เปิดตัว Acer Chromebook รุ่นใหม่ล่าสุดที่ออกแบบเพื่อคนทำงานและนักเรียน

เปิดตัว Acer Chromebook รุ่นใหม่ล่าสุดที่ออกแบบเพื่อคนทำงานและนักเรียน

เปิดตัว Acer Chromebook รุ่นใหม่ล่าสุดที่ออกแบบเพื่อคนทำงานและนักเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอเซอร์แนะนำ Chromebook รุ่นใหม่ 3 รุ่น ออกแบบเป็นพิเศษสำหรับผู้ใช้ทั่วไปที่ต้องการอุปกรณ์ราคาประหยัด ใช้งานง่าย และปลอดภัย รองรับการทำงาน ความบันเทิง และการติดต่อสื่อสาร. Acer Chromebook รุ่นใหม่มีให้เลือก 3 ขนาด ด้วยฟอร์มแฟคเตอร์ที่แตกต่างกัน เทคโนโลยีและฟีเจอร์ที่พร้อมสรรพ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานทั่วไปได้อย่างรอบด้าน ทั้งยังมีเทคโนโลยีด้านเสียงและวิดีโอที่เหนือชั้นสำหรับความบันเทิงและการประชุมวิดีโอคอนเฟอเรนซ์

นายเจมส์ ลิน, ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายโน้ตบุ๊ก กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ไอที, เอเซอร์ อิงค์ กล่าวว่า “Acer Chromebook รุ่นใหม่ทั้งสามรุ่นที่เปิดตัวในวันนี้นำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นสมรรถนะที่แข็งแกร่ง ฟีเจอร์ที่ยอดเยี่ยม หรือเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ในราคาที่ไม่เกินงบ  ผู้ใช้ในปัจจุบันต้องการอุปกรณ์ที่ใช้งานง่ายและไว้ใจได้สำหรับการทำงานทุกที่ทุกเวลา ควบคู่ไปกับการเชื่อมต่อและสนุกกับความบันเทิง ซึ่ง Acer Chromebook ทั้งสามรุ่นตอบโจทย์ความต้องการดังกล่าวได้อย่างลงตัวในระดับราคาที่ไม่แพงจนเกินไป”

Acer Chromebook Spin 513ดีไซน์โฉบเฉี่ยว เสริมประสิทธิภาพด้วยจอแสดงผล VertiView

acer-chromebook-spin-513-cp51

ด้วยดีไซน์ที่เพรียวบาง รวมถึงความแข็งแรงทนทานด้วยตัวเครื่องวัสดุอลูมิเนียม Chromebook Spin 513 (CP513-2H) จึงเหมาะแก่การพกพาไปเรียนหนังสือ ทำโครงงาน ทำงานต่างๆ Chromebook Spin 513 (CP513-2H) ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์

MediaTek Kompanio 1380 Octa core รองรับการใช้งานแบบมัลติทาสกิ้งได้อย่างดีเยี่ยม ช่วยให้ผู้ใช้ทำงานได้ตลอดทั้งวันด้วยสมรรถนะที่โดดเด่นและอายุแบตเตอรี่สูงสุด 10 ชั่วโมง  นอกจากนี้ยังเสริมประสิทธิภาพการทำงานด้วยจอแสดงผล VertiView ขนาด 13.5”  อัตราส่วน 3:2 ความละเอียด 2256x1504 ช่วยให้ผู้ใช้มีพื้นที่หน้าจอแนวตั้งเพิ่มขึ้น 18% สามารถดูคอนเทนต์ได้มากขึ้นโดยไม่ต้องเลื่อนหน้าจอ ขอบจอด้านข้างที่บางเพียง 7.7 มม. จึงช่วยปรับปรุงการแสดงผลได้ดียิ่งขึ้น

Chromebook Spin 513 มีดีไซน์แบบคอนเวอร์ทิเบิล (Convertible) นับเป็นทางเลือกที่ดีเยี่ยมสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการพกพาอุปกรณ์ติดตัวขณะเดินทาง โดยสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบตัวเครื่องเพื่อรองรับการใช้งานที่แตกต่างกันได้ 4 แบบ เช่น Tent Mode สำหรับการใช้งานในพื้นที่จำกัด เช่น บนรถไฟหรือเครื่องบิน และ Tablet Mode สำหรับการใช้งานขณะเดินทาง

ตัวเครื่องมีความทนทานในระดับกองทัพตามมาตรฐาน MIL-STD 810H  รองรับ Wi-Fi 6 สำหรับการเชื่อมต่อเข้ากับเครือข่ายและฮอตสปอต มาพร้อมกับคีย์บอร์ดแบ็คไลท์สำหรับการใช้งานในบริเวณที่มีแสงน้อย และมีพอร์ต USB Type-C สำหรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่อพ่วง การถ่ายโอนข้อมูล และการชาร์จอุปกรณ์มือถือ

ระบบเสียง DTS® Audio และลำโพงคู่ด้านหน้า ให้เสียงที่มีคุณภาพสูง เที่ยงตรง ไม่มีผิดเพี้ยน รองรับวิดีโอคอลล์สำหรับการทำงานหรือการเรียนหนังสือ รวมถึงความบันเทิงแบบสตรีมมิ่งได้อย่างน่าประทับใจ  ขณะที่ไมโครโฟนคู่ด้านหน้ามาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ครบครัน มอบเสียงสนทนาที่ชัดใสระหว่างการประชุม

Acer Chromebook 315 - จอป้องกันแสงสะท้อนขนาด 15.6” มาพร้อมทัชแพด OceanGlass

 acer-chromebook-314-cb314-3h(

ต่อยอดความเป็นผู้นำอุตสาหกรรมด้านเทคโนโลยีด้วย Acer Chromebook 315 (CB315-4H/T) Chromebook ที่มีหน้าจอขนาดใหญ่ ทางเลือกสำหรับผู้ใช้ที่มองหาอุปกรณ์สำหรับการใช้งานแบบมัลติทาสกิ้งที่ง่ายดายและราบรื่น  อุปกรณ์ที่พกพาสะดวก รองรับการเชื่อมต่อ การติดต่อสื่อสาร และความบันเทิงได้จากทุกพื้นที่ภายในบ้าน รวมถึงพื้นที่กลางแจ้ง จอแสดงผล FHD IPS ขนาด 15.6” ของ Chromebook 315 มีคุณสมบัติป้องกันแสงสะท้อน

จึงสามารถใช้งานได้เป็นอย่างดีตรงบริเวณลานหน้าบ้าน ระเบียง หรือในสวน รวมไปถึงภายในบ้านและสำนักงาน นอกจากนั้น ยังมีจอทัชสกรีนที่เป็นออปชั่นเสริม เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูส่วนต่างๆ บนหน้าจอ ขณะที่คีย์บอร์ดขนาดใหญ่มาพร้อมกับแป้นพิมพ์ตัวเลข เหมาะสำหรับการทำบัญชีรายจ่ายในครัวเรือนและทำการบ้าน

Chromebook 315 ประกอบด้วยเทคโนโลยีที่ช่วยให้สามารถดำเนินการประชุมวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ได้อย่างชัดเจนและปลอดภัย เหมาะกับบุคลากรที่ทำงานแบบไฮบริดและนักเรียน-นักศึกษา รองรับการถ่ายทอดสัญญาณภาพและเสียงได้อย่างคมชัด ด้วยกล้องเว็บแคม HDR แบบมุมมองกว้าง พร้อมเทคโนโลยีลดแสงสะท้อน และชุดไมโครโฟนที่อยู่ภายในตัวเครื่อง  ระบบเสียง DTS มอบเสียงที่ชัดใส พร้อมเสียงเบสที่นุ่มลึก

มีมิติ เหมาะสำหรับวิดีโอคอลล์ การเล่นเกม และการสตรีมคอนเทนต์ ขณะที่โปรเซสเซอร์ Intel® รุ่นล่าสุดและ Wi-Fi 6 ให้ประสิทธิภาพและการเชื่อมต่อที่ไว้ใจได้ และยังมีพอร์ต USB Gen 2 Type-C สองพอร์ตที่ด้านข้างแต่ละด้านของตัวเครื่อง และเพิ่มความสะดวกในการถ่ายโอนวิดีโอและภาพถ่ายด้วยตัวอ่านการ์ด MicroSD

ทัชแพด OceanGlassTM ของ Acer Chromebook 315 ผลิตจากพลาสติกที่ทิ้งลงทะเล นำมารีไซเคิลให้มีผิวสัมผัสคล้ายกลับกระจก นอกจากเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแล้ว รูปลักษณ์สวยงาม ตอบสนองต่อการสัมผัสได้อย่างฉับไว นับเป็นอีกทางหนึ่งในการช่วยลดปริมาณขยะพลาสติกในทะเล

Acer Chromebook 314 - ราคาสบายกระเป๋า พกพาสะดวก พร้อมทัชแพด OceanGlass

acer-chromebook-314-cb314-3h(_1

Acer Chromebook 314 (CB314-3H/T) ออกแบบเป็นพิเศษสำหรับนักเรียน-นักศึกษา ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ Intel® รุ่นล่าสุด รองรับการใช้งานทั่วไปในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ความทนทานตามมาตรฐาน MIL-STD 810H อายุแบตเตอรี่สูงสุด 10 ชั่วโมง สามารถใช้เรียนหนังสือได้ตลอดทั้งวัน ขณะที่ Intel® Wi-Fi 6 (802.11ax) รองรับการเชื่อมต่อที่เร็วกว่า 3 เท่า เมื่อเทียบกับ Wi-Fi 5

จอทัชสกรีน FHD IPS 14” ของ Acer Chromebook 314 เคลือบผิวชนิดพิเศษ มีคุณสมบัติป้องกันแสงสะท้อน จึงสามารถใช้งานได้ในบริเวณที่มีแสงจ้า ขณะที่ขอบจอด้านข้างบางเพียง 8.1 มม. ช่วยเสริมประสิทธิภาพในการแสดงผล และทำให้ Chromebook รุ่นนี้มีขนาดเล็กกะทัดรัด  ผู้ใช้จะสามารถไปยังส่วนต่างๆ ของ Chrome OS ได้อย่างง่ายดาย ผ่านจอมัลติทัชที่เป็นอุปกรณ์เสริม หรือใช้ทัชแพด OceanGlass™ ซึ่งรองรับการควบคุมแบบสัมผัสได้อย่างน่าประทับใจ และมีส่วนช่วยในการลดขยะพลาสติกที่ทิ้งลงทะเลอีกด้วย

Chromebook 314 รองรับการศึกษาทางไกลได้เป็นอย่างดี ด้วยไมโครโฟนสองตัวภายในเครื่อง และกล้องเว็บแคมที่ลดแสงสะท้อน พร้อมเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวน ช่วยปรับปรุงคุณภาพของวิดีโอในสภาวะแสงน้อย ขณะที่ระบบเสียง DTS Audio ให้เสียงที่มีคุณภาพสูง เที่ยงตรง ไม่มีผิดเพี้ยน  และยังมีพอร์ต USB Type-C สองพอร์ต ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกในการเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่อพ่วงที่หลากหลาย

Chrome OS และการรองรับแอพ

Acer Chromebook รุ่นใหม่ใช้ Chrome OS จึงสามารถบูตเครื่องได้อย่างรวดเร็ว ใช้งานง่าย มีความปลอดภัยสูง และอายุแบตเตอรี่ยาวนานกว่า ทั้งยังรองรับแอพที่ใช้งานผ่านเว็บ และแอพบน Google Play ดังนั้นผู้ใช้จึงสามารถเข้าถึงทุกแอพที่จำเป็นสำหรับการทำงาน การเรียนหนังสือ การสร้างสรรค์ และอื่นๆ

ราคาและการวางจำหน่าย

  • Acer Chromebook Spin 513 (CP513-2H) จะวางจำหน่ายในอเมริกาเหนือในช่วงเดือนมิถุนายน 2565 ราคาเริ่มต้น 599.99 ดอลลาร์ และวางจำหน่ายในภูมิภาค EMEA ในช่วงเดือนเมษายน 2565 ราคาเริ่มต้น 649 ยูโร
  • Acer Chromebook 315 (CB315-4H/T) จะวางจำหน่ายในอเมริกาเหนือในช่วงเดือนมกราคม 2565 ราคาเริ่มต้น 299.99 ดอลลาร์ และวางจำหน่ายในภูมิภาค EMEA ในช่วงปลายไตรมาสแรกของปี 2565 ราคาเริ่มต้น 399 ยูโร
  • Acer Chromebook 314 (CB314-3H/T) จะวางจำหน่ายในอเมริกาเหนือในช่วงเดือนมิถุนายน 2565 ราคาเริ่มต้น 299 ดอลลาร์ และวางจำหน่ายในภูมิภาค EMEA ในช่วงเดือนเมษายน 2565 ราคาเริ่มต้น 369 ยูโร

สเปค ราคา และการวางจำหน่ายอาจแตกต่างกันไปในแต่ละภูมิภาค  หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการวางจำหน่าย สเปคผลิตภัณฑ์ และราคาในตลาดที่เฉพาะเจาะจง กรุณาติดต่อสำนักงานของเอเซอร์ในพื้นที่ใกล้เคียงผ่านทางเว็บไซต์ www.acer.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook