ราหูย้ายราศี "สวดนพเคราะห์" เสริมดวงคุ้มครองชะตา!

ราหูย้ายราศี "สวดนพเคราะห์" เสริมดวงคุ้มครองชะตา!

ราหูย้ายราศี "สวดนพเคราะห์" เสริมดวงคุ้มครองชะตา!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในวันที่ 5 สิงหาคม 2560 ดาวราหูจะย้ายจากราศีสิงห์เข้าสู่ราศีกรกฎ จะส่งผลกระทบต่อทุกราศี ดังนั้น 4 ราศี โดยเฉพาะ ราศีมังกร , ราศีกรกฎ , ราศีเมถุน , ราศีธนู ต้องระวังเป็นพิเศษเพราะราหูเล็ง ควรแก้เคล็ดด้วยการเข้าพิธีสวดนพเคราะห์เสริมดวงให้คุ้มครองชะตา หรือผู้ที่ไม่สามารถไปเข้าพิธีได้ก็ควรไหว้ราหูในคืนวันที่ 4 ต่อวันที่ 5

ในวันที่ 4 ต่อวันที่ 5 สิงหาคม ดาวราหูจะย้ายราศี จากราศีสิงห์ เข้า ราศีกรกฏ ดาวราหูถือเป็นดาวบาปพระเคราะห์ เวลาให้คุณก็ให้มากเวลาให้โทษก็ให้มากเช่นกัน ฉะนั้นวันที่ดาวใหญ่ย้ายจะส่งผลกระทบกับคนทุกคนเพราะมันเกิดแรงกระเพื่อมกับคนทุกราศี ก็จะส่งผลทั้งทางดีและทางไม่ดี


วิธีแก้เวลาดาวใหญ่ย้ายราศี

จัดพิธีการสวดมนต์เทพนพเคราะห์ทั้งเก้า สวดมนต์ เป็นการสวดมนต์เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลให้ดาวนพเคราะห์ อาทิตย์ จันทร์ อังคาร พุธ ราหู ศุกร์ เกตุ ร่วมส่งพลังให้ เพื่อลดผลกระทบของการย้ายราศีของดาวเคราะห์ใหญ่หรือดาวราหูนั่นเอง พิธีสวดเทพนพเคราะห์ เป็นพิธีโบราณ สวดกันมาแต่ในอดีต ตามหลักโหราศาสตร์ ซึ่งพิธีนี้จะใช้ในงานที่เป็น สิริมงคล เช่น ปีใหม่ สงกรานต์ งานที่เป็นสิริมงคลของหมู่บ้าน จนถึงการย้ายราศีของดวงดาวด้วย การย้ายราศีของดวงดาวจะใช้เฉพาะดาวใหญ่

ดาวใหญ่หมายถึงดาวที่เคลื่อนตัวช้าๆ ย้ายกันปีละครั้ง ปีครึ่งย้าย 1 ครั้ง 2 ปีย้ายหนึ่งครั้ง ก็จะมีอยู่ 3 ดวงคือ พระพฤหัส พระเสาร์ ราหู เวลาที่ดาวใหญ่ย้าย เขาเรียกว่าพิธีรับและส่ง รับคือรับจากราศีหนึ่ง ส่งคือส่งจากราศีหนึ่ง รับก็คือรับเข้าอีกราศีหนึ่ง จะช่วยลดผลกระทบที่ไม่ดีของแต่ละราศีไป

ซึ่งการสวดเทพนพเคราะห์เป็นลักษณะของการสวดมนต์ บูชาเทพแต่ละองค์ ซึ่งวิธีการสวดก็คือจะต้อง ผูกดวงขึ้นมาเพื่อให้รู้ว่าเจ้าของชะตานี้ เป็นคนลัคนาราศีใด เมื่อเรารู้ว่าลัคนาราศีตน จะรู้ว่าเทพยดาประจำตัวเรา คือเทพพระอะไร เช่นคนราศีเมษ ลัคนาราศีเมษ เทวดาประจำตัวคือดาวอังคารหรือเทพพระอังคาร คนที่เป็นลัคนาราศีกรกฏเทวดาประจำตัวก็คือ เทพพระจันทร์ ถ้าเรารู้อย่างนี้เวลาเราสวดเทพนพเคราะห์เราก็จะสวดให้เทวดาประจำกายเรา สวดให้คุ้มครองเรา ก็จะเสริมสิริมงคลให้ตัวเอง และขณะที่สวดก็จะมีการทำน้ำมนต์ น้ำมนต์นี้ก็คือน้ำมนต์ที่เกิดจากการสวดเทพต่างๆ เราเรียกว่าน้ำเทพมนต์

ส่วนพระคุณเจ้าที่สวดมนต์ให้เรา ท่านจะทำน้ำมนต์ของท่านเรียกว่าน้ำพุทธมนต์ เมื่อเสร็จพิธีเราจะเอาน้ำพุทธมนต์กับน้ำเทพมนต์ที่เราทำมาผสมกันเรียกว่าน้ำ ทิพยมนต์ จากนั้นก็เอาน้ำทิพยมนต์ที่ได้กลับบ้านนำไปประพรม ในห้องนอน ห้องทำงาน ในรถ แบ่งไปในแท็งค์น้ำดื่มนิดหน่อย เพื่อช่วยเสริมสิริมงคล นำไปประพรมที่ทำงาน โต๊ะทำงาน เก้าอี้ทำงาน เพื่อให้มีความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน นี้ก็คือเป็นหลักการสวดเทพนพเคราะห์และการทำน้ำมนต์ต่างๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook