เช็คดวงรายสัปดาห์ 19 - 25 มีนาคม 2561

เช็คดวงรายสัปดาห์ 19 - 25 มีนาคม 2561

เช็คดวงรายสัปดาห์ 19 - 25 มีนาคม  2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็คดวงแม่นๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ระหว่าง วันที่ 19-25 มีนาคม  2561 ไปเช็คกัน


ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บจะหายนะแต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือ ชัยชนะ

การเงิน    รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี  รวมถึงอาจได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝัน แต่วันที่ 22-23 ควรระวังอารมณ์โลภมาก หวังมากเกินไป ก็อาจทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากได้

การงาน    เป็นโอกาสทองของคนทำงานเบื้องหลัง ที่จะทำให้เกิดลาภ ผลประโยชน์มหาศาล รวมถึงการทำงานประเภทปิดทองหลังพระ ทำดี พูดดี โดยไม่ต้องป่าวประกาศ  ไม่ต้องร้องขอ ก็จะมีลาภ ผลประโยชน์หลั่งไหลเข้ามาเอง แต่สุดสัปดาห์ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ อาจถูกโน้มน้าวใจให้เห็นผิดเป็นชอบ หาลาภผลในทางทุจริต ที่จะส่งผลวินาศหายนะตามมา

ความรัก    รับฟังความคิดเห็น เคารพการตัดสินใจของคนรัก คู่ครองให้มากขึ้น ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข แต่สำหรับชาวราศีเมษที่กำลังมีรักซ้อน ซ่อนรัก ถึงเริงร่ากับรักใหม่ ก็อย่าประมาท  เพราะมีไฟก็ย่อมมีควัน ที่อาจทำให้แตกหักกับคนรัก คู่ครอง ได้ภายในเวลาอีกไม่นาน สำหรับคนโสด วันที่ 19-20 ถ้าเข้าร่วมกิจกรรมตามความเชื่อ ศรัทธาใดๆ ก็ยังอยู่ในเกณฑ์ที่จะได้พบรัก เจอคนที่จะทำให้หายเหงาใจ

ครอบครัว    สุดสัปดาห์ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับญาติพี่น้อง เพื่อนบ้าน ทั้งเรื่องศาสนา การเมือง เพราะอาจทำให้ทะเลาะวิวาทจนเจ็บตัว

โชคลาภ     การแสวงหาลาภผลใดๆ ด้วยการเสี่ยงใด จะมีเกณฑ์ที่จะขาดทุนสูงมาก        

คำแนะนำ    จากวันที่ 7 มีนาคม – 2 พฤษภาคม  ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ จะโคจรมาสถิตร่วมกับดาวเสาร์ในเขตราศีธนู  นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่ควร “เดินสายกลาง” คิดให้นานๆ ก่อนที่จะทำ ไม่รีบเร่งจนร้อนรน รวมถึงการรับฟังความคิดเห็นของผู้ใหญ่ให้มากขึ้นด้วย

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ราศีพฤษภ ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ” คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน     ได้มาก หมดมาก เป็นระยะที่การเข้าสังคม สังสรรค์มิตรสหาย จะมีโอกาสทำให้ได้ข้อมูลที่จะทำให้เกิดลาภ ผลประโยชน์ตามมา แต่โลกนี้ไม่มีอะไรฟรี  กว่าจะได้มาก็อาจต้องแลกด้วยการใช้จ่ายเงินมากขึ้น ซึ่งอาจก่อให้เกิดหนี้สินเรื้อรังตามมา

การงาน     ไม่ได้ดั่งใจคิด ต้องทำใจ เพราะสิ่งที่คาดหวังให้เกิดขึ้นโดยเฉพาะจากการติดต่อสัมพันธ์ อาจไม่ได้ผลดีดังที่หวัง โดยเฉพาะวันที่ 20-22 ควรระวังแสดงความมุ่งมั่นตั้งใจมากเกินไป อาจไป “ขัดขา” ผู้มีอำนาจสูงกว่าได้

ความรัก     เชื่อเขา คุณหมดตัว ควรระวัง พิจารณาให้รอบคอบ หากคนรัก คู่ครองชักชวน โน้มน้าวใจให้ร่วมลงทุน หรือ ขอกู้ยืมเงินจำนวนมาก รวมถึงการลงนามค้ำประกันใดๆ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะไม่ได้คืน และจะเป็นเส้นทางนำไปสู่ความแตกร้าวอีกด้วย สำหรับคนโสด ควรระวังการพบปะ สนทนากับเพศตรงข้ามในระยะนี้ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะนำความยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้

สุขภาพ     ระวังความเครียด การใช้สายตามากเกินไป นอกจากปวดศีรษะ ปวดตามากขึ้น โรคภัยไข้เจ็บต่างๆ อาจตามมาโดยไม่คาดคิด

โชคลาภ     ลาภ ผลประโยชน์อาจเกิดขึ้น เมื่อมีการแบ่งปันร่วมกับมิตรสหาย แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ก็ยังอยู่ในเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย ที่ควรรอบคอบให้มากขึ้นถ้าคิดจะเสี่ยง

คำแนะนำ    จากวันที่ 3 – 26 มีนาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภจะสถิตร่วมกับดาวพุธในเขตราศีมีน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นจังหวะเวลาที่จะพาตัวเองเข้าไปอยู่ในงานสมาคม สังสรรค์ ก็จะได้ลาภ ผลประโยชน์ แต่ควรระวังอารมณ์สนุกสนาน เพริด จนลืมตัว ที่อาจทำให้เผลอตัว เผลอใจที่จะนำพาตัวเองไปสู่ความเดือดร้อน ยุ่งยากแสนสาหัสด้วยเช่นกัน 

ราศีมิถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ราศีมิถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และ ทุกสถานที่

การเงิน    รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี ยังมีโอกาสได้ลาภ ผลประโยชน์จากงาน ภารกิจที่กระทำ แต่วันที่ 20 - 22 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะ “ขัดผลประโยชน์” ของผู้มีอำนาจ หรือ มิตรสหายก็ตาม เพราะอาจนำไปสู่ความยุ่งยาก เดือดร้อน

การงาน    พูด เขียน แสดงความคิดเห็นอย่างคนมองโลกในแง่ดี ถึงจะทำให้เกิดความสำเร็จ ลาภผลตามมาเอง แต่สำหรับกิจการที่มีหุ้นส่วน เป็นสัปดาห์ที่ควรระวัง หรือหลีกเลี่ยงที่จะแสดงความคิดเห็นขัดแย้ง เพราะอาจทำให้แตกหักกันได้ ซึ่งวันที่ 23 - 25 ควรระวังเป็นพิเศษ

ความรัก    แค่ตามใจ ไม่พูดไม่บ่น จะยังไงก็ได้ ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข แต่ควรระวังรักซ้อน ซ่อนรัก (ถ้ามี) หากประมาท เลินเล่อ ก็อาจทำให้ถูกจับได้ หายนะก็จะมาเยือนทันที!! สำหรับคนโสด ยังอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะเหวี่ยงแหจับปลาในมหาสมุทร เพราะจะมีเพศตรงข้ามเข้ามาให้ได้รัก เลือกจนพอใจ

ครอบครัว   วันที่ 22 - 23 ควรระวังเงินทองของมีค่าในบ้านจะสูญหายอย่างไร้ร่องรอย ควรหลีกเลี่ยงที่จะนำพาคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้าน เพราะมีโอกาสสูงที่จะทำให้เดือดร้อนยุ่งยาก

โชคลาภ     อยู่ในเกณฑ์ผันแปร ไม่แน่นอน ควรระมัดระวังและรอบคอบเป็นพิเศษในการเสี่ยงโชค เก็งกำไรใดๆ    

คำแนะนำ    จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง  ดาวเสาร์ ผู้ซ้ำเติมชะตากรรม ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในตำแหน่งคู่ชีวิต คู่รัก หุ้นส่วนของชาวราศีมิถุน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ถึงเวลาแล้วที่ความรัก มิตรภาพของคุณจะถูกทดสอบคุณภาพ ความจริงใจ มั่นคงที่จะร่วมชีวิต ร่วมด้วยช่วยกัน ที่จะช่วยกันแก้ปัญหา ที่จะสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ให้แนบแน่นผูกพันกันชั่วชีวิต หรือ ถ้าไม่ใช่ ก็จะส่งผลให้ต้องจากกันไปชั่วนิรันดร

ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)
ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิงหรือยึดถือตำรา หรือทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวาก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้าน โดยทันที 

การเงิน    โชคลาภ ลาภผลโดยเฉพาะลาภโดยเสน่หาทั้งจากมิตรหาย หรือ คนรัก ก็ยังหลั่งไหลมาอย่างไม่ขาด ที่อาจทำให้สะพัด ทั้งรับทั้งจ่าย แต่ควรระวังอารมณ์ “หน้าใหญ่” ไม่ยอมเสียหน้า ก็อาจทำให้ใช้จ่ายเงินอย่างฟุ่มเฟือย ที่อาจก่อภาระหนี้สินผูกพันระยะยาวได้

การงาน    แค่ไม่คาดหวัง ไม่ตั้งความหวังให้สูงเลิศเลอ ก็อาจทำให้ได้รับสิ่งดีๆ มีเข้ามาเองที่อาจมหาศาลยิ่งใหญ่กว่าที่คิด!! แต่เป็นระยะที่ควรระวังปัญหาสุขภาพ ที่อาจเป็นตัวแปรทำให้งานสะดุด ไม่ราบรื่นเท่าที่ควร สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ควรระวังพนักงาน ลูกน้อง ทำงานรีบร้อนจนประมาท เลินเล่อ ที่อาจส่งผลเสียร้ายแรงตามมา

ความรัก   หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับคนรัก คู่ครอง โดยเฉพาะที่มีอายุอ่อนกว่า เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะนำมาซึ่งความแตกร้าวที่ยากจะประสานให้สนิทดีเหมือนเดิม สำหรับคนโสด ยังอยู่ในเกณฑ์การเดินทางไกลหรือเข้าร่วมกิจกรรมทางการศึกษา ศาสนา อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่ยังไม่ควรฝังใจนัก เพราะลอยมา ก็ลอยไป

สุขภาพ   ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ควรใส่ใจ ดูแลสุขภาพให้มากขึ้น หลีกเลี่ยงการออกแรงมากเกินไป เพราะจะเป็นเหตุทำให้บาดเจ็บ หรือไม่สบายได้ โดยเฉพาะผู้ที่มีโรคประจำตัวอย่างความดันโลหิตสูง หรือ โรคหัวใจควรดูแลตัวเองเป็นพิเศษ

โชคลาภ   วันที่ 22 - 24 อาจได้โชคมีลาภ แต่ควรระวังถ้าโลภมาก ลาภหายหมด

คำแนะนำ   จันทร์เพ็ญปูรณมี และจันทรุปราคาแบบเต็มดวงจะเกิดขึ้น ณ เขตราศีกรกฎในวันที่ 31 กรกฎาคม นี้ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จากนี้ไป 6 เดือน  ควรเตรียมพร้อมกับชีวิตอาจมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไม่คาดฝัน ด้วยการปรับปรุง เปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ เสื้อผ้า ทรงผมใหม่ๆ บ้านที่อยู่อาศัยให้สะอาดตา แปลกใหม่บ้าง รวมถึงการปล่อยวาง ไม่ยึดติด และให้อภัยทั้งกับผู้อื่นและตัวเอง ก็อาจทำให้ได้รับ “ผลดี” จากคราสพระจันทร์ได้อย่างมหาศาล

ราศีสิงห์  (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)
ราศีสิงห์  (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกัน เป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้ ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน    รายจ่ายมีเกณฑ์สูงมาก แต่อาจมีลาภ ผลประโยชน์มากขึ้นจากการติดต่อ มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี หากมีลูกหนี้ค้างชำระ วันที่ 19-20 อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะติดตามทวงถาม แต่ถ้าถูกขอกู้ยืมเงิน ก็ควรระวังอย่าใจอ่อน เพราะมีเกณฑ์เป็นตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ ให้เท่าไหร่ก็ไม่พอ แล้วก็ยากที่จะได้คืน

การงาน    เป็นสัปดาห์ที่เหมาะจะเริ่มต้นใหม่ รวมถึงโยกย้าย เปลี่ยนแปลง ปรับปรุง จัดห้องทำงานใหม่ ทิ้ง “ขยะ” ที่ตกค้างออกไปให้หมด สิ่งใหม่ ๆ เรื่องดีๆ ก็จะมีเข้ามาหา แต่วันที่ 20 - 22 ควรระวังการเดินทาง หรือติดต่อสัมพันธ์กับต่างประเทศ อาจมีเหตุพลิกผัน ไม่แน่นอนเกิดขึ้นได้

ความรัก    ทุ่มเทให้เธอคนเดียว โดยเฉพาะสัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ เพราะอาจถูกคำหวาน ล่อลวง โน้มน้าวใจจนมอบทรัพย์สินเงินทองของมีค่ากับเขา/เธอที่กำลังหลงใหลได้ปลื้ม จนหมดตัวโดยไม่ได้สิ่งตอบแทนใดๆ กลับคืนมาเลย                                                      

สุขภาพ    ยังอยู่ในเกณฑ์ที่สตรีราศีสิงห์ที่กำลังตั้งครรภ์ ควรใส่ใจ ดูแลสุขภาพให้มากเป็นพิเศษ อย่าประมาท

โชคลาภ   ยังมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก ควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ซึ่งสัปดาห์นี้ วันที่ 23-25 ควรระวังด้วย

คำแนะนำ   จากวันที่ 14 มีนาคม – 14 เมษายน  พ.ศ.2561 ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีมีน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาที่เหมาะจะ detoxร่างกาย ขจัดของเสียออกไป ก็จะทำให้ร่างกาย สุขภาพแข็งแรงมากขึ้น รวมถึงอย่านอนรอโอกาส รวมถึงการตัดสินใจที่ไม่เด็ดขาด เปลี่ยนแปลง โลเล ที่ขาดการพิจารณาอย่างรอบคอบ ก็อาจส่งผลทำให้เสียโอกาส เสียสิ่งดีๆ ที่กำลังมีเข้ามาด้วยก็ได้  

ราศีกันย์  (17 ก.ย. - 16 ต.ค.) 

ราศีกันย์  (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ นางฟ้าคือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน    ให้ความรัก ความเชื่อใจนำทาง ก็จะทำให้สูญเสียเงิน หรือโอกาสดีๆ ที่จะมีเข้ามา โดยเฉพาะในเรื่องการลงทุนร่วมหุ้นไม่ว่าจะเป็นกับคนรัก หรือ มิตรสหาย หรือให้กู้ยืมเงินก็ตาม ก็อาจทำให้แตกหักกันได้อีกด้วย ซึ่งสัปดาห์นี้วันที่ 20-22 ควรระวังให้มากๆ

การงาน    เริ่มต้นสัปดาห์ที่ควรระวังการเปลี่ยนแปลง โยกย้ายทั้งสถานที่ทำงาน หรือเปลี่ยนระบบกฎเกณฑ์ใดๆ  อาจไม่ส่งผลดีให้กับกิจการ ที่อาจทำให้ถูกต่อต้านอย่างรุนแรงอีกด้วย สำหรับมนุษย์เงินเดือน ควรระวัง “ไม้ใหญ่ล้ม” ผู้ใหญ่ที่พึ่งพาอาศัยบารมี อาจเจ็บป่วย ไม่สบาย หรือมีเหตุ/ภัยที่จะไม่สามารถช่วยเหลือได้อีก

ความรัก     แสดงออกทั้งด้วยคำพูด กิริยา ให้รู้ว่ารักกับเขา/เธอของคุณ ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด ยังอยู่ในระยะที่จะได้พบเจอเพศตรงข้ามที่ดูดี มีเสน่ห์ ที่จะทำให้ตกหลุมรักได้อย่างง่ายดาย แต่น่าเสียดาย เพราะเขา/เธอ คนนั้นอยู่ในเกณฑ์ที่ยังเชื่อใจไม่ได้      

ครอบครัว    ใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหัน

โชคลาภ      อย่าแค่เชื่อเพราะศรัทธา โดยเฉพาะในสัปดาห์นี้ พิจารณาให้รอบคอบ เพราะอาจทำให้ขาดทุนจนหมดตัว

ราศีตุลย์  (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)
ราศีตุลย์  (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์ ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์ ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน    รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี อาจได้ลาภ ผลประโยชน์มากขึ้นจากงานเสริมพิเศษ แต่ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะติดตาม ทวงถามหนี้สินกับญาติพี่น้อง เพราะนอกจากจะไม่ได้แล้ว อาจทำให้เจ็บตัวอีกด้วย

การงาน    เริ่มต้นสัปดาห์ที่ควรสงบปาก สงบใจ หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับผู้ใด เพราะอาจทำให้แตกหักหรือเสียโอกาสที่พึงมีพึงได้ รวมถึงควรระวังการเดินทาง โดยเฉพาะวันที่ 23 - 25 เพราะอาจมีอุปสรรคทำให้ล่าช้า หรือ มีเหตุ/ภัยที่จะทำให้ต้องเลิกล้ม ไปไม่ถึงจุดหมายด้วย

ความรัก    ญาติพี่น้อง เพื่อนบ้านอาจเป็นเหตุทำให้สัมพันธ์รักมีปัญหาได้ ใส่ใจ ดูแลใจของคนรัก คู่ครองให้มากขึ้น ถ้าเผลออาจทำให้เขา/เธอหันไปติด เชื่อถือคนอื่นมากกว่าคุณ! สำหรับคนโสด อาจเป็นทุกขลาภจากการเดินทางที่มีปัญหา อาจทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ได้เช่นกัน              

ครอบครัว    ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ไฟในอย่านำออก ไฟนอกอย่านำเข้า เพราะอาจเป็นเหตุทำให้มีปัญหาขัดแย้งกับญาติพี่น้อง หรือ เพื่อนบ้าน

โชคลาภ     การแสวงหาโชคลาภใดๆ ยังอยู่ในเกณฑ์พลิกผันไม่แน่นอน โดยเฉพาะอารมณ์โลเล ไม่กล้าตัดสินใจก็อาจทำให้เสียโอกาส เสียลาภผลได้

คำแนะนำ    จากวันที่ 3 – 26 มีนาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์จะสถิตร่วมกับดาวพุธในเขตราศีมีน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า พูด เขียน ดี เป็นศรีแก่ปาก ที่จะทำให้ได้ลาภ ผลประโยชน์ตามมามากมาย แต่ควรระวัง ใจระเริง เพริดไปกับสิ่งเย้ายวน ก็อาจทำให้เกิดผลร้าย โรคร้ายตามมาเช่นกัน

ราศีพิจิก  (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ราศีพิจิก  (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาติญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และสดใส

การเงิน    เริ่มต้นระยะสัปดาห์ที่ควรรอบคอบ เพราะลาภ รายได้ที่คาดว่าจะมีเข้ามาเพิ่ม ก็อาจล่าช้า ไม่แน่นอนแล้ว ขณะที่อาจมีรายจ่ายเป็นเงินก้อนใหญ่เข้ามาอย่างไม่คาดคิด เป็นระยะที่ควรหลีกเลี่ยงการใช้จ่ายฟุ่มเฟือย เพราะอาจส่งผลก่อภาระหนี้สินระยะยาว

การงาน     งาน โครงการที่เพิ่งเริ่มกระทำอยู่ในระยะราบรื่น แต่อย่าหวังพึ่งพิงผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจที่เคยรับปากว่าจะช่วย ตนเป็นที่พึ่งแห่งตนดีที่สุด และควรระวัง “งบบานปลาย” ที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งถ้าไม่ควบคุมไว้แต่แรก ก็อาจทำให้สถานะการเงินมีปัญหายุ่งยากได้

ความรัก    การพูดถึงบุตร-ธิดาในแง่ดี จะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข และควรหลับตาไปหนึ่งข้างสำหรับการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยของคนรัก คู่ครองด้วย!! สำหรับคนโสด สื่อออนไลน์ยังเป็นปัจจัยที่จะทำให้พบรัก เจอรักกุ๊กกิ๊ก เขา/เธอที่ได้พบเจอ ก็อยากเป็นแค่กิ๊กของคุณเท่านั้น!!

ครอบครัว    ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาที่เป็นวัยรุ่นให้มากเป็นพิเศษ เพราะอาจถูก “หลอก” อย่างง่ายดาย และวันที่ 20-22 ควรระวังคนรับใช้ สัตว์เลี้ยงแสนรัก เจ็บป่วยกะทันหันด้วย

โชคลาภ     ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไรอยู่ในเกณฑ์ดี แต่วันที่ 23-25 ควรระวังอาจมีเหตุ/ภัยที่จะทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากได้

คำแนะนำ    จากวันที่ 7 มีนาคม – 2 พฤษภาคม ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีพิจิก จะโคจรมาสถิต ณ ราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การใช้ความคิด การกระทำอย่างกล้าหาญ แต่รอบคอบ ระมัดระวัง ก็จะทำให้สำเร็จผลได้อย่างง่ายดาย แต่ควรระวังประมาท เลินเล่อโดยเฉพาะจากการเดินทางหรือออกกำลังกายก็อาจทำให้เจ็บป่วย หรือ เจออุบัติเหตุได้

ราศีธนู  (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)
ราศีธนู  (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน    ไม่ต้องแสวงหา แต่ก็จะมีโอกาสที่เงิน “ทับ” ตัว แต่เป็นสัปดาห์เริ่มต้นที่ควรระวังเหตุภายในครอบครัวทั้งเรื่องของบุตร-ธิดา หรือ การใช้จ่ายฟุ่มเฟือยเพื่อความสุขของคนในครอบครัว ก็อาจทำให้เกิดทุกข์ตามมาได้เช่นกัน

การงาน    เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังงาน ภารกิจที่กระทำร่วมกับผู้อื่น การแสดงออกถึงความมุ่งมั่นตั้งใจมากเกินไปของชาวราศีธนู อาจทำให้มีปัญหาขัดแย้งจนแตกหักกันได้ สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่กำลังหางานใหม่ สมัครงานใกล้บ้าน หรือ ถิ่นภูมิลำเนาเดิมจะมีโอกาสได้งานดีๆ รายได้สูงๆ

ความรัก    ความสุขของคนในครอบครัวจะเป็นปัจจัยหลักที่จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข แต่สุดสัปดาห์ควรระวัง ถ้าเอาแต่ใจตัวเองมากเกินไปก็อาจทำให้เขา/เธอของคุณเบื่อหน่ายจนเมินหนี!! สำหรับคนโสด สัปดาห์นี้ไม่ต้องไปไหนไกล แถวบ้านใกล้เรือนเคียง อาจมี “รัก” รออยู่

ครอบครัว    ใส่ใจบุตร-ธิดาให้มากขึ้น โดยเฉพาะวันที่ 20-23  เพราะอาจมีเหตุ/ภัย หรือ มีเรื่องทำให้ผิดหวัง สะเทือนใจ

โชคลาภ      ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนคิดจะเสี่ยง

คำแนะนำ     จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมจะโคจรมาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาทดสอบศรัทธา และ ความเชื่อมั่นที่มีอยู่ เป็นเวลาที่เหมาะจะค้นหา “ความจริง” ที่อยู่เบื้องหลังม่านบังตา แล้วตรวจสอบวิเคราะห์ว่า อะไรที่จะเป็นอุปสรรค ขัดขวาง หรือ อะไรที่จะมาต่อต้าน ทำร้าย เพื่อจะได้หาทางป้องกัน ไม่ให้ประสบชะตากรรมซ้ำเติมจากดาวเสาร์

ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)
ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก 

การเงิน    การเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารให้กว้างไกล ถึงจะเป็นหนทางที่ทำให้เกิดลาภ ผลประโยชน์ตามมา แต่เป็นระยะที่ควรระวัง “เงินไหลออก” ทั้งจากการเดินทางท่องเที่ยว หรือถูกโฆษณาชวนเชื่อทางสื่อออนไลน์ด้วยเช่นกัน

การงาน     การแสดงน้ำใจ สร้างมิตรสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน หรือ เพื่อนร่วมวงการอาชีพเดียวกัน  ถึงจะทำให้ได้รับความร่วมมือที่จะทำให้งาน ภารกิจสำเร็จดังที่หวัง แต่สำหรับมนุษย์เงินเดือน เป็นระยะที่ควรระวังจะขัดแย้งกับผู้มีอำนาจเหนือกว่า ที่อาจส่งผลทำให้ต้องโยกย้าย เปลี่ยนแปลงหน้าที่อย่างไม่ทันตั้งตัว

ความรัก     เรื่อยๆ มาเรียงๆ แค่อดทน อดกลั้นกับอารมณ์ขึ้น ๆ ลง ๆ ของคนรัก คู่ครองนิดหน่อย ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุขแล้ว สำหรับคนโสด การเดินทางหรือสื่อออนไลน์ที่กว้างไกล ยังอาจทำให้พบรัก เจอรักกุ๊กกิ๊ก ที่จะทำให้หัวใจสดใสขึ้น แต่ควรทำใจเพราะแค่...ชั่วคราว

ครอบครัว     ควรระวังคนรับใช้ บริวารที่เป็นชาวต่างชาติจะก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน ยุ่งยาก ซึ่งสัปดาห์นี้วันที่ 23-25 ควรระวังเป็นพิเศษ

โชคลาภ      วันที่ 22 ควรระวังการลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร มีเกณฑ์เสี่ยงสูงมาก โดยเฉพาะถ้าโลภมาก ลาภหายหมด

คำแนะนำ     จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีมังกรจะโคจรมาสถิตในเรือนวินาศะ ณ เขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่ควรควบคุม “จิตใต้สำนึก” ที่ดิ้นรน ใฝ่ฝันถึงสิ่งที่อยากมี อยากเป็น และอยากได้ ไม่ให้พุ่งไปตามใจที่ปรารถนา เพราะมีโอกาสสูงที่จะเจออุปสรรค ปัญหามากมายที่จะทำให้ฝันนั้นไม่เป็นจริง
ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)
ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็นรูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน    รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดีถึงดีมาก แต่ยังอยู่ในระยะที่ควรระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยโดยเฉพาะจากโฆษณาชวนเชื่อตามสื่อออนไลน์ ก็อาจทำให้เสียเงินโดยไม่จำเป็น ซึ่งวันที่ 19-20 ควรระวังเป็นพิเศษ

การงาน     เข้าสู่ระยะแห่งการรีบเร่ง กระตือรือร้น และรวบรัด ถึงจะทำให้งานสำเร็จดังที่หวัง แต่ที่ควรระวัง คือหากคิดจะร่วมหุ้น ลงทุน หรือร่วมภารกิจ งาน  กับมิตรสหายในอาชีพเดียวกัน ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะอาจมีเหตุที่ “ผลประโยชน์ขัดกัน” ที่จะทำให้แตกหักกันไปเลย

ความรัก     ยังอยู่ในระยะที่เรื่องเงินๆ ทองๆ อาจนำเหตุเภทภัยมาสู่ชีวิตรัก  ซึ่งสัปดาห์นี้วันที่ 23-25 ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกันเรื่องนี้เพราะอาจทำให้ทะเลาะวิวาท..อันตราย!! สำหรับคนโสด หากรักใครชอบใคร ก็อย่ารีรอ กลัวโน่นกลัวนี่ เดินหน้าไปเลย แต่ไม่ควรขอความช่วยเหลือจากมิตรสหาย เพราะอาจทำให้ “พัง” ก่อนจะเริ่มต้น

ครอบครัว     แค่พูดรักษาน้ำใจ “คนฟัง” กลั่นกรองคำพูดที่ออกมาจากใจอีกนิดหน่อยโดยเฉพาะกับญาติสนิทมิตรสหายหรือเพื่อนบ้าน ก็จะทำให้มีมิตรสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน แต่วันที่ 22 ควรระวังเงินทองของมีค่าในบ้านจะสูญหายอย่างไร้ร่องรอยด้วย

โชคลาภ      ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ      

คำแนะนำ    จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีธนู ที่เกี่ยวกับเรื่องลาภ ผลประโยชน์ ความสัมพันธ์กับบุคคลที่มีบทบาทในเรื่องการเงินของชาวราศีกุมภ์ ที่ควรปรับบทบาท มีมุมมองใหม่ๆ ในการแสวงหาผลประโยชน์ร่วมกัน ถึงจะทำให้ปัญหาที่จะเกิดขึ้นผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน    ภารกิจ งานที่กระทำอาจเป็นเหตุ/ปัจจัยที่จะทำให้ทุ่มเท ใช้เงินจำนวนมาก แต่ควรระวัง ถ้าไม่พิจารณาให้รอบคอบอาจเป็น “ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ”

การงาน     เริ่มต้นระยะเวลาที่ควรกระตือรือร้นให้มากขึ้น เพราะถ้าเรื่อยเฉื่อยไป ก็อาจมีอุปสรรค เหตุที่จะทำให้งานนั้นมีปัญหาจนล้มเหลวได้ สำหรับมนุษย์เงินเดือน ก็ควรรีบปรับปรุง พัฒนาความรู้ให้มากขึ้น เพราะมีเกณฑ์ที่อาจต้องเปลี่ยนแปลง โยกย้าย หรือ ออกจากงานแล้ว

ความรัก      รัก หลง สงสัยนัก หากเชื่อใจเขา เราหมดตัว ที่จะทำให้สัมพันธ์รักสะดุด มีปัญหาระยะยาวได้ สำหรับคนโสด เข้าสู่โค้งสุดท้ายที่เสน่ห์ของคุณจะเป็นแม่เหล็กดึงดูดเพศตรงข้ามให้เข้ามาหาแล้ว ถ้ายังรีรอ ลังเล ก็อาจไม่เหลือใครให้เลือกอีก

ครอบครัว     สุดสัปดาห์ ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะนำพาคนแปลกหน้าเข้ามาบ้าน โดยเฉพาะที่เป็นชาวต่างชาติ เพราะอาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน เสียหายได้

โชคลาภ      วันที่ 20-22 มีเกณฑ์เสี่ยงสูงที่จะสูญเสีย ควรระมัดระวังและรอบคอบหากคิดจะเสี่ยง

คำแนะนำ     นับจากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในระยะมุมฉากกับราศีกำเนิดของชาวราศีมีน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าเป็นระยะเวลาที่อาจได้ รับผิดชอบงานที่มีความสำคัญมากขึ้น ที่ชาวราศีมีนต้องทุ่มเทเวลา ใช้ทักษะ ความรู้ อย่างเต็มที่ถึงจะประสบความสำเร็จ แต่ระวังการ “ปฏิเสธ” หรือ หลีกเลี่ยงไม่กระทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย ก็อาจส่งผลเดือดร้อนต่อชีวิต อาชีพ การงาน เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook