"แท็บเล็ต" ของแอปเปิลชื่อ iSlate?

"แท็บเล็ต" ของแอปเปิลชื่อ iSlate?

"แท็บเล็ต" ของแอปเปิลชื่อ iSlate?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากมีข่าวลือว่า แอปเปิล (Apple) อาจเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างแท็บเล็ตในเดือนมกราคมปีหน้า ล่าสุดมีรายงานว่า บริษัทในเครือฯได้จดโดเมนเนมเว็บไซต์ชื่อ iSlate ซึ่งฟังดูน่าจะเหมาะกว่า iTable หรือ iPad แต่ผลจากการที่แอปเปิลเลื่อนเวลาการออกผลิตภัณฑ์ตัวนี้นานเกินไป เนื่องจากต้องจัดการผลิตภัณฑ์ตัวอื่นๆ ด้วย จนบล็อกเกอร์บางรายถึงกับแซวว่าน่าจะชื่อ "Is Late" มากกว่า

สื่อหลายแห่งรายงานไปในทางเดียวกันว่า Apple Table ที่น่าจะใช้ชื่อ iSlate น่าจะเปิดตัวในวันที่ 26 มกราคม 2010 ที่ศูนย์ศิลปะ Yerba Buena Center ในซานฟรานซิสโก โดยแหล่งข่าวอ้างว่า iSlate จะมีหน้าจอสัมผัส 10.1 นิ้ว นักพัฒนาแอพพลิเคชันหลายรายได้รับคำสั่งจากแอปเปิลให้เตรียมพัฒนาแอพฯบนไอ โฟนที่มีขนาดจอใหญ่ขึ้น (เพิ่มโหมดแสดงผลเต็มจอ)

เป็น ทีทราบกันดีว่า แอปเปิ้ลมักจะเก็บความลับเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ไว้จนกว่าจะถึงนาทีสุดท้าย สิ่งที่หลายคนยังไม่แน่ใจนักก็คือ ตำแหน่งทางการตลาดของ iSlate ออกมาเพื่อชนกับเครื่องอ่านอีบุ๊ก (e-book reader) หรือตลาด แท็บเล็ต (Table) กับเน็ตบุ๊ก (Netbook) กันแน่ แต่โดยวิธีคิดที่ผ่่านมาของแอปเปิล ทางบริษัทมักชอบที่จะเปลี่ยนกฎของเกมที่กำลังเล่นอยู่ในตลาดเสมอ โดยทิ้งคู่แข่งให้อยู่เบื้องหลัง

หาก สังเกตแอปเปิลเคยเปลี่ยนกฎของเครื่องเล่นเพลงดิจิตอลด้วยไอพอด (iPod) จากนั้นวางกติกาใหม่สำหรับอุตสาหกรรมเพลงออนไลน์ด้วยไอจูนส์ (iTunes) หลังจากนั้นบริษัทยังได้เปลี่ยนธุรกิจสื่อสารด้วยไอโฟน (iPhone)  และคราวนี้ไอสเลท (iSlate) กำลังจะเปิดตัว เพื่อเปลี่ยนเกมธุรกิจอะไรกันแน่? คำถามคือ มันจะช้าไปหรือไม่? หากจะเปลียนเกมตลาดของเน็ตบุ๊กตอนนี้ หรือมันจะทำให้ตลาดแท็บเล็ตบูม หรือจะรวมคุณสมบัติของอุปกรณ์ทุกอย่างเข้าด้วยกัน เพื่อสร้างเซกเมนต์ใหม่ของตลาด และทิ้คู่แข่งทั้งหมดไว้เบื้องหลังเหมือนเช่นเคย

ข้อมูลจาก: Xbitlabs

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook