รีวิว Galaxy Tab S3 แท็บเล็ตสุดคูลที่มากับปากกา S Pen สุดล้ำ

รีวิว Galaxy Tab S3 แท็บเล็ตสุดคูลที่มากับปากกา S Pen สุดล้ำ

รีวิว Galaxy Tab S3 แท็บเล็ตสุดคูลที่มากับปากกา S Pen สุดล้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ปัจจุบันเราปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต แล็ปท็อปต่างๆ กลายเป็นไอเท็มจำเป็นที่คนไลฟ์สไตล์เออร์เบินต้องมีติดกระเป๋า ยิ่งคนที่ชอบทำงานนอกสถานที่บ่อยๆ อย่างเหล่าฟรีแลนซ์เอง หรือแม้แต่พนักงานออฟฟิศทั่วไปที่ต้องออกไปทำงานร้านกาแฟอยู่บ้าง ซึ่งการเลือกเครื่องมือที่ตอบโจทย์ทั้งชีวิตส่วนตัวและการทำงานของเราให้ได้มากที่สุด ก็เป็นอีกหนึ่งคีย์สำคัญที่นำพาชีวิตไปสู่ความสะดวกสบาย

     แน่นอนว่าไอเท็มที่เราเลือกมาวันนี้ จัดเป็นไอเท็มที่อาจทำให้เราเสพติดการใช้งานจนลืมสมาร์ทโฟนจอเล็ก หรือแล็ปท็อปสุดเทอะทะไปได้เลย เรากำลังพูดถึง Galaxy Tab S3 แท็บเล็ตที่มาพร้อมกับปากกา S Pen ดีไซน์ใหม่ ซึ่งวันนี้ Sanook! ก็ไม่พลาดที่จะรีวิวจุดเด่นของแท็บเล็ตตัวนี้กันดูสักหน่อย ว่าเรื่องฟังก์ชั่นจะกินขาดหรือทำให้คุณอินได้มากแค่ไหน?


     ปากกา S Pen สุดสมูธ ขีด เขียน วาด ได้เสมือนปากกาจริง

     สำหรับสาวกซัมซุงคงทราบดีว่าเรื่องปากกาสไตลัสต้องยกให้เขา! และสำหรับปากกา S Pen ของ Galaxy Tab S3 นั้น ถูกออกแบบมาให้ใหญ่จับถนัดมือใช้งานได้อย่างสะดวกสบายมาก และเพื่อขีดๆ เขียนๆ ได้เสมือนปากกาจริง หัวปากกาเล็กจึงเล็กเพียง 0.7 มม. เพื่อรองรับแรงกดทั้งหนักและเบาได้ดั่งใจ ซึ่งเหมาะกับการใช้งานที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการจดบันทึก ร่างไอเดีย ครีเอทงานอาร์ตต่างๆ ได้อย่างมืออาชีพ พร้อมฟีเจอร์การใช้งานที่หลากหลาย ช่วยจัดการชีวิตยุ่งๆ ให้ง่ายขึ้น


S Pen มากความสามารถ
- แต่งแต้มสีสันหรือเขียนข้อความเป็นลายมือตัวเองบนภาพถ่ายในแกลเลอรี
- เซ็นเอกสาร แก้ไข คอมเมนต์งานบนไฟล์ PDF
- ซูมภาพด้วยการใช้ S Pen วางไว้เหนือส่วนที่ต้องการ ส่วนนั้นจะขยายขึ้นมาให้คุณได้ชัดเจนสะดวกรวดเร็ว
- แปลภาษาด้วยการจ่อ S Pen บนหน้าจอที่คำนั้น ความหมายของคำนั้นก็จะปรากฏขึ้นทันทีทั้งรูปแบบข้อความหรือในรูปภาพ

     จอใหญ่สะใจ จอแสดงผลไบรท์สุดๆ

     บอกลาการเพ่งดูหน้าจอใกล้ๆ ไปได้เลย เพราะ Galaxy Tab S3 จอใหญ่เต็มตามีขนาดถึง 9.7 นิ้ว แสดงผลภาพได้สว่างมากขึ้น แถมสีสันก็ยังสดใสสะดุดตา


     เสพความบันเทิงได้ฟินกว่าเดิม

     ไม่ว่าจะเป็นการดูหนัง ฟังเพลง หรือเล่นเกม Galaxy Tab S3 ก็ตอบโจทย์ได้ตรงตามความต้องการ เพราะเราสามารถดูภาพได้สมจริงมากขึ้น ด้วยกราฟิก Vulkan ที่ช่วยยกระดับภาพในวีดิโอในรูปแบบ HDR ทำให้ภาพสวยสมจริงมีชีวิต บวกกับระบบลำโพง 4 ตัว เสียงก็จะเซอร์ราวนด์รอบทิศ ส่งเสียงจากทุกมุมของตัวเครื่อง เชื่อว่าคอหนัง เพลง และเกมทั้งหลาย น่าจะชอบฟังก์ชั่นตัวนี้เป็นพิเศษ


     ทำงานไปด้วย ดูหนังไปด้วยยังได้!

     ทางแบรนด์อุตส่าห์ดีไซน์หน้าจอใหญ่ขนาดนี้ ถ้าไม่มีโหมด Multitasking คงเสียชื่อซัมซุงแย่ ซึ่งถ้าใครที่เคยสัมผัสการใช้งานหลายหน้าต่างไปพร้อมกัน จะรู้ว่าบางครั้งพอแบ่งหน้าจอเป็น 2 ส่วน ก็แลดูเบียดๆ ภาพที่โชว์ก็ใหญ่ไม่เต็มตา แต่สำหรับ Galaxy Tab S3 ไม่ใช่แน่นอน การใช้งานด้านมัลติมีเดียและการทำงานอื่นๆ ไปพร้อมๆ กันเป็นไปอย่างลื่นไหล ยิ่งทำให้การทำงานไม่น่าเบื่อ แถมยังทำได้นานขึ้นด้วยซ้ำ


     หากใครกังวลเรื่องแบตหมดไว เพราะฟังก์ชั่นก็ไม่ใช่ไก่กา ลูกเล่นเต็มไปหมด แต่ขอเคลียร์ไว้เลยว่าแบตอึดพอสมควร ส่วนเวลาชาร์จก็ชาร์จได้อย่างรวดเร็ว ถือว่าข้อนี้เราให้ผ่าน สำหรับน้ำหนักของตัวเครื่องนั้น แน่นอนว่าจอใหญ่ขนาดนี้ ก็ต้องหนักกว่าสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตบางรุ่นอยู่บ้าง แต่เชื่อเถอะว่าไม่หนักจนพกไปไหนมาไหนไม่สะดวกแน่นอน บวกกับรูปลักษณ์ที่บางเฉียบ เวลาถือไม่ลำบากอย่างที่คิด แถมเรื่องหน้าตาก็เรียบหรู ดูมีคลาสตามสไตล์ซัมซุง

     ถ้าใครกำลังครุ่นคิดอยากได้ไอเท็มใหม่ๆ มาช่วยจัดการความยุ่งยากในชีวิต ทั้งยังเติมเต็มความบันเทิงได้ ลองให้ Galaxy Tab S3 เป็นหนึ่งในชอยส์ของคุณดูสิ เพราะถ้าเทียบกับสเปคและฟังก์ชั่นที่ครบครันในราคา 24,500 บาทนั้น ไม่แพงเกินเหตุแน่นอน!


[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook