"เบิ้ล ปทุมราช" เผยเหตุการณ์เหลือเชื่อ "ของขลัง" ช่วยชีวิต!

"เบิ้ล ปทุมราช" เผยเหตุการณ์เหลือเชื่อ "ของขลัง" ช่วยชีวิต!

"เบิ้ล ปทุมราช" เผยเหตุการณ์เหลือเชื่อ "ของขลัง" ช่วยชีวิต!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้จะหายหน้าหายตาไปทำหน้าที่รับใช้ชาติ แต่ขึ้นชื่อว่า “เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม” ขยับตัวทำอะไรก็เป็นข่าวอยู่ตลอด ล่าสุด Sanook! horoscope ได้มีโอกาสพูดคุยกับลูกทุ่งหนุ่มชื่อดัง จึงขอกระซิบถามถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์และเครื่องรางของขลังที่หนุ่มเบิ้ลพกติดตัวและนับถือมาตลอด เท่านั้นยังไม่พอหนุ่มเบิ้ลยังเผยถึงเหตุการณ์เหลือเชื่อ ที่ทำให้เขามีความเชื่อเรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์จนถึงทุกวันนี้ ขอบอกเลยว่าห้ามพลาด!

 

ปกติเชื่อเรื่องดวงชะตาไหม?
เชื่อครับ ค่อนข้างจะเชื่อ เป็นคนที่ชื่นชอบ พระพิฆเนศ พญานาคครับ ซึ่งมันอธิบายเป็นคำพูดไม่ได้ มันเหมือนไปเอาคำสิ่งที่เราไม่รู้จริงมาพูด แต่เรารับรู้ว่าเราเชื่อ แต่อธิบายเป็นคำพูดไม่ได้ครับ อยากไปที่คำชะโนดมาก ๆ ครับ แต่ยังไม่มีโอกาสได้ไปเลย

ส่วนใหญ่ได้พระมาจากไหน?
จากพระอาจารย์ครับ เวลาเราไปหลาย ๆ ที่ ท่านเห็นแล้วก็เอามาให้ครับ ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยได้ออกไปหามาเอง ก็เลยยังไม่รู้ที่ไปที่มาของพระ แต่ท่านให้มาเราก็เก็บไว้บูชาครับ อย่างพระพิฆเนศคนก็จะให้เยอะ เพราะรู้ว่าเราชอบ แต่บางคนผมยังไม่เคยบอก แต่เขาก็เอาพระพิฆเนศมาให้ อาจจะเป็นเพราะเราบูชา เราเคารพท่าน ท่านจึงอยากอยู่กับเรา เราก็คิดแบบนี้อ่ะครับ

นับถือพระพิฆเนศเพราะอยู่ในวงการบันเทิงหรือเปล่า?
ใช่ครับ เบิ้ลเรียนนาฏศิลป์มาก่อน ก็รู้จักพระพิฆเนศเลย แต่ยังไม่รู้ว่าท่านเป็นเทพเจ้าแห่งความสำเร็จ มารู้ตอนไปเรียน แล้วก็เชื่อมาโดยตลอดครับ ทุกคืนก็จะไหว้พระแล้วก็ท่องถึงท่านทุกวันครับ

เครื่องรางของขลังที่พกติดตัวตลอด?
ของขลังก็คงจะเป็น ตะกรุดครับ ใส่ประจำ ได้มาจาก หลวงปู่แสง วัดเลิศอุดม จังหวัดอำนาจเจริญครับ ใส่มาตั้งแต่เราถ่ายปกเพลงแรก ๆ เลยครับ จะ 3 ปีแล้วก็ยังใส่ท่านมาตลอดครับ เป็นความเชื่อส่วนบุคคลด้วย ที่เราเชื่อ แล้วก็เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจครับ

มีเหตุการณ์ไหนที่เรารู้สึกว่าตะกรุดช่วยเหลือเราบ้าง?
ผมว่ามีหลายครั้งนะที่ผมเล่นคอนเสิร์ตแล้วผมเหนื่อย ผมก็จะดึงตะกรุดออกมาแล้วก็ดม แล้วผมก็ร้องต่อ เหมือนมีพลังมากขึ้น อันนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคลนะ ผมก็ไม่รู้ว่าคนอื่นจะเป็นเหมือนผมหรือเปล่า บางทีผมก็จะกำตะกรุดไว้ พูดในใจ สูดลมหายใจ แล้วก็ร้องเพลงต่อครับ มันมีครั้งนึงที่ผมป่วย ร้องเพลงไม่ไหวแล้ว ก็เลยถอดตะกรุด แล้วพูดว่า ขอเถอะ ถ้าผมทรุด ขอให้ผมเสร็จงานนี้ก่อน อยู่ดี ๆ ก็มีพลังร้องเพลงต่อ กลับไปก็แอดมิทเลยครับ (หัวเราะ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook