ชาร์จสาย VS ชาร์จไร้สายนแบบไหนดีที่สุด

ชาร์จสาย VS ชาร์จไร้สายนแบบไหนดีที่สุด

ชาร์จสาย VS ชาร์จไร้สายนแบบไหนดีที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คำถามโลกแตกอีกข้อหนึ่งสำหรับมือถือในยุคปัจจุบันที่มีทางเลือกในการชาร์จไฟได้หลายแบบทั้งแบบเสียบสายชาร์จโดยตรง กับชาร์จไฟผ่านระบบไร้สาย แบบไหนถึงจะเหมาะกับคุณและมีข้อดีข้อเสียอย่างไร วันนี้ทีมงาน Sanook! Hitech จะมาหาคำตอบกัน

ระบบชาร์จไฟสาย

จริง ๆ แล้วเป็นรูปแบบดั่งเดิมและใช้กันมานานตั้งแต่มือถือยุคแรก ๆ ซึ่งมีข้อดีคือ เสียบยังไงก็เข้า และเต็มค่อนข้างแน่นอน แถมมือถือหลายรุ่นมีระบบ Quick Charge ที่เน้นเรื่องของระบบสายมากกว่าทำให้ความเร็วในการชาร์จไฟนั้นทำได้สูงขึ้นกว่าแบบสาย นั่นเอง

แต่ข้อเสียคือ จะเกะกะในเวลาชาร์จไฟ และสายนั้นถ้าเก็บไม่ดีโอกาสที่จะสายขาดข้างในค่อนข้างมีสูงมาก และ Port ชาร์จมือถือมีหลายแบบ หากไม่ได้พกมาก็เป็นปัญหาได้

ระบบชาร์จไฟแบบไร้สาย

เป็นเทคโนโลยีใหม่ที่รองรับกับมือถือบางรุ่นที่มีแผ่นแม่เหล็กเชื่อมต่อกับเครื่องเปรียบเหมือนกับการชาร์จไฟไร้สายก็ว่าได้ ซึ่งมีข้อดีคือความสะดวกที่สุด แค่วางก็ชาร์จไฟได้ และมีหลากหลายรูปแบบที่ให้เลือกใช้เช่นชาร์จไฟด่วน หรือไม่ด่วนได้ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ในการรองรับการจ่ายไฟ

ข้อเสียนั้น มือถือส่วนมากยังไม่รองรับระบบนี้ นอกจากกลุ่มของราคาแพง และอาจจะต้องซื้ออุปกรณ์เสริมรองรับแทน แถมความเร็วในการชาร์จไฟ กลับน้อยกว่า แบบสายอีก

จะเรียกได้ว่าแบบไร้สายก็เน้นความสะดวกได้ดีไม่น้อย แต่ถ้าแบบสายนั้นต้องขึ้นอยู่กับรูปแบบของอุปกรณ์ชาร์จด้วย มีทั้งข้อดีและข้อเสีย ยังไงลองเลือกใช้ในรูปแบบที่เหมาะสมกับ Lift Style ของคุณครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook