อ.เป็นหนึ่ง แนะไหว้พระขอพรทั้ง 5 องค์ประกอบ เสริมมงคลรับตรุษจีน

อ.เป็นหนึ่ง แนะไหว้พระขอพรทั้ง 5 องค์ประกอบ เสริมมงคลรับตรุษจีน

อ.เป็นหนึ่ง แนะไหว้พระขอพรทั้ง 5 องค์ประกอบ เสริมมงคลรับตรุษจีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“เทอร์มินอล 21” ยกวัดแชกงจำลองจากฮ่องกง พร้อมอัญเชิญทวยเทพศักดิ์สิทธิ์ ให้พรเสริมเฮงรับตรุษจีน

ตรุษจีน ประเพณีที่มีมายาวนานมากกว่าสี่พันปี ชาวจีนเชื่อถือว่าเป็น วันขึ้นปีใหม่ ตามปฏิทินจีน การเฉลิมฉลองจึงเกิดขึ้นอย่างคึกคักไปทั่วโลก ในปี 2561 สีสันการเฉลิมฉลอง ในบ้านเราก็ไม่น้อยไปกว่าที่ใด ๆนอกจากไหว้บรรพบุรุษแล้ว การตระเวนไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสถานที่สำคัญต่างๆ ทั่วโลก

คือสิ่งที่คนจีนนิยมกันมาก ศูนย์การค้าเทอร์มินอล21 อโศก, ศูนย์การค้าแฟชั่น ไอส์แลนด์, ศูนย์การค้าเดอะ พรอมานาด รามอินทรา และ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล21 โคราช จัดงาน Chinese New Year 2018 (ไชนิส นิว เยียร์ 2018) ในระหว่างวันที่ 9 -18 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 10.00 – 22.00 น. เลยอัญเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์และเหล่าทวยเทพที่มีชื่อเสียงมาให้สักการะกราบไหว้กัน

ประเสริฐ ศรีอุฬารพงศ์ กรรมการผู้จัดการศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 อโศก ซึ่งจัดงาน Chinese New Year 2018 (ไชนิส นิว เยียร์ 2018) เผยว่า “การไหว้พระขอพรในช่วงเทศกาลตรุษจีน ถือเป็นเรื่องที่คนไทยเชื้อสายจีน ตั้งใจที่จะปฏิบัติกันอย่างมาก เพราะเป็นความเชื่อความศรัทธาที่สร้างความสุขทางใจ และเชื่อว่าช่วยเสริมดวงชะตาและเป็นสิริมงคล ตรุษจีนปีนี้นอกจากความตื่นตาตื่นใจกับกายกรรมระดับตำนานจากแดนมังกร อาหารจีนที่เป็นเลิศเรื่องรสชาติมาให้ได้ลิ้มลอง เรายังจัดทัพความพิเศษ ด้วยการยกวัดดังจากฮ่องกง พร้อมอันเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่มีชื่อเสียง รวมทั้งพระที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเทพ ส่งตรงมาจากแดนมังกร มาให้กราบไหว้ขอพรถึงในเมืองไทย  เป็นการเสริมความเฮงและปังรับปีใหม่จีน

เริ่มที่  “วัดแชกง” หรือ วัดกังหันลม  วัดดังอันลือชื่อจากฮ่องกง ที่สร้างขึ้นมาเพื่อระลึกถึงท่าน  แชกง นักรบผู้ปกป้องจักรพรรดิองค์สุดท้ายแห่งวงศ์ซ่ง เดิมทีวัดนี้เป็นวัดเล็กๆ และได้สร้างเรือนหลังใหม่เสร็จในปี 1993 บนเนื้อที่เก่าแก่ 50,000 ตารางฟุต และได้อนุรักษ์ไว้เป็นโบราณสถาน  โดยศูนย์การค้าเทอร์มินอล21 อโศก ได้จำลองบรรยากาศมาให้สัมผัสกับความศักดิ์สิทธิ์ที่ทั่วโลกรู้จักกันดี  เพื่อให้หมุนกังหันลมของจริงปลุกเสก ดั่งความเชื่อ กังหันลมจะพัดพาเอาสิ่งไม่ดีออกจากชีวิต และการหมุนกังหันกลับทิศ จะช่วยหมุนชีวิตพลิกผันจากร้ายกลายเป็นดีได้ ตามคติความเชื่อ หมุนกังหันกลับทิศ...ชีวิตเปลี่ยน ที่ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 อโศก

ส่วนที่  ศูนย์การค้าแฟชั่น ไอส์แลนด์, ศูนย์การค้าเดอะ พรอมานาด รามอินทรา และ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช จะได้สักการะทวยเทพที่มีพื้นฐานมาจากตำนานของคุณงามความดี และจะประทานพรให้มีทั้งโชคลาภ มีความโชคดี และเป็นสิริมงคล  ได้แก่  

พระแก้วขาว พระหยูไล ไภษัชยคุรุ (เอี๊ยะ ซือ ฮุก)  พระพุทธเจ้าแห่งสรรพยา อัญเชิญจากสาธารณรัฐประชาชนจีน คุ้มครอง ไร้โรคภัยตลอดปี

พระโพธิสัตว์กวนอิม ปางพันเนตร พันกร อัญเชิญจากเมืองเฉินโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ประทานพร เรื่องความปลอดภัย ปราศจากอุปสรรค การงานการเงิน ความรุ่งเรือง 

เทพเยี่ยเหลี่ยง (ผู้เฒ่า จันทรา) อัญเชิญจากประเทศไต้หวัน กามเทพจีน ประทานพรเรื่องความรัก คู่ครอง

เทพเจ้าสามตา เอ้อหลางเสิน และสุนัขสวรรค์ อัญเชิญจากมณฑลฮกเกี้ยน สาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำปีนักษัตรจอ  

เทพเจ้าแห่ง โชคลาภ (ไฉซิ้งเอี้ย) อัญเชิญจากมณฑลฮกเกี้ยน สาธารณรัฐประชาชนจีน ประทานพร เรื่องโชคลาภ รุ่งเรือง ร่ำรวย เป็นการอันเชิญมาให้กราบไหว้ได้อย่างทั่วถึง

ด้าน อาจารย์เป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร ซินแสคนดัง ....ได้กล่าวถึงการไหว้พระขอพร ในช่วงเทศกาลตรุษจีน พร้อมเคล็ดลับการขอพรที่จะช่วยให้ประสบความสำเร็จว่า “คนจีนโบราณได้ให้ความสำคัญเรื่องการไหว้พระขอพร ในช่วงเทศกาลตรุษจีนเป็นอย่างมาก ยึดถือและปฏิบัติต่อๆ กันมายาวนาน เพราะถือเป็นเรื่องที่ต้องปฏิบัติแบบไม่ให้บกพร่องด้วยซ้ำ 

นอกเหนือจากพ่อ แม่ อากง อาม่า ที่เป็นพระในบ้าน ก็ยังต้องตามมาด้วยสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในบ้าน อย่าง ตี่จู้เอี๊ยะ ซึ่งเป็นเทพอารักษ์ประจำในบ้าน รวมถึงบรรพบุรุษ ผู้ล่วงลับไปแล้วทุกๆ ท่าน จากนั้นก็จะเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งที่คนนิยมไปกันไกลๆ  ก็จะเป็น วัดแชกง ที่ฮ่องกง วัดอาม่า ที่มาเก๊า จะบอกว่าเป็นความสำคัญที่มีความจำเป็นก็ว่าได้

ในความจำเป็นนี้ เราจะต้องไหว้พระขอพรให้ครบทั้ง 5 องค์ประกอบ นั่นก็คือ การงาน การเงิน ความรัก สุขภาพ และโชคลาภ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลตรุษจีนอย่างนี้ ถ้าเราขอพรได้ครบองค์ประกอบ จะเสริมทั้งบารมี เสริมทั้งความเป็นมงคลให้แก่ตัวเองและคนในครอบครัว

สุขทั้งกาย และใจ ไป ฉลองตรุษจีน ด้วยการไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อความเป็นสิริมงคล 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook