เปรียบเทียบสเปก OPPO A83, F5 Youth และ F5 ศึกสมาร์ทโฟนเซลฟี่พร้อม A.I. Beauty ล่าสุด

เปรียบเทียบสเปก OPPO A83, F5 Youth และ F5 ศึกสมาร์ทโฟนเซลฟี่พร้อม A.I. Beauty ล่าสุด

เปรียบเทียบสเปก OPPO A83, F5 Youth และ F5 ศึกสมาร์ทโฟนเซลฟี่พร้อม A.I. Beauty ล่าสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปรียบเทียบสเปก OPPO A83, F5 Youth และ F5 ศึกสมาร์ทโฟนเซลฟี่พร้อม A.I. Beauty ล่าสุด บนการดีไซน์ Full Screen โฉมใหม่ รุ่นใดคุ้มค่าน่าซื้อมากที่สุด เรามีคำตอบ!

เมื่อวันที่ผ่านมา ทาง OPPO ประเทศไทยได้ประกาศเปิดตัว OPPO A83 สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จากตระกูล A-Series ที่มาพร้อมการดีไซน์จอใหญ่ในอัตราส่วน 18:9 แบบ Full Screen และชูโรงด้านการถ่ายเซลฟี่ด้วยกล้องหน้าคมชัด 13 ล้านพิกเซล ที่รองรับเทคโนโลยี A.I. Beauty สำหรับปรับผิวให้ดูสวยเป็นธรรมชาติ รวมถึงฟีเจอร์การปลดล็อกตัวเครื่องด้วยใบหน้า (Facial Unlock) ซึ่งเปิดราคาในบ้านเราที่ 7,990 บาท

ก่อนหน้านี้ทาง OPPO ก็ได้ส่งสมาร์ทโฟนที่มีจุดขายในด้านเทคโนโลยี A.I. Beauty สำหรับถ่ายเซลฟี่จากตระกูล F-Series อย่าง OPPO F5 ในราคา 9,990 บาท และ OPPO F5 Youth ราคา 8,990 บาท ตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา ท่านผู้อ่านอาจเกิดความสงสัยขึ้นว่าทั้ง 3 รุ่นนี้มีความแตกต่างกันอย่างไร

ในวันนี้ทางทีมงาน Thaimobilecenter จึงได้นำ OPPO A83, OPPO F5 Youth และ F5 มาทำการเปรียบเทียบคุณสมบัติ และฟีเจอร์เด่นให้ได้ชมกันอย่างละเอียด เพื่อเป็นแนวทางสำหรับท่านที่สนใจสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จากแบรนด์ OPPO หากพร้อมแล้วก็ไปชมกันเลยค่ะว่าทั้ง 3 รุ่นนี้แตกต่างกันอย่างไรบ้าง

untitled-6

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับการเปรียบเทียบสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดจากค่าย OPPO ทั้ง 3 รุ่น จะเห็นได้ว่า จุดขายที่ทุกรุ่นมีเหมือนกัน ได้แก่ การดีไซน์ตัวเครื่องแบบ Full Screen ที่มีหน้าจอขนาดใหญ่ในอัตราส่วน 18:9 และการถ่ายเซลฟี่พร้อมเทคโนโลยี A.I. Beauty บนระบบปฏิบัติการ Android 7.1 Nougat รวมถึงฟีเจอร์การปลดล็อกตัวเครื่องด้วยใบหน้า (Facial Unlock) โดยในรุ่น OPPO F5 จะมีกล้องหน้าที่คมชัดมากกว่ารุ่นอื่นที่ 20 ล้านพิกเซล ส่วน F5 Youth คมชัด 16 ล้านพิกเซล และ A83 คมชัด 8 ล้านพิกเซล

สำหรับกล้องถ่ายภาพตัวหลักที่ด้านหลัง OPPO A83 และ F5 Youth มีความละเอียดเท่ากันที่ 13 ล้านพิกเซล พร้อมระบบการโฟกัสภาพแบบ PDAF ส่วน OPPO F5 มาพร้อมกล้องหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล พร้อมระบบการโฟกัสภาพแบบ PDAF เช่นเดียวกัน

OPPO A83 มาพร้อมกับขนาดตัวเครื่อง และหน้าจอกะทัดรัดกว่าที่ 5.7 นิ้ว พร้อมคมชัดระดับ HD+ และมีแบตเตอรี่ความจุ 3180 mAh โดยจะเสียเปรียบเล็กน้อยตรงที่ไม่ได้รองรับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ แต่ก็มีฟีเจอร์ Facial Unlock มาให้ใช้งานแทน ส่วน OPPO F5 และ F5 Youth มีหน้าจอขนาดใหญ่ 6.0 นิ้ว คมชัดระดับ Full HD+ และแบตเตอรี่ความจุเท่ากันที่ 3200 mAh พร้อมรองรับทั้งเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ และ Facial Unlock

นอกจากนี้ OPPO F5 มาพร้อมกับหน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 4GB ซึ่ง F5 Youth และ A83 มีแรมขนาด 3GB โดยทั้งสามรุ่นขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ตประมวลผล MediaTek Helio P23 รองรับหน่วยความจำภายใน (ROM) ขนาด 32GB พร้อมการ์ด microSD อีก 256GB เท่ากัน

จากการเปรียบเทียบในข้างต้นอาจสรุปได้ว่าสมาร์ทโฟนทั้ง 3 รุ่นนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายเซลฟี่เป็นพิเศษ และชอบการดีไซน์หน้าจอใหญ่ในอัตราส่วน 18:9 แบบ Full Screen แต่จะแตกต่างกันที่งบประมาณของแต่ละท่าน และความชื่นชอบจากรสนิยมส่วนบุคคลที่แตกต่างกันออกไป

ซึ่งทางทีมงานจะขอแนะนำว่าให้ทดลองไปจับถือตัวเครื่องจริงก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ ที่ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทุกสาขาทั่วประเทศ เพื่อให้มั่นใจว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนั้นคุ้มค่าแก่เงินที่เสียไปนั่นเองค่ะ สำหรับวันนี้คงต้องขอลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้า สวัสดีค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook