รวมคาถาเด็ด โดนใจ!! เพื่อความเป็นสิริมงคล

รวมคาถาเด็ด โดนใจ!! เพื่อความเป็นสิริมงคล

รวมคาถาเด็ด โดนใจ!! เพื่อความเป็นสิริมงคล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

คนไทยเกิดมาพร้อมกับความเชื่อโบราณมากมายที่มีไว้ยึดเหนี่ยวจิตใจ หนึ่งในความเชื่อเหล่า คงหนีไม่พ้นคำสวดมนต์ หรือคาถา ต่างๆ ที่ท่องและอธิฐานเพื่อให้ได้ดังสิ่งที่ตนเองหวังไว้นั่นเอง

เราลองมาดูกันหน่อยนะคะว่า คาถา คืออะไร?

คาถา ประกอบด้วย อักขระภาษาตามยุคสมัยและเชื้อชาติ กล่าวได้ว่าถึงคาถาจะมีภาษาที่แตกต่างกันแต่การทำงานของคาถาไม่ได้แตกต่าง กัน ขึ้นอยู่กับจุดประสงค์ของคาถาต่างหาก คาถาคือ กลุ่มคำดังที่ทราบกันดี จะมีบ้างที่เป็นเพียงคำสั้นๆไม่กี่คำหรืออาจจะเป็นบทกลอนยาวๆ นั่นก็ขึ้นอยู่กับผู้ร้อยเรียงคาถานั้นขึ้นมา

ซึ่งแน่นอนว่าคาถานี้ต้องมีที่มาที่ไป ไม่จำเป็นที่ว่าคาถายิ่งเก่ายิ่งขลัง มันขึ้นอยู่กับผู้ใช้ต่างหากว่าจะมีความเชื่อความศรัทธาในคาถาบทนั้นๆมากแค่ ไหน เวลาและภาษาซึ่งบางทีอาจจะเป็นตัวช่วยผลักดันให้เราเชื่อมากขึ้น ในความเชื่อที่ว่ายิ่งเก่ายิ่งดี ยิ่งหายากยิ่งดี ภาษายิ่งไม่รู้จักยิ่งขลังแล้วคาถาก็แสดงผลตอบรับกับความเชื่อเหล่านั้น ทำให้ยิ่งเชื่อเข้าไปอีก

แต่แท้จริงแล้ว สิ่งที่สำคัญในการร่ายคาถาอยู่ที่ตัวคุณเองมากกว่า ตั้งแต่ยุคโบราณกาลมา ผู้คนอาศัยอยู่กับธรรมชาติด้วยตนเอง ไม่ใช่อาศัยอยู่กับเทคโนโลยีด้วยเทคโนลียีอย่างเช่นในทุกวันนี้ คาถาจึงบังเกิดขึ้นเพื่อใช้ตอบสนองความต้องการลึกๆของมนุษย์ผู้ชอบความสะดวก สบาย

ซึ่งเป็นอย่างนี้ในยุคทุกสมัย และคาถาเหล่านี้บังเกิดขึ้นเพื่อเป็นสื่อของมนุษย์ต่อพลังจากธรรมชาติได้ดี ในชีวิตประจำวัน จะมีคาถาที่เราเห็นกันได้ทั่วไปหลายประเภท เช่น คาถาเกี่ยวกับดินฟ้าอากาศซึ่งเกี่ยวกับธรรมชาติโดยตรงคาถาเกี่ยวกับเรื่อง ราวในชีวิตประจำวัน คาถาตอบสนองกิเลสและความต้องการ เป็นต้น

แต่อย่างไรก็ตามเราไม่ได้แนะนำให้คุณหลงงมงา่ยตามความเชื่อไปทุกอย่างเพียงแต่เราอาจจะมีไว้เพื่อยึดเหนี่ยวจิตใจ ท่องเพื่อให้มีสมาธิ มีสติ และจากนั้น คุณก็จะผ่านปัญหาหรือคิดวิธีการต่างๆ ออกที่จะนำมาชื่อให้ได้สิ่งที่คุณหวังไว้หาใช่ท่องแล้วไม่ทำอะไรเลย สิ่งที่คุณหวังก็คงจะไม่ได้มาอย่างแน่นอนค่ะ

วันนี้เราจึงรวบรวมคาถามากมาย ไว้ให้คุณลองเข้ามาท่องเพื่อสร้างสมาธิ สร้างสติ และหวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่ทุกคนนะคะ

รวมคาถาเด็ด ที่นี่ คลิก!!

 

กด Like เพื่อติดตามเรื่องราวดวงชะตาพยากรณ์จากทาง Sanook! Horoscope

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook