7 ไอเดียเก๋ๆ ในการจัดการแอปฯ บนมือถือ ให้เป็นระเบียบ และหาง่ายขึ้น

7 ไอเดียเก๋ๆ ในการจัดการแอปฯ บนมือถือ ให้เป็นระเบียบ และหาง่ายขึ้น

7 ไอเดียเก๋ๆ ในการจัดการแอปฯ บนมือถือ ให้เป็นระเบียบ และหาง่ายขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

7 ไอเดียเก๋ๆ ในการจัดการแอปฯ บนมือถือ ให้เป็นระเบียบ และหาง่ายขึ้น

คาดว่าปัญหานี้ ผู้ใช้ iPhone คงจะประสบพบเจอกันมาแล้วทุกคนครับ เมื่อเรามีแอปพลิเคชันในเครื่องเยอะมากขึ้น กว่าจะหาแอปฯ ที่จะใช้ได้เจอ ก็เสียเวลาไปพอสมควรเลยทีเดียว ถึงเวลาแล้วครับ ที่เราจะต้องทำการ จัดระเบียบแอปฯ ในมือถือกันเสียที


ซึ่งในวันนี้ ทีมงาน techmoblog มีไอเดียในการจัดระเบียบแอปฯ กันถึง 7 วิธี มาชมกันครับว่า มีวิธีอะไรกันบ้าง

เปลี่ยนชื่อโฟลเดอร์ให้จำได้ง่ายขึ้น


วิธีการจัดระเบียบแอปพลิเคชันให้ดูเรียบร้อยมากที่สุด ก็คือ การสร้างโฟลเดอร์ให้กับแอปฯ นั้นๆ นั่นเองครับ แต่ในบางครั้ง ชื่อของโฟลเดอร์ ก็มีส่วนในการค้นหาด้วยเหมือนกัน เพราะในบางครั้ง การใช้ชื่อแบบ Default อย่างเช่น Productivity, Reference หรือ Utilities บางทีก็ต้องมานึกครับว่า มันคือโฟลเดอร์เก็บแอปฯ อะไร ควรจะตั้งชื่อให้จำง่ายๆ กันไปเลย ดังรูปครับ

เรียงตามสีของแอปฯ


การออกแบบไอคอน และสีสันของแอปฯ เป็นวิธีการทำให้ผู้ใช้ จดจำแอปฯ ดังกล่าวได้ง่ายขึ้น ไอเดียนี้ก็คือ ให้เรียงสีของไอคอนแอปฯ ที่มีโทนสีเดียวกัน ไว้ด้วยกัน วิธีนี้ จะช่วยทำให้หาแอปฯ ที่ต้องการได้ง่ายขึ้นครับ ลองนำไปใช้กันดู

เรียงตามลำดับตัวอักษร


ถ้าหากคุณคิดว่า การเรียงแอปฯ ตามลำดับตัวอักษรจะช่วยทำให้หาได้ง่ายขึ้น เพราะสามารถจำชื่อแอปฯ ทุกตัวในเครื่องได้หมด ก็จัดไปเลยครับ แต่ไม่ต้องนั่งเรียงทีละแอปฯ นะครับ วิธีการเรียงแอปฯ ตามตัวอักษร ก็คือ เข้าไปที่ Settings > General > Reset > Reset Home Screen Layout แค่นี้ก็เรียบร้อย

ถามตัวเองก่อนว่า ถือ iPhone ด้วยท่าไหน?


ท่าทางการจับถือขณะใช้งาน ช่วยบ่งบอกได้ว่า เราถนัดการใช้งานในรูปแบบใด แล้วให้นำแอปฯ ที่เปิดใช้งานบ่อยๆ ไปใช้ ณ จุดนั้น จะช่วยทำให้หาแอปฯ ได้ง่ายขึ้นครับ

จัดแอปฯ ประเภทเดียวกัน ให้อยู่ในแถวเดียวกัน


วิธีนี้ เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ชอบการเรียงแอปฯ ใส่ในโฟลเดอร์ครับ แต่เราสามารถแก้ปัญหาได้ด้วยการ เรียงแอปฯ หมวดหมู่เดียวกัน ไว้ในแถวเดียวกัน ยกตัวอย่างเช่น แอปฯ ประเภท Social Network, แอปฯ ด้านแผนที่ เป็นต้น

แอปฯ ไหนใช้บ่อยสุด เอาไว้หน้าแรก


สำหรับไอเดียนี้ น่าจะเป็นเทคนิคที่ผู้ใช้หลายๆ ท่าน ใช้กันมากครับ แอปฯ ไหนใช้บ่อยสุด ให้ย้ายตำแหน่งมาไว้หน้าแรก ส่วนหน้าที่ 2 หรือ 3 ให้สร้างเป็นโฟลเดอร์ และจัดเป็นหมวดหมู่เอาไว้ ทางที่ดี ไม่ควรมีหน้า Homescreen เกิน 3 หน้าครับ

ชื่อโฟลเดอร์ ให้ใส่รูป อีโมจิ แทนตัวอักษร


วิธีนี้ไม่รู้จะช่วยให้จำได้ง่ายขึ้นหรือเปล่า แต่ก็ทำให้หน้า Homescreen มีสีสันครับ ถ้าหากการใส่ อีโมจิ เพียงอย่างเดียว จะไม่ช่วยอะไร ให้ใส่ตัวอักษรเพิ่มไปสักหน่อย ก็เป็นไอเดียที่ดีไม่ใช้น้อยครับ

ชอบไอเดียแบบไหน ลองนำไปปรับใช้กันดูนะครับ

รายละเอียดเพิ่มเติม : mashable.com

สนับสนุนเนื้อหา: www.techmoblog.com

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook