เช็คดวงรายสัปดาห์ 18 - 24 ธันวาคม 2560

เช็คดวงรายสัปดาห์ 18 - 24 ธันวาคม 2560

เช็คดวงรายสัปดาห์ 18 - 24 ธันวาคม 2560
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาแล้วจ้าพยากรณ์ดวงแม่นๆ จากหมอดูชื่อดังของ Sanook! Horoscope การเงิน การงาน ความรัก ของท่านในสัปดาห์นี้ วันที่ 18 - 24 ธันวาคม 2560 จะเป็นเช่นไร รุ่งหรือร่วงไปเช็คกัน

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือ ชัยชนะ

การเงิน มีเกณฑ์ได้มาก หรือใช้หมด จากการเดินทางไปต่างประเทศ หรือ จากภารกิจที่กระทำตามความเชื่อศรัทธา แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังนัดหมายทางการเงินใดๆ โดยเฉพาะวันที่ 18-20 อาจถูกชะลอ เลื่อนหรือ บอกปัดล้มเลิกไปเลย 

การงาน ธุรกิจ กิจการค้าที่เกี่ยวกับกับการติดต่อ สัมพันธ์ หรือเดินทางไปต่างประเทศ อยู่ในระยะดาวบนท้องฟ้าจะส่งผล “แรง” มากที่สุด จึงเป็นโอกาสที่ควรมองหา แสวงหาลู่ทางการลงทุนใหม่ๆ หรือเพิ่มผลกำไรให้มากขึ้น มนุษย์เงินเดือนที่กำลังหางานใหม่ก็เช่นกัน สมัครงาน หางานทำกับบริษัท องค์กรที่เกี่ยวข้องสัมพันธ์กับต่างประเทศก็จะมีโอกาสมากขึ้น

ความรัก สัปดาห์นี้หากต้องเดินทางไกลร่วมกันกับคนรัก คู่ครอง อาจต้องอดทน อดกลั้น ข่มใจมากเป็นพิเศษ ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักไม่มีปัญหามากมายนัก แต่สำหรับคนโสดโอกาสดีวันดี ๆ มีมาแล้ว จากวันเดือนดับ วันที่ 18 ธันวาคม ทั้งจากการเดินทางหรือ สื่อออนไลน์กับชาวต่างชาติ ก็อาจเป็นช่องทางที่จะทำให้พบรัก เจอคนถูกใจที่อาจเป็นจุดเริ่มต้นความรักครั้งใหม่เริ่มต้นชีวิตใหม่

สุขภาพ วันที่ 23-24 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะดื่มสุรา สารเสพติดหรือการกินยาที่ไม่ใช่ตามคำสั่งแพทย์ ก็อาจทำให้เจ็บป่วยไม่สบายได้ 

โชคลาภ วันที่ 23-24 อาจได้โชคมีลาภจากมิตรสหาย แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ยังอยู่ในระยะไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ จากวันที่ 30 พฤศจิกายน 2560 – 17 มกราคม 2561 ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีตุลย์ ในภพปัตนิ เรือนของ “คนอื่น” นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จะได้รับประโยชน์จากการติดต่อ สัมพันธ์ ร่วมงาน ร่วมหุ้นโดยเฉพาะกับเพศตรงข้าม แต่ควรระวังอาจมีศัตรู คู่แข่งที่ทำให้ยุ่งยาก เดือดร้อน ด้วยเช่นกัน

 

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

ราศีพฤษภ ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ” คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน ความรัก กับ เงินตรามาคู่กัน เพราะสัปดาห์นี้ โดยเฉพาะวันที่ 18-20 จากคำหวาน ความน่าเชื่อถือทั้งจากคนรักคู่ครอง หรือ หุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา ก็อาจทำให้คุณใจอ่อน ยอมเสียรู้ เสียเปรียบ ชนิดรู้ว่าเขาหลอกแต่ก็เต็มใจให้หลอก

การงาน เริ่มต้นสัปดาห์ที่ควรระวังที่จะบอกกล่าวความคิด ไอเดียใหม่ๆ ทั้งกับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา หรือ คนใกล้ชิดที่สุด เพราะเป็นระยะที่พวกเขาเหล่านั้นจะได้ประโยชน์ มีลาภผลจากความคิด การกระทำของคุณมากกว่าที่คุณจะได้ รวมถึงการเซ็นสัญญา ลงนามในเอกสารสำคัญ เพราะอาจมี “ความนัย” ซ่อนเร้นระหว่างบรรทัดที่จะทำให้เสียรู้ เสียเปรียบ หรือ ถ้ามองหาโอกาสวิธีดีๆ ก็อาจจะสามารถเปลี่ยนแปลงเพื่อนำไปสู่ผลที่ดีกว่าได้เช่นกัน 

ความรัก ยอมโง่หรือหลับตาปิดหูข้างหนึ่ง ไม่หวาดระแวง จับผิด หรือ แสดงอาการ คำพูดที่รู้ทันกับคำบอกกล่าวของเขา/เธอ โดยเฉพาะในเรื่องเงินๆ ทองๆ ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด การเข้าสังคม พบเพื่อนเก่าให้มากขึ้นก็จะเป็นโอกาสที่ดีที่จะทำให้พบรักเจอคนถูกใจได้ 

ครอบครัว วันที่ 20-22 ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์กับญาติพี่น้อง หรือเพื่อนบ้านที่เป็นชาวต่างชาติ อาจมีเหตุทำให้ขัดแย้งจนทะเลาะวิวาทกันได้

โชคลาภ กลางสัปดาห์อาจได้โชคมีลาภจากทางไกล มีการลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ยังอยู่ในระยะพลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ จากวันที่ 26 พฤศจิกายน – 20 ธันวาคม 2560 ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภ ได้โคจรเข้ามาสถิตในราศีพิจิก สัญลักษณ์แห่งคู่ครอง นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าอาจได้พบรัก เจอคนที่ทำให้หลงใหล คลั่งไคล้ แต่ควรระวังอารมณ์รักที่มากล้นอารมณ์ปรารถนาที่แรงกล้า อาจทำให้รีบร้อน ร้อนรนจนตัดสินใจผิดพลาดได้เพราะรักคนที่ไม่ควรรัก

 

ราศีมิถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

ชาวราศีมิถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึงพรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคนทุกเวลาและทุกสถานที่

การเงิน การแสวงหารายได้เพิ่มเติม สัปดาห์นี้จะขึ้นอยู่กับ “วาทศิลป์” จากการติดต่อ สัมพันธ์ เรียกร้องเพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการ แต่วันที่ 20-22 ระวังความอยากได้อยากมี อยากเป็นที่ห้ามใจไม่ไหว ก็อาจทำให้ต้องใช้จ่ายเงินจำนวนมากอย่างไม่คาดคิด

การงาน โอกาสดีๆ มีเข้ามาอย่าปล่อยให้หลุดมือ!! ที่อาจได้รับมาทั้งจากเพื่อนร่วมงาน เพื่อนร่วมอาชีพเดียวกัน เปิดใจให้กว้าง แต่พิจารณาให้รอบคอบ ก็อาจทำให้ได้ขยายกิจการ ลงทุนทำธุรกิจใหม่เพื่อเสริมรายได้ให้มากขึ้น หรือ ได้เปลี่ยนงานใหม่ที่ให้ผลตอบแทนมากขึ้น

ความรัก เพื่อเขา/เธอ คนนั้นที่อาจทำให้คุณต้องทุ่มเทกายใจไปอยู่ตรงนั้น เพื่อช่วยเหลือ ดูแล ใส่ใจถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด ไปตามที่ที่หัวใจเรียกร้องว่าอยากไป ที่ตรงนั้นก็อาจทำให้ได้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่จะเป็นจุดเริ่มต้นที่จะทำให้ได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยเช่นกัน

ครอบครัว ยังอยู่ในระยะที่ควรใช้ความ “ปรองดอง อะลุ้มอล่วย” พบกันครึ่งทางกับความต้องการของบุตร-ธิดา ถึงจะทำให้ครอบครัวอยู่อย่างร่มเย็น และเป็นสุข

โชคลาภ วันที่ 20-23 ควรระวัง พิจารณาให้รอบคอบที่จะลงทุน เสี่ยงโชค เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก 

คำแนะนำ จากวันที 26 มกราคม พ.ศ.2560 ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ ผู้ซ้ำเติมชะตากรรม ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในตำแหน่งคู่ชีวิต คู่รัก หุ้นส่วนของชาวราศีมิถุน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ถึงเวลาแล้วที่ความรัก มิตรภาพของคุณจะถูกทดสอบคุณภาพ ความจริงใจ มั่นคงที่จะร่วมชีวิต ร่วมด้วยช่วยกัน ที่จะช่วยกันแก้ปัญหา ที่จะสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ให้แนบแน่นผูกพันกันชั่วชีวิต หรือถ้าไม่ใช่ก็จะส่งผลให้ต้องจากกันไปชั่วนิรันดร

 

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 ก.ค.-16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิงหรือยึดถือตำรา ทฤษฏีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวาก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ก็จะปฏิเสธหรือต่อต้านโดยทันที 

การเงิน พยายามมากขึ้นอีกนิด ถึงจะเป็นโอกาสที่จะทำให้เกิดรายได้เพิ่มขึ้นอีกมากทั้งจากงานบริการ นายหน้า ตัวแทน แต่สุดสัปดาห์ควรระวังการเข้าสังคม สังสรรค์กับคนแปลกหน้าอาจถูกล่อลวง โน้มน้าวใจให้สูญเสียเงินจำนวนมากได้ 

การงาน การเสนอความคิด ไอเดียเพื่อกระตุ้นให้เกิดการลงทุนใหม่ เริ่มงานใหม่ ถ้าเน้นในเรื่องการท่องเที่ยว การศึกษาทางไกล หรือ งานเพื่อเสริมสุขภาพ ความงามต่างๆ จะอยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสเป็นไปได้สูงกว่า สำหรับเจ้ากิจการ ผู้บริหาร ควรใส่ใจ ดูแลสวัสดิภาพลูกจ้าง พนักงานให้มากขึ้น เพราะอาจมีแรงเฉื่อยที่จะทำให้งานชะงัก มีปัญหาได้

ความรัก เป็นผู้ให้โดยไม่เรียกร้องสิ่งตอบแทน หลีกเลี่ยงที่จะจุกจิกจู้จี้ทั้งจากคำพูดและการกระทำ ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด การเดินทางไกลหรือใช้สื่อออนไลน์กับคนที่อยู่แดนไกลยังเป็น keyword ในดวงชะตาที่จะทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่อาจเป็นจุดเริ่มต้นที่จะทำให้มีโอกาสสละชีวิตโสด

สุขภาพ ใส่ใจ ดูแลตัวเองให้มากขึ้น พักผ่อนออกกำลังกายอย่างเหมาะสม ถึงจะทำให้ร่างกายแข็งแรงจิตใจแจ่มใส

ครอบครัว ใส่ใจ ดูแลบุตร บริวาร สัตว์เลี้ยงแสนรักให้มากขึ้น ที่อาจเจ็บป่วยไม่สบาย เพราะถ้าปล่อยไว้อาจเป็นโรคเรื้อรัง รักษายาก

โชคลาภ สุดสัปดาห์มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก ทั้งจากเงินทอง ของมีค่าอาจสูญหายหรือขาดทุนจากการลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ 

คำแนะนำ ตามปฏิทินดาราศาสตร์ระบบโหราศาสตร์นิรายนะวิธี จากวันที่ 18 สิงหาคม ไปอีกหนึ่งปีครึ่ง พระราหู จะโคจรย้อนจักรเข้าสู่ราศีกรกฎ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การเดินทางไปต่างแดน หรือการเข้าร่วมสังคม มีกิจกรรมร่วมใดๆให้มากขึ้น อาจทำให้ชีวิตเปลี่ยนแปลงอย่างไม่คาดฝัน แต่ควรน้อมศีรษะลงอย่างนอบน้อมในการติดต่อสัมพันธ์ ถึงจะทำให้ประสบความสำเร็จ รวมถึงการลดอัตตา วางตัวตน อย่าคิดว่าฉันเก่งฉันดี ฉันวิเศษกว่าคนอื่น หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งแค่ต้องการชนะเพราะอาจเป็นอุปสรรคทำให้ชีวิตยุ่งเหยิงยุ่งยาก

 

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ส.ค.-16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศีที่บอกถึงความสนุกสนานร่าเริงมีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้ ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน รายจ่ายโดยเฉพาะในเรื่องของบุตร-ธิดา มีเกณฑ์สูงมาก แต่รายรับที่พึงมีพึงได้นอกจากกิจการงานประจำแล้ว และจากความคิดนอกกรอบนอกแบบแผนที่เคยทำ อาจเป็นโอกาสที่ทำให้เกิดรายได้มากขึ้นอย่างคาดไม่ถึง

การงาน งานใหม่ เริ่มต้นทำธุรกิจ กิจการใหม่ๆ โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับเด็กอยู่ในเกณฑ์ดี แต่อยู่ในระยะที่ต้องระวังปัญหาที่เกี่ยวกับการสื่อสารที่เข้าใจไม่ตรงกัน เอกสารสัญญาต่างๆ ที่ไม่ชัดเจน คลุมเครืออาจเป็นอุปสรรคทำให้งานสะดุดหยุด หรือล้มเหลวได้

ความรัก เริ่มต้นสัปดาห์ด้วยการหลีกเลี่ยงที่จะแสดงความคิดเห็นขัดแย้งกันด้วยเรื่องของบุตร-ธิดา หรือ บริวาร ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก โอกาสดีๆ จะมีขึ้นมาได้ ก็อาจมาจากการเดินทาง การร่วมต้นทำกิจกรรมเพื่อสังคมกับคนจำนวนมากที่จะทำให้ได้พบรักเจอคนถูกใจได้

สุขภาพ ควรระวังการใช้กล้ามเนื้อขา น่องมากเกินไป อาจทำให้อักเสบเจ็บปวดเรื้อรังได้

โชคลาภ การแสวงหาโชคลาภอยู่ในเกณฑ์ดี อาจมีโชคลาภตามมา แต่ควรระวังข้อมูลที่คิดว่าแน่ อาจเป็นตัวแปรทำให้พลิกผันได้

คำแนะนำ จากวันที่ 16 ธันวาคม – 16 มกราคม พ.ศ.2561 ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ โคจรมาสถิต ณ เขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นโอกาสดีที่จะเสนอความคิดที่มีหลากหลายในขณะนี้ ที่จะโน้มน้าวใจให้คนอื่นเชื่อฟังที่จะทำให้สำเร็จได้อย่างไม่ยากนัก

 

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ก.ย.-16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้าที่ปรารถนาความงดงามบริสุทธิ์และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของนางฟ้าคือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจให้บริสุทธิ์งดงามอยู่เสมอ

การเงิน รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี อาจได้ลาภผลเพิ่มเติมจากกิจการงานประจำ หรือ จากการซื้อ-ขายที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ แต่ควรระวังเหตุเกิดในครอบครัว ก็อาจเป็นตัวแปรทำให้ใช้จ่ายเงินมากขึ้นด้วยเช่นกัน

การงาน ธุรกิจ กิจการ งานส่วนตัว อยู่ในเกณฑ์ดี เจริญรุ่งเรือง มีลาภ ผลกำไรตามมา แต่สำหรับมนุษย์เงินเดือน วันที่ 18-20 ควรระวัง ใส่ใจให้มากขึ้นในการติดต่อ สัมพันธ์กับผู้มีอำนาจสูงกว่า เจ้านายหรือผู้บังคับบัญชา ถ้าคลุมเครือไม่ชัดเจน หรืองานเอกสารบกพร่องผิดพลาดก็อาจส่งผลร้ายมากกว่าที่คิด

ความรัก ใส่ใจ ดูแลด้วยความรักทั้งกับคนในครอบครัวญาติผู้ใหญ่ หรือจัดแต่งบ้านให้สวยงามสะอาดตา ก็จะเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่นมีความสุข สำหรับคนโสด มิตรสหายอาจเป็นสื่อทำให้พบรัก เจอคนถูกใจที่อาจเป็นชาวต่างชาติ หรือ นับถือศาสนาที่ต่างกันสุดขั้ว ไตร่ตรองพิจารณาให้นานสักนิดก่อนจะตัดสินใจ 

ครอบครัว ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ควรใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่โดยเฉพาะที่มีโรคเรื้อรังให้มากขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย มีอาการกำเริบขึ้นมาได้

โชคลาภ การแสวงหาโชคให้มีลาภผลอยู่ในเกณฑ์ดี ทั้งจากซื้อ-ขายที่ดิน อสังหาริมทรัพย์หรือจากการเสี่ยงโชคเก็งกำไร

คำแนะนำ จากวันที่ 4 – 23 ธันวาคม ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ โคจรวิปริต พักร ดับจากเขตราศีธนู ย้อนกลับสู่ราศีพิจิก นั่นคือสัญญาณเตือนว่าเป็นระยะควรระวังการติดต่อสัมพันธ์อาจเข้าใจคลาดเคลื่อน ผิด ๆ ถูก ๆ ไม่ชัดเจน เอกสารข้อมูลสำคัญ หรืออุปกรณ์สื่อสารคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์อาจสูญหายหรือถูกทำลายอย่างไม่ตั้งใจ

 

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ต.ค.-15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์ ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์ ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดีแต่ระวังความคิด อารมณ์ลังเลไม่แน่ใจ แสดงอาการแบ่งรับแบ่งสู้ อาจทำให้ลาภผล โอกาสที่ลอยเข้ามาหลุดลอยไป ซึ่งวันที่ 18-20 ควรระวังเป็นพิเศษ

การงาน การเปลี่ยนแปลงความคิด งานเขียน แนวทางในการทำงานใหม่ๆ จะเป็นโอกาสของคนคิดนอกกรอบที่จะได้ลาภ บังเกิดผลตามมาในเวลาอีกไม่นาน แต่สำหรับมนุษย์เงินเดือน วันที 20-22 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับผู้ใหญ่ผู้ที่มีอำนาจเหนือกว่า เพราะอาจทำให้ถูกผูกใจเจ็บ ที่จะทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากไปอีกนาน

ความรัก การเดินทางท่องเที่ยว แบ่งปันทุกข์ สุขด้วยกัน อาจทำให้สัมพันธ์รักที่กำลังชืดชา น่าเบื่อหน่าย หวาน โรแมนติคมากขึ้น แต่สำหรับคนโสด ที่หัวใจที่ดิ้นรนใฝ่หา การเดินทางระยะนี้ไม่อาจตอบโจทย์ข้อนี้ได้ผ่านเลยไป 

ครอบครัว ญาติพี่น้อง เพื่อนบ้าน ควรสร้างสัมพันธไมตรีที่ดี ๆ ไว้ ก็จะเกิดผลดีติดตามมา 

โชคลาภ อาจได้โชคมีลาภจากการเดินทาง หรือจากการสังสรรค์พบปะญาติพี่น้อง แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ยังอยู่ในระยะพลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ จากวันที่ 26 พฤศจิกายน – 20 ธันวาคม พ.ศ.2560 ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุล จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก นั่นคือสัญญาณบ่งบอกถึงควรระวังอารมณ์รักปรารถนาที่แรงกล้า ที่มุ่งหวังถึงสันพันธ์รักที่มั่นคง เร่งรีบ รีบร้อนที่จะแต่งงาน โดยไม่ได้พิจารณาให้รอบคอบ ก็อาจนำพาไปสู่ความสูญเสียทรัพย์สินเงินทองอย่างมหาศาล

 

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พ.ย.-15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาติญาณจะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ที่มีพลังสร้างสรรค์และสดใส

การเงิน การแสวงหารายได้เพิ่มเติม อยู่ในเกณฑ์ที่ต้องผ่อนปรน ยอมเสียเปรียบบ้างถึงจะทำให้ได้มา แต่วันที่ 18-20 ควรระวังอาจมีเหตุจำเป็นจากการกระทำของตัวเองที่จะทำให้สูญเสียเงินอย่างไม่เต็มใจ

การงาน เป็นสัปดาห์ที่ควรระมัดระวังคำพูด การเขียนจากการมองโลกในแง่ดีเกินไป แต่ไม่ได้ไตร่ตรองให้รอบคอบหรือกลั่นกรองให้สละสลวย ก็อาจทำให้เข้าใจผิดที่จะส่งผลทำให้ก่อศัตรู ที่จะทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากต่อไปได้

ความรัก อยู่ในระยะเลือกได้ตามแต่ที่ใจปรารถนา และแค่ยอมตามใจคนรัก คู่ครอง สิ่งใดที่ปรารถนา แค่เอ่ยปาก เขา/เธอก็พร้อมจะหามาให้ สำหรับคนโสด เสน่ห์จากความงาม บุคลิกที่ดาวศุกร์ส่งเสริมให้พลังในขณะนี้ ก็ยังเป็นแม่เหล็กดึงดูดเพศตรงข้ามาให้เลือกให้ได้รักจนพอใจ แต่ระวังอำนาจจากดาวพุธที่กำลังวิปริต พักรอยู่ขณะนี้ ก็พูดให้น้อยๆ หน่อยจะดีทีสุด

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะควรระวังโรคจากความเครียด คิดมาก อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ วันที่ 18-20 อยู่ในเกณฑ์ดี จากภารกิจ หน้าที่ที่กระทำ อาจทำให้เกิดลาภ มีผลกำไรได้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 18 มกราคม 2561 ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีพิจิก ได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวพฤหัสบดีในเขตราศีตุล นั่นคือสัญญาณเตือนว่า เป็นระยะที่ดีในการจัดการงานที่คั่งค้างอยู่ ก็จะสำเร็จได้อย่างง่ายดาย แต่ควรระวังการแสวงหาลาภ ผลในทางที่ไม่ถูกต้องตามทำนองคลองธรรม ความลับอาจไม่ลับแล้ว อาจถูกศัตรู คู่แข่ง นำไปเปิดโปง ที่จะทำให้เดือดร้อนมีคดีความได้

 

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธ.ค.-13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน เริ่มต้นสัปดาห์ที่ต้องดิ้นรน ฝ่าฟันแล้ว เพราะตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ถึงจะทำให้เกิดลาภ มีรายได้เพิ่มขึ้น แต่สุดสัปดาห์ หากมีการเดินทาง ควรสำรองรายจ่ายไว้ให้มากๆ เพราะอาจมีเหตุที่จะต้องใช้เงินมากกว่าที่กำหนดไว้

การงาน ขยับขยาย เปลี่ยนแปลง โยกย้าย เลื่อนตำแหน่ง ได้งานใหม่ เป็น keyword สำหรับชาวราศีธนู ที่อาจเกิดขึ้นจากนี้ไปจนถึงกลางเดือนมกราคม แต่ระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะคุยโวโอ้อวดใดๆ เพราะอาจถูกแทงข้างหลัง ทั้งจากคำพูดหรือเขียนนินทาลับหลัง ที่จะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงได้

ความรัก สัมพันธ์รักที่ราบรื่น คนรัก คู่ครอง ก็ยังอยู่ในเกณฑ์ที่จะเป็นแรงดันผลักให้คุณพุ่งไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง สำหรับคนโสดที่อยากสละชีวิตโสด การดิ้นรน เดินทางเพื่อแสวงหารักแท้ อาจตอบโจทย์ไม่ได้ ลองอยู่นิ่งๆ หันกลับไปมองด้านหลังสักนิด อาจพบเจอเขา/เธอ คนนั้นก็ได้

สุขภาพ วันที่ 18-20 จะเดินไปไหน ก็ควรระวัง เหลียวมองให้รอบด้าน อันตรายจากสุนัขกัด อาจเกิดขึ้นได้

โชคลาภ ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร อยู่ในระยะไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ จากวันที่ 26 มกราคม 2560 ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมจะโคจรมาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาทดสอบศรัทธา และความเชื่อมั่นที่มีอยู่ เป็นเวลาที่เหมาะจะค้นหาความจริง ที่อยู่เบื้องหลังม่านบังตา แล้วตรวจสอบวิเคราะห์ว่า อะไรที่จะเป็นอุปสรรคขัดขวางหรืออะไรที่จะมาต่อต้าน ทำร้าย เพื่อจะได้หาทางป้องกัน ไม่ให้ประสบชะตากรรมซ้ำเติมจากดาวเสาร์

 

ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 14 ม.ค.-12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคม อย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก 

การเงิน วันที่ 18-20 อยู่ในเกณฑ์ “แรง” ของดวงชะตา ที่อาจทำให้เกิดลาภผลประโยชน์เข้ามาอย่างไม่คาดฝัน แต่ควรระวังข้อมูลจากเพื่อน มิตรสหายในวงการเดียวกัน ฟังเขาบอกว่า ถ้าเชื่อมากเกินไปโดยไม่ไตร่ตรองให้รอบคอบ ก็อาจทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากได้

การงาน เชื่อมั่นตัวเองให้สัญชาติญาณความรู้สึกนำทางถึงจะทำให้สำเร็จ เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้แต่เป็นสัปดาห์เริ่มต้นที่ควรระวัง หรือหลีกเลี่ยงที่จะวิ่งเต้น เดินทางใน ทางลัด เพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการ เพราะอาจทำให้ได้ไม่คุ้มเสีย 

ความรัก เปิดเผยตรงไปตรงมาไม่มีความลับระหว่างกัน ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสดที่อยากจะมีรัก ก็ควรพยายามเข้าสังคมร่วมกิจกรรมกับคนจำนวนมากๆ ก็จะเป็นโอกาสทำให้พบรัก เจอคนถูกใจที่ในระยะนี้มีเกณฑ์สูงที่จะเป็นชาวต่างชาติต่างศาสนากันสุดขั้ว

สุขภาพ ไม่หมกมุ่นอยู่กับตัวเอง และพักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกายอย่างเหมาะสม ถึงจะเป็นการรักษาสุขภาพให้แข็งแรง

โชคลาภ ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ควรระวังข้อมูล ข่าวสารที่ได้มา อาจมีลับลวงพรางที่จะทำให้ตกหลุมจนหมดตัว ซึ่งสัปดาห์นี้วันที่ 18-20 ควรระวังเป็นพิเศษ

คำแนะนำ จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีมังกรจะโคจรมาสถิตในเรือนวินาศะ ณ เขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่ควรควบคุมจิตใต้สำนึกที่ดิ้นรน ใฝ่ฝันถึงสิ่งที่อยากมี อยากเป็นและอยากได้ ไม่ให้พุ่งไปตามใจที่ปรารถนา เพราะมีโอกาสสูงที่จะเจออุปสรรค ปัญหามากมายที่จะทำให้ฝันนั้นไม่เป็นจริง

 

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 ก.พ.-13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็นรูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน ได้มาก หมดมาก อาจได้ลาภ มีผลประโยชน์จากการลงทุน เสี่ยงโชค หรือจากการพบปะสังสรรค์มิตรสหาย แต่วันที่ 20-22 ควรระวังเงินทอง ของมีค่าจะสูญหาย หรือสูญเสียโอกาสที่คิดว่าจะได้

การงาน วันที่ 18-20 ทำกิจกรรม ภารกิจร่วมกับมิตรสหายในวงการเดียวกัน อาจทำให้เกิดลาภ ผลประโยชน์ หรือ เจอโอกาสใหม่ๆ ที่จะต่อยอด ขยายงานได้มากยิ่งขึ้น มนุษย์เงินเดือน ก็อาจได้งานใหม่ที่ก้าวหน้า มั่นคงมากยิ่งขึ้น แต่ควรระวังจากดาวพุธที่โคจรวิปริต พักรองศา เผอเรอ สะเพร่าในการเจรจา ติดต่อ หรือ ลงนามทำสัญญาใดๆ โดยไม่ได้ตรวจสอบ ก็อาจส่งผลทำให้ยุ่งยาก เดือดร้อนได้

ความรัก พยายามอีกครั้ง หากที่ผ่านยังไม่สมหวัง การเข้าร่วมกลุ่ม กระทำกิจกรรมกับมิตรสหาย ยังเป็นโอกาสที่จะทำให้ได้พบรัก เจอคนถูกใจที่พร้อมจะสานรัก พัฒนาความสัมพันธ์จนได้ครองคู่ สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว ควรแบ่งปันเวลาให้เขา/เธอ มากพอๆ กับการเข้าสังคม ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่นมีความสุข 

สุขภาพ ใส่ใจ ดูแลร่างกายให้มากขึ้น ทั้งจากการพักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกายอย่างเหมาะสมการกินอาหารที่ถูกสุขลักษณะโรคภัยก็จะไม่ถามหา

โชคลาภ วันที่ 18-20 อยู่ในเกณฑ์ที่จะแสวงหาโชคลาภ แต่ควรระวังโลภมาก ลาภหายหมด

คำแนะนำ จากวันที่ 26 มกราคม 2560 ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีธนู ที่เกี่ยวกับเรื่องลาภผลประโยชน์ ความสัมพันธ์กับบุคคลที่มีบทบาทในเรื่องการเงินของชาวราศีกุมภ์ ที่ควรปรับบทบาท มีมุมมองใหม่ๆ ในการแสวงหาผลประโยชน์ร่วมกัน ถึงจะทำให้ปัญหาที่จะเกิดขึ้นผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

 

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มี.ค.-12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือนปลา ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน อยู่ในเกณฑ์เงินทับตัว อาจได้ลาภ มีผลกำไรจากกิจการงานที่กระทำแต่วันที่ 23-24 ควรระวังการเข้าร่วมกลุ่มกับคนจำนวนมาก อาจถูกล่อลวง โน้มน้าวใจให้สูญเสียเงินจำนวนมากได้

การงาน จนถึงวันที่ 16 มกราคม ธุรกิจ กิจการ งานที่กระทำ โดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางทั้งท่องเที่ยว หรือศึกษาต่อต่างประเทศ หรือเข้าร่วมกิจกรรมตามความเชื่อศรัทธา จะอยู่ในเกณฑ์ดี-ดีมาก ที่จะทำให้เกิดลาภ มีผลกำไร ความก้าวหน้าติดตามมา และมนุษย์เงินเดือนที่อยากจะเปลี่ยนงาน สมัครงานในองค์กรลักษณะนี้ จะมีโอกาสมากขึ้น

ความรัก ดาวพุธ สัญลักษณ์แห่งคู่ครอง เพศตรงข้ามที่เข้ามามีสัมพันธ์ อยู่ในระยะโคจรพักร วิปริตอยู่ ดังนั้นควรฟังหูไว้หู พิจารณาให้รอบคอบก่อนจะตัดสินใจใดๆ จะได้ไม่เสียใจภายหลัง โดยเฉพาะคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก ทั้งจากการใช้สื่อออนไลน์ หรือเดินทางไกลไปต่างแดนก็อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจอย่าประมาท

สุขภาพ สุดสัปดาห์หากมีงานเลี้ยงสังสรรค์ใดๆ ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะเสพสุรา สารเสพติดใดๆ เพราะอาจทำให้เจ็บป่วยร้ายแรงมากกว่าที่คิด

โชคลาภ การแสวงหาโชคลาภอยู่ในเกณฑ์ดี มีผลกำไร แต่วันที่ 23-24 ควรระวังเงินทองของมีค่าอาจสูญหายด้วยเช่นกัน

คำแนะนำ นับจากวันที่ 26 มกราคม 2560 ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในระยะมุมฉากกับราศีกำเนิดของชาวราศีมีน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าเป็นระยะเวลาที่อาจได้ รับผิดชอบงานที่มีความสำคัญมากขึ้น ที่ชาวราศีมีนต้องทุ่มเทเวลา ใช้ทักษะความรู้ อย่างเต็มที่ถึงจะประสบความสำเร็จ แต่ระวังการปฏิเสธหรือหลีกเลี่ยงไม่กระทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย ก็อาจส่งผลเดือดร้อนต่อชีวิต อาชีพ การงาน เช่นกัน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook