เช็คดวงรายสัปดาห์ 11 - 17 ธันวาคม 2560

เช็คดวงรายสัปดาห์ 11 - 17 ธันวาคม 2560

เช็คดวงรายสัปดาห์ 11 - 17 ธันวาคม 2560
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาแล้วจ้าพยากรณ์ดวงแม่นๆ จากหมอดูชื่อดังของ Sanook! Horoscope การเงิน การงาน ความรัก ของท่านในสัปดาห์นี้ วันที่ 11 - 17 ธันวาคม 2560 จะเป็นเช่นไร รุ่งหรือร่วงไปเช็คกัน

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือ ชัยชนะ

การเงิน สัปดาห์แห่งการได้ลาภ ผลประโยชน์จากสิ่งที่คิดว่าสูญเสียไปแล้ว หรือที่คิดว่าจะไม่ได้อีก รวมถึงเงินกู้ยืมที่แทงบัญชีหนี้สูญไป ลองติดตามทวงถามอีกครั้ง ก็มีโอกาสจะได้คืนสูงมาก

การงาน รู้แล้วอย่าบอกทั้งความคิดข้อมูลดี ๆ ควรปิดบังไว้ก่อน โดยเฉพาะกับคนใกล้ตัวทั้งหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา หรือ คนรัก เพราะอาจเป็นการให้ลาภ ผลประโยชน์กับคนอื่น โดยที่คุณอาจจะไม่ได้อะไรเลย สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร วันที่ 11-12 ระวัง พนักงาน ลูกน้อง โดยเฉพาะที่เป็นหญิง มอบหมายงานให้ ก็อาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากด้วย 

ความรัก สัมพันธ์รักที่กำลังชืดชา น่าเบื่อหน่าย วันที่ 13-15 สร้างบรรยากาศโรแมนติคหวานที่จะทำให้คนรักคู่ครองตื่นเต้นประทับใจ ก็จะเป็นโอกาสทำให้ความรักกลับมาสดใสมากขึ้น สำหรับความรักที่เพิ่งเริ่มต้นโดยเฉพาะจากสื่อรักออนไลน์ สุดสัปดาห์นี้ควรระวังอาจถูกล่อลวง โน้มน้าวใจ เคลิบเคลิ้มจนสูญเสียเงินทอง ของมีค่า 

สุขภาพ วันที่ 11-13 ควรระวังสุขภาพเกี่ยวกับ “ท้อง” เช่นโรคกระเพาะกำเริบ ท้องผูก หรือ ลำไส้อักเสบ

โชคลาภ ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร ไม่มีเกณฑ์เด่นชัดว่าจะได้ลาภ หรือเสียผลควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ จากวันที่ 30 พฤศจิกายน 2560 – 17 มกราคม 2561 ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีตุลย์ ในภพปัตนิเรือนของ “คนอื่น” นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จะได้รับประโยชน์จากการติดต่อ สัมพันธ์ ร่วมงาน ร่วมหุ้นโดยเฉพาะกับเพศตรงข้าม แต่ควรระวังอาจมีศัตรู คู่แข่งที่ทำให้ยุ่งยากเดือดร้อนด้วยเช่นกัน

 

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ” คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน การแสวงหารายได้เพิ่มเติม อาจได้บ้าง แต่ไม่มากดังที่หวัง โดยเฉพาะจากวันที่ 13-17 ลาภ ผลประโยชน์ที่คิดว่าจะได้ ก็อาจเป็นแค่ลมปากหวานๆ แต่รออีกนานกว่าจะได้ดังที่หวัง หรือ อาจจะไม่ได้เลย

การงาน ดาวพุธ สัญลักษณ์แห่งการสื่อสาร โคจรวิปริต พักร ดับ บนท้องฟ้า ดังนั้นการเสนอความคิดใดๆ ควรให้ชัดเจน ไม่กำกวม ที่จะก่อให้เกิดความเคลือบแคลง ไม่แน่ใจ ซึ่งรวมถึงการติดต่อ เจรจา ทำสัญญากับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา ด้วย สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ใส่ใจ ตรวจสอบ พนักงาน ผู้ใต้บังคับบัญชา เพราะอย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจคน โดยเฉพาะกับคนใกล้ตัว

ความรัก สุดสัปดาห์นี้ เตรียมพร้อมที่จะเป็นบัตร ATM, เครดิตการ์ดให้คนรัก คู่ครอง จับจ่ายใช้สอยอย่างสบายใจ ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น หวานโรแมนติคไปอีกนาน สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก แค่ไม่ขี้เหนียว แสดงความเป็น “ป๋า” จ่ายไม่อั้น ก็จะเป็นแม่เหล็กดึงดูดเพศตรงข้ามให้เข้ามาพัวพัน ให้ได้รัก ได้เลือกจนพอใจ

ครอบครัว วันที่ 13-15 ควรระวังคนรับใช้ บริวาร หรือ สัตว์เลี้ยงแสนรัก อาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากได้

สุขภาพ ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ควรงดเว้นอาหารรสจัด เผ็ดร้อน เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะทำให้เจ็บป่วย ไม่สบาย

โชคลาภ ควรระวัง พิจารณาให้รอบคอบในการลงทุน เสี่ยงโชค หรือ แสวงหาลาภผลใดๆ เพราะสัปดาห์นี้ โชคลาภเป็นของบุคคลที่เข้ามามีปฏิสัมพันธ์กับคุณ ไม่ใช่คุณ

คำแนะนำ จากวันที่ 26 พฤศจิกายน – 20 ธันวาคม 2560 ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภ ได้โคจรเข้ามาสถิตในราศีพิจิก สัญลักษณ์แห่งคู่ครอง นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อาจได้พบรัก เจอคนที่ทำให้หลงใหล คลั่งไคล้ แต่ควรระวังอารมณ์รักที่มากล้น อารมณ์ปรารถนาที่แรงกล้า อาจทำให้รีบร้อน ร้อนรนจนตัดสินใจผิดพลาดได้ เพราะรักคนที่ไม่ควรรัก

 

ราศีมิถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

ชาวราศีมิถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลาและทุกสถานที่

การเงิน พูด เขียน ให้กระชับ รวดเร็ว ชัดเจน ไม่เยิ่นเย้อ ถึงจะทำให้เกิดลาภ ผล ตามมา แต่ควรระวังค่าใช้จ่ายจากการเสริมแต่งความงาม หรือ รักษาสุขภาพมากเกินไป ก็อาจเป็นตัวแปรที่จะทำให้การเงินติดขัด มีภาระหนี้สินระยะยาวได้

การงาน แรงสนับสนุนจากผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการหลีกเลี่ยงการใช้คำพูด หรือ การเขียนที่ก้าวร้าว รุนแรง หรือ สร้างแรงกดดันที่จะให้ได้ดังใจ ถึงจะทำให้ภารกิจ งาน เป้าหมายในสัปดาห์นี้สำเร็จได้ผลดังที่หวัง สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะมอบหมายภาระหน้าที่สำคัญให้กับพนักงาน ผู้ใต้บังคับบัญชาที่ “ปากหวาน” เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะเจอคน “ก้นเปรี้ยว” ที่จะทำให้ผิดหวัง

ความรัก สัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น แต่ถ้าคิดว่า คนนี้ใช่แล้วที่เราฝัน วันที่ 13-15 ขอหมั้น ขอแต่งงาน ก็จะมีโอกาสสมหวัง แต่สำหรับคนมีคู่ครองอยู่แล้ว เป็นระยะที่ควรระวัง รักสนุกจะทุกข์สาหัสจากหัวใจรักโลเลแบ่งออกเป็นสอง จากความรักที่ต้องแอบแฝง ซ่อนเร้น ก็อาจทำเจ็บได้

ครอบครัว สัปดาห์ที่ควรใช้ความ “ปรองดอง อะลุ้มอล่วย” พบกันครึ่งทางกับความต้องการของบุตร-ธิดา ถึงจะทำให้ครอบครัวอยู่อย่างร่มเย็น และ เป็นสุข

โชคลาภ วันที่ 13-15 อาจได้โชคมีลาภที่ต้องแบ่งปันครึ่งต่อครึ่งจากการเสี่ยงโชค เก็งกำไร ดังนั้น ควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนคิดจะเสี่ยง 

คำแนะนำ จากวันที 26 มกราคม พ.ศ.2560 ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ ผู้ซ้ำเติมชะตากรรม ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในตำแหน่งคู่ชีวิต คู่รัก หุ้นส่วนของชาวราศีมิถุน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ถึงเวลาแล้วที่ความรัก มิตรภาพของคุณจะถูกทดสอบคุณภาพ ความจริงใจ มั่นคงที่จะร่วมชีวิต ร่วมด้วยช่วยกัน ที่จะช่วยกันแก้ปัญหา ที่จะสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ให้แนบแน่นผูกพันกันชั่วชีวิต หรือ ถ้าไม่ใช่ ก็จะส่งผลให้...ต้องจากกันไปชั่วนิรันดร

 

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 ก.ค.-16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ขึ้นกับความรู้สึกไม่อ้างอิง หรือยึดถือตำราหรือทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวาก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำแต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธหรือต่อต้านโดยทันที

การเงิน รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี รวมถึงอาจได้ลาภ ผลกำไรจากการลงทุน เสี่ยงโชค แต่ควรระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยของตัวเอง หรือจากคนรัก บุตร-ธิดา ก็อาจเป็นตัวแปรทำให้การเงินติดขัด มีปัญหาระยะยาวได้

การงาน การให้ความร่วมมือเมื่อถูกร้องขอ หรือ เสนอตัวให้บริการ ความช่วยเหลือ ก็จะก่อให้เกิดลาภ ผล ความสำเร็จตามมาเอง และในสัปดาห์นี้การนำความคิด ผลงานที่เก็บเข้ากรุไปแล้ว มาปัดฝุ่น ตกแต่งให้สวยงาม ก็อาจก่อให้เกิดงานใหม่ ๆ ก็อาจเป็นจุดเริ่มต้นที่จะนำไปสู่ความสำเร็จระยะยาวได้อีกด้วย

ความรัก สัมพันธ์รักไม่ค่อยสดใสนัก เริ่มต้นระยะที่ควรใส่ใจ ดูแล “หัวใจ” ของคนรัก คู่ครองให้มากขึ้น เพราะอาจกำลังมีปัญหาทางการเงินที่ทำให้วิตก เครียด สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก ควรระวังการใช้สื่อออนไลน์ให้มาก ๆ การใช้ภาษาที่ไม่ชัดเจน คลุมเครือ ก็อาจทำให้เข้าใจผิด จนรักที่กำลังลอยมาก็จะผ่านเลยไปอย่างรวดเร็ว

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรระวัง รักสนุก จะทุกข์สาหัส โดยเฉพาะจากการมีเพศสัมพันธ์ที่ไม่ได้ป้องกันให้ดีพอ

ครอบครัว พูดจาภาษาดอกไม้ทั้งกับญาติผู้ใหญ่ และทุกคนในครอบครัว สนใจใส่ใจในภารกิจ กิจกรรมของบุตร-ธิดาให้มากขึ้น ก็จะทำให้อยู่เย็น เป็นสุขกันถ้วนทั่วทุกคน

โชคลาภ วันที่ 16 - 17 อาจได้โชคมีลาภ แต่ควรระวังข้อมูลที่ได้มาไม่ชัดเจน หลายแง่ หลายมุม การตีความผิดๆ ก็อาจทำให้ขาดทุน หมดตัวได้เช่นกัน

คำแนะนำ ตามปฏิทินดาราศาสตร์ระบบโหราศาสตร์นิรายนะวิธี จากวันที่ 18 สิงหาคม ไปอีกหนึ่งปีครึ่ง พระราหู จะโคจรย้อนจักรเข้าสู่ราศีกรกฎ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การเดินทางไปต่างแดน หรือ การเข้าร่วมสังคม มีกิจกรรมร่วมใดๆให้มากขึ้น อาจทำให้ชีวิตเปลี่ยนแปลงอย่างไม่คาดฝัน แต่ควรน้อมศีรษะลงอย่างนอบน้อมในการติดต่อ สัมพันธ์ ถึงจะทำให้ประสบความสำเร็จ รวมถึงการลดอัตตา วางตัวตน อย่าคิดว่า “ฉันเก่ง ฉันดี ฉันวิเศษกว่าคนอื่น” หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งแค่ต้องการ “ชนะ” เพราะอาจเป็นอุปสรรคทำให้ชีวิตยุ่งเหยิง ยุ่งยาก

 

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ส.ค.-16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้ ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย 

การเงิน วันที่ 16-17 บ้าน ครอบครัว ญาติผู้ใหญ่ยังอยู่ในระยะให้ลาภ ให้ผลประโยชน์ ที่อาจทำให้เกิดรายได้ตามมาจำนวนมาก แต่วันที่ 13-15 ควรระวังเรื่อง เงิน ผลประโยชน์ ขัดกันกับญาติโกญาติกา หรือ เพื่อนบ้าน ก็อาจทำให้มีปัญหาระยะยาวได้

การงาน ธุรกิจ กิจกรรมที่เกี่ยวกับงานเขียน หรือ การศึกษาอยู่ในระยะที่ต้องขยัน สร้างความแปลกตา ตื่นใจถึงจะมีโอกาสสำเร็จดังที่หวัง แต่โดยภาพรวมแล้ว ก็อยู่ในเกณฑ์ที่ไม่ควรรีบร้อน เร่งรีบที่จะทำกระทำสิ่งใด โดยเฉพาะจากการเจรจา การนำเสนอความคิดให้กับผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจ เพราะอาจส่งผลให้ถูกมองภายหลังว่า ท่าดี ทีเหลวได้

ความรัก พูดให้น้อยลง แสดงความรัก ใส่ใจให้มากขึ้นจากการกระทำ ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับความรักที่อยู่ห่างกันด้วยระยะทาง ควรแสดงความใส่ใจ ห่วงใยมากขึ้น เพราะมีโอกาสสูงเช่นกันว่ารักแท้อาจแพ้ความใกล้ชิด

ครอบครัว วันที่ 13-15 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับญาติพี่น้อง หรือ เพื่อนบ้าน เพราะน้ำผึ้งหยดเดียวอาจกลายเป็นไฟลามทุ่งที่รุนแรงและยาวนาน

โชคลาภ วันที่ 16-17 อาจได้โชคมีลาภจาก..บ้าน ครอบครัว ญาติผู้ใหญ่..แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ อยู่ในระยะพลิกผัน ไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ 

คำแนะนำ จากวันที่ 16 พฤศจิกายน – 16 ธันวาคม ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก ร่วมกับดาวพุธ และดาวศุกร์ในบางช่วงเวลา นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาที่ควรใส่ใจความต้องการของคนในครอบครัวให้มากขึ้น มากกว่าเอาแต่ใจตนเอง ก็อาจทำให้เกิดสิ่งดี ๆ มีลาภผลตามมาอย่างไม่คาดคิดด้วยเช่นกัน

 

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ก.ย.-16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า”คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจให้บริสุทธิ์งดงามอยู่เสมอ

การเงิน รับครึ่ง จ่ายครึ่ง โดยเฉพาะวันที่ 13-15 ถึงจะทำให้เกิดรายได้ ลาภผลดังที่หวัง แต่สุดสัปดาห์ ถ้ามีการเดินทางท่องเที่ยวหรือเข้าร่วมกิจกรรม สันทนาการใดๆ ควรเตรียมงบประมาณให้พอดี ๆ เพราะมีโอกาสที่จะจับจ่ายใช้สอยเกินเลยอย่างมีความสุขที่อาจทำให้การเงินติดขัด มีทุกข์ในภายหลังได้

การงาน เข้าสังคม สังสรรค์ สมาคมกับผู้มีอำนาจให้มากขึ้นในระยะนี้ ก็อาจเป็นจุดเริ่มต้นที่จะส่งผลดีในอนาคตได้ แต่สัปดาห์นี้ การเสนอความคิดแปลกๆ นอกกรอบบ้าง ถึงจะทำให้เกิดผลสำเร็จดังที่หวัง แต่ยังอยู่ในระยะที่ควรระวัง ถ้ารับปากให้คำมั่นสัญญาแล้ว ก็ต้องทำให้ได้ตามนั้น การบิดพลิ้ว เพิกเฉยเพราะทำไม่ได้ ก็มีเกณฑ์สูงที่จะส่งผลร้ายตามมาเช่นกัน

ความรัก ใส่ใจกับความต้องการในขั้นพื้นฐาน ในเรื่องธรรมดาๆ ของคนรัก คู่ครองให้มากขึ้น ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด สุดสัปดาห์นี้ การเดินทางท่องเที่ยว ร่วมกิจกรรมกับญาติสนิทมิตรสหาย ก็ยังอาจเป็นสื่อนำพาทำให้พบรัก เจอคนถูกใจได้ 

ครอบครัว เริ่มต้นเวลาที่ควรใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่โดยเฉพาะที่มีโรคเรื้อรัง ให้มากขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย มีอาการกำเริบขึ้นมาได้

โชคลาภ วันที่ 13-15 อาจได้โชคมีลาภบ้าง แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ยังอยู่ในระยะพลิกผันไม่แน่นอน ข้อมูลที่ได้มา จริงๆ เท็จ ๆ แยกแยะไม่ออก ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ จากวันที่ 4 – 23 ธันวาคม ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ โคจรวิปริต พักร ดับจากเขตราศีธนู ย้อนกลับสู่ราศีพิจิก นั่นคือสัญญาณเตือนว่า เป็นระยะควรระวังการติดต่อ สัมพันธ์อาจเข้าใจคลาดเคลื่อน ผิด ๆ ถูก ๆ ไม่ชัดเจน เอกสาร ข้อมูลสำคัญ หรือ อุปกรณ์สื่อสาร คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์ อาจสูญหาย หรือถูกทำลายอย่างไม่ตั้งใจ

 

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ต.ค.-15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์ ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์ ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน การแสวงหารายได้ยังอยู่ในเกณฑ์ดี แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังอาจมีเหตุทำให้ยุ่งยาก เดือดร้อน โดยเฉพาะจากบริวาร คนใกล้ตัว ที่จะทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากได้ 

การงาน โอกาสใดที่มีเข้ามาควรรีบคว้า จับให้มั่นก่อนจะหลุดลอยไป แต่เป็นระยะที่ควรหลีกเลี่ยงการยึดติด ไม่ยอมเปลี่ยนแปลงกับสิ่งหรือวิธีการที่เคยให้ความสำเร็จมาแล้ว เพราะวันนี้ล้าสมัย เชยไป สำหรับมนุษย์เงินเดือน สัปดาห์นี้ ควรหลีกเลี่ยงที่จะซุบซิบนินทา หรือวิพากษ์วิจารณ์ผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจในองค์กร เพราะอาจส่งผลทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากได้

ความรัก สัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น หรือ คนโสดที่กำลังพบรัก เจอคนที่คิดว่าใช่ สัปดาห์นี้ควรเร่งเครื่อง รีบเร่งที่จะสานสัมพันธ์ให้มากยิ่งขึ้น เพราะคู่แข่ง ศัตรูหัวใจของคุณกำลังแซงโค้งเกือบจะนำหน้าในอีกไม่นานนี้ คติที่ว่า ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ ใช้ไม่ได้กับชาวราศีตุลย์แล้ว

ครอบครัว วันที่ 11-13 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะรับบริวาร คนรับใช้ หรือ สัตว์เลี้ยงตัวใหม่เข้าบ้าน เพราะนั่นคือจุดเริ่มต้นของความยุ่งยาก เดือดร้อน

โชคลาภ วันที่ 16-17 อาจได้โชคมีลาภลอยเข้ามาเอง แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ระวังข้อมูลที่คิดว่าแน่ จะทำให้ขาดทุนหมดตัวได้

คำแนะนำ จากวันที่ 26 พฤศจิกายน – 20 ธันวาคม พ.ศ.2560 ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก นั่นคือสัญญาณบ่งบอกถึง ควรระวังอารมณ์รัก ปรารถนาที่แรงกล้า ที่มุ่งหวังถึงสันพันธ์รักที่มั่นคง เร่งรีบ รีบร้อนที่จะแต่งงาน โดยไม่ได้พิจารณาให้รอบคอบ ก็อาจนำพาไปสู่ความสูญเสียทรัพย์สินเงินทองอย่างมหาศาล

 

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พ.ย.-15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาติญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลังสร้างสรรค์และสดใส

การเงิน จากนี้ไปอีก 1 เดือน ควรวางแผนการใช้จ่ายเงินอย่างรอบคอบ เพราะมีเกณฑ์สูงว่า ที่หวังไว้อาจไม่ได้ดังที่คิด สัปดาห์นี้ อาจได้โชคมีลาภบ้าง แต่วันที่ 11-13 ควรระวังคนใกล้ตัว รวมถึงสัตว์เลี้ยงตัวโปรด อาจก่อเรื่อง ทำให้เดือดร้อน เสียเงินจำนวนมากด้วย

การงาน เสน่ห์ตามลักษณะของชาวราศีพิจิก จะเป็นส่วนสำคัญในการติดต่อ สัมพันธ์ที่จะก่อให้เกิดลาภ ผลประโยชน์ตามมามหาศาล แต่ก็ควรระวังการใช้อารมณ์ ทั้งอคติ หรือ ลำเอียง โดยเอางานกับเรื่องส่วนตัวมาปนกัน ก็อาจทำให้ตัดสินใจผิดพลาด และมีโอกาสเสื่อมเสียชื่อเสียงอีกด้วย

ความรัก เสน่ห์ที่เพริดแพร้วในระยะนี้ของชาวราศีพิจิก ก็จะเป็นแม่เหล็กดึงดูดเพศตรงข้ามให้เข้ามาพัวพัน ที่จะทำให้คนโสดได้พบรัก มีโอกาสที่จะเลือกรักจนพอใจ แต่สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว ควรระวังการเข้าสังคม ร่วมกลุ่มทำกิจกรรม อาจทำให้เผลอใจ เผลอไผล มีรักซ้อน ซ่อนรัก ซึ่งสัปดาห์นี้วันที่ 16-17 ควรระวังเป็นพิเศษ 

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะควรระวังโรคจากความเครียดคิดมาก อาจทำให้เจ็บป่วยไม่สบายได้

โชคลาภ วันที่ 11-13 อาจได้โชคมีลาภจากการเข้าช่วยเหลืองานบริการ หรือ สังคมสงเคราะห์ แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ พลิกผัน ไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 18 มกราคม 2561 ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีพิจิก ได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวพฤหัสบดีในเขตราศีตุลย์ นั่นคือสัญญาณเตือนว่า เป็นระยะที่ดีในการจัดการงานที่คั่งค้างอยู่ ก็จะสำเร็จได้อย่างง่ายดาย แต่ควรระวังการแสวงหาลาภผลในทางที่ไม่ถูกต้องตามทำนองคลองธรรม ความลับอาจไม่ลับแล้ว อาจถูกศัตรู คู่แข่ง นำไปเปิดโปง ที่จะทำให้เดือดร้อน มีคดีความได้

 

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธ.ค.-13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน ไม่ต้องดิ้นรนไขว่คว้าหาแต่ประการใด วันที่ 16-17 ก็อาจได้โชคมีลาภลอยเข้ามาเอง แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวัง หรือ หลีกเลี่ยงที่จะให้มิตรสหายกู้ยืม หรือ ร่วมหุ้นลงทุนด้วย เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะทำให้เสียทั้งเพื่อน เสียทั้งเงิน

การงาน สิ่งใดที่มีปัญหามาก สิ่งใดที่ยุ่ง ยากที่รู้สึกว่าทำไม่ไหว ก็ไม่ควรฝืน เลิกทำ ปล่อยไป แล้วเริ่มต้นใหม่ หาสิ่งใหม่ ๆ ทำ ก็จะมีโอกาสพบความสำเร็จได้ดีกว่า สำหรับมนุษย์เงินเดือน วันที่ 13-15 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะซุบซิบนินทา กล่าวร้ายเพื่อนร่วมงาน เพราะมีเกณฑ์สูงเช่นกันว่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่จะมีศัตรู

ความรัก คู่ดีเป็นศรีแก่ตัว แค่เอาใจเขามาใส่ใจเรา ยอมรับในสิ่งที่เขา/เธอเป็นเช่นนั้น คนรัก คู่ครอง ก็พร้อมจะสนับสนุน ส่งเสริมให้ชาวราศีธนูโดดเด่น สง่างาม อยากได้อะไร ก็พร้อมจะมอบให้อย่างเต็มใจและมีความสุข สำหรับคนโสดสัปดาห์นี้ การเข้าร่วมกลุ่ม ทำกิจกรรมตามความเชื่อ ศรัทธา ก็อาจนำพาทำให้พบรัก เจอคนถูกใจได้

สุขภาพ วันที่ 13 - 15 ควรระวังการบริโภคอาหารที่ไม่ถูกสุขลักษณะ หรือ ที่เผ็ดร้อนเกินไป อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร ควรระวังหรือหลีกเลี่ยง เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย ซึ่งวันที่ 13 - 15 ควรระวังเป็นพิเศษ

คำแนะนำ จากวันที่ 26 มกราคม 2560 ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมจะโคจรมาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาทดสอบศรัทธา และ ความเชื่อมั่นที่มีอยู่ เป็นเวลาที่เหมาะจะค้นหา “ความจริง” ที่อยู่เบื้องหลังม่านบังตา แล้วตรวจสอบวิเคราะห์ว่า อะไรที่จะเป็นอุปสรรค ขัดขวาง หรือ อะไรที่จะมาต่อต้าน ทำร้าย เพื่อจะได้หาทางป้องกัน ไม่ให้ประสบชะตากรรมซ้ำเติมจากดาวเสาร์

 

ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 14 ม.ค.-12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก 

การเงิน วันที่ 16 - 17 ยังอาจได้โชคมีลาภ จากการเข้าร่วมกิจกรรม สันทนาการกับมิตรสหายที่อยู่วงการเดียวกัน แต่ควรระวังข้อมูลที่ได้มา มีความเสี่ยงสูง พิจารณาให้รอบคอบ เพราะจริงเท็จอาจแยกไม่ออก

การงาน การค้นหา ตรวจสอบข้อผิดพลาดในอดีต จะทำให้แก้ไขปัญหาในสัปดาห์นี้ได้ แต่วันที่ 13-15 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง มีปัญหาทั้งกับผู้มีอำนาจสูงกว่า หรือ หุ้นส่วนก็ตาม เพราะจะเป็นการก่อศัตรูที่จะมีผลยุ่งยากระยะยาวได้ 

ความรัก แสดงความใส่ใจ ห่วงใจคนรัก คู่ครอง หลีกเลี่ยงที่จะพูดเรื่องไม่ดีที่เป็นปมด้อยของเขา/เธอ ซ้ำไปซ้ำมา ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุขได้ สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก สัปดาห์นี้ ระวังการจับคู่ มิตรสหายเป็นสื่อ ก็อาจนำพาได้พบรัก เจอคนที่ทำให้ทุกข์ใจ

ครอบครัว วันที่ 13 - 15 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง มีปากเสียงกับญาติผู้ใหญ่ เพราะอาจทำให้ท่านเจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังข้อมูล ข่าวสารที่ได้มา อาจมีลับ ลวง พรางที่จะทำให้ตกหลุมจนหมดตัว

คำแนะนำ จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีมังกรจะโคจรมาสถิตในเรือนวินาศะ ณ เขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่ควรควบคุมจิตใต้สำนึกที่ดิ้นรน ใฝ่ฝันถึงสิ่งที่อยากมี อยากเป็น และอยากได้ ไม่ให้พุ่งไปตามใจที่ปรารถนา เพราะมีโอกาสสูงที่จะเจออุปสรรค ปัญหามากมายที่จะทำให้ฝันนั้นไม่เป็นจริง

 

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 ก.พ.-13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็น..นามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็นรูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน การแสวงหารายได้ ส่วนใหญ่ยังมีเกณฑ์ได้มาจาก งาน ภารกิจที่กระทำ แต่สัปดาห์นี้ วันที่ 13 - 15 ควรระวัง เตรียมพร้อมหากมีการเดินทางทั้งเพื่อการศึกษา หรือ ท่องเที่ยว ก็อาจมีเหตุกะทันหันที่จะทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากได้ 

การงาน เปิดใจยอมแก้ไขความผิดพลาด รวมถึงให้หุ้นส่วน เพื่อนร่วมงาน ได้รู้วัตถุประสงค์ เป้าหมาย กำหนดเวลาของคุณที่จะทำกระทำภารกิจนั้นๆ ถึงจะทำให้ได้รับความร่วมมือ สนับสนุนจนสำเร็จได้อย่างง่ายดาย สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่กำลังเริ่มต้นหางาน ควรใส่ใจข้อมูลที่ส่งไปให้มากๆ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าอาจไม่ชัดเจน ไม่น่าสนใจเพียงพอที่จะอ่าน

ความรัก มองไปข้างหน้า เดินไปตามเส้นทาง โอกาสที่มีเข้ามา ถึงในระยะนี้จะได้รับข่าวจากคนในอดีตที่จะทำให้หัวใจเต้นแรง ก็ไม่ควรเหลียวหลังไปสนใจ เพราะนั่นคือทุกข์ที่จะตามมา สำหรับคนโสด สุดสัปดาห์นี้เข้าร่วมกิจกรรม ภารกิจกับองค์กร หน่วยงาน หรือในชุมชนที่อาศัย ก็อาจเป็นโอกาสที่จะทำให้พบรัก เจอคนถูกใจได้

สุขภาพ ใส่ใจ ดูแลร่างกายให้มากขึ้น ทั้งจากการพักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกายอย่างเหมาะสม การกินอาหารที่ถูกสุขลักษณะ โรคภัยก็จะไม่ถามหา

โชคลาภ วันที่ 11 - 13 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก ควรระวัง 

คำแนะนำ จากวันที่ 26 มกราคม 2560 ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีธนู ที่เกี่ยวกับเรื่องลาภ ผลประโยชน์ ความสัมพันธ์กับบุคคลที่มีบทบาทในเรื่องการเงินของชาวราศีกุมภ์ ที่ควรปรับบทบาท มีมุมมองใหม่ๆ ในการแสวงหาผลประโยชน์ร่วมกัน ถึงจะทำให้ปัญหาที่จะเกิดขึ้นผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

 

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มี.ค.-12 เม.ย.)

ราศีมีน ผู้เปรียบเสมือนปลา ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังที่จะถกเถียง ขัดแย้ง กับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา หรือ คู่ครองโดยเฉพาะในเรื่องการแบ่งปันผลประโยชน์ เพราะอาจทำให้มิตรกลายเป็นศัตรู คู่รักเปลี่ยนเป็นคู่อาฆาตได้

การงาน แสดงทักษะความเป็นมืออาชีพ รวมถึงการมีมิตรไมตรีแบบญาติสนิทมิตรสหายถึงจะทำให้ภารกิจ งานที่กระทำอยู่ได้รับความร่วมมือ ประสบความสำเร็จอย่างง่ายดาย แต่สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปต่างประเทศ หรือ เสนอขอรับทุนการศึกษาใดๆ ก็ควรระวัง การสื่อสารไม่ชัดเจน เอกสารสำคัญมีปัญหา หรือ สูญหาย ก็อาจเป็นอุปสรรคทำให้ล่าช้าหรือล้มเหลวได้

ความรัก การเดินทางไกล หรือเข้าร่วมกิจกรรมตามความเชื่อศรัทธาในระยะนี้ อาจทำให้คนโสดได้พบรัก เจอเนื้อคู่ หรืออาจทำให้สัมพันธ์รักที่เริ่มชืดชากลับมาหวานมากขึ้นกว่าเดิม แต่ควรระวัง “รักออนไลน์” โดยเฉพาะกับชาวต่างชาติ ตรวจสอบข้อมูล พิจารณาให้ดีๆ เพราะมีเกณฑ์ถูกล่อลวง หลอกลวงสูงมาก

สุขภาพ วันที่ 13 - 15 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง ทะเลาะวิวาท เพราะอาจทำให้บาดเจ็บ เป็นอันตรายได้

โชคลาภ มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย เสียใจเพราะเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ สูงมาก ควรพิจารณาหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ คำแนะนำ นับจากวันที่ 26 มกราคม 2560 ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในระยะมุมฉากกับราศีกำเนิดของชาวราศีมีน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าเป็นระยะเวลาที่อาจได้ รับผิดชอบงานที่มีความสำคัญมากขึ้น ที่ชาวราศีมีนต้องทุ่มเทเวลา ใช้ทักษะ ความรู้ อย่างเต็มที่ถึงจะประสบความสำเร็จ แต่ระวังการปฏิเสธ หรือหลีกเลี่ยงไม่กระทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย ก็อาจส่งผลเดือดร้อนต่อชีวิต อาชีพ การงาน เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook