WD ปรับแคมเปญเรียกสีแทนประเภทของ Hard Disk เพื่อให้เรียกได้ง่ายขึ้น

WD ปรับแคมเปญเรียกสีแทนประเภทของ Hard Disk เพื่อให้เรียกได้ง่ายขึ้น

WD ปรับแคมเปญเรียกสีแทนประเภทของ Hard Disk เพื่อให้เรียกได้ง่ายขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     WD มีการปรับเปลี่ยนเรื่องการเรียกสีของ Hard Disk แบบภายใน หรือ Internal ให้ง่ายขึ้นโดยแยกเป็นสีทั้งหมด 5 สีได้แก่ น้ำเงิน, ดำ, แดง, ม่วงและทอง เพื่อสื่อสารกับผู้บริโภคให้เข้าใจสีและเลือกได้ง่ายขึ้น ซึ่งแต่ละสีแบ่งออกเป็นรูปแบบต่าง ๆ ดังนี้

  •  WD Blue สีน้ำเงินสำหรับพีซี : WD Blue คุ้มค่าสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลและสำนักงาน นำเสนอคุณสมบัติและประสิทธิภาพที่ตอบโจทย์การใช้งานทั่วไป มีให้เลือกตั้งแต่ความจุ 250GB ไปจนถึง 6TB หรือหากต้องการความรวดเร็วในการเข้าถึงข้อมูล รุ่นที่สามารถตอบโจทย์ได้ดี คือ  WD Blue SSHD ที่ผสมผสานระหว่างฮาร์ดดิสก์ความจุสูง กับ 8GB NAND เป็นแคชเพื่อการเข้าถึงข้อมูลที่รวดเร็วยิ่งขึ้น

  • WD Black สีดำเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด:  เมื่อคำว่าประสิทธิภาพเป็นคำตอบสำหรับผู้ใช้งาน WD Black คือตัวเลือกที่ใช่ เหมาะสำหรับผู้ที่ทำงานด้านมัลติมีเดีย ตกแต่งภาพ ตัดต่อวิดีโอ แต่งเพลง หรืองานออกแบบกราฟิกต่างๆ ตลอดไปจนถึงเหล่าบรรดาเกมเมอร์ทั้งหลาย นำเสนอความจุตั้งแต่ 500GB ไปจนถึง 6TB มีแคชขนาดใหญ่เป็นพิเศษตั้งแต่ 64MB ถึง 128MB (แล้วแต่รุ่น) มีเสถียรภาพในระดับสูงกว่าด้วยเทคโนโลยี StableTrac  สินค้ารับประกันนานถึง 5 ปี

  • WD Red ฉลากสีแดง ทางเลือกที่ใช่สำหรับ Nas : กับเฟิร์มแวร์ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้กับอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลบนเครือข่ายโดยเฉพาะ WD Red จึงเหมาะสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปตลอดไปจนถึงออฟฟิศขนาดเล็กแบบ SOHO (Small Office/Home Office) สำหรับอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลบนเครือข่ายขนาด 1-8 bay ที่แม้จะเปิดใช้งานตลอด 24 ชั่วโมง แต่ก็ไม่ได้มีการเข้าถึงข้อมูลหนักหน่วงมาก หรือ WD Red Pro สำหรับธุรกิจขนาดกลางไปจนถึงธุรกิจขนาดใหญ่ที่ใช้อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลบนเครือข่ายขนาด 16 bay ขึ้นไป มีการใช้งานตลอด 24 ชั่วโมงและมีการเข้าถึงข้อมูลที่หนักหน่วงตลอดเวลา


  • WD Purple สีม่วงเพื่อระบบกล้องวิดีโอวงจรปิด : WD Purple ออกแบบมาเพื่อการใช้งานในสภาพแวดล้อมที่มีอุณหภูมิสูง พร้อมเทคโนโลยี AllFrame ที่ช่วยลดทอนความผิดพลาดของข้อมูลวิดีโอ[1] โดย WD Purple มีความจุให้เลือกตั้งแต่ 1TB ถึง 6TB เหมาะสำหรับออฟฟิศขนาดเล็ก รองรับกล้องวงจรปิดสูงสุด 32 กล้อง ในขณะที่ WD Purple NV ถูกออกแบบมาสำหรับอุปกรณ์ประเภท Network video recorder (NVR) มีความจุให้เลือกตั้งแต่ 4TB ถึง 6TB รองรับกล้องวงจรปิดได้สูงสุดถึง 64 ตัว พร้อมกับการรับประกัน 3 ปี


  • WD Datacenter ฉลากสีทอง เสริมพลังศูนย์ข้อมูล: WD Datacenter เป็นฮาร์ดดิสก์แบบพิเศษ ถูกออกแบบเพื่อธุรกิจขนาดกลางและขนาดใหญ่ ด้วยความจุสูงสุด 6TB และแคชขนาดใหญ่ เหมาะสำหรับการใช้งานในดาต้าเซ็นเตอร์สมกับชื่อรุ่น นอกจากนี้ ยังสามารถใช้ได้กับระบบกล้องวงจรปิดขนาดใหญ่ที่มีจำนวนกล้องจำนวนมากๆ หรือจะเป็นระบบจัดเก็บข้อมูลบนเครือข่ายที่มีการใช้งานต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมงและต้องการเสถียรภาพของระบบสูงสุด พร้อมการรับประกันนาน 5 ปี

     ถือว่าเป็นการเรียกที่ง่ายมากขึ้นและทำให้คนเข้าใจได้ง่ายมากขึ้น และน่าเสียดายที่รุ่น WD Green นั้นไม่มีแล้วก็น่าเสียดายอยู่ไม่น้อย ส่วนสำหรับรุ่นสีทองนั้นจะต้องหากับตัวแทนจำหน่ายที่รองรับโดยตรงจะดีที่สุดครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook