“บุญ” ปัจจัยสำคัญในการไปขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อชีวิตที่ดี!

“บุญ” ปัจจัยสำคัญในการไปขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อชีวิตที่ดี!

“บุญ” ปัจจัยสำคัญในการไปขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อชีวิตที่ดี!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก็เป็นอีกวิถีทางหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มพลังบุญให้ส่งผลบังเกิดขึ้นกับตัวผู้ที่บูชา การที่ต้องมีบุญเป็นของตัวเอง หรือต้องเร่งสร้างบุญนี้เอาไว้ในยามที่บุญเหลือน้อย เพื่อคลายวิบากกรรมไม่ดีและให้เป็นปัจจัยสำคัญในการขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เป็นขอเปรียบเทียบด้วยตัวอย่างง่าย ๆ ในเรื่องของการคลายวิบากกรรมไม่ดี ถ้าบุญนั้นคือ “น้ำ” และวิบากกรรมไม่ดีคือ “ไฟ”  ในเวลาที่เรามีชีวิตที่สงบสุขก็เพราะบุญยังส่งผลมากในชีวิต

ก็เหมือนมีน้ำหล่อเลี้ยงให้ชีวิตนั้นชุ่มฉ่ำเบิกบาน ทำอะไรก็สำเร็จได้โดยง่าย แต่พอวิบากกรรมไม่ดีเข้ามาส่งผล ก็เหมือนมีไฟมาลามเลียชีวิตให้ร้อนรน ทุรนทุรายเจียนจะตายเอาให้ได้ และน้ำหรือบุญที่เราเคยมีนั้นเราใช้ไปจนเกือบจะหมดและประมาทไม่เคยคิดจะไปหาน้ำมาเก็บกักตุนไว้ จึงไม่พอที่จะดับไฟนั้นได้

ผู้ที่มีปัญญาและอยากจะดับไฟ ก็ต้องรีบไปหาน้ำมาเพิ่มให้มากเพื่อจะดับไฟนั้นให้มอดลงไป หรืออย่างน้อยให้เปลวไฟนั้นเหลือน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้จนความร้อนจากไฟนั้นแทบไม่มีเกิดผลอะไรกับเราเลย และยิ่งมีน้ำมากขึ้นเท่าใด ต่อไปไฟนั้นก็จะจุดไม่ติดอีกเลย

บุญจึงเป็นปัจจัยสำคัญในการไปขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์!!
ขอให้ลองคิดแบบทางโลกดู เวลาที่เราจะทำการค้าสักอย่าง อย่างน้อยเราต้องมีทุนรอนเป็นของตัวเองบ้าง ไม่ว่าทุนนั้นจะเป็น เงินทอง ปัญญาความสามารถพิเศษ ความขยันขันแข็ง ทุนทางสังคมด้านใดก็ตาม ฯลฯ และเมื่อการค้าเราเกิดปัญหาที่เราแก้ไม่ได้ จึงไปขอให้ผู้ใหญ่ท่านเมตตาช่วย หากเราเป็นคนไม่ดี เป็นคนที่ไม่มีทุนเลยสักอย่าง ความเก่งก็ไม่มี นิสัยก็ไม่เอาไหน ขี้เกียจก็เท่านั้น

เชื่อว่าผู้ใหญ่ท่านมองดูแล้ว ท่านคงไม่ช่วยแน่นอน หากเรามีทุนแล้วมันขาดนิดขาดหน่อย แล้วเป็นคนดี มีความดีเป็นคุณสมบัติที่จะทำการค้าสำเร็จ ผู้ใหญ่ท่านย่อมพิจารณาให้ความช่วยเหลือแน่นอน แต่จะในระดับใดอยู่ที่หลายเงื่อนไข หลายปัจจัยประกอบกันเรานั้นมีความสนิทสนม มีความสำคัญเพียงใดในสายตาของท่าน และสิ่งที่เราไปขอความช่วยเหลือนั้นมีความจำเป็น ถูกต้องแค่ไหน ฯลฯ


บุญบารมีนี้ก็เช่นเดียวกัน ถ้าเราไม่มีทุนของเราไว้ก่อนไม่เคยคิดจะทำไม่เคยสร้างไว้ เราก็เหมือนเราเป็นคนที่เชื่อถือไม่ได้ ไม่คิดที่จะทำอะไรเป็นทุนเอาไว้ เอาแต่จะแบมือขอ ซึ่งท่านก็ไม่อาจจะช่วยได้เพราะเราไม่ได้ทำอะไรไว้เลยจึงเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก ที่เราจำต้องสร้างบุญไว้เมื่อมีทุนของตัวเองแล้วเมื่อไปขอความช่วยเหลือใครเขา ท่านก็ย่อมพิจารณามีสิทธิ์ที่จะให้ความเมตตาช่วยเหลือกว่าคนที่ไม่มีบุญเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook