห์ที่ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงาน เพราะอาจลุกลามบานปลายจนกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้

ความรัก   สัมพันธ์รักที่ราบรื่น คนรัก คู่ครอง ก็พร้อมจะเทใจให้ทั้งดวง จะขออะไรก็ขอได้ ไม่นานเกินรอก็จะได้ดังที่หวัง แต่ควรหลีกเลี่ยง “ไฟในอย่านำออก” คือไม่ควรนำเรื่องภายในครอบครัวไปเล่าสู่ให้ญาติพี่น้อง เพื่อนบ้านฟัง เพราะอาจถูกนำไปขยายความจนเป็นเรื่องใหญ่ที่จะส่งผลกลับมาอย่างรุนแรง

ครอบครัว    สุดสัปดาห์ควรระวังการพบปะสังสรรค์กับญาติสนิทมิตรสหาย หรือ เพื่อนบ้าน อาจทำให้ขัดแย้ง วิวาทกันได้

โชคลาภ    การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ    จนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีพิจิกจะสถิตอยู่ ณ เขตราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ควรระวังอารมณ์ร้อน รีบเร่งโดยเฉพาะจากการเดินทาง อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุ สูญเสีย หรือ อาจทำให้มีปัญหากับญาติพี่น้อง เพื่อนบ้านอีกด้วย

 

 

ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน   ทำมาก ได้มาก รายได้ ลาภผลประโยชน์ยังอยู่ในเกณฑ์ดีอย่างต่อเนื่อง แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังรายจ่ายที่มีเกณฑ์สูงมากขึ้น จากอารมณ์รีบร้อน ใจเร็วด่วนได้ที่จะทำให้สูญเสียเงินอย่างไม่จำเป็น ซึ่งวันที่ 1-3 ควรระวังเป็นพิเศษ

การงาน   เงิน เงิน เงิน ความมุ่งมั่น ตั้งใจที่จะไขว่คว้า การทุ่มเทเวลาให้กับงาน ภารกิจนั้นๆ ให้มากที่สุด ก็จะสำเร็จดังที่หวัง  แต่วันที่ 29-30 ควรระวังการใช้คำพูด เขียนที่แสดงความมุ่งมั่นมากไป ยอมหักไม่ยอมงอ ก็อาจทำให้มีปัญหากับผู้ใหญ่ หรือ ผู้ที่มีอำนาจสูงกว่าได้ สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ควรระวังอย่า “หูเบา” เชื่อลูกน้อง คนใกล้ตัวมากนัก เพราะจะนำความวิบัติมาให้

ความรัก    สร้างสมดุล บริหารเวลาให้เหมาะสมกับงาน เงิน และ ความรัก ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด   การใช้สื่อออนไลน์ หรือ สื่อหาคู่ใดๆ ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่ควรใช้เวลานานๆ ที่จะพิจารณาตกลงปลงใจ ถึงจะไม่ต้องเจ็บปวด ทุกข์ทนจากรักซ้อน ซ่อนเงื่อน

ครอบครัว   วันที่ 29-30 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะรับคนใช้ บริวารใหม่เข้ามาในบ้าน เพราะอาจทำให้ยุ่งยาก เดือดร้อน เงินทองของมีค่าอาจสูญหายอีกด้วย

สุขภาพ    อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังผู้ที่มีโรคเรื้อรังบริเวณช่องคลอด อวัยวะเพศ อาจมีอาการกำเริบ อักเสบขึ้นมาอีกได้

โชคลาภ    วันที่ 1-3 อาจได้ลาภ ผลกำไรจากการลงทุน เสี่ยงโชค แต่ควรระวังโลภมาก ลาภหายหมด    

คำแนะนำ   จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมจะโคจรมาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาทดสอบศรัทธา และ ความเชื่อมั่นที่มีอยู่ เป็นเวลาที่เหมาะจะค้นหา “ความจริง” ที่อยู่เบื้องหลังม่านบังตา แล้วตรวจสอบวิเคราะห์ว่า อะไรที่จะเป็นอุปสรรค ขัดขวาง หรือ อะไรที่จะมาต่อต้าน ทำร้าย เพื่อจะได้หาทางป้องกัน ไม่ให้ประสบชะตากรรมซ้ำเติมจากดาวเสาร์

 

ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน   อาจมีรายได้เพิ่มมากขึ้นจากการเข้าสังคม ติดต่อ สังสรรค์มิตรสหายในวงการเดียวกัน แต่วันที่ 29-30 ควรระวังอาจถูกโน้มน้าวใจจากการคนฉลาดแกมโกงที่เพิ่งได้พบเจอ ที่จะทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากได้

การงาน    สัปดาห์แห่งการสร้างมิตรไมตรีให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น เพราะยิ่งขยัน ยิ่งเจริญรุ่งเรือง จนอาจทำให้คนอิจฉาจนเป็นศัตรูที่จะลอบกลั่นแกล้ง ขัดขวางด้วยเช่นกัน สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่อยากได้งานใหม่ แค่เปรยๆ กับมิตรสหายในวงการเดียวกัน ก็จะมีโอกาสสูงที่จะได้งานใหม่แล้ว

ความรัก    หลีกเลี่ยงการใช้อารมณ์รุนแรง ดึงดันเอาแต่ใจตัวเอง โดยเฉพาะวันที่ 1-3 ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข หลีกเลี่ยงการทะเลาะวิวาทได้ สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก ไม่ใกล้ไม่ไกล เพื่อนสนิทมิตรสหายที่ยังโสด กำลังเล็งคุณอยู่ มองหาให้ดีๆ

ครอบครัว   วันที่ 31 พฤษภาคม – 3 มิถุนายน ควรหลีกเลี่ยงที่จะนำพาคนรับใช้ บริวารใหม่เข้ามาในบ้าน เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะนำพาความเดือดร้อน ยุ่งยากมาให้ในระยะยาว

สุขภาพ    ควรระวังการอักเสบบริเวณกล้ามเนื้อต้นขาหรือไหล่ แขน ขา เพราะมีโอกาสสูงว่าถ้าเป็นจะเรื้อรัง รักษายาก

โชคลาภ   อาจได้โชคมีลาภจากการลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร แต่ควรระวัง ใจร้อน ใจเร็วมากไป ก็อาจเป็นตัวขัดลาภด้วยเช่นกัน         

คำแนะนำ    จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีมังกรจะโคจรมาสถิตในเรือนวินาศะ ณ เขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่ควรควบคุม “จิตใต้สำนึก” ที่ดิ้นรน ใฝ่ฝันถึงสิ่งที่อยากมี อยากเป็น และอยากได้ ไม่ให้พุ่งไปตามใจที่ปรารถนา เพราะมีโอกาสสูงที่จะเจออุปสรรค ปัญหามากมายที่จะทำให้ฝันนั้นไม่เป็นจริง

 

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน    อาจได้ลาภ ผลประโยชน์มากขึ้นจากการร่วมหุ้น ลงทุนกับมิตรสหาย หรือ เก็งกำไร เสี่ยงโชค แต่วันที่ 29-30 ควรหลีกเลี่ยงที่จะให้กู้หรือขอกู้ยืม ติดตามทวงถามใดๆ จากมิตรสหาย เพราะอาจไม่ได้ผลและยังก่อให้เกิดศัตรูอีกด้วย

การงาน    การติดต่อสัมพันธ์เพื่อการลงทุน เริ่มงาน โครงการใหม่ๆ ถึงเริ่มต้นจะมีอุปสรรค แต่ก็จะก่อให้เกิดผลดีในระยะยาว และวันที่ 31 พฤษภาคม – 2 มิถุนายน ควรหลีกเลี่ยงที่จะนำเสนอความคิดกับผู้ใหญ่ ผู้ที่สูงวัยกว่ามากๆ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะเจออารมณ์โลกแคบจนถูกต่อต้าน และปฏิเสธ

ความรัก    แบ่งปันลาภผลที่ได้มา รวมถึงความสุข สนุกสนานจากการสังสรรค์มิตรสหาย ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุขไปด้วย สำหรับคนโสด จากภารกิจ งานที่กระทำ ก็อาจเป็นเหตุทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ ซึ่งการแสดงออกที่ชัดเจนในสัปดาห์นี้ ก็อาจได้ร่วมคู่ ครองเรือนกันอย่างรวดเร็ว

สุขภาพ    อยู่ในเกณฑ์ดี แต่สุดสัปดาห์ ควรระวังสำหรับผู้ที่มีโรคเรื้อรังประจำตัวเช่น โรคหัวใจ ความดันโลหิตสูง อาจมีอาการกำเริบขึ้นได้

โชคลาภ    ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไรอยู่ในเกณฑ์ดี แต่วันที่ 29-30 ควรระวังอาจถูก “ขัดลาภ” จากมิตรสหายที่สูงวัยกว่าระวัง

คำแนะนำ   จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีธนู ที่เกี่ยวกับเรื่องลาภ ผลประโยชน์ ความสัมพันธ์กับบุคคลที่มีบทบาทในเรื่องการเงินของชาวราศีกุมภ์ ควรปรับบทบาท มีมุมมองใหม่ๆ ในการแสวงหาผลประโยชน์ร่วมกัน ถึงจะทำให้ปัญหาที่จะเกิดขึ้นผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

 

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน    รับมาก จ่ายมาก โดยเฉพาะจากการเข้าสังคม สังสรรค์มิตรสหาย แต่ก็อาจทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากเช่นกัน ควรหลีกเลี่ยงการลงทุนร่วมเก็งกำไร หรือ ให้มิตรสหายกู้ยืมเงิน เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะเสียไปแล้วไม่ได้คืน ซึ่งวันที่ 1-3 ควรระวังให้มาก ๆ

การงาน   เรียนรู้ที่จะรับฟังให้มากขึ้น ประนีประนอม พบกันครึ่งทางให้มากขึ้น ก็จะทำให้งาน ภารกิจนั้นสำเร็จดังที่หวัง สำหรับมนุษย์เงินเดือน อย่าเผลอไปกับการแสดงออกของผู้ใหญ่ที่ดูใจดี ปากหวาน เพราะสัปดาห์นี้ วันที่ 29-30 จะขออนุมัติ ขอความช่วยเหลือใด ๆ ก็จะมีโอกาสสำเร็จน้อยมาก

ความรัก   Old man’s darling! อาจเกิดขึ้นได้กับคนโสดที่กำลังแสวงหาความรัก ที่มีโอกาสจะพบกันได้จากงาน ภารกิจที่กระทำในสัปดาห์นี้ สำหรับคนมีคู่ครองอยู่แล้ว หากเนรมิต แปลงบ้านให้เป็นสวรรค์ สวยงาม สะอาดตา สื่อสารกับคนในครอบครัวอย่างยิ้มแย้มแจ่มใส ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุขไปอีกนาน

ครอบครัว   ระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์กับญาติพี่น้อง หรือ เพื่อนบ้าน เพราะจะทำให้หมางใจกันไปอีกนาน      

โชคลาภ   ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร อยู่ในเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก ควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนจะตัดสินใจ

คำแนะนำ    นับจากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในระยะมุมฉากกับราศีกำเนิดของชาวราศีมีน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าเป็นระยะเวลาที่อาจได้รับผิดชอบงานที่มีความสำคัญมากขึ้น ที่ชาวราศีมีนต้องทุ่มเทเวลา ใช้ทักษะ ความรู้ อย่างเต็มที่ถึงจะประสบความสำเร็จ แต่ระวังการ “ปฏิเสธ” หรือ หลีกเลี่ยงไม่กระทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย ก็อาจส่งผลเดือดร้อนต่อชีวิต อาชีพ การงาน เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook