เช็คดวงรายสัปดาห์ 16 - 22 ตุลาคม 2560

เช็คดวงรายสัปดาห์ 16 - 22 ตุลาคม 2560

เช็คดวงรายสัปดาห์ 16 - 22 ตุลาคม 2560
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พยากรณ์รายสัปดาห์ 16-22 ตุลาคม 2560 จากหมอดูแม่นๆของ Sanook! Horoscope ไปเช็คกันค่ะ สัปดาห์นี้ใครจะเป๊ะปังแค่ไหน รุ่งหรือร่วงไปดูกัน!

 

 

ราศีเมษ (Aries)  (เกิดระหว่างวันที่ 13 เม.ย.-13 พ.ค.)

ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือ...ชัยชนะ!

การเงิน รับมาก จ่ายมาก อาจมีลาภผลเพิ่มขึ้นจากงานบริการ หรือ งานเสริมพิเศษ ค้าขายออนไลน์ แต่ก็ควรระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยหรือการทำศัลยกรรมเสริมความงามที่งบประมาณอาจบานปลาย ก็อาจทำให้การเงินติดขัดระยะยาวได้

การงาน การติดต่อ สัมพันธ์กับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญาอยู่ในเกณฑ์ดี โดยเฉพาะการลงทุน เริ่มงาน โครงการใหม่ๆ จะเป็นโอกาสทองที่จะหา หรือได้พบ “คนดี” ที่จะมาช่วยให้งานสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ สำหรับมนุษย์เงินเดือน ที่ขยัน ไม่เกี่ยงงาน ชอบช่วยเหลือคนอื่น ความดีที่สะสมมา ก็จะแสดงผลออกมาให้เห็นแล้ว รอเลยค่ะ!

ความรัก พบคนดี มีคุณธรรมในระยะนี้ อย่าลังเล รีรอที่จะตัดสินใจ ช้าเกินไปอาจเสียโอกาส พลาดหวังที่จะได้คู่ไปอีกนาน สำหรับคนมีคู่ครองอยู่แล้ว เป็นระยะที่ควรยั้งคิดสักนิด ระวังใจที่เพริด เตลิดจนมีสัมพันธ์กับลูกจ้าง พนักงาน จนเป็นรักซ้อน ซ่อนรัก ที่อาจทำให้เขา / เธอของคุณอาจตัดสินใจ ตัดใจแล้ว

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่เป็นระยะที่ควรระวังสำหรับผู้กำลังจะทำศัลยกรรมความงาม เพราะผลที่ได้มา อาจไม่เป็นไปดังที่หวังนัก และวันที่ 17-19 ควรระวังการบริโภคอาหารที่รสจัด เผ็ดร้อน อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ วันที่ 16-17 อาจได้โชคมีลาภบ้าง แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ยังอยู่ในเกณฑ์พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนจะเสี่ยง

คำแนะนำ จากวันที่ 13 ตุลาคม – 29 พฤศจิกายน ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีกันย์ ที่มีดาวพุธ เป็นเจ้าเรือน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จะทำให้ชาวราศีเมษได้รับประโยชน์ มีลาภผลมากขึ้น เมื่อทำงานร่วมกับผู้อื่นในลักษณะลูกจ้างหรือตัวแทน และควรระวังมิตรสหาย หรือ ลูกน้อง ผู้ใต้บังคับบัญชา อาจนำความเดือดร้อนมาให้ด้วย

 

 

ราศีพฤษภ (Taurus)  (เกิดระหว่างวันที่ 14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ชาวราศีพฤษภ ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ” คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็...ตัวใครตัวมัน!

การเงิน รับง่าย จ่ายคล่องมือ การแสวงหารายได้ยังอยู่ในเกณฑ์ดี แค่ขยันคิด เขียน พูดในทางสร้างสรรค์ ก็จะก่อให้เกิดลาภผลตามมาอย่างต่อเนื่อง แต่ควรระมัดระวังค่าใช้จ่ายฟุ่มเฟือยทั้งของตัวเองและบุตรธิดา ที่อาจสูงมาก ก็อาจส่งผลให้ก่อภาระหนี้สินระยะยาวตามมา

การงาน งานบริการ ตัวแทน นายหน้า หรือ ค้า-ขายออนไลน์โดยเฉพาะสินค้าสวยงาม จะอยู่ในเกณฑ์ดี มีงาน เงินหลั่งไหลเข้ามาไม่ขาด สำหรับเจ้าของธุรกิจ ผู้บริหาร เป็นระยะพูดจาภาษาดอกไม้กับพนักงาน ลูกจ้าง ก็จะทำให้ได้รับความร่วมมือ เต็มใจที่จะร่วมมุ่งมั่นตั้งใจให้สำเร็จตามที่ได้รับมอบหมาย

ความรัก สัมพันธ์รักที่ราบรื่น วันที่ 17-19 มีเพศสัมพันธ์กัน ก็อาจทำให้ได้บุตร-ธิดามาเป็นสายใยคล้องใจให้ผูกพันรักกันมากขึ้น แต่สำหรับคนโสด สัปดาห์รักชุลมุน อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ เจอรักที่ทำให้หลงใหล คลั่งไคล้ แต่ยั้งใจสักนิด เพราะรักครั้งนี้ มีอุปสรรคมากมายรออยู่!

ครอบครัว ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ควรใส่ใจบุตร-ธิดา ที่เป็นวัยรุ่นให้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการติดต่อสัมพันธ์กับเพศตรงกันข้าม

โชคลาภ การเข้าสังคม หาข้อมูลดีๆ ในระยะนี้ก็อาจได้โชคมีลาภจากการเสี่ยงโชค เก็งกำไร แต่ควรระวังได้มาก ก็มีเกณฑ์สูงที่จะเสียหมด

คำแนะนำ จากวันที่ 9 ตุลาคม – 2 พฤศจิกายน 2560 ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภ ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีกันย์ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อาจได้โชคมีลาภ ถ้าได้ร่วมงานกับผู้อื่นทั้งในฐานะลูกจ้าง หุ้นส่วน หรือ เป็นพนักงานก็ตาม ซึ่งดีกว่าที่จะทำงานตามลำพัง

 

ราศีมิถุน (Gemini)  (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

ชาวราศีมิถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และ ทุกสถานที่

การเงิน รายได้ รายจ่ายหมุนเวียนได้ดี ทั้งจากกิจการ งานที่ทำ รวมถึงอาจได้ลาภผลจากการขายที่ดิน บ้าน หรือ ทรัพย์สินอย่างอื่น รวมถึงอาจได้โชคมีลาภโดยเสน่หาจากญาติผู้ใหญ่ และ วันที่ 16-17 การติดตาม ทวงถามหรือขอกู้ยืมก็อยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสสมหวัง แต่ควรระวังค่าใช้จ่ายเพื่อแสวงหาความสุขให้กับคนในครอบครัว ก็จะเป็นเหตุหนึ่งที่จะทำให้ต้องใช้เงินจำนวนมากกว่าที่คิด

การงาน การเจรจา ติดต่อ สัมพันธ์เพื่อเสนอแผนงาน การลงทุน หรือเริ่มโครงการใหม่ๆ ที่นำหลักการ เหตุผลอย่างตรงไปตรงมา จะอยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสสำเร็จสูงมากขึ้น มนุษย์เงินเดือน ผู้ใหญ่รัก ชื่นชม เมตตา ขออะไรก็รีบขอ!! และสำหรับคนที่กำลังหางาน ติดต่อ ส่งใบสมัครงานโดยเฉพาะสัปดาห์นี้ จะมีโอกาสได้งานดังที่หวัง

ความรัก การให้ความสุขกับทุกคนในครอบครัว จะเป็นปัจจัยหลักที่จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก มีโอกาสแล้ว การใช้สื่อออนไลน์ระยะนี้ก็อาจทำให้ได้พบรักเจอเนื้อคู่ที่รอคอย!!

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังสำหรับผู้ที่มีโรคเรื้อรังอยู่ก่อนแล้ว โดยเฉพาะบริเวณช่องคลอด อวัยวะเพศ หรือ กระเพาะปัสสาวะ อาจมีอาการอักเสบ กำเริบขึ้นมาได้

ครอบครัว ใส่ใจสักนิด บริวาร คนรับใช้ หรือ สัตว์เลี้ยงแสนรัก อาจเจ็บป่วย หรือ ก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน รำคาญใจ

โชคลาภ ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไรอยู่ในเกณฑ์ดี มีลาภผลตอบแทนอย่างน่าพึงพอใจ แต่ควรระวังสถานการณ์ภายนอก อาจเป็นเหตุ/ปัจจัยที่จะทำให้ขาดทุนได้

คำแนะนำ จากวันที 26 มกราคม พ.ศ.2560 ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ ผู้ซ้ำเติมชะตากรรม ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในตำแหน่งคู่ชีวิต คู่รัก หุ้นส่วนของชาวราศีมิถุน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ถึงเวลาแล้วที่ความรัก มิตรภาพของคุณจะถูกทดสอบคุณภาพ ความจริงใจ มั่นคงที่จะร่วมชีวิต ร่วมด้วยช่วยกัน ที่จะช่วยกันแก้ปัญหา ที่จะสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ให้แนบแน่นผูกพันกันชั่วชีวิต หรือ ถ้าไม่ใช่ ก็จะส่งผลให้...ต้องจากกันไปชั่วนิรันดร

ราศีกรกฎ (Cancer)  (เกิดระหว่างวันที่ 15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของ..หัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฏีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้าน โดยทันที 

การเงิน การแสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์ที่จะได้มาจากธุรกิจส่วนตัว อาชีพอิสระ หรือ งาน กิจการที่ทำประจำ รวมถึงอาจได้โชคมีลาภจากการเป็นนายหน้าซื้อ-ขายบ้านที่ดิน หรือ ทรัพย์สินอื่นๆ ด้วย

การงาน สัปดาห์แห่งการประนีประนอม ยอมให้บ้าง ก็จะทำให้เกิดผลดีตามมา และการเข้าสังคม สังสรรค์ญาติสนิทมิตรสหาย รวมถึงขยันในการติดต่อ สัมพันธ์ให้มากขึ้น ก็อาจทำให้ได้ผลประโยชน์ หรือ ขยาย ต่อยอดธุรกิจการงานเพิ่มขึ้นอีกด้วย สำหรับมนุษย์เงินเดือน วันที่ 16-17 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับผู้ใหญ่ หัวหน้างาน เพราะอาจทำให้หมางใจไปอีกนาน

ความรัก สัมพันธ์รักไม่ค่อยสดใสนัก ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะ “เข้าข้าง” คนอื่น ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัว หรือ ญาติพี่น้อง ที่มีปัญหากับเขา/เธอของคุณ เพราะอาจทำให้ทะเลาะกันเอง!! สำหรับคนโสด การเดินทาง ร่วมกลุ่มทำกิจกรรมด้วยความรักกับญาติสนิทมิตรสหาย ก็อาจเป็นเหตุทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ

ครอบครัว ใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาให้มากขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบาย มีปัญหา ไม่สบายใจ แต่ไม่กล้าบอกให้รู้

โชคลาภ วันที่ 17-19 อาจได้โชคมีลาภจากการเดินทาง หรือ สังสรรค์ญาติสนิทมิตรสหาย แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย ควรพิจารณาให้รอบคอบถ้าคิดจะ..เสี่ยง

คำแนะนำ ตามปฎิทินดาราศาสตร์ระบบโหราศาสตร์นิรายนะวิธี จากวันที่ 18 สิงหาคม ไปอีกหนึ่งปีครึ่ง พระราหู จะโคจรย้อนจักรเข้าสู่ราศีกรกฎ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การเดินทางไปต่างแดน หรือ การเข้าร่วมสังคม มีกิจกรรมร่วมใดๆให้มากขึ้น อาจทำให้ชีวิตเปลี่ยนแปลงอย่างไม่คาดฝัน แต่ควรน้อมศีรษะลงอย่างนอบน้อมในการติดต่อ สัมพันธ์ ถึงจะทำให้ประสบความสำเร็จ รวมถึงการลดอัตตา วางตัวตน อย่าคิดว่า “ฉันเก่ง ฉันดี ฉันวิเศษกว่าคนอื่น” หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งแค่ต้องการ “ชนะ” เพราะอาจเป็นอุปสรรคทำให้ชีวิตยุ่งเหยิง ยุ่งยาก

 

ราศีสิงห์ (Leo)  (เกิดระหว่างวันที่ 17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้ ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน การแสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดี อาจได้ลาภ ผลประโยชน์มากขึ้นจากการติดต่อ สัมพันธ์ หรือ ใช้สื่อออนไลน์ทางสร้างสรรค์ ซื่อสัตย์ และ ตรงไปตรงมา แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวัง ความรัก เพศสัมพันธ์ ก็อาจทำให้ใช้จ่ายเงินมากกว่าที่คิด

การงาน รักในภารกิจ มีความสุขในกิจการที่กระทำ ก็จะทำให้เกิดลาภ ผลประโยชน์ตามมาเอง มนุษย์เงินเดือน การมีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมงาน แบ่งปัน ประนีประนอม ก็จะทำให้ได้รับความร่วมมือช่วยเหลือติดตามมา สำหรับคนที่กำลังหางานใหม่ ขยันติดตาม ขยันสอบถามให้มากขึ้น ก็จะมีโอกาสได้งาน

ความรัก เงินตรากับความรัก ก็ยังอยู่คู่กัน โดยเฉพาะจากการเข้าสังคม ก็อาจทำให้ได้โบนัสสองเท่า ทั้งจากเงิน งาน และความรัก ที่อาจทำให้ได้พบรัก เจอคนที่ทำให้คลั่งไคล้ หลงใหล แต่ควรระวังเพราะอาจทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากกว่าที่หามาได้เช่นกัน

ครอบครัว ใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ที่มีโรคเรื้อรังให้มากเป็นพิเศษ เพราะอาจมีอาการกำเริบขึ้นมาได้

โชคลาภ วันที่ 17-19 อาจได้โชคมีลาภ แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ยังอยู่ในเกณฑ์พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจาราให้รอบคอบ 

คำแนะนำ จากวันที่ 17 ตุลาตม – 16 พฤศจิกายน ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์จะสถิตอยู่ ณ เขตราศีตุลร่วมกับดาวพุธ และ ดาวพฤหัสบดี นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การตัดสินใจกระทำการใดๆ ที่ใช้ความอ่อนโยน มีเมตตา รอบคอบ สุขุม และ เที่ยงตรงทั้งต่อตนเองและผู้อื่น ถึงจะทำให้เกิดความสำเร็จ มีลาภ ผลประโยชน์ตามมาเอง

ราศีกันย์ (Virgo)  (เกิดระหว่างวันที่ 17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน แบ่งปัน ประนีประนอม ซื่อสัตย์ ตรงไปตรงมา ถึงจะทำให้ได้ลาภ มีผลประโยชน์มากยิ่งขึ้น แต่วันที่ 16-17 ควรระวังนัดหมายทางการเงินใดๆ อาจถูกเลื่อน ถูกปฏิเสธ รวมถึงอาจมีเหตุ/ภัยที่จะทำให้สูญเสียเงินทองของมีค่าได้

การงาน ทำดีแต่อย่าให้เด่น จะเป็นภัย เพราะไม่มีใครเขาอยากเห็นเราเด่นเกิน!! เพราะอาจถูกเพื่อนร่วมงาน หัวหน้างาน เขม่น เป็นศัตรูที่จะทำให้อยู่ไม่เป็นสุขในการทำงาน และวันที่ 21-22 ถ้ามีนัดหมายใด ควรเผื่อเวลาไว้บ้าง เพราะอาจมีอุปสรรคจากการเดินทาง ที่จะทำให้ล่าช้า คลาดเคลื่อน หรือ ล้มเหลวได้

ความรัก รักใหม่ การเริ่มต้นชีวิตใหม่ ก็อาจเกิดขึ้นได้ในคืนวันพระจันทร์เป็นใจ กับการเข้าร่วมกิจกรรมตามความเชื่อ ศรัทธา โดยเฉพาะวันที่ 19-20 ก็อาจทำให้ได้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่อาจมาร่วมสานรัก สานฝันจนได้ครองคู่ สำหรับคนมีคู่ครองแล้ว สัมพันธ์รักที่ราบรื่น อาจทำให้ได้บุตร-ธิดา ด้วยเช่นกัน 

ครอบครัว ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับญาติพี่น้องในเรื่องผลประโยชน์ เพราะอาจทำให้หมางใจกันไปอีกนาน 

โชคลาภ วันที่ 16-17 ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย ควรพิจารณาให้รอบคอบ ให้แน่ใจก่อนคิดจะเสี่ยง

คำแนะนำ จากวันที่ 13 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน ดาวพุธจะโคจรเข้ามาสถิต ณ เขตราศีตุล ในภพการเงินของชาวราศีกันย์ ร่วมกับดาวอาทิตย์และดาวพฤหัสบดี นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า แบ่งปัน ประนีประนอม ซื่อสัตย์ ตรงไปตรงมา ถึงจะทำให้เกิดลาภ ผลประโยชน์ แต่ควรระวังการพูด การเขียนที่ไม่พิจารณาให้รอบคอบก็อาจทำให้ผู้อื่นเข้าใจผิด หรือการลงนามในเอกสารสัญญาก็อาจทำให้ยุ่งยากเดือดร้อนอีกด้วย

ราศีตุลย์ (Libra)  (เกิดระหว่างวันที่ 17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์ ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์ ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้อง.. สวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน สังสรรค์สมาคมกับมิตรสหายในวงการเดียวกัน ก็อาจทำให้เกิดลาภ ผลประโยชน์ตามมา วันที่ 17-19 อาจได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝัน แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังนัดหมายทางการเงินใดๆ อาจมีเหตุทำให้ล่าช้า คลาดเคลื่อน หรือ ถูกยกเลิกนัดในนาทีสุดท้ายก็ได้ โดยเฉพาะวันที่ 20-22 ควรระวังเป็นพิเศษ

การงาน การเจรจา ติดต่อ สัมพันธ์ที่อาศัยความคุ้นเคยส่วนตัว โดยเฉพาะกับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญาที่เป็นสตรี ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดี ได้รับความร่วมมือที่จะทำให้งาน ภารกิจนั้น ๆ ได้ผลดังที่หวัง แต่เป็นระยะ เป็นสัปดาห์ที่ควรน้อมรับ รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นให้มากขึ้น พูดให้น้อยลง ถึงจะทำให้ผ่านพ้นปัญหาไปได้ด้วยดี

ความรัก แค่เอาใจเขา มาใส่ใจเรา หลีกเลี่ยงคำพูด กริยาที่ไม่เหมาะสม ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น คนรัก คู่ครองพร้อมจะติดตาม ช่วยเหลือ สนับสนุน หรือ เป็นกำลังใจให้ คนโสด เข้าร่วมกิจกรรมตามความเชื่อ ศรัทธา หรือ ร่วมงานจิตอาสาใดๆ โดยเฉพาะวันที่ 19-20 ก็อาจทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่อย่างไม่คาดฝันครอบครัว ระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะรับบริวาร คนรับใช้ใหม่ในระยะนี้ โดยเฉพาะที่เป็นสตรี เพราะอาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากได้

โชคลาภ วันที่ 16-17 อาจได้โชคมีลาภจากการลงทุน เสี่ยงโชค แต่ควรระวัง “ความเชื่อมั่นในตัวเอง” ถ้ามากไป ก็อาจทำให้พลิกผันจนขาดทุน

คำแนะนำ จาก 9 ตุลาคม - 2 พฤศจิกายน 2560 ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ ได้โคจรมาสถิตในราศีกันย์ ซึ่งบางช่วงเวลาจะร่วมสถิตกับดาวอังคาร ดาวอาทิตย์ ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า จากความรัก หรือไปสถานที่ที่ชื่นชอบ หรือ กระทำภารกิจด้วยความสุขแล้วก็จะส่งผลทำให้โชคดี มีลาภผลตามมาอย่างคาดไม่ถึง

 

ราศีพิจิก (Scorpio)  (เกิดระหว่างวันที่ 16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาติญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน รับมาก จ่ายมาก อาจได้ลาภ มีผลกำไรจากการลงทุน เสี่ยงโชค หรือได้ข้อมูลดีๆ จากมิตรสหายในวงการเดียวกัน แต่วันที่ 20-22 ควรระวังข้อมูล ข่าวสารที่ไม่ได้พิจารณาให้รอบคอบ ก็อาจทำให้สูญเสียเงิน เสียโอกาสอย่างไม่ควรเสียเช่นกัน

การงาน เริ่มต้นสัปดาห์แห่งการ “ปิดทองหลังพระ” หรือ การทำงานโดยไม่เสนอหน้า ก็จะทำให้เกิดลาภ มีผลดีติดตามมาอย่างไม่คาดฝัน และวันที่ 20-22 ก็อาจโชคดี จุดเปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาส อาจได้รับประโยชน์จากสถานการณ์ที่เลวร้ายด้วยเช่นกัน 

ความรัก สัมพันธ์รักที่รู้สึกชืดชา น่าเบื่อหน่าย ควรระวัง มีสติยั้งคิดก่อนจะหาเรื่องสนุก ตื่นเต้น เร้าใจ จากการเล่นซ่อนแอบ แอบคบหา มีเพศสัมพันธ์ที่ซ่อนเร้น เพราะมีไฟก็ต้องมีควัน ควรระวังเพราะอาจเป็นเหตุ/ภัย ที่จะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง และถูกขู่กรรโชคได้อีกด้วย สำหรับคนโสดที่อยากมีรักสักครั้ง แค่ข้าสังคม สังสรรค์เพื่อนสนิทมิตรสหายให้มากขึ้น ก็จะมีโอกาสมากขึ้นที่จะพบรัก เจอเพศตรงข้ามที่เข้ามาติดพัน หลงใหล

ครอบครัว วันที่ 20-22 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะนำพาคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้าน เพราะอาจถูกโน้มน้าวใจ หลอกลวง ให้สูญเสียเงินจำนวนมากได้

โชคลาภ วันที่ 17-19 อาจได้โชคมีลาภจากการเข้าหุ้น ร่วมลงทุน หรือ เก็งกำไร เสี่ยงโชคกับมิตรสหาย แต่ควรระวัง ได้มาก ก็อาจเสียหมด! 

คำแนะนำ จากวันที่ 13 ตุลาคม – 30 พฤศจิกายน ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีพิจิก จะโคจรมาสถิต ร่วมกับดาวพฤหัสบดี ในเขตราศีตุล โดยมีดาวอาทิตย์ และ ดาวพุธ อยู่ร่วมด้วยขณะหนึ่ง นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นโอกาสทองที่จะ “เผด็จศึก” แก้ไขปัญหาที่คั่งค้าง ความรวดเร็ว และเด็ดขาด ก็จะทำให้สำเร็จได้ดังที่หวัง แต่ควรระวังบริวาร ลูกน้อง ผู้ใต้บังคับบัญชา ก็อาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากด้วย

 

 

ราศีธนู (Sagittarius)  (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน จากกิจการ งานที่ทำด้วยความรักใคร่ หลงใหล ในระยะนี้ สัปดาห์นี้ ก็อาจก่อให้เกิดลาภ ผลประโยชน์ตามมา อย่าปล่อยโอกาสทอง นาทีทองให้หลุดมือไป แต่วันที่ 20 - 22 ควรระวังนัดหมายทางการเงินใดๆ อาจล่าช้า หรือ ถูกปฏิเสธด้วยเช่นกัน

การงาน วันที่ 18-21 การติดต่อ สัมพันธ์ในลักษณะเป็นตัวแทน นายหน้าที่ได้รับมอบหมายมาอยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสสำเร็จสูง สำหรับลูกจ้าง พนักงาน เป็นระยะทำความดี ไม่สูญหาย ผู้ใหญ่ เจ้านาย เห็นคุณค่า อาจได้รับการพิจารณาเลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง แต่สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ควรใส่ใจพฤติกรรมลูกน้อง พนักงานให้มากขึ้น เพราะมีบางคนอาจก่อเรื่อง ที่จะส่งผลเดือดร้อนมาถึง

ความรัก ภารกิจรักที่อาศัยความอดทน ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคที่จะพิชิตใจคนที่รักมายาวนาน สัปดาห์นี้สุดปลายสายรุ้งของคุณ อาจพบหม้อทองคำ ความรักที่รอคอยอาจสมหวังแล้ว สำหรับคนโสด การให้ความร่วมมือ ช่วยเหลือเพื่อนร่วมงาน ก็อาจทำให้สะดุดตา สะดุดใจเพศตรงข้ามที่อยู่ไม่ไกล ที่อาจเข้ามาพัวพัน เพื่อสานรัก พัฒนาความสัมพันธ์จนได้ครองคู่กัน

ครอบครัว วันที่ 16-17 อาจต้องอดทน อดกลั้นกับอารมณ์ปรวนแปร หงุดหงิดง่ายของญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น ทำใจ!

โชคลาภ วันที่ 22 ควรระวังเงินทองของมีค่าให้ดีๆ เพราะอาจมีเหตุ/ภัยที่จะทำให้สูญหายอย่างไร้ร่องรอย

คำแนะนำ จากวันที่ 26 มกราคม 2560 ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมจะโคจรมาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาทดสอบศรัทธา และ ความเชื่อมั่นที่มีอยู่ เป็นเวลาที่เหมาะจะค้นหา “ความจริง” ที่อยู่เบื้องหลังม่านบังตา แล้วตรวจสอบวิเคราะห์ว่า อะไรที่จะเป็นอุปสรรค ขัดขวาง หรือ อะไรที่จะมาต่อต้าน ทำร้าย เพื่อจะได้หาทางป้องกัน ไม่ให้ประสบชะตากรรมซ้ำเติมจากดาวเสาร์

 


ราศีมังกร (Capricorn)  (เกิดระหว่างวันที่ 14 ม.ค. - 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก 

การเงิน เริ่มต้นระยะที่ควรวางแผนการเงินให้รอบคอบ เพราะรายได้อาจไม่ได้มากดังที่หวัง ขณะรายจ่ายมีเกณฑ์สูงมาก ทั้งจากการเดินทางหรือจากภารกิจ กิจการที่กระทำ 

การงาน ธุรกิจ กิจการที่เกี่ยวข้องกับต่างประเทศ รวมถึงการสมัครขอชิงทุนไปเรียนต่ออยู่ในเกณฑ์ดี และวันที่ 19-21 อาจได้ลาภ ผลประโยชน์จากการติดต่อ สัมพันธ์ที่ใช้หลักประนีประนอม ยอมให้ ยอมเสียเปรียบบ้าง แต่ผลที่ได้รับกลับมาก็อาจมากกว่าที่เสียไป 

ความรัก การเดินทางท่องเที่ยวทางไกล ไม่ว่าจะเป็นต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ ก็จะมีส่วนทำให้สัมพันธ์รักที่ชืดชา กลับมาสดใส สุดแสนโรแมนติกขึ้นอีกครั้ง คนโสด ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจที่จะทำให้หลงใหลคลั่งไคล้ แต่ควรระวังอาจทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากจาก เขา/เธอ คนนั้นมีคู่อยู่แล้ว

ครอบครัว ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ควรใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาโดยเฉพาะที่เป็นวัยรุ่นให้มากขึ้น เพราะอาจก่อเรื่องยุ่งยาก มีปัญหาตามมา

โชคลาภ ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร รวมถึงการร่วมหุ้น ลงทุนกับมิตรสหาย มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก ควรพิจารณาให้รอบคอบ ซึ่งวันที่ 20-22 ควรระวังเป็นพิเศษ

คำแนะนำ จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีมังกรจะโคจรมาสถิตในเรือนวินาศะ ณ เขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่ควรควบคุม “จิตใต้สำนึก” ที่ดิ้นรน ใฝ่ฝันถึงสิ่งที่อยากมี อยากเป็น และอยากได้ ไม่ให้พุ่งไปตามใจที่ปรารถนา เพราะมีโอกาสสูงที่จะเจออุปสรรค ปัญหามากมายที่จะทำให้ฝันนั้นไม่เป็นจริง

ราศีกุมภ์ (Aquarius)  (เกิดระหว่างวันที่ 13 ก.พ. - 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็น..นามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น ..รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน รายได้ รายจ่ายอยู่ในเกณฑ์หมุนเวียนได้ตามปกติ แต่ควรระวังอารมณ์เสน่หา คลั่งไคล้ หรือการติดต่อ สัมพันธ์กับคนที่ “ท่าทางดี มีเสน่ห์ น่าเชื่อถือ” โดยเฉพาะที่เป็นชาวต่างชาติ ก็อาจทำให้สูญเสียเงินจำนวนมาก มากเกินกว่าที่จะคาดคิด

การงาน วันที่ 20-22 การเดินทาง หรือ ติดต่อ สัมพันธ์กับต่างประเทศ คนต่างชาติ อยู่ในเกณฑ์ดี ไม่มีอุปสรรค แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังการเสนอความคิดเห็นใดๆ ที่เกินความจริง หรือ มีอคติ ไม่พิจารณาให้รอบคอบ ก็อาจส่งผลย้อนกลับมา ทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากได้เช่นกัน

ความรัก ย้อนรอยรักโอกาสทองของคนที่มีอดีตรัก ฝังใจไม่ลืมเลือน เดินทางไปยังสถานที่ที่เคยได้พบรัก มีสัมพันธ์รักที่แสนหวาน ก็อาจทำให้พบเขา/เธอ คนนั้น ที่อาจกลับมารื้อฟืน คืนความสัมพันธ์ กลับมารักกันใหม่ สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว เพื่อรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่น ก็อาจต้องหลับตา เอาหูไปนา เอาตาไปไร่ กับค่าใช้จ่ายฟุ่มเฟือยของเขา หรือของคุณ

โชคลาภ การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ อยู่ในระยะพลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ ก่อนคิดจะเสี่ยง

คำแนะนำ จากวันที่ 26 มกราคม 2560 ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีธนู ที่เกี่ยวกับเรื่องลาภ ผลประโยชน์ ความสัมพันธ์กับบุคคลที่มีบทบาทในเรื่องการเงินของชาวราศีกุมภ์ ที่ควรปรับบทบาท มีมุมมองใหม่ๆ ในการแสวงหาผลประโยชน์ร่วมกัน ถึงจะทำให้ปัญหาที่จะเกิดขึ้นผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

ราศีมีน (Pisces)  (เกิดระหว่างวันที่ 14 มี.ค. - 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน เริ่มต้นสัปดาห์ที่ควรระวัง ที่อาจเสียโชค เสียลาภผล เสียรู้ในการติดต่อ สัมพันธ์ใดๆ ที่อาจถูกโน้มน้าวใจ ล่อลวง ให้เคลิบเคลิ้ม งงงัน โดยเฉพาะวันที่ 18-22 ควรระวังเป็นพิเศษ

การงาน ธุรกิจ กิจการที่เป็นนายหน้า ตัวแทน อยู่ในเกณฑ์ดี อาจมีลาภผลกำไรตามมา แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังคำพูด เขียน หรือ ทำสัญญาใดๆ เพราะอาจทำให้ผู้อื่นเข้าใจผิด ที่อาจส่งผลทำให้เดือดร้อน ยุ่งยาก ตามมา รวมถึงการเซ็นสัญญา ลงนามในสัญญา หรือ เอกสารสำคัญด้วยเช่นกัน

ความรัก ระวังถูกหลอก! สัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังอาจถูกล่อลวง โน้มน้าวใจ ที่จะทำให้เสียรู้ เสียเปรียบ และสูญเสียเงินจำนวนมากอย่างไม่คาดคิด ซึ่งวันที่ 18-21 ควรระวังเป็นพิเศษที่จะฟังหู ไว้หู แต่สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว เพื่อรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่น ก็อาจต้องยอม “แกล้งโง่” บ้าง รู้ว่าเขาหลอก แต่เต็มใจให้หลอก

ครอบครัว ใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ที่มีโรคเรื้อรังให้มากขึ้น เพราะอาจอาการกำเริบขึ้นมาได้อีก

โชคลาภ วันที่ 19 - 21 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก ควรระมัดระวังและรอบคอบที่จะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ 

คำแนะนำ นับจากวันที่ 26 มกราคม 2560 ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในระยะมุมฉากกับราศีกำเนิดของชาวราศีมีน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าเป็นระยะเวลาที่อาจได้ รับผิดชอบงานที่มีความสำคัญมากขึ้น ที่ชาวราศีมีนต้องทุ่มเทเวลา ใช้ทักษะ ความรู้ อย่างเต็มที่ถึงจะประสบความสำเร็จ แต่ระวังการ “ปฏิเสธ” หรือ หลีกเลี่ยงไม่กระทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย ก็อาจส่งผลเดือดร้อนต่อชีวิต อาชีพ การงาน เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook