5 เหตุผลที่ Tablet เป็นอุปกรณ์ที่คนไม่อยากเปลี่ยนบ่อยเท่ามือถือ

5 เหตุผลที่ Tablet เป็นอุปกรณ์ที่คนไม่อยากเปลี่ยนบ่อยเท่ามือถือ

5 เหตุผลที่ Tablet เป็นอุปกรณ์ที่คนไม่อยากเปลี่ยนบ่อยเท่ามือถือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากเรื่องราวของข่าวสารบนโลกของอุปกรณ์ IT ดูเหมือน Tablet จะเป็นอุปกรณ์ที่คนพูดถึงน้อยและบางคนใช้งานก็ไม่ค่อยเปลี่ยน เมื่อเทียบกับ Notebook เราจะมาดูว่าเหตุผลเพราะอะไร Tablet ถึงเปลี่ยนกันน้อยมาก เพราะอะไร วันนี้ Sanook! Hitech รวมเหตุผลมาบอกคุณกันครับ

ความทนทานของอุปกรณ์

ยกตัวอย่าง iPad เป็นอุปกรณ์ที่กว่าจะมีปัญหาหรือใช้งานได้ไม่ดีต้องรอถึงเวลา 3 ปี ทำให้คนที่ใช้งานชะลอการเปลี่ยนเครื่องได้มากพอสมควร

เปลี่ยนแต่ละครั้งไม่ได้พบเห็นความแตกต่างเท่าไหร่

สืบเนื่องจากข้อที่แล้วที่ iPad และอุปกรณ์ที่เป็น Tablet มักจะทนทานกว่ามือถือ และการที่ออกรุ่นใหม่มีการเปลี่ยนแปลงน้อยไม่ได้มาก และมีอายุการทำตลาดที่ยาวนาน ทำให้การเปลี่ยนแต่ละครั้งไม่ได้แตกต่างกันเท่าไหร่

ราคาและโปรโมชั่นไม่ได้ดึงดูดให้เปลี่ยน

ราคาของเครื่องนั้นไม่ว่าจะเป็นการซื้อแบบใส่ซิมหรือ WiFi มันก็ไม่ได้แตกต่างกันมา ผู้ให้บริการก็ให้ส่วนลดไม่ได้มากมายอะไร ทำให้คุณอาจจะได้เครื่องราคาไม่แพงอยู่แล้วจะติดสัญญาทำไม

ตัวเลือกในตลาดไม่ได้มากมาย

ถ้าเทียบกับมือถือ หลายคนบอกว่ามันเยอะจนเลือกไม่ถูก ย้อนกลับมาที่ Tablet จริงๆ คุณจะพบตัวเลือกทั้ง iPad, Samsung Galaxy Tab Microsoft Surface Go / Pro และ Huawei Mediapad จะเป็นตัวเลือกที่เป็นหลัก และแต่ละตัวก็มีกลุ่มของตัวเองทำให้ดูไม่ค่อยโดดเด่น

เว้นแต่พักหลังที่ Samsung Galaxy Tab S4 และ Huawei Mediapad M5 Pro จะสามารถแปลงร่างเป็น Desktop เหมือนกับคอมพิวเตอร์ได้

บางคนหันหาไปคบกัน Notebook

เนื่องจาก Tablet ที่มีแต่หน้าจอหรือจะต่อเชื่อมกับ Keyboard ได้หลายคนจะมองว่า ทำไมต้องซื้อ Tablet ทั้งๆ ที่ Notebook ที่มีน้ำหนักเบาและตอบโจทย์การใช้งานได้ดีกว่า เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ ดังนั้น การเลือกซื้อ Notebook กับคนกลุ่มนั้นเป็นคำตอบที่ดีกว่าซื้อ Tablet นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม Tablet ก็ยังมีดีอยู่ นั่นคือขนาดหน้าจอใหญ่ น้ำหนักเครื่องเบากว่า Notebook และเปิดใช้งานได้ทันที ทำให้หลายคนยังคงเลือกใช้อยู่ แม้ว่าตอนนี้มือถือจะมีหน้าจอใหญ่ขึ้นแล้วก็ตาม ก็ยังคงเป็นอุปกรณ์ที่มีคนบางกลุ่มเลือกซื้ออยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook