อ.จู กูรูแห่งดาวทิพย์ เผยธาตุเจ้าเรือนประจำราศี!

อ.จู กูรูแห่งดาวทิพย์ เผยธาตุเจ้าเรือนประจำราศี!

อ.จู กูรูแห่งดาวทิพย์ เผยธาตุเจ้าเรือนประจำราศี!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 อ.จู กูรูแห่งดาวทิพย์  ได้เผยถึง ธาตุเจ้าเรือนเป็นคำพูดในโหราศาสตร์ไทย ถ้าโหราศาสตร์ยูเรเนียนเราจะเรียก ธาตุประจำราศีหรือเกษตรประจำราศี เกษตรแปลว่าเจ้าของที่อยู่ในประจำราศีนั้น ๆ

 

ธาตุเจ้าเรือนราศีเมษ  คือดาวอังคาร ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของธาตุไฟ เพราะฉะนั้นคนราศีเมษอารมณ์ร้อน อารมณ์ร้อน ใจร้อน ไม่อยู่นิ่ง ประเภทตื่นเต้นอยู่ตลอดเวลา อยู่นิ่งไม่ได้เพราะฉะนั้นในธาตุเจ้าเรือนเป้นตัวที่บอกว่าคนๆนี้ มีพฤติกรรมแบบไหน ชาวราศีเมษยังชอบที่จะทำธุรกิจ เพราะฉะนั้นเป็นลูกจ้างใครได้ไม่นาน


ธาตุเจ้าเรือนราศีพฤษภ เป็นราศีธาตุดินเป็นดินที่เราเปลี่ยนเขายาก เนื่องจากเป็นธาตุที่หนักแน่นแล้วก็เป็นคนที่เปลี่ยนความคิดยาก ไม่ยอมเปลี่ยนแปลง เป็นประเภทที่เปลี่ยนเขายาก ดื้อก็ดื้อสุดๆ

 

ธาตุเจ้าเรือนราศีมิถุน คือธาตุลม ลมก็จะเปรียบเทียบในลักษณะของการเปลี่ยนแปลงการไม่อยู่เฉยๆไม่หยุดนิ่ง เพราะฉะนั้นคนที่เป็นราศีมิถุนเป็นเกษตรคือธาตุลม เพราะฉะนั้นไม่ต้องแปลกใจที่วันนึงคิดเรื่องนึง อีกวันคิดเรื่องนึง ข้อดีของเขาคือเป็นคนที่รวดเร็ว ข้อดีคือทำอะไรปุ๊บปั๊บไม่รอช้า ข้อเสียคือลังเลใจ เปลี่ยนแปลงง่าย

 

ธาตุเจ้าเรือนราศีกรกฎ  เป็นธาตุน้ำเพราะว่าดาวจันทร์เป็นเกษตร จันทร์ก็คือน้ำนอกจากแปลว่าน้ำ ยังแปลว่าจิตใจได้ด้วย คนจะเข้าถึงยากแล้วก็มีความเป็นแม่สูง มีความอยากจะปกป้องคุ้มครองสูง เพราะฉะนั้นเราสังเกตได้เลยจะเป็นคนเข้าถึงค่อนข้างยากหน่อย เขาจะมีอะไรอยู่ในใจเยอะมาก


ธาตุเจ้าเรือนราศีสิงห์  เกษตรของเขาจะคือธาตุไฟจะเหมือนกับราศีเมษแต่พฤติกรรมจะต่างกัน ไฟในราศีเมษจะเหมือนกับว่าทำอะไรอย่างรวดเร็วรวมถึงร้อนรนได้ด้วย แต่คนราศีสิงห์จะเป็นคนที่ทำอะไรย้ำ สม่ำเสมอ เป็นลักษณะของการต้องการเป็นที่ 1 เพราะฉะนั้นตัวเขาหรือการทำธุรกิจได้ด้วย ตัวเขาจะรู้สึกว่าฉันจะมุ่งมั่นไปในทางนี้ให้ได้ เพราะฉะนั้นไฟจะต่างกันในคุณลักษณะที่มันแฝงอยู่

 

ธาตุเจ้าเรือนราศีกันย์  เป็นธาตุลมที่เป็นธาตุเจ้าเรือนจะเหมือนกันชาวราศีมิถุน การที่ธาตุลมเป็นเจ้าเรือนคือการเปลี่ยนแปลง แต่ชาวราศีกันย์จะเปลี่ยนในลักษณะที่ว่าหลังจากที่ทำมาสักพักนึงแล้ว มีความรู้สึกว่าอึดอัด ไม่ประสบความสำเร็จเขาถึงจะเปลี่ยน เพราะฉะนั้นจะต่างกันกับราศีมิถุน ราศีกันย์จะเป็นธาตุลมที่หนักแน่นและสม่ำเสมอกว่า


ธาตุเจ้าเรือนราศีตุลย์  เกษตรเจ้าเรือนคือดาวศุกร์ ดาวศุกร์ในที่นี้หมายถึงดาวศุกร์ทุกชนิด อะไรก็ตามที่ก่อให้เกิดความสุข ชาวราศีตุลย์จะชอบมาก เขาจะชอบความสงบสุขไม่ชอบอะไรที่มันเปลี่ยนแปลงอยู่เรื่อยๆนะคะ แล้วเวลาที่เขาจะเปลี่ยน เขาจะเปลี่ยนแบบที่ว่าสวยๆงามๆ สังเกตง่ายๆชาวราศีตุลย์ ส่วนใหญ่จะรักสวยรักงาม ชอบอะไรที่เป็นระเบียบเรียบร้อย ไม่ชอบอะไรที่หวือหวามากเกินไป รักสงบ รักสบาย

 

ธาตุเจ้าเรือนราศีพิจิก  มีดาวอังคารเป็นเจ้าเรือนและเป็นธาตุน้ำ แต่เป็นน้ำที่เหมือนลึกลับ เพราะฉะนั้นคนราศีพิจิกจะเป็นธาตุน้ำที่คุณเข้าถึงเขายากมากๆ จะไม่ค่อยแสดงความรู้สึกหรืออารมณ์ แต่จริงๆแล้วเขาเป็นคนที่เสียสละหรือช่วยเหลือคน อย่าไปเอาเปรียบเขานะเพราะราศีพิจิกยอมทุกอย่าง


ธาตุเจ้าเรือนราศีธนู  ธาตุไฟเป็นเจ้าเรือนแต่เป็นไฟ เป็นลักษณะของความมุ่งหวัง ความที่จะก้าวขึ้นไป ให้ตัวเองประสบความสำเร็จในธุรกิจเนื่องจากดาวพฤหัสบดีเป็นดาวเจ้าเรือน พอเป็นธาตุไฟมันก็เลยกลายเป็นว่าตัวเขามุ่งเน้นในการที่จะให้มีความสำเร็จในชีวิต และพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลง เพราะฉะนั้นอะไรที่จะทำให้เขาก้าวขึ้นไปเรื่อยๆ เขาจะยอมเปลี่ยนทันที ทันใด

 

ธาตุเจ้าเรือนราศีมังกร  ธาตุเจ้าเรือนเป็นธาตุดิน ดินแข็ง ดินขี้วิตกกังวล เพราะฉะนั้นเขาจะขี้น้อยใจด้วย แล้วจะเป็นคนที่ชอบสอนชอบสั่งชาวบ้าน เพราะฉะนั้นเปลี่ยนแปลงเขาก็ยากเหมือนกัน เพราะธาตุดินส่วนใหญ่จะเปลี่ยนแปลงยาก จุดมุ่งหมายที่ตั้งเอาไว้เขาก็จะไปตามนั้นหมดเลย

 

ธาตุเจ้าเรือนราศีกุมภ์  ธาตุเจ้าเรือนเป็นธาตุลม เป็นธาตุลมที่มุ่งในเรื่องของการเปลี่ยนแปลงโดยเฉพาะ เขาจะไม่ยอมหยุดนิ่งเมื่อไรที่จะยังไม่ประสบความสำเร็จ เขาก็จะพยายามไขว่คว้าให้ได้ เพราธาตุลมตัวนี้เป็นลมที่ปรับเปลี่ยนอยู่ตลอดเวลา เพราะฉะนั้นคนที่เกิดในเดือนกุมภาพันธ์ จะคล้ายๆกับลมหมุนเหมือนกับว่าจะพยายามทำตัวเองให้ทะลุ หรือประสบความสำเร็จให้ได้


ธาตุเจ้าเรือนราศีมีน  ธาตุเจ้าเรือนคือธาตุน้ำ เพราะฉะนั้นชาวราศีมีนจะเป็นน้ำที่ลึกเหมือนน้ำทะเล เป็นคนที่ชอบในเรื่องโชคลาง ในเรื่องสิ่งที่มองไม่เห็น เครื่องรางของขลังเยอะมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook