"โบว์ แวนด้า" กับความเชื่อเรื่อง "บุพเพสันนิวาส" ครบ 2 ปีที่จากไปยังอาลัย "ปอ ทฤษฎี"

"โบว์ แวนด้า" กับความเชื่อเรื่อง "บุพเพสันนิวาส" ครบ 2 ปีที่จากไปยังอาลัย "ปอ ทฤษฎี"

"โบว์ แวนด้า" กับความเชื่อเรื่อง "บุพเพสันนิวาส" ครบ 2 ปีที่จากไปยังอาลัย "ปอ ทฤษฎี"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โบว์ แวนด้า สหวงษ์ สาวแกร่งหัวใจเข้มแข็งกับความรักที่ผ่านมาระหว่างเธอและ ปอ ทฤษฎี สหวงษ์ พระเอกตลอดกาลของคนไทย ตั้งแต่วันแรกที่ได้เจอกันไปจนถึงวันสุดท้ายที่อยู่ด้วยกัน ความรักของคู่นี้ได้พิสูจน์ให้ใครหลายๆ คนได้เห็น ว่าความรักระหว่างปอกับโบว์นั้นเป็นรักแท้และยังเป็นรักแรกพบตั้งแต่สมัยเรียน โชคชะตาเป็นผู้กำหนดให้ "คู่แท้" สองคนต้องมาพบกัน

ความรักระหว่าง โบว์ แวนด้า และ ปอ ทฤษฎี เป็นเหมือนรักแรกพบ เป็นเพื่อนในกลุ่มเดียวกัน ปอเห็นโบว์ครั้งแรกก็รัก รักตั้งแต่โบว์ยังไม่แต่งงาน พอโบว์มีแฟนแล้วแต่งงาน ปอก็ไม่ได้ไปยุ่งเกี่ยว และปอไม่เคยสนใจผู้หญิงคนไหน เพราะเขารักฝังใจกับโบว์ จนวันหนึ่งเขากลับมาเจอกันอีกครั้งเมื่อ 10 ปีก่อน มันเหมือนปาฏิหาริย์ ตอนนั้นโบว์หย่ากับอดีตสามีแล้ว ทั้งสองเลยได้สานสัมพันธ์กัน ด้วยความรัก ปอไม่สนอดีต เขาสนใจแต่ปัจจุบันมากกว่า เขาไม่แคร์ใครจะว่าอย่างไร เขารักโบว์ เพราะโบว์คือรักแท้ของเขา และโบว์สามารถพิสูจน์ตัวเองจนทุกคนในครอบครัวรักเธอ และได้มีการจัดงานแต่งงานเล็กๆ ขึ้นที่พัทยา 

ซึ่ง โบว์ แวนด้า เอง แต่ก่อนเธอไม่เคยเชื่อเรื่อง "บุพเพสันนิวาส" แต่พอมาเจอกับตัวเองก็มีความรู้สึกว่าอะไรที่เราคิดว่าเป็นไปไม่ได้ สุดท้ายมันก็เป็นไปได้ และตั้งใจจะจัดงานแต่งงานกัน แต่ก็ไม่ทันเสียแล้ว  ปอ ทฤษฎี สหวงษ์ พระเอกตลอดกาลของคนไทย เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2559 ด้วยวัย 35 ปี เนื่องจากการติดเชื้อในปอดลุกลาม ซึ่งวันนี้เอง (18 มกราคม 2561) ก็ครบรอบ 2 ปีที่ปอจากไป 

โบว์ แวนด้า สหวงษ์  เล่าว่า.....มีเรื่องราวต่างๆ เยอะแยะ ให้เราได้เรียนรู้และแก้ไขปัญหา บางทีเราก็เหนื่อย ไม่มีใครที่คอยให้คำปรึกษาเรา พอเขาคนนั้นไม่ได้อยู่กับเรา ก็อยู่ที่ตัวเราว่าจะแก้ไขปัญหายังไง 2 ปีที่ผ่านมาก็เรียนรู้ ได้กำลังใจจาก มะลิ และ ออโต้ ล้วนๆ เวลาที่เราท้อหรือโดนด่า มันก็เสียใจ แต่เวลาที่หันมามองลูก มันก็ท้อไม่ได้ แล้วก็พร้อมที่จะเรียนรู้และยอมรับว่า วันหนึ่งถ้ามะลิถามว่า คุณพ่อไปไหน เราก็ต้องตอบเขาด้วยความเป็นจริง ทุกวันนี้มะลิก็ยังคงคุยอยู่กับพี่ปอ ผ่านรูปภาพ จะสวัสดีคุณพ่อผ่านรูปภาพก่อนไปโรงเรียน กลับมาก็ "คุณพ่อขาหนูกลับมาแล้ว"

ที่เราให้น้องมะลิทำทุกวันก็คือ จะเปลี่ยนดอกไม้ให้คุณพ่อหน้ารูปพี่ปอ เปลี่ยนน้ำให้พ่อทุกวันจนเป็นกิจวัตรประจำวัน ซึ่งตอนนี้เขาก็ยังไม่รู้หรอกว่าทำไมต้องทำแบบนี้ ก็อยากจะฝึกให้เขาเป็นนิสัย เข้าวัด ทำบุญ ไหว้พระ

ถามว่าพี่ปอเคยมาหาให้โบว์เห็นไหม....พี่ปอไม่เคยมาหาโบว์เลย เอาจริงๆ โบว์ก็รอ แต่ไม่มีหวัง หวังว่าอยากให้เขาเปิดประตูเข้ามา แต่มันไม่มี ไม่ใช่ ทุกวันยังปิดไฟพยายามลืมตามอง ก็มีฝันเห็นเขาบ้าง มาแบบหล่อๆ แต่พอตื่นมา เราก็จะจำความไม่ได้ แต่รู้ว่าเมื่อคืนเราฝันถึงเขา ทุกวันนี้ในห้องนอน ของทุกสิ่งทุกอย่างก็ยังเป็นสิ่งสุดท้ายที่พี่ปอวางไว้วันสุดท้ายเหมือนเดิมไม่ให้ใครยุ่ง ของอะไรที่เขาวางไว้บนโต๊ะก็ยังเป็นตำแหน่งเดิม เวลาเราเครียดก็จะไปกอดและหอมกางเกงเขา เสื้อเขาที่แขวนไว้ แล้วบอกในใจว่า...โบว์ขอกำลังใจหน่อย คุ้มครองเรากับลูกให้ผ่านเรื่องร้าย ๆ ไปให้ได้ บางช่วงก็จะร้องไห้กับเสื้อเขานั่นแหละค่ะ

แต่ก่อนโบว์ไม่เคยเชื่อเรื่อง "บุพเพสันนิวาส" แต่พอมาเจอกับตัวเองก็มีความรู้สึกว่า อะไรที่เราคิดว่าเป็นไปไม่ได้ สุดท้ายมันก็เป็นไปได้ มีความรู้สึกว่าช่วงชีวิตของเรามันเจออะไรที่แตกต่างกันออกไป แต่ทำไมโบว์ก็เจอปอตั้งแต่เรียน เจอโน่น เจอนี่ เจอนั่น แต่สุดท้ายก็กลับมาเจอกันอีก สุดท้ายแล้วถ้าคู่กันก็คือได้เป็นคู่กัน แต่อยู่ที่ระยะเวลาที่เราจะได้อยู่ด้วยกันจะสั้นหรือยาวแค่ไหน

โดยครอบครัวสหวงษ์ได้ทำบุญครบ 2 ปีให้ ปอ ทฤษฎี ในวันนี้ 18 ม.ค. 2561 ที่วัดธรรมธีราราม จ.บุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ และมีแฟนคลับที่ยังรักอย่างเหนียวแน่นมาร่วมช่วยในงานด้วย มีการจัดเตรียมตกแต่งสถานที่ภายในบริเวณศาลายอดเมืองเจริญ หน้าฌาปนสถาน ข้างเจดีย์บรรจุอัฐิของปอ ภายในวัดธรรมธีราราม เพื่อเตรียมประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลทำบุญครบรอบ 2 ปี การเสียชีวิตของพระเอกชื่อดัง ซึ่งตามกำหนดการพิธีจะเริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น. พระสงฆ์สวดมาติกาบังสุกุล เวลา 11.00 น. ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ สามเณร 35 รูป ถวายจตุปัจจัยไทยธรรม สังฆทาน รับพร กรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้ ปอ ทฤษฎี เป็นเสร็จพิธี

ส่วนสถานที่ในการรองรับประชาชน รวมถึงบรรดาแฟนคลับที่จะมาร่วมงาน มีทั้งภายในศาลายอดเมืองเจริญ ที่สามารถจุคนได้ประมาณ 1,000 คน ได้มีการจัดเตรียมเก้าอี้และพัดลม เพื่อคลายร้อนให้แก่ผู้มาร่วมพิธีด้วย นอกจากนี้ยังมีแฟนคลับปอและผู้แสดงความจำนงขอตั้งโรงทาน คาดว่าจะมีประชาชนมาร่วมงานครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook