เจาะลึก “Sony RX0II” กล้องจิ๋วเท่า Action Camera แต่พลังเท่า กล้อง Compact

เจาะลึก “Sony RX0II” กล้องจิ๋วเท่า Action Camera แต่พลังเท่า กล้อง Compact

เจาะลึก “Sony RX0II” กล้องจิ๋วเท่า Action Camera แต่พลังเท่า กล้อง Compact
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับกล้องถ่ายภาพรุ่นใหม่อย่าง Sony RX0 ที่ได้เปิดตัวในปีที่แล้วกับจุดเด่นที่เรียกว่าร้องว้าวกันเลยก็ว่าได้ เพราะขนาดเล็กกว่า RX100 พอสมควร แต่ว่าข้างในคือ RX100 เกือบทั้งหมด นอกจากรายละเอียดที่ได้เห็นเบื้องต้นไป ในครั้งนี้เราจะมาเจาะรายละเอียดลึกขึ้นว่ามันดีอย่างไร

>> รีวิว Sony RX0 ความลงตัวระหว่างกล้องคอมแพคและแอคชั่นแคม 

>> Sony เปิดตัว RX0 Mark II กล้องอัลตร้าคอมแพ็คไซส์เล็กกว่าฝ่ามือ พร้อมจอพับเซลฟี่ 

สำหรับหน้าตาของ Sony RX0II ถือว่าไม่ได้แตกต่างจากรุ่นก่อนหน้านี้มากนัก โดยทรงยังเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้ามีความกว้างพอสมควร แต่บานพับหน้าจอของ Sony RX0II สามารถยกพับหาเราได้ในรูปแบบ 180 องศา, สามารถพับลงมาข้างล่างเพื่อดูหน้าจอเรียกได้ว่าจะหมุนขึ้น หรือพลิกหาตัวก็ทำได้

 

ความแตกต่างในเรื่องการถ่ายวิดีโอตัวนี้จะรองรับการถ่ายวิดีโอ 4K 30 FPS ขณะที่ตัวเดิมจะทำได้แค่ Full HD เท่านั้น แต่ถ้าได้การ์ดที่เขียนเร็วประสิทธิภาพของมันก็จะสูงไปด้วย แถมยังรองรับมาตรฐาน S-Log 2 และเสียบ 4K HDMI ออกได้ส่วนการถ่าย Slowmotion ทำได้ที่ 1,000 FPS

เซนเซอร์ของ Sony RX0II มีการเพิ่มเติมในเรื่องของการถ่ายภาพโดยใช้เซนเซอร์ 1 นิ้วเหมือนเดิม ความละเอียด 15.3 ล้านพิกเซล ใช่หน่วยประมวลผล BIONZ X รองรับ Speed Shutter เร็วสุดที่ 1/32000 และถ่ายภาพต่อเนื่อง 16 ภายต่อวินาที และติดตั้ง EyeAF ให้ในตัวและสามารถสั่ง Control กล้องของ Sony ได้ 50 – 100 ตัวในเวลาเดียวกัน

 

ทั้งหมดนี้ยังคงความแข็งแรงด้วยการป้องกันแรงกระแทกได้ 2 เมตร กันน้ำได้ 10 เมตรแบบไม่ใส่อุปกรณ์ และ ยังรองรับกับการสั่นสะเทือน และอากาศหนาวเย็น เรียกได้ว่ากล้องเล็กถ่ายภาพน่าจะดีใช้ได้ และยังทนทานเป็นเลิศเป็นเลิศ แต่ราค่านั้นเริ่มต้นที่ 700 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณ 22,000 บาท

เห็นรายละเอียดทั้งหมดแล้วอาจจะพูดว่ากล้องตัวนี้เก่งเหมือนกัน แต่ว่าจะมันมีประสิทธิภาพดีแค่ไหน คงจะต้องรอดูรีวิวในเร็วๆ นี้ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook