ถอดรหัสปีจอ พ.ศ. 2561 ชะตาชีวิตคุณจะเป็นเช่นไร

ถอดรหัสปีจอ พ.ศ. 2561 ชะตาชีวิตคุณจะเป็นเช่นไร

ถอดรหัสปีจอ พ.ศ. 2561 ชะตาชีวิตคุณจะเป็นเช่นไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปี พ.ศ. 2561 ตรงกับ "ปีจอ" ตามปีนักษัตรแบบจีน จะเป็นปีที่ค่อนข้างเงียบสงบเมื่อเทียบกับ "ปีระกา" ที่กำลังจะผ่านพ้นไป "ปีจอ" จะเป็นปีแห่งความผ่อนคลาย สบายๆ ผู้คนจะมองหาความสงบ สันติ และสันโดษ ทุกสิ่งอย่างจะดำเนินไปอย่างเชื่องชา อารมณ์ของผู้คนในปีนี้จะละเมียดละไมและสุนทรีย์มากขึ้น ความสัมพันธ์ของคนในครอบครัวนั้นผูกพันใกล้ชิด มีความอิสระไร้พันธะผูกพันด้านการเงินและมีเวลาให้กันมากขึ้น

ปีนี้จะเป็นปีทองของงานด้านศิลปะ คนที่ทำงานด้านความคิดสร้างสรรค์ ขายไอเดีย และงานครีเอทีฟ จะประสบความสำเร็จมาก ผลงานจะโดดเด่นเป็นที่ยอมรับ จินตนาการจะบรรเจิด ไอเดียกระฉูด เกิดแนวคิดใหม่ๆที่จะพัฒนาผลงานให้ก้าวล้ำและประสบความสำเร็จ

ปีนี้ผู้คนจะพากันมีอารมณ์ร่วมกับสถานการณ์ในสังคมและโลกโซเชี่ยล บ้างเกรี้ยวกราดและปล่อยให้อารมณ์อยู่เหนือเหตุผล หมดเวลาไปกับการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องไร้สาระไร้เหตุผล ไม่ได้เรื่องได้ราว บ้างวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของคนหรือแนวคิดที่ไม่สอดคล้องกับแนวคิดของตน โต้เถียงกันเผ็ดร้อน เรื่องเล็กกลายเป็นเรื่องใหญ่ จนไฟลามทุ่ง  

ด้านสถานการณ์โลกและประเทศไทยโดยรวมค่อนข้างสงบและทุกอย่างอยู่ภายใต้การควบคุม เป็นช่วงเวลาที่ทุกคนพากันช่างคิดช่างฝัน วาดวิมานในอากาศ ในปีนี้จะมีความรู้และวิทยาการแขนงใหม่ๆจะถือกำเนิดขึ้น เป็นเวลาทองของสถาบันครอบครัวและสายงานวิชาชีพบริการและงานแม่บ้าน งานดูแลและบริการที่เกี่ยวข้องกับครอบครัวและที่อยู่อาศัย

ผู้คนจะหันมาสนใจการลงทุนด้านงานศิลปะและของเก่า พึงระวังสำหรับในรายที่ไม่มีความรู้เรื่องของเก่า มีแนวโน้มจะถูกหลอกสูงมากทำให้การลงทุนนั้นเสียเปล่า ปีจอนี้เป็นอีกปีที่ผู้คนจะเต็มเปี่ยมไปด้วยความหวัง เพราะนิสัยสุนัขอันเป็นสัญลักษณ์ของปีนักษัตรนั้นเป็นสัตว​์ที่มีมีชีวิตชีวา รัก เทิดทูน บูชาและเต็มไปด้วยความหลงใหล สังคมจะเคยชินกับการอยู่ก่อนแต่งและมองว่ากลายเป็นเรื่องธรรมดา

ประชาชนคนธรรมดาจะถูกปั่นหัวล่อลวงให้เข้าใจผิดจนเสียสละตนออกมาประท้วง ด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง คนที่อยู่ตรงกลางไม่เลือกข้างจะถูกป้ายสีและถูกลากมากมีเอี่ยวด้วยโดยไม่รู้อิโหน่อิเหน่ สงครามและปมขัดแย้งระดับโลกมาปีนี้จะคลี่คลายและตกลงกันได้ด้วยดี

"ปีจอ" จะเป็นปีแห่งความราบรื่น สุขสงบ กิจกรรมและโครงการทุกอย่างดูคล้ายจะหยุดนิ่ง ไม่รุจหน้าเท่าที่ผ่านมา เพราะเป็นปีที่ทุกคนจะหันมาคิดทบทวนและใช้สติปัญญาตรึกตรองผลดีผลเสียของการกระทำใดๆมากขึ้นกว่าที่เคย ในปีจอ 2561 ที่จะถึงนี้ คนที่เกิดปีมะเส็งจะมองเห็นทิศทางและสิ่งที่ตัวเองอยากทำได้ชัดเจนมากขึ้น

อาจไม่ได้ส่งผลให้ร่ำรวยขึ้นทางด้านเงินทองอย่างชัดเจน แต่ปีนี้ชาว "ปีมะเส็ง" จะสงบและใจเย็นขึ้นมาก ทำให้การตัดสินใจในเรื่องต่างๆ ดีขึ้น ในเรื่องความรักของคนปีมะเส็ง หากยอมเปิดปากและเปิดใจกับคนที่รักมากขึ้นเท่าไหร่ จะเป็นผลดีมากเท่านั้น ความรักของคุณจะราบรื่นและดีขึ้นเป็นทวีคูณ

ปีนักษัตรอย่าง "ปีมะเส็ง" และ "ปีจอ" มีความเชื่อมโยงกันและเกื้อหนุนกัน เพราะทั้งสองปีมะเส็งและปีจอล้วนปีนักษัตรที่มีธาตุไฟเป็นธาตุประจำตัวเหมือนกัน ไม่เป็นปฏิปักษ์ต่อกัน แถมยังส่งเสริมและเกื้อหนุนกันเป็นอย่างดี จึงทำให้ชีวิตของคนปีมะเส็งในปีนี้แม้จะไม่เปลี่ยนแปลง หรือรวยแบบขึ้นแบบผิดหูผิดตาและก็จะไม่มีทางถังแตกหรือล้มละลายด้วยเช่นกัน มีแต่จะเพิ่มพูนความสามารถที่จะเอาชนะซึ่งปัญหาทางจิตใจหรือฟันฝ่ากำแพงทางอารมณ์ให้ผ่านพ้นไปได้อย่างดี

ด้านความรักของคนปีมะเส็ง ด้วยสัญชาติญาณของงู คนปีมะเส็งจะไม่มีวันที่จะอ้อนวอนขอให้ใครมารัก แม้ว่าจะต้องอยู่เพียงลำพัง ทั้งนี้เพื่อหลีกเลี่ยงความผิดหวังและกลบเกลื่อนความรู้สึกนั้นไว้ ด้วยการแสร้งทำเป็นว่าตนถือไพ่เหนือกว่าในความสัมพันธ์นั้น ถ่วงเวลาความสัมพันธ์นั้นให้คืบหน้าไปช้าที่สุดเท่าที่จะช้าได้ จนกระทั่งจะมั่นใจร้อยเปอร์เซ็นต์แล้วว่า คนๆ นี้คือตัวจริง

จึงค่อยยินยอมมอบหัวใจให้เต็มร้อย ก่อนที่จะใช้คำว่าแฟน หรือคนรัก สถานะที่ของคนคนนั้นจึงเป็นได้ แค่เพื่อนสนิท คนที่คุยๆกันอยู่ แม้ว่าวิธีการที่คนปีมะเส็งใช้เพื่อพิสูจน์รักแท้จะดีในระยะยาว แต่ในบางครั้งมันก็กลับทำลายสัมพันธภาพให้สั่นคลอน ทำให้คนปีมะเส็งถูกพาลเข้าใจผิดไปว่า ไม่ได้รักหรือไม่สนใจคนๆนั้นเอาเสียเลย

อย่างไรก็ตาม "คนปีมะเส็ง" ที่ยังโสดมีเกณฑ์ที่จะตัดสินใจเลือกคนที่ใช่ในปีนี้แหละ บางคนก็ตัดสินใจเลือกวันหมั้นหรือจัดงานแต่งมันเสียเลยภายในปีจอนี้ ในปีจอ 2561 ใครที่แต่งงานกันมานาน ปีนี้มีแนวโน้มความรักหวานชื่นกันขึ้นไปอีก มีความสุขสวีทหวาน ขาเตียงแข็งแรงมาก ขอให้ลดความขี้หึงขี้ระแวงคนรักลงสักนิด ความรักของคุณจะหวานชื่นไปตลอดปี 2561

สำหรับคนที่เกิด "ปีจอ" เองมาในปี 2561 คนปีนี้จะค้นหาคำตอบ ค้นพบทางออก ทางหลุดพ้น หรือเลือกทำในสิ่งที่ตัวเองชอบมากที่สุด เป็นอีกปีที่ คนปีจอ จะปิดประตูลงกลอนหัวใจไม่ให้ใครเข้ามาวุ่นวาย แวะเวียนหรือเกาะแกะเป็นอันขาด คนปีจอคิดมาดีแล้วว่า ปีนี้ของอยู่สบายๆ ไม่อยากปวดหัวหรือวุ่นวายเรื่องความรัก ดังนั้นขออยู่เป็นโสดสบายใจกว่า

สำหรับผู้ที่เกิดใน "ปีมะโรง" ซึ่งตามปีนักษัตรจีนจัดว่าเป็นธาตุน้ำ มาปีนี้ชงกับปีจอ แต่ไม่หมายความว่าปีนี้คนที่เกิดในปีมะโรงจะมีแต่เรื่องแย่ๆ พังๆ ความสำเร็จของคุณจะมาจากความช่วยเหลือหรือขึ้นอยู่กับเพื่อนร่วมงานที่เข้ามาใหม่ คนที่มีอายุมากกว่าคุณ หรือคนที่เกิดปีมะแม เขาหรือเธอคนนี้จะเป็นฮีโร่ขี่ม้าขาวเข้ามาช่วยให้อุปสรรคของคนปีมะโรงผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

คำแนะนำสำหรับชาว "ปีมะโรง" ก็คือ ปีนี้ขอให้คุณละทิ้งความเฉื่อยชาและความขี้เกียจออกจากตัว หมั่นฝึกฝนพัฒนาตนเองอยู่เสมอๆ เพื่อเตรียมตัวรับทุกปัญหาและโอกาสที่จะเข้ามาท้าทายคุณ เพื่อความสำเร็จอย่างมั่นคงและยั่งยืน จงหลีกเลี่ยงความเสี่ยงที่ไม่จำเป็น การทะเลาะเบาแว้ง หรือ การผิดพลาดในที่ทำงาน ถ้าอดทนอดกลั้นได้จงทำ จงมุ่งมั่นที่จะคว้าโอกาสและพัฒนาตนเองไปสู่ความสำเร็จ

ในด้านการเงินของ "คนปีมะโรง" ในปี 2561 ดูเหมือนว่า ปีนี้คุณจะไม่มีโชคด้านการเงินเท่าใดนักในช่วงต้นๆปี แต่ดวงการเงินของคุณจะมาดีอีกทีในช่วง สิงหาคมและกันยายน 2561 ว่ากันว่าชาวจีนมักไม่นิยมลงทุนหรือเสี่ยงโชคในปีจอเท่าใดนัก โดยเฉพาะการลงทุนในระยะสั้นๆ ที่ให้ผลกำไรหวือหวา แต่มักจะลงทุนในในโครงการที่ได้ผลตอบแทนในระยะยาว และในช่วงปลายปี 2561 คุณมีแนวโน้มจะได้เงินที่ไม่คาดคิดว่าจะได้รับ รวมถึงการได้โบนัสที่มากกว่าที่คุณคาดหวังไว้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook