คนอวดผี "วิญญาณรักสามเศร้า" วนเวียนกอดขาคนรักไม่ไปไหนตลอด 30 ปี

คนอวดผี "วิญญาณรักสามเศร้า" วนเวียนกอดขาคนรักไม่ไปไหนตลอด 30 ปี

คนอวดผี "วิญญาณรักสามเศร้า" วนเวียนกอดขาคนรักไม่ไปไหนตลอด 30 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากรายการ "คนอวดผี" ในช่วงศูนย์บรรเทาทุกข์ผี ตอน "วิญญาณรักสามเศร้า" ซึ่งเรื่องราวในคืนนี้เป็นเรื่องราวของโศกนาฏกรรมความรักของ ชายหนึ่ง หญิงสอง ซึ่งตัดสินใจใช้ชีวิตเป็นคู่รักสามคนผัวเมีย แต่เมียหลวงกลับตรอมใจฆ่าตัวตายกระโดดให้รถชนตายอนาถ กลายเป็นวิญญาณรักสามเศร้า 

ซึ่งในผู้หญิงคนที่เป็นภรรยาน้อยปัจจุบันนี้เธออายุ 47 ปี เรื่องราวเหตุการณ์เกิดเมื่อ 30 ปีที่แล้ว ในช่วงที่เธออายุ 17 ปี เธอไปพบรักกับผู้ชายคนหนึ่ง และคบหากัน แล้วตัวเธอเองมารู้ที่หลังว่าผู้ชายคนนี้มีภรรยาอยู่แล้ว เธอกลายเป็นเมียน้อย และบอกเลิกผู้ชาย  จนมีวันหนึ่งภรรยาของผู้ชายคนนั้น ติดต่อเข้ามาหาถึงบ้านเพื่ออ้อนวอนเธอให้ไปพบกับสามีตนเอง  แล้วบอกว่า “อย่าให้เธอเลิกกันสามีตัวเอง” เพราะสามีของเธอรักมากจะฆ่าตัวตาย เธอไม่อยากให้สามีฆ่าตัวตาย ก็เลยไปคุยกับเมียน้อย จนในที่สุดทั้ง 3 คน จึงมาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันในบ้าน 

คุณมิว (ภรรยาน้อย) เล่าว่าในช่วงนั้นเป็นช่วงวัยรุ่น ผู้ชายเข้ามาจีบทำเทคแคร์ดี คบหากันเร็ว เขาเป็นคนหน้าตาดี พอคบกันไปสักพัก มีวันหนึ่งพี่สาวของแฟน 2 คน เขาพาผู้หญิงนึงมาแล้วเขาเดินผ่านน้าร้านเรา แล้วเขาชี้อะไรอย่างงี้ๆ และเขาจะพูดว่ามิวเป็นใคร และมิวพอรู้และว่าเธอนี้คือใคร อีกวันหนึ่งแฟนเรามา มิวก็ถามว่าคนนี้ใคร ผู้ชายก็บอกว่าเป็นแฟนเขา พอรู้ว่าเมียเขามิวก็ถอย เขาไม่กล้าบอกมิวว่าคนนี้คือแฟนเขาในตอนแรก เพราะเขารักมิวมาก มิวห่างไป ไม่คุยด้วย อยู่มาวันหนึ่ง 3 ทุ่ม เลิกงานก็พบว่าเมียเขาก็มาหามิวที่บ้านกับพี่สาวมาร้องไห้ จะกราบมิว จนมิวใจอ่อน ก็ไปเพราะเราสงสารผู้หญิง

พี่สาวเค้าก็บอกว่าไปเถอะ แฟนเขาจะกระโดดตึกฆ่าตัวตาย ให้ไปพบ พอมิวไป วุธก็บอกว่าไม่โดดแหละ แต่ต้องมาอยู่ด้วยกัน 3 คนนะ  หลังจากนั้นก็มาใช้ชีวิตด้วยกัน กินนอนกัน นอนเตียงเดียวกัน ภรรยาหลวงเป็นคนดีมาก  เอาใจมิวมาก เพื่ออยากให้มิวอยู่ จนตัวเองเริ่มทนไม่ไหวจะหนีไปเชียงคำ นั่งรถสองแถวออกมา สามีก็ไปกระโดดน้ำตรงสะพาน  แต่มีคนมาช่วยไว้  

 จนต้องพาไปเชียงคำด้วยกัน  และโทรบอกให้ภรรยาหลวงตามมาด้วย  และพอภรรยาหลวงมาถึง หน้าขาวซีดมากแต่ยิ้มมาแต่ไกล  มาแบบเหมือนลอยมาไม่เหมือนคนเดินได้  และปูก็บอกว่าขอกินข้าวคนละครึ่งคำได้ไหม  พร้อมกับแฟนด้วย พอเสร็จแล้วคุณปูก็บอกว่า ขอได้ไหมอย่าทิ้งคุณวุธไปได้ไหม ของฝากไว้เลยห้ามทิ้งนะ และพูดย้ำไปๆมาๆ สักพักก็บอกว่ากลับละ มิวก็จะไปส่งกำลังหากุญแจรถ ปูก็เดินออกไปเร็วมากและสักพักได้ยินเสียงเหมือนแตงโมแตก มีเสียงผู้หญิงร้องกริ๊ดๆ ตะโกนว่า...มีคนไปนอนให้รถสิบล้อทับ!! เราก็รีบวิ่งเข้าไปอุ้มปูไว้

เสียใจมาก คิดว่าทำไมเราต้องมาใจอ่อน เราไม่ใจแข็ง การจากไปของคุณปูเป็นการตัดสินใจผิดพลาดของเราเอง โดยมันนำมาด้วยบาดแผลที่บาดลึกกลางใจของเธอไม่มีวันลืมเลือน หลังจากนั้นเขาได้มาสื่อสาร เขาเดินตาม อาจจะไม่รู้ว่าเขาตายด้วยซ้ำ พอกลับจากโรงพยาบาลเขาบ้านปิดบ้านก็ได้ยินเสียงทุบกะลามังหน้าบ้าน และเข้าฝันวุธ มิวก็พยายามจะหนี วุธก็ตามเจอ อยู่ด้วยกันก็ไม่มีความสุขต่างคนต่างรู้สึกผิด 1 ปี - 2 ปี ก็ทะเลาะกันตลอดแล้วก็กลับมาคบกันก็หนีแต่ก็ตามมาเจอทุกครั้ง

จนคบกันมาถึง 10 ปี มีลูกด้วยกันตอนอายุ 27 ปี ลูกชายตอนนี้อายุย่าง 22 ปีแล้ว ในตอนนั้นลูกอายุ 1 ขวบ วุธก็เล่นกับลูกแรง โหด จนมิวไม่ไหวต้องขอเลิก หลังจากนั้นเขาก็ไปมีแฟนใหม่ติดยาจนต้องเข้าคุกอยู่อย่างนี้ เวลาเล่าถึงปู เหมือนเขาไม่ไปไหน จึงมาในมารายการอยากให้ช่วย อยากรู้ว่าเขาไปเกิดหรือยัง เขาอยู่ตรงนี้หรือป่าว มิวไม่อยากให้เขาห่วง อยากให้เขาไปเกิด

ซึ่งคุณริว จิตสัมผัส กล่าวว่า...วิญญาณยังอยู่ไม่ไปไหน วนเวียน มีคนตาย ติดตามทวงถามถึงเรื่องของความรักและคำมั่นสัญญา ผมเห็นภาพผู้หญิงคนนึงรัดขาคุณวุธไม่ไปไหน เขาไม่ได้บอกอะไรมากไปกว่านี้ เขารักคุณวุธมาก  เป็นพันธนาการเรื่องของความรัก การที่เขาตัดสินใจเมื่อวันนั้นวันที่ฆ่าตัวตาย แสดงว่าเขารักมาก เขาอาจจะรับไม่ได้กับการที่แฟนเขาหนีเพื่อมาตามหาคุณและสุดท้ายเขา ก็ต้องไปตามหาแฟนอีกทีนึง มันเหนื่อยกับการต้องตาม ซึ่งคุณมิวไม่ผิดหรอก เพราะเขาเป็นคนที่เลือกแล้วให้อยู่ด้วยกันตั้งแต่แรกไม่เกี่ยวกับคุณ แต่เกี่ยวกับความรักของเขาว่าสุดท้ายแล้วเขาก็ได้เป็นแค่คอยตาม

ผมยืนยันว่าคนตายยังวนเวียนอยู่ใกล้คุณจริง คือใครผูกคนนั้นก็ต้องแก้ เขารักผู้ชายคนนี้มากต้องให้ผู้ชายคนนี้ปลดปล่อยเขา คนที่จะปล่อยได้ก็ต้องเป็นคุณที่ไปคุยกับคนที่ติดคุกว่า ให้ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้เขาไปสุขคติ 2 คนนี้ คุณวุธกับคุณปู คงมีสัญญาอะไรกันไว้ ทางรายการคนอวดผีก็ขอให้ดวงวิญญาณของคุณปูตัดบวงรักที่มีต่อคุณวุธให้ได้ เดินทางไปสู่พบภูมิที่ดีให้เร็ววัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook