สัมผัสแรก Amazfit T-REX 2 สมาร์วอทช์สุดแกร่ง ตอบโจทย์ทุกกิจกรรมกลางแจ้ง

สัมผัสแรก Amazfit T-REX 2 สมาร์วอทช์สุดแกร่ง ตอบโจทย์ทุกกิจกรรมกลางแจ้ง

สัมผัสแรก Amazfit T-REX 2 สมาร์วอทช์สุดแกร่ง ตอบโจทย์ทุกกิจกรรมกลางแจ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Amazfit แบรนด์อุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะระดับโลกที่คว้ารางวัลมาแล้วมากมาย และเป็นแบรนด์ในเครือของเซปป์ เฮลท์ (Zepp Health)  ประกาศเปิดตัวสมาร์ทวอทช์ GPS พันธุ์แกร่งสำหรับกิจกรรมกลางแจ้งรุ่นใหม่ล่าสุด มาพร้อมกับดีไซน์อันทนทานผสานกับความล้ำสมัย รวมถึงฟีเจอร์เด็ดตอบโจทย์ผู้ที่รักการทำกิจกรรมกลางแจ้ง ด้วยการระบุตำแหน่งที่มีความแม่นยำสูง ในชื่อรุ่น T-REX 2

รูปลักษณ์หน้าตา  

ด้วยความที่หน้าตาของ AMAZFIT T-Rex 2 นั้นออกแบบให้ดูลุยทำให้เป็นอีก Smart Watch ที่มีขอบตัวเครื่องเป็นอลูมิเนียมและมีการตกแต่งแบบมีน็อตทั้ง 4 ฝั่งล้อมด้วยหน้าจอแบบ AMOLED ขนาด 1.39 นิ้ว ข้อดีของการเลือกใช้จอแบบนี้คือความคมชัดที่มากกว่าและการสัมผัสที่ลื่นไหล  

2

รอบตัวเรือเป็นวัสดุโพลิเมอร์ขึ้นรูป พร้อมปุ่มกด 4 จุด ฝั่งซ้ายเป็นการควบคุม ขึ้น / ลง ฝั่งขวาเป็นฟังก์ชั่น โดยปุ่มบนเป็นการเข้าโหมดออกกำลังกาย และ ด้านล่างฟังก์ชั่นต่างๆ  

 batch_p1000074

batch_p1000073

ส่วนสายเป็นแบบยางที่เวลาเปลี่ยนต้องถอดน็อตออกเพื่อให้สามารถเปลี่ยนสายได้ อาจจะยุ่งยากประมาณหนึ่ง

batch_20220827_175744
batch_20220827_175749

ด้านใต้มีระบบวัดชีพจรหัวใจและมีเซนเซอร์วัด ความเครียดรวมไปถึงระดับ SpO2 เช่นเดียวกัน พร้อมกับขั้วชาร์จไฟจะอยู่ตำแหน่งตรงนี้  

batch_p1000076

โดยรวมแล้วถือว่าพร้อมลุยได้และมี 4 สีให้เลือกโดยเป้นสีที่มีความเกี่ยวข้องกับธรรมชาติ ทำให้สามารถใส่เข้าป่าพร้อมลุยได้ตลอดเวลา  

ความแข็งแรงทนทาน 

ama_th

Amazfit T-Rex 2 ทำงานได้อย่างไร้ที่ติแม้ในสภาพแวดล้อมที่มีอุณหภูมิต่ำมากถึง -30 องศาเซลเซียส ถือเป็นคู่หูที่ไว้วางใจได้สำหรับนักผจญภัยที่พร้อมลุยไปกับกิจกรรมกลางแจ้งในสภาพแวดล้อมสุดหฤโหด Amazfit T-Rex 2 ต้านทานแรงดันน้ำได้ถึงสูงสุด 100 เมตร ทำให้ผู้ใช้งานสวมใส่สมาร์ทวอทช์เรือนนี้ได้ในขณะที่ฝ่าฝน ว่ายน้ำ หรือแม้แต่การพิชิตมหาสมุทร

แข็งแกร่งทั้งภายในและภายนอก

1

หลังจากผ่านการทดสอบมาตรฐานความแข็งแกร่งระดับอุปกรณ์ทางทหารมาถึง 15 ครั้ง  Amazfit T-Rex 2 จึงสามารถทำงานได้ดีทั้งในทะเลทรายที่ร้อนจัด ป่าดิบชื้น หรือแม้ท่ามกลางธารน้ำแข็งขั้วโลก สมาร์ทวอทช์เรือนนี้ได้รับการออกแบบโดยเน้นที่ความแข็งแกร่งและความโดดเด่นเป็นหลัก โดยกรอบด้านนอกถูกยกระดับให้มีความทนทานสูง ด้วยพื้นผิวที่ผ่านกระบวนการเคลือบพ่นโลหะ ส่วนหน้าจอและปุ่มทุกปุ่มก็ได้รับการรังสรรค์อย่างประณีต

ฟีเจอร์หลักของ AMAZFIT T-Rex 2  

batch_p1000078

เริ่มตันกับระบบปฏิบัติการของ Amazfit T-Rex 2 นั้นเลือกใช้ระบบของ Zepp OS โดยมีจุดเด่นในเรื่องการสั่งงานที่ง่ายแถมรองรับการแสดงผลภาษาไทยได้อย่างแม่นยำ   

การจับพิกัดดาวเทียม 

Amazfit T-Rex 2 มาพร้อมระบบระบุตำแหน่งแบบดูอัลแบนด์ พร้อมระบบนำทางผ่านดาวเทียมถึง 5 ระบบ เปิดทางให้ผู้ใช้งานโลดทะยานอย่างอิสระผ่านป่าคอนกรีตสำหรับการใช้ชีวิตของคนเมือง หรือปรับสู่การใช้งานเพื่อสำรวจเส้นทางธรรมชาติที่น่าตื่นเต้น ด้วยการติดตามตำแหน่งที่ชัดเจนและแม่นยำ

ฟังก์ชันการนำทางสุดล้ำ

batch_20220827_174722

นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ การนำเข้าเส้นทางและการนำทางแบบเรียลไทม์ขั้นสูงของ Amazfit T-Rex 2 เปิดทางให้ผู้ใช้งานดาวน์โหลดเส้นทางยอดนิยมจากแอปพลิเคชันเซปป์ หรือเปิดเส้นทางการผจญภัยครั้งใหม่ได้ด้วยตัวเอง โดยสามารถติดตามการเคลื่อนไหวทั้งหมดได้โดยตรงผ่านสมาร์ทวอทช์ นอกจากนี้ ระบบไดเร็กต์ รีเทิร์น เนวิเกชัน (Direct Return Navigation) และ สามารถแสดงเส้นทางลัดที่สั้นที่สุดที่จะนำทางให้ผู้ใช้งานกลับไปยังจุดเริ่มต้นของการเดินทางได้อีกด้วย

โหมดกีฬากว่า 150 โหมด  

batch_20220826_092207
batch_20220826_092234

Amazfit T-Rex 2 มีโหมดกีฬาให้เลือกใช้งานมากกว่า 150 โหมด รวมถึงโหมดไตรกีฬา (Triathlon) สำหรับทดสอบความทนทานของร่างกาย โหมดติดตามการวิ่ง (Track Run) สำหรับบันทึกข้อมูลรอบแบบมืออาชีพ พร้อมการแก้ไขแนววิถีการวิ่งอย่างชาญฉลาด แถมยังสามารถบอกทิศทางการเดิน หรือวิ่งได้ และมีระบบไดเร็กต์ รีเทิร์น เนวิเกชัน (Direct Return Navigation) และ สามารถแสดงเส้นทางลัดที่สั้นที่สุดที่จะนำทางให้ผู้ใช้งานกลับไปยังจุดเริ่มต้นของการเดินทางได้อีกด้วย 

และโหมดใหม่อย่างกอล์ฟ สวิง (Golf Swing) โดยผู้ใช้งานสามารถใช้สมาร์ทวอทช์เพื่อติดตามข้อมูลที่สำคัญแบบเรียลไทม์ อาทิ อัตราการเต้นของหัวใจในขณะออกกำลังกาย ระยะทาง ความเร็วในการเคลื่อนที่ และจำนวนแคลอรีที่เผาผลาญได้ในแทบจะทุกโหมดกีฬาส่วนใหญ่  

และยังมีโหมดสำหรับฝึกฝนกีฬาด้วตัวเองได้ แถมจดจำรูปแบบการออกกำลังอัตโนมัติ มีคำแนะนำผ่าน PeakBeast ประเมินการออกกำลังกายเช่น VO2 Max   

batch_20220826_092141

นอกจากนี้ยังมี ระบบการประเมินสุขภาพพีเอไอ (PAI Health Assessment System) จะให้คะแนนสุขภาพที่ดูง่ายและเหมาะสมกับแต่ละบุคคล อีกทั้งยังตรวจสอบคุณภาพของการนอนได้แบบละเอียด ไม่ว่าจะเป็นระยะการนอนหลับในช่วงเวลากลางคืน หรือการงีบหลับพักผ่อนในเวลากลางวัน 

แบตเตอรี่ / ระบบชาร์จไฟ  

560489

แบตเตอรี่ของ AMAZFIT T-Rex 2 ออกแบบให้สามารถใช้งานได้ยาวนานสูงสุดถึง 24 วันด้วยการชาร์จเพียงครั้งเดียวเมื่อใช้งานตามปกติ ทำให้สมาร์ทวอทช์เรือนนี้มีพลังที่พร้อมจะโลดทะยานไปกับทุกการผจญภัยอย่างเต็มเปี่ยม และระบบชาร์จไฟสามารถทำได้ง่ายแค่แปะด้านหลังเครื่องและใช้เวลาชาร์จไม่นาน  

โดยรวมแล้ว Smart Watch รุ่นนี้ถือว่าพร้อมลุยได้ทุกที่ทุกเวลาเมื่อเทียบกับรุ่นอื่นๆ ก่อนหน้านี้ต้องบอกว่ามันคุ้มค่ากับการใช้ออกกำลังกายอย่างมาก โดยมีราคาอยู่ที่ 6,490 บาท พร้อมให้คุณเป็นเจ้าของแล้ววันนี้  

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook