LINE ออกปัดรับคำร้องขอจาก ปอท.

LINE ออกปัดรับคำร้องขอจาก ปอท.

LINE ออกปัดรับคำร้องขอจาก ปอท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

LINE ออกปัดรับคำร้องขอจาก ปอท.

LINE - จากกรณีที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. ระบุว่าแอพแชท LINE อาจมีความสุ่มเสี่ยงต่อความมั่นคงของชาติ ดังนั้นทาง ปอท. จึงได้ดำเนินการติดต่อกับบริษัทผู้เป็นเจ้าของ LINE เพื่อขอความร่วมมือตรวจสอบบทสนทนาของกลุ่มผู้ต้องสงสัยที่อาจเป็นถัยด้านความมั่นคง ซึ่งเรื่องดังกล่าวบริษัทผู้เป็นเจ้าของ LINE ได้มีแถลงการณ์ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

คำแถลงการณ์ของ LINE Corporation ระบุว่า "ทาง LINE Corporation ยังไม่ได้รับคำขออย่างเป็นทางการจากทางกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. ดังนั้น LINE จึงยังคงไม่สามารถให้ข้อมูลใดๆ ได้ในตอนนี้ แต่ LINE ยืนยันว่าจะยังคงคุมเข้มนโยบายการเก็บรักษาข้อมูลและความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งาน ตลอดจนรักษามาตรฐานความปลอดภัยในระดับสากลต่อไป" ซึ่งกรณีการควบคุมและติดตามตรวจสอบข้อมูลรวมไปถึงบทสนทนาของกลุ่มผู้ต้องสงสัยที่ใช้ LINE เป็นเครื่องมือกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง เนื่องจากมีองค์กรและนักกฎหมายต่างให้ความเห็นว่าการกระทำในลักษณะนี้สุ่มเสี่ยงต่อการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลเป็นอย่างยิ่ง

อย่างไรก็ตามก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าทาง ปอท. จะยังคงเดินหน้าหาแนวทางร่วมกับ LINE Corporation ต่อไปหรือไม่เพื่อติดตามตรวจสอบข้อมูลรวมไปถึงบทสนทนาของกลุ่มผู้ต้องสงสัยที่ใช้ LINE เป็นเครื่องมือ

สนับสนุนเนื้อหา: Arip

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook