เช็คดวงรายสัปดาห์ 12-18 มีนาคม 2561

เช็คดวงรายสัปดาห์ 12-18 มีนาคม 2561

เช็คดวงรายสัปดาห์ 12-18 มีนาคม 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็คดวงแม่นๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ระหว่าง วันที่ 12-18 มีนาคม 2561 ไปเช็คกัน


ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บจะหายนะแต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือ ชัยชนะ

การเงิน  สัปดาห์แห่งโชคลาภ ที่อาจลอยมาอย่างไม่คาดฝัน หรือ อาจได้ลาภโดยเสน่หาที่จะหลั่งไหลเข้ามา แต่วันที่ 14-15 ควรระวัง อาจพบคนไม่จริงจัง ไม่จริงใจ ที่อาจถูกล่อลวง ทำให้สูญเสียเงินทองของมีค่าได้

การงาน  สัปดาห์แห่งการถนอมตัว  เก็บปากคำให้ดี ๆ หลีกเลี่ยงที่จะโอ้อวด อวดฉลาดทั้งกับผู้ใหญ่ และเพื่อนร่วมงาน เพราะอาจทำให้ถูกเขม่น จากมิตรกลายเป็นศัตรู สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่กำลังหางานใหม่ ควรหลีกเลี่ยงหางานไกลบ้าน เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะผิดหวัง

ความรัก   คนรักคู่ครองอาจมีอารมณ์อ่อนไหว หวั่นไหวมากเป็นพิเศษ เป็นระยะที่ควรระวังน้ำเสียง กิริยาท่าทางให้มากขึ้น เพราะอาจทำให้เขา/เธอเข้าใจผิดได้อย่างง่ายๆ สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก ก็ยังอยู่ในระยะที่การเข้าร่วมกิจกรรมตามความเชื่อ ศรัทธา มีเกณฑ์สูงที่จะทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่ตรวจสอบ พิจารณาให้ละเอียดสักนิด เพราะอาจเป็นรักสองต้องห้าม..รัก มีสัมพันธ์กับคนที่มีคู่อยู่แล้ว

สุขภาพ   ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะบริโภคอาหารทะเลมากเกินไป เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้ ซึ่งวันที่ 17-18 ควรระวังเป็นพิเศษ

โชคลาภ   อาจได้โชคมีลาภลอยมาเอง แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ วันที่ 14-15 ควรระวังให้มากๆ เพราะอาจมีเหตุ/ภัยที่จะทำให้ผิดหวัง สูญเสีย

คำแนะนำ   จากวันที่ 7 มีนาคม – 2 พฤษภาคม  ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ จะโคจรมาสถิตร่วมกับดาวเสาร์ในเขตราศีธนู  นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่ควร “เดินสายกลาง” คิดให้นานๆ ก่อนที่จะทำ ไม่รีบเร่งจนร้อนรน รวมถึงการรับฟังความคิดเห็นของผู้ใหญ่ให้มากขึ้นด้วย

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ราศีพฤษภ ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ” คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน   การแสวงหารายได้ยังอยู่ในเกณฑ์ดีถึงดีมาก  คนรัก คู่ครอง มิตรสหายในวงการเดียวกัน ยังเป็นปัจจัยหลักที่จะนำลาภ ผลประโยชน์มาให้ แต่ควรระวังการเดินทาง รวมถึงการมีปฏิสัมพันธ์กับคนแปลกหน้า อาจถูกล่อลวง โน้มน้าวใจให้สูญเสียเงินจำนวนมากได้

การงาน  วันที่ 15-16 มิตรใหม่ที่ได้พบกัน อาจมีส่วนช่วยเหลือให้ภารกิจ งานที่มีปัญหาผ่านพ้นไปได้ด้วยดี แต่ยังอยู่ในระยะที่ควรอดทน อดกลั้น กับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา ถ้าไม่อยากแตกหัก ยอมได้ก็ต้องยอม!! สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่กำลังหางานใหม่ สังสรรค์มิตรสหายให้มากขึ้น โอกาสดีๆ อาจได้มาอย่างง่ายดาย

ความรัก  มีสุขร่วมเสพ ทั้งจากการแบ่งปันรายได้ ผลประโยชน์หรือเข้าสังคม ร่วมสังสรรค์กับมิตรสหาย ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด เข้าสังคมหรือสังสรรค์ ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่ยั้งใจสักนิดก่อนจะรัก หลง เพราะเขา/เธอคนนั้น อาจกำลังจับปลาสองมือ

ครอบครัว  ระวังการสังสรรค์ เสวนากับเพื่อนบ้านมากเกินไป อาจมีเหตุทำให้ผิดใจจนก่อศัตรูได้

โชคลาภ   ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร อยู่ในเกณฑ์ดี  รวมถึงอาจได้โชคมีลาภที่ต้องแบ่งปันร่วมกับมิตรสหาย หรือ คนรัก คู่ครอง

คำแนะนำ   จากวันที่ 3 – 26 มีนาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภจะสถิตร่วมกับดาวพุธในเขตราศีมีน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นจังหวะเวลาที่จะพาตัวเองเข้าไปอยู่ในงานสมาคม สังสรรค์ ก็จะได้ลาภ ผลประโยชน์ แต่ควรระวังอารมณ์สนุกสนาน เพริด จนลืมตัว ที่อาจทำให้เผลอตัว เผลอใจที่จะนำพาตัวเองไปสู่ความเดือดร้อน ยุ่งยากแสนสาหัสด้วยเช่นกัน

 

 

ราศีมิถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ราศีมิถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และ ทุกสถานที่

การเงิน  งาน ภารกิจที่กระทำ ยังเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้เกิดรายได้ ลาภผลตามมามหาศาล แต่วันที่ 14-15 ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ อาจมีเหตุทำให้เสียเงิน เสียโอกาสที่พึงมี พึงได้ด้วย

การงาน  เป็นระยะที่ควรสงบปาก สงบใจ อดทน อดกลั้นกับงาน ภารกิจที่ต้องกระทำร่วมกับผู้อื่น ประนีประนอม ยอมให้ ถึงจะทำสำเร็จได้อย่างราบรื่น สำหรับมนุษย์เงินเดือน ยังอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะสมัครงาน ที่จะได้งานใหม่ งานดี ๆ รายได้สูง ๆ

ความรัก   งานกับความรัก ยังเคียงคู่มาด้วยกัน ที่อาจทำให้ได้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่ยั้งใจ ตรวจสอบสักนิดก่อนจะพลั้งเผลอ เพราะอาจเจอรักสองต้องห้าม  แต่สำหรับคนที่มีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว ใส่ใจดูแลเขา/เธอให้มากขึ้น เพราะอาจมีอารมณ์แปรปรวน หรือ เจ็บป่วย ไม่สบาย ที่จะทำให้หงุดหงิด จนหาเรื่องทะเลาะกับคุณด้วย

ครอบครัว  เป็นสัปดาห์ที่ควรใส่ใจญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น เพราะอาจมีเรื่องที่ทำให้ยุ่งยาก เดือดร้อนใจ         

โชคลาภ  วันที่ 14-15 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูง ควรระมัดระวังหากคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร

คำแนะนำ  จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง  ดาวเสาร์ ผู้ซ้ำเติมชะตากรรม ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในตำแหน่งคู่ชีวิต คู่รัก หุ้นส่วนของชาวราศีมิถุน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ถึงเวลาแล้วที่ความรัก มิตรภาพของคุณจะถูกทดสอบคุณภาพ ความจริงใจ มั่นคงที่จะร่วมชีวิต ร่วมด้วยช่วยกัน ที่จะช่วยกันแก้ปัญหา ที่จะสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ให้แนบแน่นผูกพันกันชั่วชีวิต หรือ ถ้าไม่ใช่ ก็จะส่งผลให้ต้องจากกันไปชั่วนิรันดร

ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)
ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิงหรือยึดถือตำรา หรือทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวาก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้าน โดยทันที 

การเงิน  สะพัด ทั้งรายรับรายจ่าย ได้มาก หมดมาก สุดสัปดาห์อาจได้โชคมีลาภเข้ามาเอง แต่ควรระวังอารมณ์ร้อนรน รีบร้อน ที่จะทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่จำเป็นด้วย ซึ่งวันที่ 14-16 ควรระวังเป็นพิเศษ

การงาน  น้ำขึ้นให้รีบตัก โดยเฉพาะธุรกิจ กิจการที่เกี่ยวข้องกับต่างประเทศ การศึกษา ศาสนา อยู่ในเกณฑ์ดี เจริญรุ่งเรือง แต่เป็นระยะที่ควร หลีกเลี่ยงที่จะแสดงความคิดเห็นขัดแย้งทั้งกับเพื่อนร่วมงาน หรือ หุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา เพราะเรื่องที่คิดว่าเล็กนิดเดียวอาจบานปลายจนมิตรกลายเป็นศัตรูคู่อริ

ความรัก  ปล่อยให้รักลอยตามลมเข้ามาหาเอง เพราะยิ่งยื้อแย่ง ดึงดันเพื่อให้ได้ดังที่ต้องการ ก็มีเกณฑ์สูงที่จะไม่ได้และจะทำให้เจ็บมากขึ้น สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก สุดสัปดาห์หากเดินทางไกลทั้งไปต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ ก็อาจทำให้ได้พบรัก เจอความรักที่จะทำให้หายเหงาใจ      

สุขภาพ   เริ่มต้นสัปดาห์ที่ควรใส่ใจ ดูแลสุขภาพให้มากขึ้น หลีกเลี่ยงการออกแรงมากเกินไป เพราะจะเป็นเหตุทำให้บาดเจ็บ หรือไม่สบายได้

โชคลาภ  สุดสัปดาห์อาจได้ข่าวดี มีโชคลาภเข้ามา แต่วันที่ 15-16 ควรระวัง เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก

คำแนะนำ  จันทร์เพ็ญปูรณมี และจันทรุปราคาแบบเต็มดวงจะเกิดขึ้น ณ เขตราศีกรกฎในวันที่ 31 กรกฎาคม นี้ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จากนี้ไป 6 เดือน  ควรเตรียมพร้อมกับชีวิตอาจมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไม่คาดฝัน ด้วยการปรับปรุง เปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ เสื้อผ้า ทรงผมใหม่ๆ บ้านที่อยู่อาศัยให้สะอาดตา แปลกใหม่บ้าง รวมถึงการปล่อยวาง ไม่ยึดติด และให้อภัยทั้งกับผู้อื่นและตัวเอง ก็อาจทำให้ได้รับ “ผลดี” จากคราสพระจันทร์ได้อย่างมหาศาล

ราศีสิงห์  (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)
ราศีสิงห์  (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกัน เป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้ ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน   ยังมีเกณฑ์ได้ลาภผลจากสิ่งที่สูญเสียไปแล้ว หรือได้รับแบ่งปันมรดก แต่สัปดาห์นี้ก็ควรระมัดระวัง วางแผนการเงินให้รอบคอบ เพราะอาจมีเหตุจำเป็นของบุตรธิดาที่จะต้องใช้จ่ายเงินจำนวนมาก

การงาน   ลงทุน เริ่มงาน โครงการใหม่ๆ ควรรีบรวบรัด เร่งรัดให้ได้ตามเป้าหมาย เพราะถ้ารีรอ โอ้เอ้ ก็อาจมีอุปสรรคมาขัดขวางที่จะทำให้งานไม่สำเร็จหรือต้องล้มเลิกไปเลย สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่กำลังอยากเปลี่ยนงาน ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะงานใหม่อาจเป็นแค่ฝันหวาน

ความรัก   สัมพันธ์รักที่ราบรื่น จะขออะไรก็รีบขอ คนรัก คู่ครอง ก็พร้อมจะให้อย่างไม่มีมีขีดจำกัด แต่สำหรับคนโสดที่ยังมีรักฝังใจในอดีต ลมอาจหวนทวนกลับมา อาจได้พบ หรือ เขา/เธอคนนั้นจะติดต่อมาขอรื้อฟื้นความสัมพันธ์

ครอบครัว  วันที่ 14-15 ควรใส่ใจ บริวาร คนรับใช้ หรือ สัตว์เลี้ยงแสนรักให้มากขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบาย

สุขภาพ  ยังอยู่ในเกณฑ์ที่สตรีราศีสิงห์ที่กำลังตั้งครรภ์ ควรใส่ใจ ดูแลสุขภาพให้มากเป็นพิเศษ อย่าประมาท

โชคลาภ  ยังมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก ควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

คำแนะนำ  จากวันที่ 13 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม พ.ศ.2561 ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีกุมภ์  นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ถึงเวลาของการปรับตัว เปลี่ยนแปลงให้เข้ากับสถานการณ์ รวมถึงการเข้าสังคมให้มากขึ้น  มีใจรักที่จะทำให้คนอื่นมีความสุข ก็จะทำให้ชาวราศีสิงห์มีโอกาสที่จะทำภารกิจ งาน ให้สำเร็จตามที่คิดได้

 

ราศีกันย์  (17 ก.ย. - 16 ต.ค.) 

ราศีกันย์  (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ นางฟ้าคือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน  การแสวงหารายได้อยู่ในระยะจะมีลาภผลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง แต่ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ควรระวังเรื่องของบุตร-ธิดา รวมถึงเหตุเกิดภายในครอบครัว จะเป็นปัจจัยที่จะทำให้ค่าใช้จ่ายมีมากผิดปกติได้

การงาน   ระวังจะ “หลงลม” ในการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ เพราะอาจถูกล่อลวง โน้มน้าวใจจนเสียรู้ เสียเปรียบได้ สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร วันที่ 14-16 หากจะรับพนักงาน  ควรระวัง พิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์จะนำความยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้

ความรัก  ใจแลกใจ ในระยะนี้คนรัก คู่ครองมีเสน่ห์มากขึ้น ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะแสดงกิริยา คำพูดหึงหวงแบบก้าวร้าว เพราะอาจเป็นจุดเริ่มต้นรักในรอยร้าว สำหรับคนโสด สุดสัปดาห์ไปเที่ยวชายทะเล ตามเกาะแก่ง อาจทำให้พบรัก เจอคนที่คิดใช่ แต่ก็เช่นเดิม ยั้งใจสักนิด อย่าเพิ่งเผลอคิดเข้าข้างตัวเอง เพราะเขา/เธอ คนนั้น “ใช่” กับหลายๆ คนไม่ใช่คุณคนเดียว

ครอบครัว  ใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหัน แต่สัปดาห์นี้ ควรระวังบริวาร คนรับใช้ อาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน โดยเฉพาะเรื่องยาเสพติด

โชคลาภ   วันที่ 14-15  อาจมีลาภ ผลกำไรจากการลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร แต่ควรระวังเหตุจากสถานการณ์ภายนอก ที่จะทำให้พลิกผันได้

ราศีตุลย์  (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)
ราศีตุลย์  (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์ ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์ ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน   จากการติดต่อสัมพันธ์ที่แพร่หลาย อาจทำให้ได้ลาภ ผลประโยชน์มากขึ้น แต่วันที่ 14-15 ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์กับคนที่มีอายุอ่อนกว่า อาจเจอคนไม่จริงจัง ไม่จริงใจ ที่อาจถูกล่อลวง โน้มน้าวใจ จนสูญเสียเงิน เสียโอกาสที่พึงมีพึงได้

การงาน  ยิ่งขยัน ยิ่งได้ เป็นระยะของผู้ที่ชอบจับปลาหลายมือ หรือผู้ที่ทำกิจการ มีงานหลายอย่าง ก็จะได้ลาภ ผลประโยชน์ตามมามหาศาล สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหารที่ใช้วาจาเป็นเอก พูดจากับลูกจ้าง พนักงานให้ดีๆ ไม่ตะคอก ก้าวร้าว ก็จะได้รับความร่วมมือที่จะทำให้งาน ภารกิจนั้นๆ สำเร็จได้อย่างง่ายดายและราบรื่น

ความรัก  การเดินทาง ระยะทางที่ห่างกัน อาจทำให้สัมพันธ์รักห่างเหิน จนเกิดรอยร้าวที่รอวันแตกหัก สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก สื่อออนไลน์ช่วยได้ ที่อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่ควรระวังก่อนจะเผลอใจ พิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีโอกาสสูงมากที่จะเจอ ที่จะมีสัมพันธ์กับคนที่มีคู่อยู่แล้ว

สุขภาพ   สุดสัปดาห์ ควรระวังที่จะบริโภคอาหารทะเลมากเกินไป เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้ 

ครอบครัว  ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ไฟในอย่านำออก ไฟนอกอย่านำเข้า เพราะอาจเป็นเหตุทำให้มีปัญหาขัดแย้งกับญาติพี่น้อง หรือ เพื่อนบ้าน

โชคลาภ  ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ  จากวันที่ 3 – 26 มีนาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์จะสถิตร่วมกับดาวพุธในเขตราศีมีน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า พูด เขียน ดี เป็นศรีแก่ปาก ที่จะทำให้ได้ลาภ ผลประโยชน์ตามมามากมาย แต่ควรระวัง ใจระเริง เพริดไปกับสิ่งเย้ายวน ก็อาจทำให้เกิดผลร้าย โรคร้ายตามมาเช่นกัน

ราศีพิจิก  (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ราศีพิจิก  (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาติญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และสดใส

การเงิน  รายได้อยู่ในเกณฑ์ปกติ แต่วันที่ 16-18 เรื่องฟุ่มเฟือยทั้งของตัวเองและบุตร-ธิดา อาจเป็นเหตุใหญ่ที่จะทำให้ใช้จ่ายเงินจำนวนมาก รวมถึงควรระวังอาจถูกล่อลวง โน้มน้าวใจ ถูกโฆษณาชวนเชื่อจนเสียเงินจำนวนมากอย่างที่ไม่ควรจะต้องเสีย

การงาน   เป็นโอกาสทองของผู้ที่จะเริ่มต้น ทั้งการลงทุน ทำโครงการ เริ่มงานหรือ เสนอความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ เพราะจะมีโอกาสราบรื่น สำเร็จได้อย่างง่ายดาย แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวัง “อย่าทำตัวเด่น จะเป็นภัย” โดยเฉพาะมนุษย์เงินเดือน เพราะอาจถูกเพื่อนร่วมงานติฉินนินทาว่าร้าย จนเสื่อมเสียชื่อเสียงได้

ความรัก  สัมพันธ์รักที่ราบรื่น มีเพศสัมพันธ์กันในสัปดาห์นี้ อาจทำให้ได้บุตร-ธิดา มาเป็นโซ่ทองคล้องใจ สำหรับคนโสดที่อยากจะหายเหงาใจ ใช้สื่อออนไลน์ เผยแพร่ตัวตนให้มากขึ้น ก็อาจได้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่ควรระวังอาจเจอรักหลอกๆ ที่อยากแค่ลองเล่น

ครอบครัว  ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาที่เป็นวัยรุ่นให้มากเป็นพิเศษ เพราะอาจถูก “หลอก” อย่างง่ายดาย

โชคลาภ  ข้อมูลดีๆ อาจทำให้ได้โชคมีลาภจากการลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร แต่ควรระวังเหตุการณ์ภายนอกที่อาจทำให้พลิกผันได้เช่นกัน

คำแนะนำ  จากวันที่ 7 มีนาคม – 2 พฤษภาคม ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีพิจิก จะโคจรมาสถิต ณ ราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การใช้ความคิด การกระทำอย่างกล้าหาญ แต่รอบคอบ ระมัดระวัง ก็จะทำให้สำเร็จผลได้อย่างง่ายดาย แต่ควรระวังประมาท เลินเล่อโดยเฉพาะจากการเดินทางหรือออกกำลังกายก็อาจทำให้เจ็บป่วย หรือ เจออุบัติเหตุได้

ราศีธนู  (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)
ราศีธนู  (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน  อาจได้ลาภผลจากการเป็นนายหน้าหรือซื้อขาย จัดการอสังหาริมทรัพย์ ทั้งบ้าน ที่ดิน หรือ สิ่งปลูกสร้าง แต่เป็นระยะที่ควรรอบคอบ เพราะได้มาก ก็จ่ายหมดเช่นกัน ทั้งจากเหตุจำเป็น หรือการใช้จ่ายฟุ่มเฟือย  ที่จะทำให้เสียเงินจำนวนมากได้

การงาน  ยิ่งขยันที่จะพูด เขียน เผยแพร่ข้อมูลก็ยิ่งได้ โดยเฉพาะธุรกิจ กิจการ งานส่วนตัวจะอยู่ในเกณฑ์ดีถึงดีมาก ที่อาจทำให้ได้ลาภ ผลกำไรตามมามหาศาล สำหรับมนุษย์เงินเดือน เป็นระยะผู้ใหญ่เมตตา เอ็นดู จะขออะไรก็รีบขอ แต่ก็ต้องผูกพันให้แน่นหนา ไม่อย่างนั้นก็อาจเป็นแค่ “ปากหวาน”

ความรัก   พูดจาภาษาดอกไม้ ให้ความรัก ใส่ใจกับคนในครอบครัว ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด สุดสัปดาห์เดินทางกลับบ้าน ถิ่นภูมิลำเนาเดิม หรือ ญาติผู้ใหญ่อาจเป็นสื่อสัมพันธ์ที่จะทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ได้

ครอบครัว  วันที่ 15-16 ควรระวังสังสรรค์ สนทนากับเพื่อนบ้าน อาจถูกตีความเข้าใจผิด ที่จะทำให้นำไปติฉินนินทาที่จะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงได้

โชคลาภ   วันที่ 17-18 อาจได้โชคลาภจากบ้าน ครอบครัว แต่การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ  จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมจะโคจรมาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาทดสอบศรัทธา และ ความเชื่อมั่นที่มีอยู่ เป็นเวลาที่เหมาะจะค้นหา “ความจริง” ที่อยู่เบื้องหลังม่านบังตา แล้วตรวจสอบวิเคราะห์ว่า อะไรที่จะเป็นอุปสรรค ขัดขวาง หรือ อะไรที่จะมาต่อต้าน ทำร้าย เพื่อจะได้หาทางป้องกัน ไม่ให้ประสบชะตากรรมซ้ำเติมจากดาวเสาร์

ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)
ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก 

การเงิน  รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ แต่วันที่ 15-16 ควรระวัง พิจารณาให้รอบคอบ เพราะอาจถูกล่อลวง โน้มน้าวใจจากบุคคลที่ติดต่อเข้ามา มิตรใหม่ที่เข้ามาตีสนิท ให้เสียเงินของมีค่าโดยไม่จำเป็น

การงาน  งาน ภารกิจที่ต้องเดินทางหรือเคลื่อนย้ายประจำอยู่ในเกณฑ์ดี รวมถึงการประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ข้อมูลให้มากเท่าไหร่ ก็ยิ่งเกิดลาภผลตามมามากเป็นทวีคูณ  สำหรับมนุษย์เงินเดือน พูดดีเป็นศรีแก่ตัว ที่สามารถจะขอความร่วมมือ ขอความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมงานก็จะสำเร็จได้อย่างง่ายดาย

ความรัก  สุดสัปดาห์สังสรรค์มิตรสหายหรือเดินทางท่องเที่ยวร่วมกัน ก็จะทำให้สัมพันธ์รักยิ่งหวานมากขึ้น สำหรับคนโสด ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจที่ต้องใช้ความพยายามมากเป็นพิเศษ ถึงจะมีโอกาสสานรัก พัฒนาความสัมพันธ์จนได้ครองคู่

ครอบครัว  พูดคุยกับเพื่อนบ้าน ญาติโกญาติกาให้มากขึ้น นอกจากจะเสริมสร้างสัมพันธ์ที่ดีแล้ว ก็อาจทำให้ได้ข้อมูลดีๆ ที่จะเป็นประโยชน์มากขึ้น

โชคลาภ  ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ  จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีมังกรจะโคจรมาสถิตในเรือนวินาศะ ณ เขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่ควรควบคุม “จิตใต้สำนึก” ที่ดิ้นรน ใฝ่ฝันถึงสิ่งที่อยากมี อยากเป็น และอยากได้ ไม่ให้พุ่งไปตามใจที่ปรารถนา เพราะมีโอกาสสูงที่จะเจออุปสรรค ปัญหามากมายที่จะทำให้ฝันนั้นไม่เป็นจริง
ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)
ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็นรูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน   รับมาก จ่ายมาก ยังอยู่ในระยะเงินทองไหลมาเทมา แต่ควรระวังอารมณ์อยากใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ก็อาจทำให้ไหลออกอย่างรวดเร็วและรุนแรงที่อาจก่อให้เกิดภาระหนี้สินระยะยาวได้

การงาน   เริ่มต้นระยะที่ควรระวัง หรือหลีกเลี่ยงที่จะร่วมหุ้น ลงทุนกับมิตรสหาย เพราะมีเกณฑ์เสียทั้งเงิน เสียทั้งเพื่อน สำหรับมนุษย์เงินเดือนอยู่ในเกณฑ์งานมาก ความรับผิดชอบหนักขึ้น แต่ถ้าอดทน อดกลั้นมากพอ ก็จะก่อให้เกิดผลดีตามมา

ความรัก  เงินทองของบาดใจ ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ควรระวังลาภ ผลประโยชน์อาจทำให้สัมพันธ์รักที่ขรุขระอยู่แล้ว หรือมิตรภาพระหว่างเพื่อน ถ้าไม่คำนึง ก็ถึงเวลาที่ต้องแตกสลาย สำหรับคนโสด มองเพื่อนสนิทที่โสดไว้ เพราะเขา/เธอ อาจแปรสภาพจากเพื่อนมาเป็นคนรัก

ครอบครัว  วันที่ 12-13 ควรระวังเงินทองของมีค่าในบ้านจะสูญหาย หรือหลีกเลี่ยงที่จะนำพาคนแปลกหน้า หรือรับบริวาร คนรับใช้ใหม่โดยเฉพาะที่เป็นหญิงเข้ามาในบ้าน เพราะอาจก่อเรื่อง ทำให้เดือดร้อนหรือยุ่งยากได้

โชคลาภ  วันที่ 17-18 อาจได้โชคมีลาภ แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ยังมีเกณฑ์พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ   จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีธนู ที่เกี่ยวกับเรื่องลาภ ผลประโยชน์ ความสัมพันธ์กับบุคคลที่มีบทบาทในเรื่องการเงินของชาวราศีกุมภ์ ที่ควรปรับบทบาท มีมุมมองใหม่ๆ ในการแสวงหาผลประโยชน์ร่วมกัน ถึงจะทำให้ปัญหาที่จะเกิดขึ้นผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน   รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี แต่เป็นสัปดาห์เริ่มต้นที่ควรระวัง “เอ็นดูเขา เราหมดตัว” อารมณ์มองโลกในแง่ดี ไว้ใจคนง่าย ก็อาจทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากด้วย

การงาน  เป็นสัปดาห์ที่ควรทำใจ อย่าคาดหวังกับเพื่อนในวงสังคม โดยเฉพาะจากการติดต่อ สัมพันธ์ ขอความช่วยเหลือใดๆ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะทำให้ผิดหวังอย่างเดียว สำหรับมนุษย์เงินเดือน ที่กำลังร้อนที่อยากออกจากงาน สมัครงานในระยะนี้ เสน่ห์ตามคุณลักษณะของชาวราศีมีน จะทำให้มีโอกาสได้งานง่ายขึ้น

ความรัก   แค่เชื่อมั่นตัวเองว่า “ดี” พอ ก็จะเป็นแรงดึงดูดเพศตรงข้ามให้เข้ามาหา ให้ได้รัก ได้เลือกจนพอใจ แต่สำหรับชาวราศีมีนที่มีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว มนต์เสน่ห์ของคุณอาจทำให้เขา/เธอ จับตามองอย่างระแวง สงสัยได้เช่นกัน

สุขภาพ   วันที่ 15-16  ควรระวังการเสพสุรา หรือ สารเสพติดใดๆ อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ  วันที่ 14-15 อาจได้โชคมีลาภ ทั้งจากการลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร แต่ควรระวังอย่าฝันหวานมากเกินไป เพราะอาจทำให้หมดตัวได้เช่นกัน              

คำแนะนำ  นับจากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในระยะมุมฉากกับราศีกำเนิดของชาวราศีมีน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าเป็นระยะเวลาที่อาจได้ รับผิดชอบงานที่มีความสำคัญมากขึ้น ที่ชาวราศีมีนต้องทุ่มเทเวลา ใช้ทักษะ ความรู้ อย่างเต็มที่ถึงจะประสบความสำเร็จ แต่ระวังการ “ปฏิเสธ” หรือ หลีกเลี่ยงไม่กระทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย ก็อาจส่งผลเดือดร้อนต่อชีวิต อาชีพ การงาน เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook