"ซัมซุง-แอปเปิล" เปิดสมรภูมิสมาร์ทโฟนปี 2018 ดุเดือด

"ซัมซุง-แอปเปิล" เปิดสมรภูมิสมาร์ทโฟนปี 2018 ดุเดือด

"ซัมซุง-แอปเปิล" เปิดสมรภูมิสมาร์ทโฟนปี 2018 ดุเดือด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แอปเปิล (Apple) ปล่อยข่าวลือ เปิดตัวไอโฟนทีเดียว 3 รุ่นรวดในปีนี้ หลังคู่แข่งจากแดนโสมขาว เปิดตัว "ซัมซุง" เปิดตัว “กาแลคซี เอส-9” สุดยิ่งใหญ่ ชูเทคโนโลยี Visual Communication เอาใจคนรุ่นใหม่สายโซเชียล

บริษัทซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธง Galaxy S9 ที่งานแสดงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ ที่เมืองบาร์เซโลนาเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยเน้นการสื่อสารด้วยภาพ หรือ Visual Communication และการเข้าถึงแอพพลิเคชั่นสื่อสังคมออนไลน์ เอาใจคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะ

Galaxy S9 ที่จะวางตลาด 16 มีนาคมนี้ มาใน 2 ขนาดที่ 5.8 นิ้ว และ 6.2 นิ้ว สิ่งที่เปลี่ยนไป คือ การอัพเกรดกล้องถ่ายรูปสุดล้ำและมีเสถียรภาพมากกว่าด้วยกล้องเลนส์คู่ ปรับโฟกัสเสมือนดวงตามนุษย์ การถ่ายภาพแบบสโลว์โมชัน และซอฟต์แวร์ถ่ายเซลฟีเพื่อนำไปสร้างเป็น AR อิโมจิ หรือ อิโมจิเต็มตัวที่เหมือนตัวจริงได้ เพื่อโพสต์ลงโซเชียลมีเดียได้ทันใจ

นอกจากนี้ ระบบปัญญาประดิษฐ์ Bixby ของซัมซุง ยังก้าวล้ำด้วยการแปลภาษาผ่านภาพ เพียงแค่เลื่อนเลนส์กล้องบนสมาร์ทโฟนไปยังสิ่งภาพหรือคำศัพท์ที่ต้องการจะแปล ระบบจะทำการแปลภาษาให้ทันที

อีกฟากฝั่ง ทางสำนักข่าว Bloomberg รายงานว่า Apple เตรียมเปิดตัว iPhone ใหม่ 3 รุ่นในปีนี้ แม้ว่าบริษัทจะเจ็บปวดกับยอดขายที่ไม่ถึงเป้าเมื่อปีก่อน จากการผลิตที่ล่าช้า และการกล้าเปิดตัว iPhone ถึง 2 รุ่นภายในปีเดียว

Bloomberg รายงานว่า iPhone ทั้ง 3 รุ่นจะมาในขนาดและฟังก์ชั่นที่ต่างกัน โดยหนึ่งในนั้น คือ iPhone ยักษ์ขนาดหน้าจอ 6.5 นิ้ว ซึ่งถือเป็น iPhone ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยผลิตมา ส่วนอีกรุ่นจะมีขนาดเท่ากับ iPhoneX รุ่นปัจจุบันที่ฟังก์ชั่นล้ำสมัยกว่า ส่วนรุ่นสุดท้ายจะเป็น iPhone ที่ราคาสบายกระเป๋า

อย่างไรก็ตาม ตัวเลขการเติบโตของตลาดสมาร์ทโฟนอันน่าผิดหวังเมื่อปีที่แล้ว ที่ขยายตัวแค่ร้อยละ 1 เมื่อปีก่อน ทำให้ในปีนี้น่าจะเป็นปีที่ดุเดือดสำหรับตลาดสมาร์ทโฟนไฮเอนด์ ที่จะต้องกระตุ้นให้ผู้บริโภคกล้าเปลี่ยนสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ให้ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook