พ่อค้าแม่ขายต้องอ่าน...สิ่งศักดิ์สิทธิ์แบบไหนเสริมความเฮงให้ร้านเรา
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ho/0/ud/26/130741/700.jpgพ่อค้าแม่ขายต้องอ่าน...สิ่งศักดิ์สิทธิ์แบบไหนเสริมความเฮงให้ร้านเรา

    พ่อค้าแม่ขายต้องอ่าน...สิ่งศักดิ์สิทธิ์แบบไหนเสริมความเฮงให้ร้านเรา

    2018-01-11T09:30:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

         จะเปิดร้านค้าขายอะไร ใครๆ ก็ต้องอยากให้ร้านของตัวเองเฮงๆ มีลูกค้าเพียบ รับทรัพย์กันรัวๆ ทั้งนั้น ซึ่งนอกจากการคัดเลือกสินค้าและการโปรโมทร้าน สิ่งหนึ่งที่เรามักจะเห็นพ่อค้าแม่ขายหลายคนให้ความสำคัญกัน ไม่ว่าจะร้านเล็กหรือร้านใหญ่ นั่นคือ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่เชื่อกันว่าถ้าตั้งไว้ในร้านแล้วล่ะก็จะช่วยเสริมความเฮงและเพิ่มยอดขายได้

         แต่จะเลือกสิ่งศักดิ์สิทธิ์แบบไหนถึงจะเหมาะ Sanook! Horoscope มีข้อมูลมาฝากกันเกี่ยวกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์แบบต่างๆ ที่ถึงจะช่วยเสริมโชคเหมือนกัน แต่ก็มีที่มาแตกต่างกัน เผื่อจะช่วยให้ตัดสินใจได้เรื่องนี้ได้ง่ายขึ้น

    นางกวัก

     

         เทพีแห่งความเป็นมงคลที่เชื่อกันว่าจะต้องกวักเรียกเงิน เรียกทอง เรียกโชคลาภ มาให้ที่ที่ประทับอยู่ ที่มาของนางกวักนั้นเล่ากันว่าในสมัยพุทธกาล ยังมีหญิงชื่อ สุภาวดี ที่ครอบครัวมีอาชีพค้าขาย แต่ไม่ได้ร่ำรวยนัก จนวันหนึ่งที่นางไปช่วยพ่อแม่ขายของในตลาดและได้ฟังธรรมจากพระอรหันต์ 2 องค์ จนแตกฉานในหลักธรรม พระอรหันต์รูปนั้นจึงประสาทพรให้กับครอบครัวของนาง ส่งผลให้กิจการค้าขายเจริญรุ่งเรืองและประสบความสำเร็จกว่าเดิม ซึ่งพ่อของนางสุภาวดีเชื่อว่าเป็นเพราะลูกสาวที่ช่วยให้ทำมาค้าขายขึ้น แม้นางสิ้นชีวิตไปแล้ว ชาวบ้านก็ยังสร้างรูปบูชาของนาง เพื่อขอพรให้ค้าขายดี ก่อนที่ความเชื่อนี้จะแพร่หลายเข้าในไทย และกลายเป็นนางกวักอยากที่เราคุ้นเคยกัน

         สำหรับคนที่เลือกบูชานางกวักเพื่อเชื่อว่าจะช่วยกวักมือเรียกลูกค้าเข้าร้าน ถึงจะไม่ต้องเตรียมของถวายทุกวัน แต่ก็ควรถวายทุกสัปดาห์และทุกวันพระ เน้นพวงมาลัยดอกไม้ น้ำแดง น้ำเขียว น้ำเปล่า ขนม หรือผลไม้ เลี่ยงของคาว

     

    ปี่เซียะ


          ตามตำนานของจีนเล่ากันมาว่า ปี่เซียะเป็นลูกมังกรตัวที่ 9 เป็นสัตว์ที่รวมเอาลักษณะของสัตว์มงคลทั้งห้าชนิดไว้ด้วยกัน ได้แก่ มังกร พญาราชสีห์ อินทรี กวาง และแมว จึงทำให้ปี่เซียะกลายเป็นวัตถุมงคลที่เชื่อว่ามีพลังในเรียกทรัพย์สินเงินทองให้ไหลมาเทมา ป้องกันสิ่งชั่วร้าย และให้โชคลาภกับคนที่บูชา

          ว่ากันว่าวิธีบูชาปี่เซียะที่เหมาะสมที่สุด ผู้ชาควรจะมีจิตใจแจ่มใส เพราะอารมณ์ดีๆ ของเราจะส่งผลให้พลังของปี่เซียะยิ่งแข็งแกร่ง แล้วโชคลาภก็จะยิ่งเพิ่มพูนเป็นกอบกำ ยิ่งถ้าบวกกับการเอาใจใส่แบบสัตว์เลี้ยง ลูบหัว ลูบท้อง ลูบหลังของปี่เซียะ ก็จะยิ่งช่วยเพิ่มโชควาสนาได้ แต่ที่ห้ามไม่ให้ทำก็คือลูบปาก เพราะเชื่อว่าจะทำให้เก็บทรัพย์ไม่อยู่

    พระสังกัจจายน์

     

         ด้วยสีหน้ามีความสุขและรูปร่างที่สมบูรณ์ ทำให้พระสังกัจจายน์ ซึ่งเป็นหนึ่งในพระอรหันต์ กลายเป็นสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์และโชคลาภ ผู้ที่บูชาพระสังกัจจายน์จึงเชื่อกันว่า จะช่วยนำลาภ ยศ และความเจริญรุ่งเรืองมาให้กับกิจการของตัวเอง

         ส่วนเคล็ดลับในการบูชานั้น นอกจากจะบูชาด้วยธูป 3 ดอกและดอกไม้สีขาวแล้ว ยังถือเคล็ดอีกอย่างหนึ่งว่า ให้ปิดทองไว้ที่พุงของพระสังกัจจายน์ เพื่อช่วยให้ลาภไหลมาเทมาไม่ขาดสาย จนรับทรัพย์แทบไม่ทัน

    แม่มณี

     

         เห็นชื่อไทยและใส่ชุดไทยอย่างนี้ แต่ดีกรีของแม่มณีคือนางกวักยุคดิจิทัล  ซึ่งข้อดีของนางกวักอย่างแม่มณีก็คือไม่ต้องหาของมาบูชา เธอก็พร้อมที่จะช่วยให้ธุรกิจของพ่อค้าแม่ค้าทั้งหลายคล่องตัวขึ้น สมชื่อเต็มๆ ของเธอนั่นคือ แม่มณี Money Solution

         ที่บอกอย่างนี้ก็เพราะว่า ถ้าร้านไหนมีแม่มณีตั้งอยู่ ก็หมายความว่าลูกค้าในร้านสามารถจ่ายเงินผ่านทาง SCB Easy Pay ด้วยการสแกน QR Code ได้ ตัดปัญหาลูกค้าอยากช้อปแต่เงินสดไม่พอ เรียกว่าเพิ่มช่องทางในการจ่ายเงินให้กับลูกค้า ช้อปได้สะดวกและสนุกยิ่งกว่าเก่า ขณะเดียวกันคนขายเองก็ไม่ต้องกังวลกับเรื่องเงินทอน ลดความยุ่งยากในการตอนวิ่งแลกแบงค์ย่อย แถมมีบริการแจ้งเตือนเงินเข้าผ่านทางไลน์ SCB Connect ได้ทันที ช่วยประหยัดเวลาและเพิ่มความสะดวกได้สารพัดอย่างนี้ นี่แหละที่มาของความเฮงที่มาพร้อมกับแม่มณี เพื่อนคู่ใจแม่ค้ายุคใหม่

         ที่กวักเรียกลูกค้าได้ขนาดนี้ก็เพราะแม่มณีเธอเป็นนางกวักยุคใหม่ที่มาพร้อมกับแรงดึงดูดชนิดหัวจรดเท้า เริ่มตั้งแต่ใบหน้ายิ้มๆ ที่ดูเป็นมิตร และแฟชั่นชุดสไบลาย QR เป็นสัญลักษณ์ว่าแม่มณีอยู่ที่ไหน ก็พร้อมรับเงินที่นั่น ตามด้วยแอ็กเซสเซอรีแรงดึงดูดสูงยกเซ็ต เริ่มตั้งแต่ต่างหูกิ๊บเก๋ที่สายแอพฯ เห็นแล้วพร้อมพร้อมเปย์ทันที กระเป๋าสีทองก็ช่วยให้เจ้าของรับเงินรับทองจนรวยเอาๆ ส่วนกำไลที่ใส่ก็ช่วยเพิ่มพูนกำไรให้กับแม่ค้า เช่นเดียวกับแหวนเงินทองที่ช่วยให้ค้าขายเฮงๆ รวยๆ ปิดท้ายด้วยร้องเท้าแฟชั่นรุ่นใหม่ นอกจากจะไฉไลแล้วยังส่งให้จะค้าขายอะไรก็ไม่มีสะดุด

     

         อ่านจบแล้วใครที่อยากให้ลูกค้าซื้อง่ายและให้ของในร้านขายได้คล่องๆ ด้วยพลังของแม่มณี ก็สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ http://www.scb.co.th/easypay/ เบอร์ 02 777 7567 (SCB QR Call Center)

     

     [Advertorial]