MWC 2018 : ตามติดสมาร์ทโฟนดาวเด่น Samsung, Sony, Nokia และอีกหลายแบรนด์ดัง

MWC 2018 : ตามติดสมาร์ทโฟนดาวเด่น Samsung, Sony, Nokia และอีกหลายแบรนด์ดัง

MWC 2018 : ตามติดสมาร์ทโฟนดาวเด่น Samsung, Sony, Nokia และอีกหลายแบรนด์ดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งาน Mobile World Congress ประจำปี 2018 ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว แต่ปีนี้หลายแบรนด์ต่างหลีกทางให้กับการเปิดตัว Samsung Galaxy S9 และ S9+ ของ Samsung โดยทั้ง LG และ Huawei จะเปิดตัวเรือธงของตนเองในภายหลังจากนี้

ทางด้าน Nokia ก็นำโทรศัพท์มือถือรุ่นดังในอดีตมาปัดฝุ่นใหม่ ออกมาเป็นแนว Retro ที่น่าสนใจ และสร้างกระแสได้ในระดับหนึ่ง

เรามาดูกันว่าในงาน Mobile World Congress (MWC) ประจำปี 2018 นี้ มีสมาร์ทโฟนรุ่นใดน่าสนใจบ้าง

Samsung Galaxy S9 และ S9+ : ไม่ต้องมีคำบรรยาย

หลังจากมีภาพหลุดออกมาอย่างต่อเนื่อง ในที่สุด Samsung ก็นำสมาร์ทโฟนเรือธงมาจัดแสดงภายในงาน MWC 2018 นี้ โดยยังคงมีดีไซน์ตัวเครื่องคล้าย Galaxy S8 แต่อัปเกรดประสิทธิภาพสูงสุดด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 845 และกล้องหลัง (คู่ สำหรับรุ่น S9+ เท่านั้น) ที่มีรูรับแสง 2 ระดับ คือ f1.5 และ f2.4 เพื่อให้ถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดีที่สุด เหนือกว่าสมาร์ทโฟน Android ทุกรุ่น

Nokia: การกลับมาของมือถือจากหนัง Matrix และเรือธงตัวใหม่

ปีก่อน HMD Global ได้เปิดตัว Nokia 3310 ดีไซน์คลาสสิคได้อย่างน่าสนใจ ในปีนี้ทาง HMD Global ได้กลับมาเรียกความสนใจจากสาวก Nokia อีกครั้งด้วย Nokia 8810 ที่หลายคนคงจำกันได้จากภาพยนตร์เรื่อง The Matrix เมื่อปี 1999 พร้อมด้วยประสิทธิภาพที่เพิ่มมากขึ้นตามยุคสมัย เช่น รองรับ 4G เป็นต้น

อีกทั้งยังมี Nokia 8 Sirocco เรือธงรุ่นล่าสุดจาก HMD Global และรุ่นประหยัดสุดๆ อย่าง Nokia ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android Go ด้วย

 

Sony Xperia XZ2 และ XZ2 Compact

Sony เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่เคยโดดเด่นมากในตลาดสมาร์ทโฟน เช่นเดียวกับ Nokia และ BlackBerry โดยในปีนี้ Sony ได้เปิดตัว Xperia XZ2 และ XZ2 Compact ที่เน้นพัฒนาด้านการถ่ายภาพอย่างจริงจัง ไม่แพ้ Samsung Galaxy S9 และ S9+ เลย

 

LG เพิ่มประสิทธิภาพ V30 ด้วย AI

LG คู่แข่งสำคัญที่มักจะขับเคี่ยวกับสมาร์ทโฟนซีรีส์ Galaxy S ของ Samsung มาโดยตลอด ได้หันมาเปิดตัว V30S ThinQ ที่ยังคงรูปลักษณ์เดิมของ V30 ที่เปิดตัวเมื่อปี 2017 เอาไว้ แต่เพิ่มประสิทธิภาพด้าน AI มาช่วยในฟีเจอร์ต่างๆ รวมถึงแรมและความจุที่เพิ่มมากขึ้น

ZTE เปิดตัวสมาร์ทโฟน Android Go ราคาประหยัด

ถึงแม้ว่า FBI จะย้ำเตือนว่าสมาร์ทโฟนของ Huawei และ ZTE นั้น ไม่มีความปลอดภัย แต่นั่นไม่สามารถหยุดยั้ง ZTE ภายในงาน MWC 2018 ได้ โดยทาง ZTE ยังคงเน้นกลุ่มตลาดราคาประหยัดเช่นเดิม โดยการเปิดตัว Blade V9 และ V9 Vita ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android Go และมีราคาประมาณ 80 เหรียญ (ประมาณ 2,500 บาท)

Vivo Apex : คอนเซ็ปต์โฟนที่น่าตื่นตาตื่นใจ

หลังจากที่สร้างความฮือฮาในงาน CES 2018 ด้วยสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ได้รับการติดตั้งเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือไว้ภายใต้หน้าจอ ล่าสุด Vivo ได้นำคอนเซ็ปต์โฟนที่เรียกว่า Apex มาจัดแสดงภายในงาน MWC 2018 โดยมีหน้าจอใหญ่แบบไร้ขอบ, กล้องหลังที่ยื่นออกมาจากขอบเครื่องด้านบน และเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือภายใต้หน้าจอที่มีขนาดใหญ่ขึ้น รองรับได้ 2 นิ้ว

ยังมีอะไรอีกใน MWC 2018

นอกจากแบรนด์ใหญ่แล้ว ยังมีรายงานอีกว่าจะมีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่มีดีไซน์รอยเว้าบนหน้าจอ (คล้ายกับ iPhone X) อีกหลายรุ่น รวมถึงเทคโนโลยี 5G ซึ่งมี Qualcomm ช่วยผลักดัน เป็นอีกดาวเด่นของงาน MWC 2018 ไม่แพ้สมาร์ทโฟนแบรนด์ใหญ่เลยทีเดียว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook