รวม "ของขลัง" ท่านผู้นำสุดศักดิ์สิทธิ์!

รวม "ของขลัง" ท่านผู้นำสุดศักดิ์สิทธิ์!

รวม "ของขลัง" ท่านผู้นำสุดศักดิ์สิทธิ์!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเชื่อกับโหราศาสตร์ถือเป็นสิ่งที่อยู่กับสังคมไทยมานาน นับตั้งแต่การถือฤกษ์สร้างบ้าน ฤกษ์ยามออกศึกทำสงคราม การถือฤกษ์แต่งงาน ออกบวช ที่อยู่คู่กับคนไทยมานานจนถึงปัจจุบันนี้ จึงเป็นเรื่องปกติจนถึงขั้นเป็นสิ่งที่ต้องกระทำสำหรับผู้นำและผู้บริหาร โดยเฉพาะการถือฤกษ์ยามเวลาของการเริ่มต้นรับตำแหน่ง การปรับฮวงจุ้ยของทำเนียบรัฐบาลในทุกยุคทุกสมัย มีการปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับความเป็นผู้นำแต่ละคน และการไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือพกเครื่องราง ของขลัง ไว้ติดตัวเพื่อให้สามารถบริหารงานได้อย่างราบรื่น และเป็นขวัญกำลังใจ เสริมดวงบารมี ยกตัวอย่างดังเช่นท่านผู้นำของแต่ละประเทศ หลายๆท่านดังต่อไปนี้

 

ประธานาธิบดี ชาร์ล เดอ โกล แห่งประเทศฝรั่งเศส หลวงปู่ทวดช่วยชีวิตจากการทั้งลอบยิงและวางระเบิดถึง 7 ครั้ง

ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ผู้รอดพ้นจากการปองร้ายหมายชีวิต จากศัตรูทางการเมือง ทั้งลอบยิงและวางระเบิดถึง 7 ครั้ง แต่ท่านแคล้วคลาดจากอันตรายเหล่านั้นมาได้ทุกครั้งอย่างน่าอัศจรรย์ จนผู้คนทั่วโลกและชาวฝรั่งเศส ต่างยกย่องให้ท่านเป็นผู้นำที่โชคดีที่สุดในโลก ด้วยเหตุผลดังกล่าว ว่ากันว่าเหตุที่ท่านรอดชีวิตจากการลอบสังหารมาได้ถึง 7 ครั้งนั้น เนื่องจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์จากประเทศไทย ที่ท่านพกติดตัวอยู่เสมอ ได้ช่วยให้ท่านรอดปลอดภัยมาได้ คือ พระเครื่ององค์เล็ก ๆ ที่เรียกว่า หลวงปู่ทวด วัดช้างให้

ทุกครั้งที่ก่อนจะออกที่พัก ท่านประธานาธิบดี ชาร์ล เดอ โกล จะอัญเชิญพระหลวงปู่ทวดติดตัว ท่านจะสักการะบูชาด้วยการสวด นะโมตัสสะ...สัมพุทธัสสะ 3 จบ แล้วอธิษฐานขออำนาจบารมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่ทวด ช่วยมาคุ้มครองปกปักรักษา ขออย่าให้มีภัยอันตรายทั้งปวงมาทำร้ายท่านได้เลย ท่านมีความเชื่อถือ และยึดมั่นศรัทธาในหลวงปู่ทวดอย่างมาก ทราบว่าพระเครื่องรูปหลวงปู่ทวดนี้ เป็นพระรุ่นแรกสร้างเมื่อปี พ.ศ.2497 ท่านประธานาธิบดี ชาร์ล เดอ โกล ได้รับมอบจาก ฯพณฯ อาคีล คลารัค อดีตเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย เมื่อราวปี พ.ศ. 2502

 


ผ้ายันต์ “วิน วิน วิน” เจ้าคุณธงชัย ให้ “โดนัลด์ ทรัมป์” ก่อนคว้าชัย!

กลายเป็นข่าวดังฮือฮา ผ้ายันต์ของพระพรหมมังคลาจารย์ หรือ เจ้าคุณธงชัย ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยาราม กทม. ที่ได้ลงอักขระ ก่อนจะนำไปมอบให้ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐอเมริกา ใช้ระหว่างการสู้ศึกเลือกตั้งสหรัฐอเมริกา ซึ่งผ้ายันต์ดังกล่าว ใช้ผ้าสีม่วง และมีอักขระขอมตรงกลาง และเขียนภาษาอังกฤษว่า win win win President USA Trump Good Luck และที่ด้านล่างเขียนว่า change innovation idealist freedom ซึ่งเป็นผ้ายันต์ที่ปลุกเสกเอง

เนื่องจากเมื่อหลายเดือนก่อนมีโอกาสสนทนาธรรมกับ "นางทัจฐนีย์ ศิริเยี่ยม" เจ้าของห้องเสื้อกาลวิน (เป็นคนนำผ้ายันต์ไปให้นาย โดนัลด์ ทรัมป์) ซึ่งรู้จักกับ นายโดนัลด์ ทรัมป์ เป็นการส่วนตัว เมื่อ 2 เดือนก่อนชนะก่อนที่จะคว้าชัยเลือกตั้งสหรัฐอเมริกา สำหรับ "เจ้าคุณธงชัย" เคยเป็นข่าวครึกโครม เมื่อครั้งปลุกเสกยันต์ให้ สโมสร ฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ก่อนหนุนคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ได้อย่างพลิกความคาดหมายเมื่อปีที่ผ่านมาอีกด้วย

 

 


"บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกับพระพวงใหญ่ 14 องค์ และแหวนนพเก้า - แหวนนะโม - แหวนสมเด็จ และ กำไลเงินหางช้าง


...."พระของผมมีมาตั้งนานแล้ว ตั้งแต่ตอนเป็นทหารก็ได้มาตลอด เช่น หลวงปู่ทวด แต่ไม่ได้นับว่าทั้งหมดกี่องค์ ผมไม่หนัก เพราะพระอยู่กับผม ในใจผมมีพระอยู่ ในใจมียิ่งกว่าพระประธานอีก"  บิ๊กตู่ห้อยพระพวงใหญ่ 14 องค์ และแหวนนพเก้าที่สวมอยู่ที่นิ้วมือ พร้อมกับ แหวนนะโมและอีกสารพัดแหวนหลวงพ่อ ว่ากันว่า บิ๊กตู่ ถือเป็นนายทหารที่เชื่อเรื่องพระเรื่องดวงมากคนหนึ่ง เพราะหากจำกันได้ ในช่วงที่ทำพิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 29 เคยถูกนักข่าวทักถึง “แหวนทองนพเก้า” ที่สวมไว้ที่นิ้วนางข้างซ้าย

โดย “แหวนทองนพเก้า” ที่ “บิ๊กตู่” สวมใส่ตัวเรือนเป็นทอง ประดับด้วยอัญมณีมงคล 9 อย่าง ได้แก่ เพชร ทับทิม มรกต บุษราคัม ไพลิน โกเมน มุกดาหาร เพทาย และไพฑูรย์ โดยมีความเชื่อว่า นพเก้า หรือเรียกอีกอย่างว่า นพรัตน์ นี้มีอำนาจพิเศษที่จะนำสิริมงคลมาสู่ตัวผู้สวมใส่ และส่วนใหญ่จะใส่ที่นิ้วชี้มือขวา เพราะเมื่อแต่งเครื่องแบบต้องย้ายแหวนมาใส่มือขวา ให้ทำความเคารพไม่ได้ ต้องเปลี่ยนข้าง

ซึ่งตามตำราโบราณกล่าวว่า “แหวนทองนพเก้า” บรรดาแม่ทัพ-นายกอง-บิ๊กทหาร จะสวมใส่ก่อนที่จะ “ออกรบ-ทำศึก” เพื่อให้ได้ชัยชนะกลับมา นอกเหนือจาก “แหวนทองนพเก้า” ก็ยังมีแหวนอื่นๆ อีก 3 วง ประกอบไปด้วย “แหวนพระ - แหวนนะโม - แหวนสมเด็จ” ส่วนที่ข้อมือนอกจากริสแบนด์สีเหลืองที่เห็นกันประจำแล้ว ก็ยังมีกำไลอีก 1 วงเป็น “กำไลเงินหางช้าง”

สำหรับพุทธคุณบารมีของบางชิ้นนั้นพบว่า “แหวนนะโม” หรือที่ปักษ์ใต้เรียกว่า “หัวนอโม” คือหัวแหวนเล็ก ๆ หล่อด้วยเงิน ทอง นากหรือนวโลหะเรียบร้อยแล้วจึงตอกตรานะโมลงไป ตรงกลางเป็นอักขระขอมตัวนะ อยู่ภายในบ่อวงกลมตื้นๆเชื่อว่าถ้ามีติดตัวติดบ้านแล้วจะป้องกันคุณไสย เสนียดจัญไรและสิ่งชั่วร้ายทั้งหลายไม่ให้เข้ามาได้

ส่วน “หางช้าง” เป็นเครื่องรางปัดเป่ารังควานจากภูตผีปีศาจและสัตว์ร้ายป้องกันคุณไสยต่างๆในยามที่ต้องเดินทางไกล นอกจากนี้คนโบราณเชื่ออีกว่าถ้าบูชาดีขนจากหางช้างจะทำให้สามารถหยั่งรู้พิษภัยต่างๆล่วงหน้าด้วย ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ได้เล่าว่าเครื่องประดับที่ข้อมือ...."เป็นกำไลหางช้างที่ใส่อยู่นานแล้ว ก็เป็นความเชื่อตามคนโบราณเขา เราคนไทยเรื่องศาสนาก็เชื่อถือกัน หรือไม่เชื่อ ถ้ามีแล้วจะใส่ไหม"


เรื่องโชคลาง ของคลัง พระเครื่อง นั้นเป็นความชอบและความเชื่อส่วนบุคคลที่จะใช้ยึดเหนี่ยวจิตใจ เป็นสิ่งที่ถือกำเนิดขึ้นมาจากความเชื่อและอยู่คู่กับสังคมไทยมาช้านาน มีไว้เพื่อเป็นเครื่องเตือนสติ หรือพกไว้เพื่อความอุ่นใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook