รีวิว Huawei Pocket Photo Printer เครื่องพิมพ์รูปขนาดพกพา ที่ใส่วิดีโอลงในรูปถ่ายได้

รีวิว Huawei Pocket Photo Printer เครื่องพิมพ์รูปขนาดพกพา ที่ใส่วิดีโอลงในรูปถ่ายได้

รีวิว Huawei Pocket Photo Printer เครื่องพิมพ์รูปขนาดพกพา ที่ใส่วิดีโอลงในรูปถ่ายได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Huawei ก็เป็น 1 ในแบรนด์สมาร์ตโฟนที่นิยมใช้กันมาก แต่ Huawei ก็ไม่ได้ผลิตเพียงแค่สมาร์ตโฟน ตอนนี้มีผลิตภัณฑ์ใหม่ Huawei Pocket Photo Printer ที่สามารถพกพาไปที่ไหนก็ได้ ใช้งานง่าย แถมยังสามารถใส่วิดีโอเข้าไปในรูปเอากลับมาดูในแบบ AR ได้ด้วย

ดีไซน์ของ Huawei Pocket Photo Printer

ดีไซน์ของตัวเครื่อง Pocket Photo Printer นั้นไม่มีสีให้เลือก นอกจากสีขาวเท่านั้น ซึ่งออกแบบเครื่องมาค่อนข้างเล็ก ทำให้พกพาสะดวก โดยการใช้งานเชื่อมต่อผ่านระบบ Huawei Share หรือ Bluetooth 4.1 สั่งงานผ่านแอป Huawei Printer โดยใช้เวลาพิมพ์รูปไม่ถึง 1 นาที แต่ด้วยแบตเตอร์รี่ค่อนข้างน้อยเพียงแค่ 500mAh ใช้งานได้ต่อเนื่อง 23 รูป แต่กลับใช้เวลาชาร์จนานถึง 2.5 ชั่วโมง

ความสามารถของ Huawei Pocket Photo Printer

ฟีเจอร์แรก Gallery ที่สามารถเลือกรูปที่คุณต้องการจากคลังรูปภาพมาพิมพ์ได้เลย และยังสามารถแต่งรูปได้ให้ดูน่ารักขึ้นด้วยการกดเลือกเมนูที่ขึ้นอยู่ที่แถบข้างล่างได้ด้วย

แต่ถ้าหากคุณต้องการที่จะจัดวางรูปหลาย ๆ รูปในแผ่นเดียวก็มีฟีเจอร์ Collage ที่ตอบสนองความต้องการ

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ ID Photo พิมพ์ออกมาเพื่อติดบัตรและสามารถเลือกขนาดได้อีกด้วย

ต่อกันที่ฟีเจอร์ Business Card นามบัตรที่มีมาพร้อมดีไซน์และช่องใส่ข้อความสามารถพิมพ์ออกมาใช้ได้ทันที

ถัดไปที่ฟีเจอร์ AR Print ที่คุณสามารถนำวิดีโอมาพิมพ์เป็นรูปได้และฟีเจอร์นี้มาพร้อมกับฟีเจอร์ AR Scan นำภาพที่เราพิมพ์ออกมามาแสกนแล้วภาพก็จะเล่นเป็นวิดีโอที่เราถ่ายเอาไว้ทันที แต่การที่จะใช้ AR Scan นั้น ต้องเป็นโทรศัทพ์มือถือที่เราสั่งพิมพ์รูป Ar Print ออกมาเท่านั้น

สรุป Pocket Photo Printer ใช้งานง่าย สะดวก แต่รูปที่พิมพ์จะสีไม่สวยสดเพราะมีความละเอียดเพียงแค่ 314 x 490 dpi แถมสียังไปทางอมน้ำเงินม่วง มีเส้น ๆ ในรูปที่พิมพ์ออกมา แต่กระดาษที่มากับ Pocket Photo Printer เป็นกระดาษโฟโต้สติ๊กเกอร์ ทำให้เราสามารถเอารูปที่พิมพ์ออกมาไปแปะเป็นสติ๊กเกอร์ได้ และการใช้กระดาษ ZINK นั้นทำให้รูปที่พิมพ์ออกมาไม่คงทนนัก สีซีดได้ง่ายเมื่อเทียบกับคู่แข่งอย่าง Instax Mini

ด้วยราคาเปิดตัวของ Pocket Photo Printer 3,690 บาท พร้อมกับกระดาษโฟโต้ 50 ใบ ที่แถมมาก็เป็นแบบสติ๊กเกอร์ ทำให้เราพิมพ์รูปออกมาแล้วทำเป็นสติ๊กเกอร์ได้ด้วย ซึ่งราคากลาง ๆ อาจเหมาะสมกับราคาเครื่องพิมพ์แบบพกพาแบบนี้ โดยสามารถใช้ได้ทั้ง Android 8.0 , iOS 10.0.2 หรือใหม่กว่าและ HUAWEI Share: EMUI 9.0.1 หรือใหม่กว่า

ถ้ากระดาษโฟโต้หมด สามารถหาซื้อกระดาษโฟโต้สำหรับเครื่องพิมพ์แบบพกพามาใช้ได้เลย โดยไม่จำเป็นต้องใช้ยี่ห้อเดียวกันกับที่ทาง Huawei แถมมาหาให้ โดยราคาตามท้องตลาดทั่วไปกระดาษโฟโต้มีตั้งแต่ที่ 10 แผ่น ราคา 250 บาทขึ้นไป โดยเป็นกระดาษขนาด 2×3 นิ้ว แต่ราคาจะขึ้นอยู่กับจำนวนแผ่นกระดาษโฟโต้ที่เราซื้อมานั้นเอง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook