4 เรื่องน่ารู้พามือถือไปเที่ยวสงกรานต์ให้รอดฉบับในปี 2022

4 เรื่องน่ารู้พามือถือไปเที่ยวสงกรานต์ให้รอดฉบับในปี 2022

4 เรื่องน่ารู้พามือถือไปเที่ยวสงกรานต์ให้รอดฉบับในปี 2022
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทศกาลสงกรานต์กลับมาแล้ว หลายคก็เตรียมแผนที่จะลุยกับเทศกาลนี้ทั้งเรื่องปืนฉีดน้ำ หรือจะเป็น Gadget อะไรมากมายทั้งนี้มีคำถามหนึ่งที่หลายคนตั้งไว้คือ จะพามือถือไปเที่ยวเทศกาลนี้ที่ยังเต็มไปด้วยน้ำ แบบไหนให้รอด วันนี้ Sanook Hitech เรามีคำตอบครับ

istock-1053309290

ดูว่ามือถือของคุณกันน้ำจริงๆ หรือไม่

ทุกวันนี้มือถือหลายรุ่นสามารถกันน้ำในมาตรฐาน IP67 และ IP68 บางรุ่นก็สามารถกันน้ำสาดได้ ฉะนั้นควรดูจากสเปคเครื่องว่า มือถือรุ่นที่คุณใช้อยู่พร้อมลุยกับน้ำได้ดีแค่ไหน เพื่อจะได้หาที่ป้องกันเครื่องไม่ให้ถูกน้ำ สำหรับคนที่ไม่รู้ค่ามาตรฐาน IP คืออะไร อ่านต่อได้ที่

เลือกถุงกันน้ำให้ดีๆ ก่อนจะออกจากบ้าน

นอกจากดูเรื่องมาตฐานกันน้ำของมือถือแล้ว การดูอุปกรณ์เสริมอย่างถุงกันน้ำของเครื่อง ก็เป็นอีกสิ่งที่ควรจะดูเพราะมันป้องกันน้ำได้จริง ดังนั้นควรเช็คว่าถุงของคุณพร้อมใช้หรือพร้อมทิ้งให้ดีก่อนน้ำไปใช้เช็ครอยรั่วได้ก็ดีนะครับ

อย่าลืมชาร์จแบตฯ มือถือให้เต็ม

แน่นอนว่า การนำมือถือไปลุยกับต่างพื้นที่ อาจจะมีความเสี่ยงที่แบตเตอรี่มือถือหมดได้ ดังนั้นควรจะนำไปชาร์จไฟให้เต็ม ก่อนนำไปใช้งานจะดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการชาร์จในบ้านหรือ Power Bank ก็ตาม ที่สำคัญคืออย่าพก Power Bank ไปเล่นน้ำด้วยเพราะเสี่ยงที่จะพังหรือใช้งานไม่ได้

เปิดระบบสำรองข้อมูลไว้ก็ดี

เราไม่สามารถเดาได้ว่าการออกไปเล่นสงกรานต์แล้วมือถือของคุณจะพังเลยแล้วข้อมูลต่างๆ จะเสียหรือไม่ การที่สำรวจข้อมูลเช่นเก็บภาพใน Google Photos, หรือมือถือบางรุ่นใส่ข้อมูลใน MicroSD ได้ก็เป็นอีกวิธีที่ลดความเสี่ยงต่อการสูญหายของข้อมูลได้

สิ่งนี้ก็ถือว่าเป็นอีกคุณควรทำก่อนที่จะลุยกับเทศกาลสงกรานต์ที่เวียนบรรจบมาครบรอบอีกปีนึงแล้วแม้ว่าจะต้องระวังกับสถานการณ์โรคระบาดแต่เชื่อว่าส่วนหนึ่งก็อยากจะเล่นน้ำแล้ว ก็ลองพิจารณาให้ดีก่อนที่จะเข้าไปเล่นด้วยก็ดีไม่น้อยนะครับ

ครั้งหน้าทีม Sanook Hitech จะมีทิปส์ และเทคนิคการใช้เทคโนโลยีอะไรมาบอกเล่ากันต่อ โปรดติดตามต่อในครั้งต่อไปครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook