พาชมงาน Computex 2018 กับบูธที่มีความสำคัญของคนชอบ IT ในประเทศไทย

พาชมงาน Computex 2018 กับบูธที่มีความสำคัญของคนชอบ IT ในประเทศไทย

พาชมงาน Computex 2018 กับบูธที่มีความสำคัญของคนชอบ IT ในประเทศไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Computex เป็นงานแสดงนวัตกรรม IT และเป็นอีกงานที่เปิดโอกาสให้นักธุรกิจไต้หวันได้พบปะกับร้านค้าหรือ Brand ต่างๆ แลกเปลี่ยน หรือจัดแสดงนวัตกรรมมากมาย และครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ทีม Sanook! Hitech ได้พาคุณไปสัมผัสจากภาพทั้งหมดในงาน Computex 2018 มาฝากกันแบบฉบับสั้นๆ

เริ่มจากในงานนี้มีนวัตกรรมค่อนข้างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น 5G, Internet Of Thing แบบใหม่ๆ และมี Brand ระดับโลกที่นำสินค้าใหม่มาโชว์ไม่ว่าจะเป็น

Microsoft

Microsoft ได้นำ Azure Solution มาจัดแสดงและทำให้การทำงานนั้นเร็วชนิดว่ารออีกนิดเทคโนโลยี AI ก็มาให้คุณได้เห็นแล้ว

VAIO

VAIO

ถ้าใครเคยเดินทางไปญี่ปุ่นก็จะมีโอกาสเห็น Notebook จาก VAIO ซึ่งเป็นการกลับมาทำหลังจาก Sony ได้บอกว่าขอเลิกและขายไป โดยครั้งนี้ในงาน Computex ได้มีรุ่น VAIO S11 และ S13 เบาสวยเก๋ที่น่าใช้ไม่เบา

ASUS

ASUS

นอกเหนือจากคอมพิวเตอร์แล้ว ASUS ยังคงมีอีก 2 Gadget นวัตกรรมที่น่าสนใจและคาดว่าจะได้ใช้ในอนาคตอย่างเช่น

ASUS Vivo Watch BP

Smart Watch รุ่นแรกที่แนะนำตัวนี้มีการสามารถจับเรื่องของความดันเลือดในหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นแบบ ECG Sensor วัดจัดงหวะการเต้นของหัวใจและ PPG Sensor เรื่องของการเดินทางของเลือด โดยสามารถวัดภายในเวลา 15 วินาทีหรือจะเป็นการวัดแบบ Realtime (Blood Presure Tracking Health AI Technology)

นอกจากนี้ยังมีขนาดเล็กกระทัดรัดติดตั้งที่ข้อมือ และแม่นยำเท่ากับเครื่องวัดชีพจร แต่สามารถทำอะไรได้มากกว่าเช่น การวัดคุณภาพการนอน บอกข้อมูลของการออกกกลำงาย หรือ กิจกรรมของคุณผ่าน ASUS Smart Health AI แถมสามารถใช้งานได้ต่อเนื่อง 28 วัน ด้วยการปรับให้ใช้ MCU ให้ประหยัดไฟมากถึง 90% และหน้าจอ OLED ประหยัดไฟมากขึ้น

ASUS Zenbo

ASUS Zenbo

หุ่นยนต์ที่ตอบโจทย์ในเรื่องของการเป็นเพื่อนกับคุณหรือเป็นผู้แนะนำสินค้า หรือจะเป็นพริ้ตตี้เต้นได้ก็ไม่ผิดอะไร

Computex d&I Awards

p1069544Computex d&i Awards

Computex d&i awards

Computex d&i awards

Computex d&i awards

อีกมุมหนึ่งของไต้หวันที่ไม่แพ้งานระดับโลกงานไหนคือการจัดรางวัลสินค้าที่ออกแบบได้ดี และสะดวกใช้อย่าง Computex d&I Awards ซึ่งมีการจัดรางวัลมากมาย โดยผู้ทรงคุณวุฒิ หลากหลายอาชีพด้วยกัน โดยสินค้าส่วนใหญ่ที่ได้รางวัล มักจะเป็นของที่คุณใช้กันเช่น Notebook รุ่นใหม่ล่าสุด, Desktop PC, หรือจะเป็น Software ที่มี หน้าตาที่น่าใช้งานและอเนกประสงค์

 Mio Booth

แข่ง Overclock

อุปกรณ์เสริมมือถือ

อีกสีสันหนึ่งนอกจาก Hardware ในฝั่งของ Gaming หรือ คอมพิวเตอร์ทั่วไป ก็ยังมีการจัดแข่งขันเกม หรือการ Overclock คอมพิวเตอร์ให้เห็นกันในงานนี้เรียกได้ว่ามือดีของวงการทั้งเกมและโมดิฟาย คอมพิวเตอร์ มาอยู่ที่เดียวกัน และนอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์เสริมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์สายชาร์จมือถือ, เก้าอี้สำหรับเล่นเกม,  เครื่องสแกนบาร์โค๊ตรุ่นใหม่ และอื่นๆ อีกมากมาย ถือว่าเป็นอีกงานที่น่าสนใจระดับโลก

แต่ว่ายังมีนวัตกรรมของ 5G และ NB-IoT ที่ประยุกต์กันมากมายคาดว่าสิ่งเหล่านี้ในงาน Computex 2019 หรือปีหน้า อาจจะน่าสนใจอย่างมาก ซึ่งไว้ปีหน้ามีโอกาสได้ไปเดินดูอีกจะนำมาเล่าสู่กันฟังต่อไป เมื่อเทคโนโลยีเหล่านี้พร้อม

อัลบั้มภาพ 100 ภาพ

อัลบั้มภาพ 100 ภาพ ของ พาชมงาน Computex 2018 กับบูธที่มีความสำคัญของคนชอบ IT ในประเทศไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook