Facebook เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ล็อคอินแบบไม่เปิดเผยตัวตน

Facebook เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ล็อคอินแบบไม่เปิดเผยตัวตน

Facebook เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ล็อคอินแบบไม่เปิดเผยตัวตน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Facebook เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ล็อคอินแบบไม่เปิดเผยตัวตนสำหรับแอพที่ชอบขอข้อมูลส่วนตัว

ในเวทีประชุมนักพัฒนาของ Facebook หรือ F8 ประจำปี 2014 ซีอีโอ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถล็อคอินเพื่อเข้าใช้แอพพลิเคชั่นของบุคคลที่สามหรือ third-party โดยไม่เปิดเผยรายละเอียดส่วนบุคคล

ก่อนอื่นต้องขอเกริ่นเล็กน้อยว่าแอพพลิเคชั่นของบุคคลที่สามหรือ third-party คือบรรดาแอพต่างๆในบน Facebook ที่หากผู้ใช้ต้องการเข้าใช้งานแอพนั้นๆจะแจ้งขอข้อมูลส่วนตัวและขอแชร์ข้อมูลลงในหน้าเพจของเราด้วย ซึ่งเชื่อว่าผู้ใช้ส่วนใหญ่ไม่ยินดีนักกับการบอกข้อมูลส่วนตัว เพราะไม่แน่ใจว่าแอพเหล่านั้นไว้วางใจได้มากน้อยแค่ไหนหรือจะเป็นสแปมที่คอยกระจายไปยังเพื่อนๆใน Facebook โดยที่คุณไม่มีเจตนาก็เป็นได้

โดยมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ให้ข้อมูลว่าฟีเจอร์ดังกล่าวจะคอยแจ้งเตือนผู้ใช้ก่อนจะเข้าใช้แอพต่างๆ ว่าจะเลือกล็อคอินแบบปกติหรือจะล็อคอินโดยไม่เปิดเผยตัวตน (anonymous) นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถกำหนดได้ว่าหากจำเป็นต้องให้ข้อมูลส่วนตัวจะเลือกให้ข้อมูลเรื่องใดได้บ้าง

อีกหนึ่งข้อดีของฟีเจอร์นี้คือการล็อคอินโดยไม่เปิดเผยตัวตน เพื่อทดสอบการใช้งานแอพนั้นๆ ก่อนจะตัดสินใจเลือกล็อคอินด้วยแอคเคาท์ส่วนตัว และนับว่าส่งผลดีต่อผู้ใช้ Facebook ต่อการรับมือและป้องกันแอพที่ดูไม่น่าไว้ใจหรืออาจสร้างความรำคาญให้กับตัวคุณและเพื่อนๆ นอกจากนี้ยังถือเป็นการสนับสนุนนักพัฒนาแอพสำหรับ Facebook อีกด้วย

ที่มา The Verge

สนับสนุนบทความ : Arip

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook