Chrome ใหม่"ตรวจคำสะกด"ให้...แต่ว่า

Chrome ใหม่"ตรวจคำสะกด"ให้...แต่ว่า

Chrome ใหม่"ตรวจคำสะกด"ให้...แต่ว่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Chrome ใหม่"ตรวจคำสะกด"ให้...แต่ว่า

รายงานข่าวล่าสุด กูเกิ้ล (Google) เพิ่มความสามารถในการตรวจคำสะกด (Spelling check) ตลอดจนไวยกรณ์ (grammar) เข้าไปในบราวเซอร์โครม (Chrome) โดยคุณสมบัติการทำงานดังกล่าวจะเชื่อมโยงกับระบบประมวลผลแบบคลาวด์ของบริษัท แต่ประเด็นที่น่าเป็นกังวลก็คงจะหนีไม่พ้นเรื่องของความเป็นส่วนตัว เนื่องจากมันอาจมีการส่งข้อมูลที่ผู้ใช้ป้อนเข้าไปในบริการบนหน้าเว็บ เพื่อตรวจสอบคำสะกดด้วย

บราวเซอร์ Chrome เวอร์ชัน 26 ทีมีสเถียรภาพในการทำงานได้เปิดให้ดาวน์โหลด และอัพเดทกันแล้ว ซึ่งฟีเจอร์ใหม่ที่กำลังตกเป็นกระแสข่าวอยู่ในขณะนี้ก็คือ "Ask Google for suggestions" โดยคุณสมบัติการทำงานดังกล่าวจะมีการส่งข้อความที่ผู้ใช้พิมพ์ไปยังเซิร์ฟเวอร์คลาวด์ของกูเกิ้ล เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของคำสะกด คำพ้อง (เสียงเหมือนเขียนต่าง) ตลอดจนไวยกรณ์ ซึ่งจะทำงานร่วมกับศัพท์เฉพาะ หรือ custome words ที่ผู้ใช้กำหนดไว้ด้วย สำหรับคุณสมบัติใหม่นี้จะอยู่ใน Chrome บนวินโดวส์ ลินุกซ์ และโครมโอเอส ส่วนเวอร์ชันแมคยังอยู่ในระหว่างการรพัฒนา อย่างไรก็ตาม คุณสมบัติการทำงานใหม่นี้จะเป็นออปชันของการทำงาน ไม่ได้บังคับให้ต้องใช้ หรือแอบทำงานอยู่เบื้องหลัง ไม่รู้ว่า ฝ่ายการตลาดของไมโครซอฟท์จะหยิบประเด็นนี้มาโจมตีกูเกิ้ลเหมือน Gmail หรือไม่?

อย่างไรก็ตาม การทำงานของระบบลักษณะนี้ Google จะต้องมีการอ่านอีเมล์บนเว็บ หรือข้อความที่คุณพิมพ์เข้าไปทั้งหมด เพื่อตรวจสอบคำสะกด แกรมมาร์ ไปจนถึงคำพ้องเสียงที่อาจเขียนผิด พร้อมทั้งแนะนำให้คุณแก้ไข ราวกับนั่งดูข้อความ หรืออีเมล์ส่วนตัวที่คุณกำลังพิมพ์อยู่ข้างๆ กันเลยทีเดียว หรือพูดง่ายๆ Google พยายามทำให้บริการง่ายที่สุด เพื่อตีสนิทชิดเชื้อกับผู้ใช้ให้ยอมเปิดเผยความลับบางอย่างโดยไม่ตั้งใจให้ Google รู้ได้ ผ่านระบบการทำงานพวกนี้ เช่นเดียวกับที่ Google อ่าน Gmail ทุกฉบับของคุณ เพื่อส่งโฆษณาที่สอดคล้องกับเมล์ของคุณยังไงล่ะ - -"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook