มารู้จัก ONE แรปเปอร์หนุ่มสุดเท่กับโซโล่เดบิวต์ครั้งแรกใน YG

มารู้จัก ONE แรปเปอร์หนุ่มสุดเท่กับโซโล่เดบิวต์ครั้งแรกใน YG

มารู้จัก ONE แรปเปอร์หนุ่มสุดเท่กับโซโล่เดบิวต์ครั้งแรกใน YG
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากถึงวงการเพลงเกาหลีแล้ว ไม่ใช่แค่ K-pop เท่านั้นที่กำลังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายไปทั่วโลก ในขณะเดียวกัน K-Hiphop ของเกาหลีใต้นั้น ก็กำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆอย่างมีคุณภาพ

วัดได้จากรายการแข่งขันแรปเซอร์ไววัล (Rap Survival) ไม่ว่าจะทั้งไอดอลหรือศิลปินฮิปฮอปใต้ดินก็ตาม เช่น รายการดังที่แข่งขันเฟ้นหาที่สุดของแรปเปอร์อย่าง ‘SHOW ME THE MONEY’ ที่ได้รับความนิยมอย่างมากจนกระทั่งมีรายการมาจนถึง 6 ซีซั่น หรือ จะอีกรายการดัง ‘UNPRETTY RAPSTAR’ ที่ค้นหาสุดยอดแรปเปอร์สาว หรือจะ School Rapper รายการแข่งขันแรปเปอร์วัยละอ่อน และอีกหลายต่อหลายรายการมากมายเลยล่ะครับ

เอาเป็นว่ารายการที่เกี่ยวกับ K-Hiphop ในเกาหลีใต้ตอนนี้นั้นมีครบทุกเพศ ทุกวัยเลยก็ว่าได้ ซึ่งสอดคล้องกับตลาดเพลง K-Hiphop ที่ค่อยๆเติบโตพัฒนาไปตามความนิยมที่สูงขึ้นส่งผลให้เกิดศิลปินฮิปฮอปชื่อดังขึ้นมากมาย

และวันนี้ผมจะพาคนๆหนึ่งมาให้ทุกคนได้รู้จักเขามากขึ้น หนุ่มเท่คนนี้มีชื่อว่า ‘จอง แจวอน’ หรือชื่อที่แฟนๆ K-Hiphop จะรู้จักกันดีในนามของ ‘ONE (วอน)’ แรปเปอร์หนุ่มผู้โด่งดังจากรายการ SHOW ME THE MONEY Season 4 – 5  ผู้มีเสียงและสไตล์การแรปที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว บวกกับลุคคูลๆ ในแบบที่สาวๆ ชอบ ทำให้เมื่อจบรายการ วอนก็ดังเป็นพลุดังทันที่

 ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2015  วอน(ONE) เคยได้เดบิวต์ในฐานะศิลปินดูโอ้ในนามของ 1PUNCH ร่วมกับ ‘คิม ซามูเอล (Kim Samuel)’ อดีตสมาชิกวง SEVENTEEN ที่ตอนนี้กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากการเข้าร่วมแข่งขันในรายการค้นหาไอดอล ‘Produce 101 Season 2’ ซึ่งในตอนนั้น วอน ยังอยู่ในความดูแลภายใต้สัญญาของค่าย Brave Entertainment และ  D-Business

 

จนกระทั่งหลังจากการแข่งขันใน Show me the money 4 สิ้นสุดลง ค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง YG Entertainment ได้เล็งเห็นถึงความสามารถและบทบาทในการเป็นไอดอลแรปเปอร์ของวอน จึงได้ทำข้อตกลงกับ  D-Business เพื่อทาบทามวอนเป็นศิลปินในสังกัดแทน การเซ็นสัญญาต่างๆ จบลงด้วยดี วง 1punch จึงได้ถูกยุบไป และ คิม ซามูเอล จึงได้ทำกิจกรรมต่อในฐานะศิลปินเดี่ยวอย่างเต็มตัว

โดยหลังจากการเซ็นสัญญาเป็นศิลปินในค่ายของ YG Entertainment แล้ว วอนจึงได้เข้าร่วมการแข่งขันใน Show me the money ซีซั่น 5 อีกครั้ง และด้วยความสามารถในการแรปของวอน ก็ดันไปสะดุดตาคู่หูโปรดิวซ์เซอร์อย่าง Simon D & GRAY เข้า วอนจึงได้รับเลือกเข้าทีมและได้แข่งขันต่อไปจนจบรายการ นับว่าเป็นอีกครั้งที่วอนสามารถเรียกคะแนนความนิยมจากคนทั้งประเทศให้เพิ่มมากขึ้นไปอีก

หลังจากเดินบนเส้นทางสายฮิปฮอปมานาน ข่าวดีที่แฟนๆ ของวอนรอคอยก็มาถึงสักที เพราะล่าสุดเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2017 ที่ผ่านมา YG ได้ปล่อยรูปทีเซอร์โซโล่เดบิวต์ครั้งแรกของวอน ในวันที่ 11 กรกฎาคมที่ใกล้จะถึงนี้ !! พร้อมปล่อยรูปทีเซอร์ตัวที่สองตามมาติดๆในวันที่ 27 ที่ผ่านมา สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนๆ เป็นอย่างมาก ซึ่งดูจากลุคของภาพแล้วผมก็คาดเดาไม่ออกเลยว่าเพลงที่จะออกมาจะเป็นไปในสไตล์ไหน จะถูกใจแฟนคลับหรือไม่ก็คงต้องติดตามกันต่อไปนะครับ

 

ONE’s Profile ชื่อ : จอง แจวอน หรือ ONE วันเกิด : 29 มีนาคม 1994 น้ำหนัก : 54กก. ส่วนสูง : 176ซม. สังกัด : YG Entertainment เป็นไงล่ะครับสำหรับแรปเปอร์หนุ่มเท่ที่ผมนำมาให้ทุกคนได้รู้จักกันในวันนี้ เจ๋งสุดๆไปเลยใช่มั้ยล่ะครับ และถ้าใครที่อ่านแล้วชอบบทความนี้ก็อย่าลืมแชร์ให้เพื่อนๆ อ่านกันด้วยล่ะ วันนี้ผมขอลาไปค้นหาเรื่องราวน่าสนใจใหม่ๆ ที่จะนำมาเล่าให้ทุกคนได้ฟังอีกเยอะๆละกันครับ สวัสดีจ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook