10 อันดับ โน๊ตบุ๊คแบตเตอรี่อึดที่สุด และใช้ได้ยาวนานมากที่สุดในโลก

10 อันดับ โน๊ตบุ๊คแบตเตอรี่อึดที่สุด และใช้ได้ยาวนานมากที่สุดในโลก

10 อันดับ โน๊ตบุ๊คแบตเตอรี่อึดที่สุด และใช้ได้ยาวนานมากที่สุดในโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับผู้ใช้โน๊ตบุ๊คแล้ว คงไม่ใช่แค่พลังสุดแรงเกิดหรือหน้าจอใหญ่ เปิดเครื่องได้เร็วเพียงเท่านั้น แต่ผู้ใช้กลุ่มใหญ่ที่หันมาใช้งานโน๊ตบุ๊ค ให้ความสำคัญกับระยะเวลาการทำงานที่ยาวนาน ในยามที่ใช้งานนอกบ้าน

แต่ด้วยเงื่อนไขในการทำงานที่มีตัวแปรมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เรื่องของประสิทธิภาพ สเปค การเชื่อมต่อและอุปกรณ์ที่นำมาใช้หลายสิ่งเหล่านี้ ทำให้โน๊ตบุ๊คแต่ละรุ่นมีระยะเวลาในการทำงานที่มากน้อยต่างกัน บางรุ่นอาจใช้ได้ 3 ชั่วโมง

แต่บางรุ่นอาจขยับไปที่ 7-8 ชั่วโมงดังนั้นการเลือกใช้ของคนในกลุ่มนี้ ก็คงต้องมองเรื่องความสมดุล ระหว่างประสิทธิภาพและการใช้พลังงานไปควบคู่กัน แต่ถ้าหากต้องการเรื่องของระยะเวลาในการทำงานที่ยาวนานอย่างเดียวแล้วล่ะก็ ลองมาดูบทความที่น่าสนใจจาก Laptopmag นี้กันว่า โน๊ตบุ๊ครุ่นใดสามารถใช้งานได้ยาวนานกันบ้าง

thinkpad-x240

1. Lenovo ThinkPad X240 เป็นโน๊ตบุ๊คในกลุ่มของ X200 series ซึ่งเป็นโน๊ตบุ๊คที่สะดวกในการพกพาแบบสุดๆ ช่วยให้ใช้งานได้ยาวนานมากขึ้นและมีน้ำหนักเบา แบตเตอรี่ใช้งานได้ถึง 7 ชั่วโมง 40 นาที และสามารถยืดระยะไปได้ถึง 20 ชั่วโมง 28 นาที เมื่ออัพเกรดจากแบต 3-cells มาเป็น 6-cells โดยความทนทานนี้ส่วนใหญ่จะพบได้บนโน๊ตบุ๊คที่ไม่ได้ติดตั้งอยู่ภายใน จึงเรียกได้ว่า X240 นี้มีความสมบูรณ์แบบในงานของการผลิตเลยทีเดียว

thinkpad-t440s

2. Lenovo ThinkPad T440s หนึ่งในโน๊ตบุ๊คสำหรับงานธุรกิจที่มีแบตสำรองที่มีอายุการทำงานที่ยาวนาน ทำงานร่วมกับซีพียู INtel Core 4th Gen สามารถปรับแต่งทำงานร่วมกับแบต 3-cells ให้ทำงานได้นานถึง 7 ชั่วโมง แต่หากจ่ายพิเศษอีก 5 USD ในการเพิ่มออพชั่นเป็นแบต 6-cells ก็จะสามารถเพิ่มเวลาการทำงานได้นานถึง 14 ชั่วโมง 36 นาที ซึ่ง T440s มีแบตภายใน 3-cells แต่สามารถสลับการใช้งานแบตเสริมได้ นอกเหนือจากการใช้งานปกติอีกด้วย

asus_x205_1205

3. Asus EeeBook X205TA ไม่ได้ออกแบบให้สามารถทำงานได้นานถึง 12 ชั่วโมงเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีสนนราคาที่ถูกอย่างไม่น่าเชื่อกับราคาเพียง 199USD ที่อาจจะได้สเปคแบบ Chromebook แต่สามารถใช้งาน Windows 8.1 ได้ กับหน้าจอแบบธรรมดาและลำโพงที่ให้คุณภาพได้น่าพอใจ กับระยะเวลาการทำงานได้ถึง 12 ชั่วโมง 5 นาที

Macbook Air 13

4. Apple MacBook Air 13-inch ด้วยการออกแบบที่ค่อนข้างลงตัว เพรียวบาง พร้อมเพิ่มหน่วยประมวลผล Intel Core i5 แต่ได้แบตที่มีอายุการทำงานยาวนานขึ้นกว่า 12 ชั่วโมงในการทดสอบ นอกจากนี้การเพิ่มแป้นพิมพ์ที่ใช้งานง่ายเข้าไป ทัชแพดที่แสนสะดวก รวมถึงได้ OSX Maverick มาด้วย จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไม 999USD ยังคงเป็นราคาที่เหมาะสำหรับ Ultraportable รุ่นนี้

MacBook Pro 13 wRetina display 2014

5. Apple MacBook Pro 13-inch with Retina display (2014) ความแข็งแกร่งของ MacBook Pro รุ่นนี้อยู่ที่จอแสดงผลแบบ Ratina Display ที่ถือเป็นจุดแข็ง แต่กลับไม่ส่งผลกระทบต่อการใช้พลังงานของแบตมากขึ้นแต่อย่างใด โดยให้ระยะเวลาในการทำงานได้นานถึง 10 ชั่วโมง 44 oาที ในการทดสอบ ซึ่งมากกว่าปี 2013 ด้วยซ้ำ ส่งผลให้การใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการปรับแต่งภาพ วีดีโอแชทกับเพื่อนทำได้อย่างคุ้มค่าเลยทีเดียว

dell_chromebook_11_702

6. Dell Chromebook 11 (i3) เมื่อใดที่กำลังยุ่งวุ่นวายกับในระบบ Cloud ก็แทบจะไม่อยากมาเสียเวลานั่งชาร์จไฟเพื่อรอนำไปใช้งานข้างนอก ซึ่งก็เป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ Dell Chromebook รุ่นนี้ที่มีจอแสดงผล 11.6″ สามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยประสิทธิภาพของ Intel Core i3 ที่ช่วยให้การใช้งานไหลลื่นไม่สะดุด ด้วยเวลาจากการทดสอบที่ทำได้ถึง 7 ชั่วโมง

travelmate-p645

8. Acer TravelMate P645 นับเป็นโน๊ตบุ๊คที่มาพร้อมขุมพลังในการขับเคลื่อนและใช้งานได้นานถึง 9 ชั่วโมง 46 นาที นอกจากจะออกแบบได้บางและเบาแล้ว ยังช่วยให้เป็นโน๊ตบุ๊คที่เหมาะกับการทำงานในแต่ละวัน พร้อมฟีเจอร์ระบบความปลอดภัยที่จัดมาให้แบบเต็มที่ จึงยังคงตอบสนองการใช้งานทั้งในด้านธุรกิจและอุ่นใจได้เมื่อต้องนำไปใช้ใน การเดินทาง

macbookair11inch2014_673433

8. MacBook Air 11-inch (2014) หนึ่งใน MacBook ที่มีความคุ้มค่ามากที่สุดอีกรุ่นหนึ่ง กับราคาค่าตัว 899USD ได้หน่วยประมวลผล Intel Core i5 ที่ทำงาน 1.4GHz และมี SSD มาด้วย ภายใต้ดีไซน์ที่เรียกว่า Ultraportable พร้อมแบตที่มีความอึดทนเป็นเยี่ยม บนน้ำหนักเพียง 2.4 ปอนด์ ให้เวลาการทำงานจากการทดสอบ 9 ชั่วโมง 19 นาที

lenovo_n20p_850

9. Lenovo N20p Chromebook เป็นโน๊ตบุ๊คราคาไม่แพง แถมยังใช้งานได้นาน ด้วย2 รางวัลจาก Best ChromeBook ด้วยหน้าจอ 11.6″ ซึ่งสิ่งที่สร้างความเหนือชั้นของโน๊ตบุ๊ครุ่นนี้ก็คือ ระบบทัชสกรีนหน้าจอที่ทำงานในแบบ Dual mode สามารถหมุนได้ พร้อมซีพียู Intel Celeron ให้ประสิทธิภาพในงานประจำวันได้ดีพอสมควร ให้เวลาในการทำงานถึง 8 ชั่วโมง 50 นาที

dell_latitude_14_rugged_848

10. Dell Latitude 14 Rugged Extreme โน๊ตบุ๊คที่ถูกสร้างมาเพื่อความทนทานในทุกสภาพแวดล้อมที่กันดาร โดยมีหน้าจอแบบสัมผัสขนาด 14″ และพอร์ตที่มีการป้องกันที่ดี ภายในมีระบบกราฟฟิกจาก nVIDIA และซีพียู Intel Core i5 รวมถึง SSD 256GB ให้ระยะเวลาในการทำงานถึง 9 ชั่วโมง นั่นหมายถึงสามารถทำงานจนเสร็จในแต่ละวันได้สบาย

ที่มา : laptopmag

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook