คนอวดผี โดนคุณไสยจนถูก "ผีสิงร่าง" นานกว่า 4 ปี

คนอวดผี โดนคุณไสยจนถูก "ผีสิงร่าง" นานกว่า 4 ปี

คนอวดผี โดนคุณไสยจนถูก "ผีสิงร่าง" นานกว่า 4 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากรายการ คนอวดผี ศูนย์บรรเทาทุกข์ผี ตอน โดนคุณไสย จนผีสิงร่าง เรื่องราวศูนย์บรรเทาทุกข์ผีในวันนี้เป็นเรื่องราวของผู้หญิงคนนึง เธอชื่อว่าคุณพยูง อายุ 47 ปี เกิดอาการผีเข้า เธอคิดว่าผีที่มาเข้า เพราะว่าโดนเมียน้อยของสามีทำของใส่ เรื่องราวของสามีของเธอ เป็นคนที่เจ้าชู้มากก็มีปัญหากับเรื่องผู้หญิงนี้บ่อยครั้ง แม่ของสามีก็เลยหวังดี ไปหากับคนที่ทำพิธีให้ เป็นยายแก่ ๆคนนึงมาทำพิธีให้ โดยทำพิธีเอาน้ำมนต์มาทำคาถาอะไรสักอย่าง และเอาน้ำมนต์พรมไปที่ตัวของภรรยาหรือคุณพยุง หลังจากวันนั้น สิ่งที่เกิดขึ้นทุกครั้งที่สามีนอนกับภรรยาจะเกิดอาการร้อน

รู้สึกว่านอน นอนไม่ได้ต้องลุก หนักเข้าตัวภรรยาหรือคุณพยุงมองเข้าไปที่หน้าทางสามีไม่เห็นหน้าสามี แต่เห็นกับเป็นยายแก่คนนึง เป็นหน้ายายแก่แล้วก็พูดกับเธอบอกว่า “กูจะไม่ให้มึงเห็นหน้าสามีของมึง ไม่ให้เจอหน้าสามีของมึง” ปัจจุบันนี้ทั้งคู่แยกทางกันเรียบร้อยแล้ว สามีหนีออกไปเลย จากบ้าน คุณพยุงเจอผีเข้ามา 4 ปีเต็มๆ ทุกครั้งที่เธอเจอผีก็จะบอกว่า “มันให้กูมาหามึง” ซึ่งไม่รู้ว่าใคร?

วันนี้ คุณยง (พยุง) ผู้เป็นแม่ และคุณแคท (เป็นลูกสาว) มาในรายการเพื่อให้ช่วย เพราะลูกสาวของเธอคุณแค เห็นผู้เป็นแม่เกิดอาการผีเข้า เหมือนโดนคุณไสย เลยติดต่อมา อยากให้ทางรายการช่วย ซึ่งคุณคุณพยุง เล่าสาเหตุที่มีปัญหาทำให้ครอบครัวแตกแยกนี้เกิดขึ้นให้ฟังว่า สามีเป็นผู้นำผู้ใหญ่บ้าน จะชอบมีกิ๊ก เป็นผู้หญิงบ้านเดียวกัน แถมยังรู้จักกันอีก มีธุระอะไรเขาก็โทรหากันได้ ไปมาหาสู่กันได้ รู้จักกันลึกซึ้ง จึงแอบได้เสียกัน มีเพื่อนเขามาบอกว่าทำไมพี่ไม่ตาม พี่บอกว่าตามไม่ได้ พี่เป็นเมียผู้ใหญ่บ้านไปไม่ได้ กลัวชาวบ้านจะเอาไปนินทาเอา อายเขา

ซึ่งแฟนพี่ยอมรับ แต่ผู้หญิงเขาไม่ยอมรับ เราจับได้ทางโทรศัพท์เขา เขาลืมโทรศัพท์ไว้ที่บ้าน แล้วผู้หญิงคนนี้ก็โทรเข้ามา แล้วน้องแคทเขาก็รับ พอน้องแคทพูดโทรมาทำไม เขาก็วางสาย คุณแคท เล่าว่าเมียน้อยเขาส่งรูปมาให้ ส่งรูปเป็นเสื้อชั้นใน ส่งมาให้พ่อหนูผ่านโทรศัพท์ ก็เลยมาถามพ่อ พ่อบอกไม่มีอะไร เขาส่งมาผิดหรือเปล่า พอคุณพยุงไปถาม ก็บอกว่าน้องเขาคงส่งรูปผิด แล้วพี่ว่าทำไมผิดบ่อยจังส่งทุกวัน พี่บอกว่านี้อะไร แต่แฟนก็ยังโกหก พี่ก็ไม่พูดอะไร สามีก็ไม่เลิกก็ยังคบต่อ เราก็ร้องไห้ทุกคืน

หลังจากนั้นเพื่อนของแม่ บอกว่าแกเป็นร่างทรงนับถือแม่ทวดปู่ทวดของอิสลาม แต่ตัวแกเป็นพุทธ มาบอกพี่ว่าต้องมาแก้วันเสาร์ตอนเช้าแต่ว่าต้องให้แฟนพี่ไม่อยู่ ให้แฟนพี่ออกไปก่อน ไม่งั้นแกไม่ทำให้ ถ้าแฟนพี่อยู่ แม่ก็จัดของ 12 เข่ง มาตั้งหน้าบ้าน แก้เจ้าที่ ก็ดึงมือพี่เข้าบ้าน เอาน้ำมา 1 ขัน แล้วก็เอาธูปเทียนมาด้วย มีใบไม้มาทำน้ำมนต์ ให้เรานั่งพนมมืออยู่ในบ้าน แล้วก็เอาน้ำมนต์ ใบไม้ที่ทำมาตีพี่ พอตีเสร็จปุ๊บก็ตัวก็แข็งหมด หายใจไม่ออก และก็ร้องลั่น พูดอะไรออกไปไม่รู้เรื่อง ตอนนั้นมือเขียว ปากเขียวเหมือนคนแก่ ร้องลั่นบ้าน แล้วก็พูดเพ้อเจ้อว่าเมียน้อยสั่งมา กลับไม่ได้ ถ้ากลับไปก็ถูกตีกลับมาอีก

แกจะทำพิธีให้ แกว่าเจ้าที่ทำโทษพี่ทั้ง 2 คน ถึงได้ทะเลาะกัน ไม่หยุด พี่คิดว่าจะดีขึ้นแต่มันก็แย่ลง พอไปดูดวง กับพระก็พูดเหมือนหมดกัน ชายคนนี้แหล่ะ เขาจ้างมาทำให้ถึงในบ้าน ไปแก้มาหลายที่แล้ว ก็แก้ไม่ได้ แก้ได้ก็แค่เพียงอาทิตย์เดียว อาการก็กลับมาเหมือนเดิม แก้มาเรื่อยๆ ตอนนี้ก็เริ่มมาสักพักในรายการ

คุณพยุงก็ถูก (วิญญาณเข้าสิง)....ไม่ใช่คุณยง เข้าส่งกูมา หึหึ! กูไม่อยากอยู่ที่นี่กูอยากไปช่วยกูหน่อย กูอยากออกจากร่างนี้ช่วยหน่อย ยายอยากไปตั้งนานแล้ว ยายไม่มีใครช่วย ช่วยยายหน่อยเถอะ เขาส่งยายมา หมอส่งยายมา อย่าถามไรมากยายบอกไม่ได้ ออกไม่ได้ เขามัดยายอยู่ มีผู้หญิงแก่ๆที่หมู่บ้านเขาอยู่ เขาบอกว่าให้มาทำผู้หญิงคนนี้ ผู้หญิงคนนี้เขาจะไปแย่งแฟนเขา เขาบอกอย่างนั้น ว่าตัวคนนี้ (คุณยง) จะตัวผัวเขากลับ

คุณพยุง (ร่างวิญญาณ) ต้องมีคนรู้เรื่องนี้ต้องเอายายออกด้วยนะ ว่ายายไม่อยากอยู่เรื่องนี้ ยายไม่ชอบยุ่งแต่เขาเอายายมา

คุณแคท ....ไม่รู้ค่ะ สงสารคุณแม่มาก เคยปรึกษาป้า ป้าพาไปหาหมอทางจิตแล้ว เขาก็บอกว่าแม่ปกติค่ะ ไม่ได้เป็นอะไร พอถ้าไปหาร่างทรง เขาต้มยาให้กิน เขาก็อ้วกออกมาเป็นน้ำมันสีเหลืองๆ และก็เป็นเส้นผม เห็นเป็นขี้เถ้า และเขาให้หนูกินไปเหมือนกัน แต่ไม่เป็นอะไร ถ้าพูดดีๆเขาก็ออกไปเขาก็ออกไป วิญญาณก็ออก

ซึ่งคุณริว จิตสัมผัส กล่าวว่า..... สิ่งที่ผมเห็นเป็นคนแก่ และสิ่งที่เห็นต่อมาว่าบ้านหลังนี้อยู่มีแต่เรื่องร้อน มีทะเลาะกัน มีคำสาปแช่ง เพราะความทุกข์อาจจะไปเกี่ยวข้องพิธีทางไสยศาสตร์ น่าจะเห็นพวกบ้านหลังนี้เหมือนจะมีพวกกระดูก หรือพวกผมอะไรประมาณนั้น แล้วก็สิ่งที่เห็นอีกคนนี้เป็นคนที่ทุกข์และเครียดเยอะมาก เก็บความเครียดและความคิดคนที่ชื่อพยุงนี้

คุณพยุง : (ร่างวิญญาณ) ที่มึงเห็นอะไม่ใช่ใคร กูเอง
คุณริว : ทำไมคุณต้องมาสิงเขา
คุณพยุง : (ร่างวิญญาณ) เขาสั่งยายมา
คุณริว : แล้วยายเป็นใครมาจากไหน
คุณพยุง : (ร่างวิญญาณ) ยายอยู่ที่บ้านของเขา เขาเอายายมาไว้ที่บ้านของเขา เขาก็บังคับให้ยายมาทำผู้หญิงคนนี้
คุณริว : แล้วรู้ไหมว่าคนนี้เขาเป็นใคร ทำไมถึงให้คุณยายมา
คุณพยุง (ร่างวิญญาณ) : เขาจะเอาผัวมันไปให้ผู้หญิงอีกคนนึง
คุณริว : แล้วทุกวันนี้ยายอยู่อย่างไร
คุณพยุง (ร่างวิญญาณ) : ก็อยู่ในร่างเขาไงและ บางครั้งเขาก็ไม่รู้
คุณริว : แล้วยายไม่ออกจากเขา
คุณพยุง (ร่างวิญญาณ) : ออกไม่ได้ เพราะว่าเขาบังคับ
คุณริว : แล้วยายตายได้ยังไง
คุณพยุง (ร่างวิญญาณ) : โดนฆ่าตาย
คุณกิต : เป็นอย่างงี้มานานยังครับ
คุณแคท : เป็นมา 4 ปีแล้วค่ะ ช่วงแรกก็เป็นช่วงเสาร์-อาทิตย์
คุณริว : สิ่งที่เห็นบ้านหลังใหม่ไม่มีวิญญาณตามแต่บ้านหลังเก่ามีคำสาปแช่ง แล้วก็มีการทำพิธีคุณไสย จึงมีผลที่ตัวเขา คือจุดเริ่มต้นที่จะมีปัญหาคือครั้งแรกเลยเกิดจากที่พ่อแม่หนูทะเลาะกัน เสร็จแล้วคุณยายเห็น ก็เลยรู้สึกไม่สบายใจ ก็เลยพาหมอมาดู พอหมอดูปั๊บหมอเลยบอกว่า มีผลมาจากเจ้าที่เจ้าทางทำให้พ่อแม่หนูเป็นอย่างนี้ก็เลยเริ่มทำพิธีตั้งแต่ตอนนั้นเป็นต้นมาก่อนจะมีเรื่องเมียน้อยหรือเปล่า เพราะฉะนั้นคุณต้องกลับไปหาต้นเหตุ ที่มาทำให้คุณแม่นั้นอะ เขาอยู่ไหน ไม่ใช่ของเมียน้อยแน่นอน ต้องเป็นคนที่คุณยายพามา นั้นคือมาจากไหน แล้วคนที่ทำเป็นคนที่สนิทกับเมียน้อยใช่ไหม

เมื่อเมียน้อยไม่ได้ทำทำไมถึงยาก ใช้โอกาสนี้แสดงความบริสุทธิ์ใจเขาสิ เมื่อเขาบอกไม่ได้ทำแม่หนูก็ให้เขาช่วยเรียกหมอคนนั้นมาแก้ให้คุณแม่ ก็พิสูจน์สิครับ ถูกไหม คนเราพูดแต่ปากได้เนอะ ก็ถ้าถึงเวลาถ้าให้เขาทำแต่เขาไม่ทำ นั้นแหละหนูถึงจะรู้ว่าเป็นเรื่องจริงหรือทั้งหมดที่ผ่านมาเขาโกหกเรา อย่าให้อคติอยู่เหนือเหตุผล เพราะฉะนั้นอะไรที่เกิดกับคุณแม่ การรักแม่ แต่ทุกอย่างหนูต้องอยู่บนเหตุผลด้วย และสุดท้ายแล้วเราบริสุทธิ์ใจจริง หนูบอกเขาเลยว่ามาช่วยคุณแม่ได้ไหม ถ้าหนูคิดว่าเมียน้อยพ่อสั่งเขามาพี่ริวก็ให้หนูพิสูจน์เมียน้อย โดยการที่บอกให้เขาไม่ได้ทำ ก็ให้เขาเป็นคนเรียกให้คุณหมอคนนั้นมาแก้ให้ ไปขอเขาดีๆไปคุยกับเขา ถ้าเขาบริสุทธิ์ใจจริง

ทั้งที่เอาของออกไปแล้ว แล้วทำไมยังอยู่ไม่ได้ แล้วทุกวันนี้ออกมาอยู่กันเอง คุณแม่อาการดีขึ้นไหม สิ่งที่ทำบ้านหลังเก่าต้องให้หมอ คนเก่าที่เขาทำให้เขามาช่วย คุณริว คงทำให้ไม่ได้ ต้องเป็นหมอคนนั้นถึงจะทำได้ ผมจะพูดตรงๆในอดีที่ผ่านมาแม่เจอปัญหาอะไรก็ตาม โดยปกติแม่เป็นคนเครียดอยู่แล้วก็ค่อยข้างเป็นคนเก็บความรู้สึก เก็บอารมณ์เยอะ โดยผีเข้าครั้งแรกเรารับรู้ได้ว่ามันคือเรื่องจริงที่เราโดยทำแล้วหลังจากนั้นมาแม่อยู่กลับความทุกข์อย่างนี้แล้วพอเกิดอะไรขึ้นปุ๊บเนี้ย แม่ก็จะรู้สึกว่าผีมาทำแม่อีกแล้วต่อไปจะกลายเป็นแม่สั่งให้ตัวแม่เป็น

คราวนี้จะแย่งไม่ออกแล้วว่าอันไหนผี หรืออันไหนคือสิ่งที่แม่สั่งเอง ไม่จำเป็นก็ไม่ต้องเข้าใกล้พิธีกรรม มนตร์ดำ หรืออะไรก็ตาม ไม่งั้นจะทำให้แม่คุณหนักขึ้นๆ แม้จะไม่ชัดเจนว่าวิญญาณจะมาจากความไม่หวังดีของหญิงที่เอาสามีไปจากเธอหรือไม่ สิ่งที่เราทราบคือความทุกข์แสนสาหัสของครอบครัวนี้คือที่การบุคคลสำคัญก้าวเดินออกจากชีวิตเขาไป รายการคนอวดผีขอเป็นกำลังใจครอบครัวคุณพยุงใช้ชีวิตในทุกวินาทีอย่างมีความสุขแม้จะไร้เงาของสามีและพ่อนะครับ

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจากรายการ คนอวดผี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook