เปลี่ยนปีชงให้เป็นปีชิวไหว้ขอพร "เจ้าแม่กวนอิมที่ภูเขาดอกบัว" สูงที่สุดในโลก

เปลี่ยนปีชงให้เป็นปีชิวไหว้ขอพร "เจ้าแม่กวนอิมที่ภูเขาดอกบัว" สูงที่สุดในโลก

เปลี่ยนปีชงให้เป็นปีชิวไหว้ขอพร "เจ้าแม่กวนอิมที่ภูเขาดอกบัว" สูงที่สุดในโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้จะเข้าสู่เทศกาลปีใหม่แล้ว เรามา “เปลี่ยนปีชงให้เป็นปีชิว” ให้งานรุ่ง รักเริศ ร่ำรวยและร่มเย็น เริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยสิ่งดีๆ เพื่อความเฮงตลอดปี 2561 กัน  Sanook! Horoscope มีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์มาแนะนำค่ะ ชวนเพื่อนๆ ออกเดินทางไปไหว้พระขอพรที่ กวางโจว ประเทศจีน ครั้งนี้เราได้มีโอกาสเดินทางไปกับ สายการบินไทยสมายล์ (Thai Smile) ที่เปิดเส้นทางบินใหม่เที่ยวบินปฐมฤกษ์  ภูเก็ต – กวางโจว  เพื่อเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวเมืองกวางโจว

เมืองกวางโจว มีชื่อเสียงทางด้านวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ที่สำคัญแห่งหนึ่งของจีน ตั้งอยู่ปากแม่น้ำจูเจียง และหากต้องการไหว้เจ้าแม่กวนอิมในประเทศจีนแล้วละก็ ที่ทั่วโลกรู้จักต้องมีเขาเหลียนฮัวซาน ซึ่งเป็นที่ประทับของ "เจ้าแม่กวนอิม" เป็นสถานที่ซึ่งคนจีนนับถือมาสักการะขอพรกัน  เจ้าแม่กวนอิมยืนบนเขาดอกบัว เหลียนฮัวซาน  อธิษฐานขอพร ขอโชค ขอลาภ ขอให้ครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุข 

บนยอดเขาจะมี เจดีย์เหลียนฮัวถ่า (เจดีย์ดอกบัว) สร้างขึ้นในสมัยราชวงศ์หมิง สูงถึง 50 มีเจดีย์สูง 58 เมตร ชื่อนี้มากจากสมัยโบราณ เนื่องจากชาวบ้านได้สกัดหินที่มีลักษณะคล้ายดอกบัว ซึ่งรายล้อมด้วยยอดเขาและหน้าผาสูงชัน

หลังจากนั้นต่อมาจึงได้สร้างเจ้าแม่กวนอิมยืนบนภูเขาดอกบัว หันพระพักตร์ไปเป็นวิวด้านบนของเมืองที่ปากอ่าวทะเล ชาวจีนตั้งชื่อว่า ว่างไห่กวนอิม คือ มองทะเล โดยรูปหล่อเจ้าแม่กวนอิม สูง 41 เมตร สร้างเมื่อปี ค.ศ. 1995 - 1997 เป็นเนื้อทองสัมฤทธิ์ ปิดทอง นับเป็นเจ้าแม่กวนอิมที่สูงที่สุดองค์หนึ่งในโลก

โดยหน่วยงานราชการและบุคคลชาวจีนทั่วไปได้ร่วมบริจาคเงินทองเพื่อสร้างไว้เพื่อนมัสการเจ้าแม่กวนอิมด้วยความศรัทธา เป็นสถานที่ซึ่งชาวจีนให้ความเคารพนับถือกันมาก ไปสักการะขอพรกันอย่างไม่ขาดสาย

เป็นสถานที่ยิ่งใหญ่สวยงาม เหมาะแก่การเดินชมถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกอยู่หลายจุดเลยทีเดียว ในการขอพรนั้นคนจีนนิยมไหว้ขอพรเรื่องของสุขภาพและความสุขเป็นสำคัญ และ เรื่องวาสนา อายุยืน ให้ประสบความสําเร็จในชีวิตอีกด้วย

ทางด้านหลังของ พระแม่กวนอิม จะมีต้นไม้ผูกด้ายและป้ายสีแดงไว้เพื่อขอพรโดยการวิธีการเขียนชื่อและเขียนคำอธิษฐานแล้วผูกกับต้นไม้นั้น โดยเชื่อว่าจะทำให้พรนั้นสมหวังและสำเร็จดังใจหวังทุกประการ

 พระคาถาบูชา "เจ้าแม่กวนอิม" ฉบับดั้งเดิมใช้บูชาได้ทุกปาง

“นะโมตัสสะมัย อะภัยมัททะ อะวะโลกิเตศะวะราย โพธิสัตตะวาย มหาสัตตะวาย นะมะพะทะ”

ผู้ที่ท่องบ่นพระคาถานี้เป็นประจำเช้าเย็น จะปลอดภัยจากอันตรายต่าง ๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook