"ตาเล็ก วินโดว์ฯ" เดือด!โพสต์FB อัดคนกล่าวหาแฮกเว็บสปน.ทำแม่-ยาย ร้องไห้ จวก"รองเจี๊ยบ"ไม่แก้ข่าวให้

"ตาเล็ก วินโดว์ฯ" เดือด!โพสต์FB อัดคนกล่าวหาแฮกเว็บสปน.ทำแม่-ยาย ร้องไห้ จวก"รองเจี๊ยบ"ไม่แก้ข่าวให้

"ตาเล็ก วินโดว์ฯ" เดือด!โพสต์FB อัดคนกล่าวหาแฮกเว็บสปน.ทำแม่-ยาย ร้องไห้ จวก"รองเจี๊ยบ"ไม่แก้ข่าวให้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ตาเล็ก วินโดว์ฯ" เดือด!โพสต์FB อัดคนกล่าวหาแฮกเว็บสปน.ทำแม่-ยาย ร้องไห้ จวก"รองเจี๊ยบ"ไม่แก้ข่าวให้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. วันที่ 16 พฤษภาคม นายณรงค์ฤทธิ์ ได้โพสต์ข้อความ ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวในชื่อ "ตาเล็ก วินโด้เก้าแปดเอสอี" โดยมีการแปะลิงค์ข่าว จากเว็บไซต์หนึ่ง ที่อ้างอิงข่าว จากหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง ที่มีการรายงานข่าว

เผยแพร่การให้สัมภาษณ์ของ นางสาคร สุขสาร อายุ 62 ปี มารดา และนางชุ่ม ไชยประภา ซึ่งเป็นยายของนายณรงค์ฤทธิ์ ที่บ้านเลขบ้านเลขที่ 114 ม.3 ต.กำแพงเซา อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช โดยทั้งคู่ได้ร่ำไห้ และยืนยันว่า นายณรงค์ฤทธิ์ ไม่ได้เป็นคนแฮกเกอร์ พร้อมระบุถูกลั่นแกล้งที่จะมีการออกหมายจับ ทั้งนี้ นายณรงค์ฤทธิ์ ระบุข้อความ ชี้แจงและตอบโต้ กับกรณีดังกล่าวว่า

"จากข่าว http://tnews.teenee.com/etc/95374.html

ข่าวอื่นปรุงแต่ง ใส่สีอย่างไร ผมอยากจะบอกว่า


ผม "ทนอ่าน" มาได้มาตลอดนะ แต่ในภาพนี้ ผมเห็น "น้ำตา" ของแม่ผมว่ะ

แล้วไปอ่านแต่ละคอมเม้น แล้วผมรู้สึกอยากจะบอกว่า

"ถ้าพวกคุณมีความรู้เรื่องคอมมากกว่านี้และ รู้จักผมมากกว่านี้ ... คุณจะไม่พิมพ์คอมเม้นกันแบบนี้"

ผมพยายาม จะไม่ดราม่ากับใครมาตลอดเลยนะ ผมเก็บอาการ มาได้เป็นอย่างดีโยตลอด ผมโพสปกป้องผู้ใหญ่ทุกคน ผมไม่อยากฉีกหน้าใคร

แต่ ณ ตอนนี้"ถ้าคุณเห็นภาพแม่ที่คุณเลี้ยงมาน้ำตาตก และ เห็นข่าวยาย อาการทรุด คุณจะยังจะนิ่งเฉยอยู่ต่อไปไหวมั้ย ? ถ้ายายผมเป็นอะไรไป คุณทั้งหลายจะออกมารับผิดชอบมั้ย ?"

=============

ดังนั้น ผมขอย้ำตรงนี้ ชัดๆอีกที

"ตั้งแต่เกิดมาผมไม่เคยเข้าเวป สปน. ห่าเหวอะไรนั่นเลย ขนาดวันที่โดนแฮก ผมก็ยังไม่เข้าไปเลย"

แล้วไอ้ข้อความในเฟสบุคผมนั่นน่ะ นั่นผมจำเวปผิด แต่ถ้าการที่ผมเห็น url นั่น แล้วโพสข้อความแบบนั้นออกมา แล้วทำให้ ตำรวจมาสรุปว่า ผมเป็นคนร้ายแน่นอน

ผมขอให้คุณทำอย่างนี้ มาให้ถูกต้องเลยแล้วกัน

1. ประกาศ md5 กับ sha1 ของเครื่อง sv

ตั้งแต่ตอนที่เริ่ม clone image มา ขอเป็น vdo ขั้นตอน ตั้งแต่ตอนแกะเครื่อง และ clone เลย นะ ถ้าคุณยังอยากพิสูจน์กับผม ว่าที่คุณพูดมาตั้งแต่วันแรก นั้นคุณจริงใจกับผมจริงๆ (แล้วเราค่อยกลับมาใช้คำว่า พี่-น้อง กันได้เหมือนเดิม)

2. ไปทำการ forensic ตามมาตรฐาน iso มาเลย

(ขอซักปี 2009 ก็พอไม่ต้อง 2013 ก็ได้ผมเข้าใจอยุ่ ว่า มาตรฐานแต่ละ บ. เป็นความลับทางการค้า แต่คราวหน้า ถ้าว่างก็ร่างหรือออกกฏหมายมากันเลยเรามาร่างมาตรฐานการทำ digital forensic กันประเทศไทยจะได้ ทันฝรั่งมันซะที .. แต่ ถ้าทำไม่เป็น ไม่เข้าใจก็ไปเกณฑ์ พวก จบโท กะ อ. ที่เค้าสอนด้านนี้ มาช่วยแล้วจ่ายค่าจ้างรายวันไปซิ ... ผมว่า เสียงบ ไม่เยอะหรอก มีใครเห็นด้วยตรงนี้มั้ย ? )

3. list เอกสารมา ว่าคุณทำขั้นตอนการ forensic อะไร

กับ server ไปบ้าง แล้วให้ "ผู้ต้องหา" ทำการ recheck ตามซึ่งถ้าผู้ต้องหาเป็นผม ผม recheck เองได้แต่ถ้าเป็นคนอื่น ผมขอบอกให้เรียกใช้องค์กรอิสระ(และเปิดเผยหลังจากคดีจบ ให้เป็นกรณีศึกษาไปเลย)

4. ถ้า log ใน server ที่คุณ มั่นใจนัก มั่นใจหนาว่ามี ip ผม

แล้วมันเจอหลักฐานบ่งชี้ว่าเจอ ip นี้กำลังทำการแฮกก็รีบเอาไปแจ้งขอหมายจากศาลมา ข้อข้อมูล ip จาก ispแล้ว ถ้ามันตรงกับของผมก็ไปขอหมายศาลอีกรอบ เพื่อเอาเครื่องผม ไปตรวจแต่ถ้ามันตรงกับคนอื่น ก็รีบไปขอหมายศาลให้ถูกต้องเพื่อทำการตรวจค้น เครื่องคนที่ทำจริงๆ

----------

ที่สำคัญ ถึงรองเจี๊ยบ (พ.ต.อ.ศิริพงษ์ ติมุลา รองผู้บังคับการการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี )

ตั้งกะ วัน ที่ 9 รองเจี๊ยบบอกผมว่าไม่ต้องสนใจข่าวมาตลอด ...และตั้งแต่วันที่ 8 ผมแม่ง ช่วยสืบกันเกือบตาย ว่าใครทำ(ให้ความร่วมมืออย่างดี ชี้เบาแสและให้ข้อมูลทุกอย่าง)

แต่ ณ ตอนนี้ ก็ยังไม่ยอมออกมาแก้ข่าวให้ผมและยังไม่ยอมยืนยันความบริสุทธิ์ให้ผมบ้างเลย(อย่างที่ ตกลงกันไว้ ว่าวันอังคาร จะแก้ข่าวให้)แต่ก็ยังให้ข่าวว่า พบข้อมูล จากคอมผมว่าผมแฮกโน่น นั่น นี่ "ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้แกะจากที่ซีลอีก"

ปล. ผมอยากจะบอกว่า ผมตามจนเจอ ip(thai) และ timestamp ของคนที่ น่าสงสัยว่าทำที่สุดได้แล้ว ผมเก็บ infomation ทั้งหมดที่ต้องการไว้ให้อย่างที่ตกลงไว้แล้ว(แต่ตอนนี้ time line อาจจะยังละเอียดไม่พอเพราะ ต้องรอข้อมูลจาก ispซึ่งท่านรอง จะต้องไปขอจาก isp เอา)

แต่ถ้ายังไม่ออกมาพูดความจริงเรื่องผมผ่านสื่ออย่างที่คุยไว้วันจันทร์ ... ก็ไม่ต้องเอา ip ผู้ต้องสงสัย จากผม

แล้วผมจะรอดู ว่า ตร. ไทย จะหา ip จริงเจอมั้ย เรื่องนี้ หากยังอยากเล่นเกมส์การเมืองต่อ และยิ่งปล่อยให้มันนาน งานนี้ทีม forensic จะยิ่งตามไม่เจอหลักฐานอะไรเลยของคนที่ทำผิดจริงๆ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook