iPhone 13 กับ iPhone 14: คุณควรอัพเกรดหรือไม่

iPhone 13 กับ iPhone 14: คุณควรอัพเกรดหรือไม่

iPhone 13 กับ iPhone 14: คุณควรอัพเกรดหรือไม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPhone 14 เป็นหนึ่งใน iPhone รุ่นล่าสุดของ Apple และเป็นทายาทของ iPhone 13 ของปีที่แล้ว แต่ iPhone สองรุ่นต่อเนื่องกันต่างกันอย่างไร และหากคุณกำลังจะเปลี่ยนเป็นรุ่นใหม่ มันคุ้มที่จะเปลี่ยนหรือไม่ หรือ และทำไมไม่รอ Phone 15 ละ?

ในปี 2021 แอปเปิลได้ทำการปิดตัว ‌iPhone 13‌ ในฐานะรุ่นต่อจาก iPhone 12  และมันมาพร้อมกับกล้องหลังที่ปรับปรุงใหม่ อายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานขึ้น และมาใช้ชิป A15 Bionic และอื่นๆ อีกมากมาย

อย่างที่เราทราบกันบ้างแล้วว่า iPhone 13‌ และ ‌iPhone 14‌ มีคุณสมบัติส่วนใหญ่และดีไซน์ที่เรียกได้ว่าแทบจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงเลย ทำให้มันเป็นเหตุผลที่ว่าหากในตอนนี้คุณใช้ ‌iPhone 13‌ ละต้องการเปลี่ยนเป็น iPhone 14‌ รุ่นใหม่มันสมควรเปลี่ยนจริงหรือ หรือหยุดไว้ก่อนเพื่อประหยัดเงิน

untitled-4

คำแนะนำในบทความนี้ของ Macrumors น่าจะช่วยตอบคำถามว่าจะตัดสินใจอย่างไรใน ‌iPhone 14 รุ่นใดที่เหมาะกับคุณที่สุด และเป็นวิธีมองเห็นความแตกต่างที่ ‌iPhone 14‌ ที่ค่อนข้างชัดเจนมากๆ

13_14

เปรียบเทียบ iPhone 13 และ iPhone 14

‌iPhone 13‌ และ ‌iPhone 14‌ ทั้งสองรุ่นมีขนาดหน้าจอเท่ากัน การเชื่อมต่อ 5G ชิป A15 Bionic และการออกแบบเหมือนกัน อย่างไรก็ตามใน ‌iPhone 14‌ ก็ยังคงมีการอัปเกรดจำนวนมาก เช่น แกน GPU เพิ่มเติม, SOS ฉุกเฉินผ่านดาวเทียม, Photonic Engine และโหมดการทำงานอื่นๆ ที่แตกต่างออกไปจาก iPhone 13

ความคิดเห็นส่วนตัว

การอัพเกรด ‌iPhone 14‌ เหนือ ‌iPhone 13‌ ส่วนใหญ่เป็นการทำซ้ำ เพราะถ้าสังเกตดีๆ มันมีการปรับแต่งเล็กน้อยในแง่ของความสามารถในการถ่ายภาพและวิดีโอ อายุการใช้งานแบตเตอรี่ และประสิทธิภาพของ GPU หน่วยความจำ 6GB, การตรวจจับการชน และ SOS ฉุกเฉินผ่านดาวเทียม

ดังนั้นคุณสมบัติสามประการที่มาพร้อมกับ iPhone 14 Pro และ ‌iPhone 14 Pro‌ Max นั้น เป็นการอัปเกรดที่สำคัญยิ่งขึ้นสำหรับความปลอดภัย รวมถึงฮาร์ดแวร์กล้องที่ได้รับการปรับปรุง อย่างที่กล่าวไปแล้ว ‌iPhone 14‌ น่าจะเหมาะที่สุดสำหรับผู้ที่มาจากอุปกรณ์รุ่นเก่า

ตามมูลค่าแล้วไม่น่าจะเพียงพอที่จะปรับรูปแบบใหม่เหนือ ‌iPhone 13‌ สำหรับลูกค้าส่วนใหญ่ เรื่องอาจแตกต่างกันหากคุณต้องการขนาดจอแสดงผลที่ใหญ่ขึ้น อย่างไรก็ตาม เนื่องจากไม่มีผลิตภัณฑ์เทียบเท่ากับ ‌iPhone 14‌ Plus ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ ‌iPhone 13‌

‌iPhone 13‌ ยังคงมีความสามารถสูงสำหรับการใช้งานทุกวัน และ ‌iPhone 14‌ แชร์คุณสมบัติที่หลากหลายที่สุดของ ‌iPhone 13‌ ส่วนใหญ่ เช่น ชิป A15 Bionic, จอแสดงผล OLED Super Retina XDR, เกราะเซรามิก, โหมดกลางคืน, MagSafe และน้ำ IP68 ความต้านทาน ดังนั้นมันอาจจะดีกว่าที่จะรอการอัพเกรดที่มากขึ้น

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ iPhone 13 กับ iPhone 14: คุณควรอัพเกรดหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook