เช็คดวงรายสัปดาห์วันที่ 12-18 กุมภาพันธ์ 2561

เช็คดวงรายสัปดาห์วันที่ 12-18 กุมภาพันธ์ 2561

เช็คดวงรายสัปดาห์วันที่ 12-18 กุมภาพันธ์ 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็คดวงแม่นๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ระหว่าง วันที่ 12-18 กุมภาพันธ์ 2561 ไปเช็คกัน


ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บจะหายนะแต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือ ชัยชนะ

การเงิน  เริ่มต้นระยะ สัปดาห์แห่งการหาเงินทั้งจากงาน และการเข้าสังคม ทำตัวให้โดดเด่น เป็นที่รู้จักมากขึ้น แต่วันที่ 17-18 ควรระวังอารมณ์หดหู่ ท้อถอยที่อาจเกิดขึ้น ก็จะทำให้ลาภ ผล โอกาสที่เข้ามาหลุดลอยหายไปได้

การงาน  การติดต่อสัมพันธ์ที่รวดเร็ว ฉับไว และรวบรัด  ก็อาจทำให้สำเร็จได้อย่างรวดเร็ว แต่วันที่ 15-17 ควรระวังการเข้าสังคม นัดสังสรรค์กับมิตรสหาย การสื่อสารที่คลาดเคลื่อน อาจทำให้เข้าใจผิดจนเสียลาภ ผล โอกาสที่พึงมีพึงได้ด้วย และสำหรับชาวราศีเมษ ที่จะเดินทางไกลหรือจะติดต่อหน่วยงาน องค์กรขนาดใหญ่ วันที่ 12-13 ควรระวัง และเตรียมพร้อมที่จะปรับเปลี่ยนรูปแบบ วิธีการ เพราะเรื่องต่างๆ อาจไม่เป็นไปตามที่คิด

ความรัก  สัมพันธ์รักที่อยู่ในเกณฑ์ดี คนรัก คู่ครอง ก็พร้อมจะช่วยเหลือ สนับสนุนภารกิจ กิจการที่กระทำอยู่ให้สำเร็จได้ดังที่หวัง คนโสดการเข้าสังคม สังสรรค์มิตรสหาย ก็อาจเป็นสื่อที่จะทำให้พบเจอคนถูกใจ แต่เป็นระยะรักลอยลม เพ้อ ๆ ได้ แต่จริงจังไม่ได้  และควรระวัง เงินตราพาวิบัติ จากการใช้เงินตามอารมณ์ ไม่มีการยับยั้งชั่งใจ ก็อาจทำให้รักที่ราบรื่น รักที่กำลังจะเริ่มต้นพังพินาศ

สุขภาพ  ยังอยู่ในระยะควรระวังการ “ติดเชื้อ” บริเวณ ช่องคลอด อวัยวะเพศ หรือ กระเพาะปัสสาวะ ที่อาจทำให้อักเสบจนเรื้อรังร้ายแรงได้

โชคลาภ  อาจได้โชค มีลาภเพิ่มขึ้นจากการติดต่อสัมพันธ์กับมิตรสหาย แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ก็ยังมีเกณฑ์เสี่ยงจะขาดทุนสูงมาก ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ  จนถึงวันที่ 7 มีนาคม ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ จะสถิตอยู่ ณ เขตราศีพิจิก ราศีแห่งการเปลี่ยนแปลง การดับเพื่อที่จะเกิดใหม่ ที่จะนำไปสู่การเริ่มต้นที่พร้อมจะพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ราศีพฤษภ ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ” คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน  เริ่มต้นสัปดาห์ที่เงินจะได้มาจากงาน ภารกิจที่กระทำ แต่ควรระวังการล่าช้า ผิดนัด ที่จะทำให้รายได้ไม่เป็นไปตามระยะเวลาที่นัดหมาย และวันที่ 17-18 ควรระวังอารมณ์หดหู่ ท้อแท้ ซึมเศร้า ก็อาจทำให้เสียโอกาส เสียลาภผลที่พึงมีพึงได้ด้วยเช่นกัน

การงาน  ตนเป็นที่พึ่งแห่งตนถึงจะทำให้เกิดความสำเร็จ ได้ผลดังที่หวัง และวันที่ 12-13 ยังเป็นระยะที่ควรอดทน อดกลั้นในการติดต่อสัมพันธ์ ที่อาจเจอคน “เรื่องมาก” จุกจิกจู้จี้  ก็ควรระวังการใช้คำพูดเปลี่ยนไปมา ไม่มีจุดยืนที่แน่นอน ก็จะทำให้ล้มเหลวได้

ความรัก  สัมพันธ์รักไม่ค่อยสดใสนัก คนรัก คู่ครอง อาจอยู่ในอารมณ์ “แรง” มาก ที่อาจทำให้กระทบกระทั่ง จนทะเลาะวิวาทกันได้ สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก จากงาน หรือ ภารกิจที่กระทำ หรือ เพื่อนร่วมงานจัดคู่ให้ ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่อาจคบได้พอแก้เหงา แต่อย่าเพิ่งหวังถึง รักจริง หวังแต่ง เพราะยาก

สุขภาพ  ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงการออกกำลังที่หักโหมเกินไป อาจบาดเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อน่อง ต้นขาได้

โชคลาภ  วันที่ 12-13 ควรระวัง พิจารณาให้รอบคอบในการลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก        

คำแนะนำ  จากวันที่ 6 กุมภาพันธ์ – 2 มีนาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภจะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีกุมภ์ร่วมกับดาวเนปจูน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ศรัทธา ทุ่มเทที่มีให้กับงาน ภารกิจที่กระทำ ถึงจะทำให้สำเร็จ ได้ผลดังที่หวัง แต่ระวังมิตรภาพ ความรักที่เกิดขึ้น ก็อาจได้แค่เสแสร้ง ไม่จริงใจ

 

ราศีมิถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ราศีมิถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และ ทุกสถานที่

การเงิน   รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี แต่วันที่ 12-13 ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์กับผู้สูงวัยกว่า ถ้าอดทน อดกลั้นไม่พอ ก็อาจทำให้เสียลาภผล เสียโอกาสที่พึงมีพึงได้เช่นกัน

การงาน  พูดอย่างระมัดระวัง ช้าๆ ชัดเจน และ เขียน อ่านอย่างละเอียดรอบคอบก่อนที่จะเซ็นสัญญา ลงนาม ถึงจะทำให้เกิดลาภ ผลประโยชน์ดังที่หวัง โดยเฉพาะวันที่ 16-17 อาจส่งผลให้การติดต่อสัมพันธ์กับต่างประเทศ หรือ เสนอขายลิขสิทธิ์งานประพันธ์สำเร็จได้ ระวังอาจล้มเหลว ถ้าสะเพร่า ไม่รอบคอบ

ความรัก  ฝันๆ เพ้อๆ โดยเฉพาะสัมพันธ์รักที่อยู่ไกลหู ไกลตา การตีความเข้าข้างตัวเอง หลอกตัวเองไปวันๆ ก็อาจทำให้เจ็บปวดใจไปอีกนาน หรือคนโสดที่กำลังเริ่มต้นจะมีความรักโดยใช้สื่อออนไลน์ ควรระวังเป็นพิเศษ เพราะมีเกณฑ์ถูกหลอกลวงสูงมาก

ครอบครัว ยังอยู่ในระยะที่ควรระวัง บริวาร คนรับใช้ หรือ สัตว์เลี้ยงแสนรัก อาจเจ็บป่วย ไม่สบาย หรือ ก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากได้

สุขภาพ  ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ควรระวัง การทำงานหนัก ใช้แรงมากเกินไป พักผ่อนไม่เพียงพอ จะทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้ และเป็นสัปดาห์ที่ควรระวังการมีเพศสัมพันธ์โดยไม่ได้ป้องกันให้ดีพอ ก็อาจก่อโรคร้าย มีภัยตามมา

โชคลาภ  อาจได้โชคมีลาภจากการเดินทาง แต่วันที่  13-15 ควรระวัง เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก

คำแนะนำ  จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง  ดาวเสาร์ ผู้ซ้ำเติมชะตากรรม ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในตำแหน่งคู่ชีวิต คู่รัก หุ้นส่วนของชาวราศีมิถุน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ถึงเวลาแล้วที่ความรัก มิตรภาพของคุณจะถูกทดสอบคุณภาพ ความจริงใจ มั่นคงที่จะร่วมชีวิต ร่วมด้วยช่วยกัน ที่จะช่วยกันแก้ปัญหา ที่จะสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ให้แนบแน่นผูกพันกันชั่วชีวิต หรือ ถ้าไม่ใช่ ก็จะส่งผลให้ต้องจากกันไปชั่วนิรันดร

ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)
ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิงหรือยึดถือตำรา หรือทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวาก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้าน โดยทันที 

การเงิน   อยู่ในเกณฑ์ดี มีลาภผลอย่างต่อเนื่อง แต่เป็นระยะเวลาที่ควรระมัดระวัง รอบคอบในการใช้จ่ายเงินมากขึ้น เพราะอาจมีเหตุจำเป็นจากอุปกรณ์ เครื่องใช้ไฟฟ้า โทรศัพท์ คอมพิวเตอร์ รวมถึงพาหนะ ที่จะทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากกว่าที่คิด

การงาน   ธุรกิจ กิจการงานอยู่ในระยะดีวันดีคืน ที่จะทำให้ชาวราศีกรกฎมีโอกาสมากขึ้น แต่ควรระวังปัญหาจากสุขภาพของตัวเอง หรือ ลูกน้อง พนักงาน อืดอาด ล่าช้าเกินไป ก็อาจทำให้งาน ภารกิจที่กระทำเสียหาย ไม่เป็นไปดังที่หวัง สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังการเดินทาง หรือ อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ใช้งานไม่ได้  ข้อมูลสำคัญอาจถูกทำลาย หรือ เสียหายได้ โดยเฉพาะวันที่ 15-17 ควรระวังเป็นพิเศษ

ความรัก  การเงินของคู่ครองอยู่ในระยะ “สะพัด” อย่างน่าสะพรึง!! ซึ่งชาวราศีกรกฎถ้าใช้โอกาสเหมาะๆ ก็จะได้ลาภ ผลประโยชน์จากเขา/เธอของคุณเช่นกัน สำหรับคนโสดที่ยังฝังใจรักในอดีต ถ้ามีงาน reunion ก็ควรหาโอกาสออกไปพบปะสังสรรค์ เพราะเพื่อนเก่า คนเคยรู้จักเดิมๆ ก็อาจเป็นสื่อชักนำให้ได้พบกัน กลับมารักกันใหม่ได้อีก

ครอบครัว  ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาให้มากขึ้น เพราะอาจมีปัญหาเดือดร้อน ยุ่งยาก รอให้แก้ไข ช่วยเหลือ

สุขภาพ  สตรีราศีกรกฎที่กำลังตั้งครรภ์ ควรระวังอุบัติเหตุใส่ใจสุขภาพให้มากขึ้น อย่าประมาท

โชคลาภ  การแสวงหาโชคลาภใด ๆ ยังอยู่ในเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากขึ้น ควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนตัดสินใจ

คำแนะนำ  จันทร์เพ็ญปูรณมี และจันทรุปราคาแบบเต็มดวงจะเกิดขึ้น ณ เขตราศีกรกฎในวันที่ 31 กรกฎาคม นี้ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จากนี้ไป 6 เดือน  ควรเตรียมพร้อมกับชีวิตอาจมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไม่คาดฝัน ด้วยการปรับปรุง เปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ เสื้อผ้า ทรงผมใหม่ๆ บ้านที่อยู่อาศัยให้สะอาดตา แปลกใหม่บ้าง รวมถึงการปล่อยวาง ไม่ยึดติด และให้อภัยทั้งกับผู้อื่นและตัวเอง ก็อาจทำให้ได้รับ “ผลดี” จากคราสพระจันทร์ได้อย่างมหาศาล

ราศีสิงห์  (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)
ราศีสิงห์  (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกัน เป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้ ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน  เป็นระยะเวลาที่ยังควรวางแผนการใช้จ่ายเงินอย่างระมัดระวัง เพราะอาจมีเหตุเผลอไผล ใจอ่อนจากแรงโน้มน้าว จูงใจของใครบางคนที่จะทำให้สูญเสียเงินอย่างไม่ตั้งใจ โดยเฉพาะจากการติดต่อสัมพันธ์ระหว่างวันที่ 15-17 ควรระวังเป็นพิเศษ       

การงาน  เริ่มต้นสัปดาห์แห่งการ “พึ่งพิง” คนอื่นถึงจะเกิดความสำเร็จ ดังนั้นใส่ใจดูแลภาพลักษณ์ให้มากขึ้น ที่จะทำให้เกิดความประทับใจเมื่อแรกเห็น ความสำเร็จก็มีโอกาสครึ่งหนึ่งแล้ว แต่วันที่ 12-13 ควรระวังการนำเสนอแผนงาน โครงการใหม่ๆ อาจถูกปฏิเสธ หรือ ต้องนำกลับมาแก้ไขซ้ำไปซ้ำมา

ความรัก  สุริยคราสในเขตราศีกุมภ์ บอกถึงความรัก มิตรภาพของคุณกำลังถูกทดสอบ ความจริงใจ ซื่อสัตย์ มั่นคง อาจแปรเปลี่ยนไปตามอารมณ์อ่อนไหว โลเล ลังเลของเขา/เธอ คนนั้น!! สำหรับคนโสด อาจพบรัก เจอคนถูกใจที่จะได้ร่วมคู่ วิวาห์กันอย่างรวดเร็ว แต่ระวัง “อารมณ์” อาจทำให้พลิกผัน เปลี่ยนแปลงได้เช่นกัน      

ครอบครัว  ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจญาติผู้ใหญ่ เหตุในครอบครัวให้มากขึ้น เพราะอาจมีเหตุกะทันหัน ที่ควรระแวดระวัง ใส่ใจ

โชคลาภ  วันที่ 12-13, 17-18 ควรระวังอาจมีเหตุทำให้สูญเสีย ลาภ ผลประโยชน์ เงินทองของมีค่า

คำแนะนำ  จากวันที่ 13 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม พ.ศ.2561 ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีกุมภ์  นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ถึงเวลาของการปรับตัว เปลี่ยนแปลงให้เข้ากับสถานการณ์ รวมถึงการเข้าสังคมให้มากขึ้น  มีใจรักที่จะทำให้คนอื่นมีความสุข ก็จะทำให้ชาวราศีสิงห์มีโอกาสที่จะทำภารกิจ งาน ให้สำเร็จตามที่คิดได้ 

ราศีกันย์  (17 ก.ย. - 16 ต.ค.) 

ราศีกันย์  (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ นางฟ้าคือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน   เหมือนฝัน การเปลี่ยนแปลงทางการเงิน จากน้อย ก็มีโอกาสเป็นมหาศาลได้ โดยเฉพาะจากการเข้าสังคม สื่อสารให้มากขึ้น แต่สัปดาห์นี้วันที่ 15-17 ควรระวังการทวงถาม ติดตามหนี้สิน หรือ ขอกู้ยืมอาจมีเหตุทำให้พลิกผัน ไม่เป็นไปตามข้อตกลงได้

การงาน  งานบริการ ตัวแทน นายหน้า ที่ขยันพูด ขยันเขียน ติดต่อสัมพันธ์ก็จะทำให้เกิดผลสำเร็จตามมาอย่างรวดเร็ว แต่เจ้าของกิจการ ผู้บริหาร เป็นระยะที่ถ้าสื่อสารไม่ชัดเจน ก็ควรระวังผู้ใต้บังคับบัญชา พนักงานเดินหน้าเรียกร้องหรือลาออกไปเลย สำหรับมนุษย์เงินเดือน วันที่ 12-13 ควรระวังระเบิดลงจากการทำงานสะเพร่า เลินเล่อ ที่ผิดน้อย ก็อาจเป็นผิดใหญ่หลวงในสายตาของผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจได้

ความรัก  สัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้นอยู่ในเกณฑ์ดี ที่พร้อมจะพัฒนาสานสัมพันธ์จนได้ครองคู่ แต่ควรระวังบุคคลที่มีสถานะต่ำกว่าจะมาเป็น “ยาดำ” แทรกกลางที่จะทำให้รักสะดุด หยุดลงในเดือนนี้!! สำหรับคนโสด ถ้าขยันเข้าสังคม สังสรรค์ให้มากขึ้น ก็จะเป็นโอกาสให้พบรัก เจอคนถูกใจได้

สุขภาพ  อยู่ในเกณฑ์ดี แต่หากคิดจะเสริมสุขภาพ หรือ ทำศัลยกรรมเพื่อความสวยงาม ก็ควรระวัง เพราะอาจไม่ได้ “ดี” ดังที่คิด

ครอบครัว  ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง ทะเลาะวิวาทกับญาติพี่น้อง เพราะอาจมีผลร้ายแรงตามมา

โชคลาภ  อาจได้โชคมีลาภ แต่ระวังการรับรู้ข่าวสาร ข้อมูลใดๆ ถ้าไม่ตรวจสอบ พิจารณาให้รอบคอบ ก็อาจทำให้ขาดทุน สูญเสียได้

ราศีตุลย์  (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)
ราศีตุลย์  (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์ ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์ ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน  ยังอยู่ในเกณฑ์รับมาก จ่ายมาก แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังอาจถูกโน้มน้าวใจ ล่อลวงให้ใช้จ่ายมากกว่าที่จำเป็น ทั้งเรื่องฟุ่มเฟือยของตัวเองและของบุตร-ธิดา ซึ่งวันที่ 15-17 ควรระวังเป็นพิเศษ

การงาน   วันที่ 12-13 การเดินทางอาจมีอุปสรรค ทำให้สะดุดจนล่าช้า หากมีนัดหมาย ควรเผื่อเวลาให้มากๆ  แต่โดยภาพรวม สัปดาห์นี้ งานใหม่ เริ่มต้นใหม่ ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะการลงนามทำสัญญาด้วย  เพราะสิ่งที่ได้รับฟัง ได้เห็น  อาจถูกบังตาไม่ให้เห็นความจริงที่ซุกซ่อน หรือ ในเอกสารสำคัญอาจมีลับ ลวง พรางซ่อนเร้นที่อาจทำให้เสียรู้ เสียเปรียบได้

ความรัก  สัมพันธ์รักที่ราบรื่น ในสัปดาห์นี้มีเพศสัมพันธ์กัน ก็จะมีโอกาสได้บุตร-ธิดามาเป็นสายใยรักผูกใจสองดวงให้เป็นหนึ่งเดียว สำหรับคนโสด จัดงานเลี้ยง สังสรรค์กับผู้อ่อนวัยกว่า ก็อาจเป็นสื่อทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่ถ้าใช้สื่อออนไลน์หารัก ก็ควรระวัง เพราะมีเกณฑ์ถูกล่อลวง บังตาให้มัวเมาสูงมาก

ครอบครัว ใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดา โดยเฉพาะที่เป็นวัยรุ่นให้มากขึ้น เพราะอาจอยู่ในอารมณ์อ่อนไหวมาก จนมีเรื่องดราม่าทำให้ยุ่งยาก เดือดร้อนได้

โชคลาภ  การแสวงหาโชคลาภอยู่ในเกณฑ์ดี แต่ระวังข้อมูลที่ลอยมาตามลม อาจเป็นตัวแปรทำให้พลิกผันจนขาดทุนเช่นกัน              

คำแนะนำ  จากวันที่ 6 กุมภาพันธ์ – 2 มีนาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีกุมภ์ร่วมกับดาวเนปจูน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าจะได้รับประโยชน์จากการเข้าสังคม สังสรรค์มิตรสหายให้มากขึ้น แต่ควรระวัง อาจถูกทรยศ หักหลังจากคนที่คิดว่าเป็นเพื่อนแท้ได้เช่นกัน

ราศีพิจิก  (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ราศีพิจิก  (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาติญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และสดใส

การเงิน  บ้าน ครอบครัว การซื้อ-ขาย อสังหาริมทรัพย์ ทั้งที่ดิน สิ่งปลูกสร้างจะเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดรายได้มหาศาล หรือ มีรายจ่ายมากเป็นทวีคูณ และวันที่ 12-13 ยังอยู่ในเกณฑ์ควรระวัง การติดตามหรือมีนัดหมายรับเงินใดๆ อาจถูกปฏิเสธ บอกเลื่อน หรือ ผัดผ่อนต่อไปอีก

การงาน  ธุรกิจ กิจการส่วนตัว งานที่ทำประจำอยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสก้าวหน้า ได้ผลตอบแทนสูงมากกว่าที่คิด สำหรับมนุษย์เงินเดือน ผู้ใหญ่จะช่วยเหลือ สนับสนุน แต่ระยะนี้อย่ามั่นใจกับคำมั่นสัญญาใดๆ ที่ให้ เพราะอาจมีเหตุทำให้เปลี่ยนแปลง พลิกพลิ้วไปตามสถานการณ์ที่จำเป็น

ความรัก  เป็นระยะเวลาที่ควรใช้เวลาอยู่กับบ้าน อยู่กับคนในครอบครัวให้มากขึ้น ก็จะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด ในวันแห่งความรัก การเดินทางกลับบ้าน ภูมิลำเนาถิ่นกำเนิด หรือ อยู่ร่วมสังสรรค์กับสมาชิกในครอบครัว ก็อาจเป็นสื่อทำให้พบรัก เจอคนถูกใจได้

โชคลาภ วันที่ 12-13 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร เพราะมีเกณฑ์ที่จะผิดหวังสูงมาก

คำแนะนำ  จนถึงวันที่ 7 มีนาคม 2561 ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีพิจิก ได้โคจรมาสถิต ณ เรือน ราศีกำเนิดของชาวราศีพิจิกแล้ว นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่ควรเร่งรีบที่จะกระทำการ ประกอบกิจที่ตั้งใจ รวมถึงความกล้าที่จะตัดสินใจก็จะทำให้สำเร็จได้โดยง่าย แต่ควรระวังอันตรายจากอารมณ์โกรธ อุบัติเหตุ ของมีคม หรือ ไฟ ด้วยเช่นกัน

 

ราศีธนู  (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)
ราศีธนู  (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน   เงินทับตัว ไม่ต้องดิ้นรน กระเสือกกระสนอะไรนัก  ก็อยู่ในเกณฑ์มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง แต่วันที่ 15-17 ควรระวังการเดินทางข้ามจังหวัด หรือ การใช้สื่อออนไลน์ อาจถูกล่อลวง โน้มน้าวใจจนสูญเสียเงินจำนวนมากได้

การงาน   การเดินทาง การสื่อสาร หรือ สื่อสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน เป็นปัจจัยหลักของภารกิจ งานในสัปดาห์นี้ ที่อาจทำให้ได้ลาภ ผลประโยชน์ตามมา แต่ควรระวังอุปกรณ์สื่อสาร อาจมีปัญหาจนข้อมูลเสียหายได้, ยานพาหนะ อาจขัดข้องหรือมีอุบัติเหตุ โดยเฉพาะวันที่ 15 ควรระวังเป็นพิเศษ สำหรับมนุษย์เงินเดือน ควรระวังการพูดคุย สัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน การสื่อสารที่ไม่ชัดเจน คลุมเครือ อาจทำให้ผิดใจกันไปอีกนาน

ความรัก  ความคิดเห็นพ้องต้องกัน เดินทางท่องเที่ยว สังสรรค์กับญาติสนิทมิตรสหายร่วมกัน ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด การดิ้นรนไขว่คว้าหารักจากสื่อออนไลน์ในระยะนี้ อาจถูกหลอกลวงให้เข้าใจผิดจากการปรุงแต่ง เสแสร้ง มารยา จัดฉาก ยั้งสติพิจารณาสักนิดก่อนจะทุ่มเทให้จนหมดใจ

ครอบครัว  วันที่ 15-17 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะสังสรรค์ เฮฮาปาร์ตี้กับญาติพี่น้องหรือเพื่อนบ้าน เพราะขัดแย้งเรื่องนิดเดียวก็อาจกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้

สุขภาพ  ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ควรระวัง คอ บ่า ไหล่ หรือ ช่องคลอด อวัยวะเพศ กระเพาะปัสสาวะ อาจมีอาการอักเสบ ปวดได้

โชคลาภ  อาจได้โชค มีลาภจากการเดินทาง แต่การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร ไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ  จากวันที่ 26 มกราคม  ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมจะโคจรมาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาทดสอบศรัทธา และ ความเชื่อมั่นที่มีอยู่ เป็นเวลาที่เหมาะจะค้นหา “ความจริง” ที่อยู่เบื้องหลังม่านบังตา แล้วตรวจสอบวิเคราะห์ว่า อะไรที่จะเป็นอุปสรรค ขัดขวาง หรือ อะไรที่จะมาต่อต้าน ทำร้าย เพื่อจะได้หาทางป้องกัน ไม่ให้ประสบชะตากรรมซ้ำเติมจากดาวเสาร์

 

ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)
ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก 

การเงิน  รับมาก จ่ายหมด การแสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดีถึงดีมาก มีโอกาสที่จะได้ “ล้างหนี้” หนี้สินที่ผูกพันระยะยาว แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์กับธนาคาร การสื่อสารที่คลุมเครือ ไม่ชัดเจน อาจก่อให้เกิดปัญหายุ่งยากตามมา

การงาน  สัปดาห์แห่งการทำอย่างเงียบ ๆ อยู่อย่างเงียบ ๆ คนเดียว ถึงจะทำให้งาน ภารกิจนั้น ๆ สำเร็จได้ แต่ควรระวังอุปสรรคที่มาจากการมีศัตรู ถูกกลั่นแกล้งที่จะทำให้ยุ่งยาก เดือดร้อน มากขึ้น ซึ่งวันที่ 12-13 ควรระวังเป็นพิเศษ

ความรัก  เงิน เงิน เงิน หากมีจิตใจ ความคิดที่หมกมุ่นกับเรื่องเงิน ๆ ทองๆ มากเกินไปในระยะนี้ก็อาจทำให้สัมพันธ์รักชืดชา น่าเบื่อ รอวันแตกหัก!! สำหรับคนโสด เรื่องเงินทองเด่นชัดที่จะให้ความสุขมากกว่า ความรักยังไม่มีเกณฑ์ใดมาส่งเสริม สนับสนุนเลย

สุขภาพ  อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังความเครียด หงุดหงิดที่สะสมไว้ อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ  วันที่ 15-17 อาจได้โชค มีลาภ แต่ควรระวังม่านบังตาจากสุริยคราสที่จะนำพาให้มืดบอด อาจทำให้พลิกผันจนขาดทุนได้

คำแนะนำ  จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีมังกรจะโคจรมาสถิตในเรือนวินาศะ ณ เขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่ควรควบคุม “จิตใต้สำนึก” ที่ดิ้นรน ใฝ่ฝันถึงสิ่งที่อยากมี อยากเป็น และอยากได้ ไม่ให้พุ่งไปตามใจที่ปรารถนา เพราะมีโอกาสสูงที่จะเจออุปสรรค ปัญหามากมายที่จะทำให้ฝันนั้นไม่เป็นจริง

 

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)
ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็นรูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน  เรื่อยๆ มาเรียงๆ รายได้ รายจ่าย ยังหมุนเวียนพอไปได้ แต่วันที่ 12-13 ควรระวัง หรือ หลีกเลี่ยงที่จะแสวงหาโชคลาภ หรือ ร่วมหุ้น ลงทุนกับมิตรสหาย คนรัก เพราะนอกจากจะขาดทุนแล้ว ยังอาจทำให้มิตรภาพ ความรัก มีปัญหาตามไปด้วย

การงาน  จนถึงวันที่ 7 มีนาคม ก็ยังอยู่ในสภาวะที่เหนื่อย หนัก กดดันกับงาน ภารกิจที่ต้องกระทำ  มนุษย์เงินเดือน ก็ยังอยู่ในระยะการเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นกะทันหัน อดทน อดกลั้นให้ผ่านพ้นไปให้ได้ แล้วก็จะผ่อนคลาย สบายขึ้น

ความรัก  เสน่ห์รุนแรงจากสุริยคราสที่เกิดขึ้นในราศีกุมภ์ อาจทำให้คนโสดได้เลือกที่จะรักจนพอใจ แต่ระวังอาจมีอารมณ์ “หลอก” ตัวเอง คิดว่าเขา/เธอคนนั้นรักจริงหวังแต่ง ก็อาจทำให้ช้ำใจปางตายได้เช่นกัน สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว เป็นระยะเวลาที่จะทดสอบใจของคุณว่ารักมากแค่ไหนจากสิ่งเร้าที่เข้ามาก่อกวน ที่อาจทำลายสัมพันธ์รักให้พังพินาศได้ถ้าใจไม่หนักแน่นพอ

ครอบครัว  วันที่ 13-15 ควรระวัง หรือหลีกเลี่ยงที่จะนำพาคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้าน เพราะอาจทำให้ยุ่งยาก เดือดร้อน เงินทอง ของมีค่าอาจสูญหายด้วย

โชคลาภ  วันที่ 12-13 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะเสี่ยงโชค เก็งกำไร เพราะมีเกณฑ์ที่จะทำให้ผิดหวังสูงมาก          

คำแนะนำ จากวันที่ 26 มกราคม  ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีธนู ที่เกี่ยวกับเรื่องลาภ ผลประโยชน์ ความสัมพันธ์กับบุคคลที่มีบทบาทในเรื่องการเงินของชาวราศีกุมภ์ ที่ควรปรับบทบาท มีมุมมองใหม่ๆ ในการแสวงหาผลประโยชน์ร่วมกัน ถึงจะทำให้ปัญหาที่จะเกิดขึ้นผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

 

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน การแสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดี อาจได้โชคมีลาภทั้งที่ต้องดิ้นรนแสวงหา รวมถึงจากการพบปะ สังสรรค์มิตรสหาย หรือ ลอยมาเองโดยไม่คาดฝัน แต่วันที่ 15-17 ควรระวังอาจถูกล่อลวง โน้มน้าวใจที่จะทำให้สูญเสียเงินทองของมีค่าด้วยเช่นกัน

การงาน  อาจได้ผลดีในการติดตามงานที่คั่งค้าง โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับเงินๆ ทอง ๆ หรือการติดต่อสัมพันธ์ เป็นนายหน้าเกี่ยวกับบ้าน ที่ดิน สิ่งปลูกสร้างขนาดใหญ่ แต่วันที่ 12-13 ควรระวังพนักงาน ผู้ใต้บังคับบัญชาที่สูงวัยกว่า อาจสร้างปัญหาทำให้งานล่าช้า เสียหายด้วย

ความรัก  ม่านบังตา มายาแห่งใจ โดยเฉพาะกับสัมพันธ์รักที่เริ่มต้นจากการหลบ ๆ ซ่อนๆ หรือการใช้สื่อออนไลน์ เพราะมีโอกาสถูกหลอกลวง สร้างภาพสูงมาก สำหรับคนโสด การเข้าร่วมกิจกรรมตามความเชื่อ ศรัทธา โดยเฉพาะวันที่ 15-17 อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่ควรใช้เวลาอีกสักนิดที่จะตรวจสอบว่าใช่หรือไม่ใช่

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวัง หักโหม ทำงานหนักเกินไปในระยะนี้ ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ  ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร อยู่ในเกณฑ์ดี มีผลกำไร แต่ควรระวังข้อมูลที่ลอยมาตามลม ที่ได้มาอย่างง่ายๆ ก็อาจเป็นตัวแปรทำให้พลิกผันจนขาดทุนได้

คำแนะนำ  นับจากวันที่ 26 มกราคม  ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในระยะมุมฉากกับราศีกำเนิดของชาวราศีมีน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าเป็นระยะเวลาที่อาจได้ รับผิดชอบงานที่มีความสำคัญมากขึ้น ที่ชาวราศีมีนต้องทุ่มเทเวลา ใช้ทักษะ ความรู้ อย่างเต็มที่ถึงจะประสบความสำเร็จ แต่ระวังการ “ปฏิเสธ” หรือ หลีกเลี่ยงไม่กระทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย ก็อาจส่งผลเดือดร้อนต่อชีวิต อาชีพ การงาน เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook