ดวงชะตาด้านการเงินทั้งดีและร้ายของทั้ง 12 ราศี

ดวงชะตาด้านการเงินทั้งดีและร้ายของทั้ง 12 ราศี

ดวงชะตาด้านการเงินทั้งดีและร้ายของทั้ง 12 ราศี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นิสัยการใช้เงินหลายอย่างมักเป็นผลจากการอบรมเลี้ยงดู หากว่าโตมาในครอบครัวที่ต้องเก็บออมทุกบาททุกสตางค์ เมื่อโตขึึ้นก็จะคอยระวังเรื่องกระแสเงินสดและลงทุนอย่างระมัดระวังเสมอ แต่หากว่าโตมาในครอบครัวที่ร่ำรวยมีจะกิน คุณก็จะมีนิสัยชอบปรนเปรอตัวเองติดมาด้วย ขณะที่นิสัยการใช้เงินอาจมีบทบาทหลักด้านสุขภาพทางการเงินของคุณ

แต่ว่าจักราศีก็เป็นตัวแปรหลักของความสามารถด้านการเงินด้วยเหมือนกัน บางราศีเก็บเงินสดได้เก่งกว่า ส่วนอีกราศีอาจเก่งด้านนำเงินไปต่อเงินมากกว่าก็ได้ แต่บางราศีก็ชอบจะใช้จ่ายเงินมากกว่าเก็บออมนะ งั้นมาดูกันเลยดีกว่าว่าราศีของคุณเป็นอย่างไร

 

ราศีเมษ

ชาวราศีเมษรักษาความสมดุลไว้ได้ด้วยความสามารถแปลก ๆ ซึ่งก็ดูจะเป็นตัวแทนของชาวจักราศีนี้เลยทีเดียวละ ชาวราศีีส่วนมากแล้วจะชอบเก็บออมเงินสดเอาไว้มากมายเป็นกระบุง จากนั้นจึงค่อยใช้มันแบบอิสรเสรีเต็มเหนี่ยวเลย แต่ว่าก็ยังวางกฎให้ตัวเองอย่างเป็นแบบแผนด้วยเช่นกันว่าจะไม่ปล่อยให้ตัวเลขในบัญชีดิ่งลงต่ำกว่าจำนวนที่วางไว้ ไม่ว่าจะใช้เงินอย่างเมามันส์แค่ไหนก็ตาม

ราศีพฤษภ

ชาวราศีพฤษภหลงใหลสิ่งของหรูหราฟู่ฟ่าจึงเป็นราศีที่ใช้เงินฟุ่มเฟือยเป็นที่สุดในบรรดาราศีทั้งหมด ไม่ใช่แค่ว่ารักความหรูหรานะ นิสัยใจกว้างก็ยังทำให้พวกเขาควักเงินก้อนโต ๆ ซื้อของขวัญแสนแพงให้กับคนที่รักด้วยเช่นกัน “แบ่งปันความรวย” คือคติของหนุ่มสาวชาวพฤษภเลยละ แต่ว่าแม้จะใช้เงินหนักขนาดไหน พวกเขาก็ทำงานหนักด้วยเช่นเดียวกัน เรียกได้ว่าจริงจังทั้งการหาเงินและใช้เงินเลยทีเดียว

ราศีเมถุน

การเงินของชาวเมถุนก็ถือเป็นสิ่งที่คาดเดาไม่ได้เช่นเดียวกับสัญลักษณ์ด้านโหราศาสตร์ของพวกเขานะ หนุ่มสาวชาวเมถุนสามารเก็บเงินได้กองโตมากเลยละเพราะว่าไม่เคยถูกยั่วยวนให้จ่ายเงินไปกับสิ่งของไม่สำคัญ ก็ว่าก็มีชาวเมถุนบางรายนะที่ใช้เงินสุรุ่ยสุร่ายไปกับพวกของเล่นหรือของกระจุกกระจิกต่าง ๆ นอกจากนี้แล้วพวกเขายังเป็นนักเสี่ยงตัวยงด้วยนะ ไม่ว่าจะเป็นในตลาดหุ้น คาสิโน หรือว่าในวงไพ่ ตัวอย่างชัด ๆ เลยก็คือโดนัลด์ทรัมป์ และไวลด์ บิลล์ ฮิกค็อก นักดวลมือแห่งยุคดินแดนตะวันตกอันแสนป่าเถื่อนก็เกิดในราศีนี้ด้วย

ราศีกรกฎ

แม้ว่าจะเกิดภายใต้ดวงจันทร์และได้รับอิทธิพลจากกระแสน้ำขึ้น แต่ชาวราศีกรกฎก็ค่อนข้างรักษาความสมดุลด้านการเงินได้เป็นอย่างดี ค่อนข้างจะเก็บเงินเก่ง ใช้จ่ายเฉพาะสิ่งจำเป็นเท่านั้น ถ้าจะยอมควักเงินออกจากกระเป๋าก็คงเป็นเรื่องเดินทางท่องเที่ยวเท่านั้นแหละ ไม่ว่าจะเป็นทริปขับรถทาไกล หรือทริปวันหยุดแสนวิเศษ ประหยัดเข้าไว้ เพื่อจะได้เห็นโลกอย่างที่ฝัน นั่นแหละชาวกรกฎล่ะ

ราศีสิงห์

ราศีที่เต็มไปด้วยแรงผลักดันนี้มักบังคับตัวเองให้เก็บเงินสำหรับสิ่งของชิ้นใหญ่ ๆ และไม่รู้สึกผิดสักนิดตอนจ่ายเงินก้อนโตซื้อสิ่งนั้นมาหลังจากอดทนอดออมจนได้เงินมากพอแล้ว และเมื่อเป็นเรื่องของความสามารถด้านการเงินแล้วละก็ ชาวราศีสิงห์ถือเป็นตัวพ่อตัวแม่ด้านการจัดการงบประมาณ เก็บออม ใช้จ่าย และต่อรองราคามากกว่าชาวราศีอื่น ๆ เลยด้วยซ้ำ มาร์ธา สจ๊วตผู้แสนประหยัดที่ชอบประดิษฐ์สิ่งต่าง ๆ ใช้เองก็ถือเป็นตัวแทนของจิตวิญญาณผู้ประกอบการธุรกิจชาวราศีสิงห์และตัวแทนของความสามารถในการจัดสมดุลของการเงินออมและใช้จ่ายเงินทองได้เป็นอย่างดีเลยละ 

ราศีกันย์

ดูเหมือนว่าชาวราศีกันย์มีแนวโน้มจะเชื่อเรื่องการประหยัดแบบผิด ๆ ไปสักหน่อย เชื่อว่าต้องรัดเข็มขัดย่างหนัก เก็บแต่ละบาทแต่ละสตางค์จนกว่าได้เป็นกอบเป็นกำ พวกเขาใช้เงินน้อยกว่ามาก ๆ จำกัดจำเขี่ย บังคับตัวเองให้ “ปรนเปรอ” ตัวเองได้ 1 ครั้งต่อเดือนเท่านั้น แต่ว่าพวกเขาเป็นพวกนักกินนักชิม ดังนั้นการ “ปรนเปรอ” ตัวเองก็มักเป็นอาหารหรูมื้อใหญ่ยักษ์ นอกจากนี้ชาวกันย์ผู้โดดเด่นก็ยังเก่งกาจด้านการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ด้วยนะ ไม่ว่าจะเป็นการซื้ออสังหาริมทรัพย์ ลงทุนที่ดิน ซื้อบ้านเก่ามาปรับปรุงขาย หรือแม้กระทั่งสวมบทบาทเป็นเจ้าของบ้านนั้น ๆ ก็ตาม

ราศีตุลย์

ตาชั่งคือสัญลักษณ์ของชาวราศีตุลย์ ซึ่งก็หมายถึงการจัดระเบียบและสมดุลด้านการเงินของพวกเขาได้เป็นอย่างดีด้วยเช่นกัน ใช้ให้น้อย เก็บให้มาก พวกเขามักเก็บออมไว้สำหรับใช้ในวันแย่ ๆ แต่ก็รู้นะว่าตอนไหนตอนไหนควรสนุกกับการเก็บเกี่ยวผลจากการทำงานหนัก ชาวตุลย์ยังมีนิสัยบ้าบิ่นด้วยนะ ใช้ทักษะด้านการเงินวางแผนทริปท่องเที่ยวครั้งใหม่ ๆ เสมอ แถมยังลากคนที่พวกเขารักไปด้วยเสมอ ก็คล้าย ๆ กับชาวราศีเมถุนสัญลักษณ์ของธาตุลม ซึ่งชาวราศีตุลย์ก็ถือเป็นพวกชอบเสี่ยงด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีความคล้ายกับชาวราศีพฤษภซึ่งชอบใช้เงินเก็บมาสร้างเซอร์ไพรส์สุดอลังให้กับคนพิเศษ

ราศีพิจิก

ชาวราศีพิจิกแสนเจ้าเลห์มักคิดเรื่องเงินเสมอนะ แต่การเก็บออมกลับเป็นสิ่งที่ไม่เคยอยู่ในหัวของพวกเขาเลย ยังไงก็ตาม จิตวิญญาณของนักสร้างสรรค์ทำให้พวกเขาเป็นพ่อมดแม่มดด้านกาเงิน จึงหาเงินก้อนโตได้ค่อนข้างไว หรืออาจใช้ไหวพริบอันเฉียบคมด้านการวิเคราะห์และสัญชาตญาณอันเหนือธรรมดาเฝ้าสังเกตแนวโน้มของตลาดแล้วจึงเข้าทำกำไรในช่วงที่เหมาะสม

ราศีธนู

ชาวราศีธนูมีจริยธรรมในการทำงานและไม่หวั่นเกรงต่อการม้วนแขนเสื้อขึ้นแล้วลงมือทำงานอย่างหนัก ราศีธาตุไฟนี้หลงใหลอาชีพการทำงานที่ใช้หาเลี้ยงชีพ พวกเขาจะใช้เงินอย่างสุขุม จับจ่ายสินค้าคุณภาพและมากประโยชน์ ดังนั้นสุขภาพการเงินของชาวราศีนี้จึงมักจะดีมากเป็นพิเศษ เพราะว่าพวกเขาค่อยข้างจะเชี่ยวชาญการฝากเก็บเงินสดก้อนโตไปฝากและยังคิดทบทวนอย่างดีก่อนจะใช้เงินด้วย 

ราศีมังกร

ชาวราศีมังกรซึ่งเป็นธาตุดินส่วนมากแล้วการเงินจะค่อนข้างดีเลยละ เพราะเก็บเงินเก่งและใช้เงินเป็น คิดก่อนใช้เสมอยังไงล่ะ “ซื้อตามโปรโมชัน” ไม่มีอยู่ในหัวชาวมังกรหรอกนะ แต่ยังไงพวกเขาก็ยังชอบความหรูหรานะ แถมไม่ลังเลจะใช้จ่ายเงินสักก้อนกับเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายหรือเฟอร์นิเจอร์ดูดีมีรสนิยม ชาวราศีนี้ทำงานหนัก มีความรับผิดชอบ และยังใจบุญด้วย

ราศีกุมภ์

ชาวราศีกุมภ์มีคุณสมบัติด้านความคิดสร้างสรรค์และเป็นผู้ประกอบการ แต่ก็อย่าให้ความเพ้อฝันมาพรางตานะ พวกเขามีหนทางนำความหลงใหลของตัวเองมาสร้างเป็นอาชีพได้เลย และไม่ใช่แค่อาชีพสำหรับตัวพวกเขาเท่านั้นนะ แต่ยังสร้างโอกาสให้กับคนรอบตัวด้วยเช่นกัน ชาวราศีนี้สามารถทำเงินได้เป็นจำนวนมากมายมหาศาลเลยละ แต่ก็ชอบเอื้อเฟื้อให้คนรอบตัวด้วยเช่นกัน ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดก็คือโอปราห์ วินฟรีย์ ซึ่งเป็นทั้งผู้ประกอบการที่สร้างจากความทะเยอทะยานของตัวเอง แถมยังชอบแบ่งปันกับคนอื่น ๆ ในรูปแบบของอาณาจักรบันเทิง 

ราศีมีน

เพราะชาวราศีมีนทำงานหนักก็เลยสามารถสะสมเงินได้ก้อนโตเลย แต่ยังไงก็ตาม พวกเขาคือสัญลักษณ์ของการ “ตามกระแส” จึงไม่แปลกเลยหากจะช้อปปิ้งตามโปรโมชันลดราคาต่าง ๆ  ชาวราศีมีนคือกลุ่มคนที่จะได้ผลประโยชน์จากผู้เชี่ยวชาญและผู้วางแผนทางการเงินมากที่สุดในบรรดาทุกราศีเลยนะ ลองให้คำแนะนำพวกเขาซิ แล้วพวกเขาจะนำคำแนะนำและความรู้นั้นไปควบคุมนิสัยการใช้เงินและสร้างเงินกองทุนสำหรับเกษียณกองเล็ก ๆ ของตัวเองได้เลยละ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook