Tekken 7 เลือกเล่นตัวไหนดี ที่เป็นมิตรกับมือใหม่

Tekken 7 เลือกเล่นตัวไหนดี ที่เป็นมิตรกับมือใหม่

Tekken 7 เลือกเล่นตัวไหนดี ที่เป็นมิตรกับมือใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Tekken 7Tekken 7

เริ่มเล่น Tekken 7 กับเหล่าตัวละครที่เป็นมิตรกับมือใหม่

เชื่อว่าเวลานี้เกมไฟท์ติ้งที่หลายคนให้ความสนใจคงหนีไม่พ้น Tekken 7 แม้จะวางจำหน่ายมาหลายเดือนแล้วก็ตาม แต่ด้วยผลงานของผู้เล่นชาวไทยที่ทำผลงานในเวทีโลก ทำให้หลายคนเริ่มสนใจจะมาเล่นเกมนี้กันมากขึ้น แต่ด้วยจำนวนตัวละครที่มีอยู่เยอะ และรายละเอียดในเชิงลึกของเกมค่อนข้างเยอะมาก ทำให้การเรียนรู้ที่จะเล่นเกมนี้ต้องพึ่งพาความง่ายของตัวละครในการเรียนรู้ระบบเสียก่อน วันนี้เราลองมาดูกันดีกว่าว่าตัวละครไหนใน Tekken 7 ที่หัดเล่นได้ง่าย และมิตรกับผู้เล่นมือใหม่บ้างครับ

Tekken 7Tekken 7

อนึ่ง ต้องจำไว้ด้วยว่าตัวละครเหล่านี้แม้จะเล่นได้ง่าย ก็ไม่ได้หมายความว่าผู้เล่นจะสามารถเล่นตัวละครนั้นๆได้เก่งในเวลาอันรวดเร็ว ต้องขึ้นอยู่กับการฝึกฝนและประมือกับผู้เล่นอื่นๆด้วยเป็นสำคัญครับ

 

Tekken 7Tekken 7

Alisa

ไซบอร์กสาวสวยที่มีท่าโจมตีพิสดารและง่ายต่อการเรียนรู้ และยังมีท่าที่สร้างปัญหาให้กับคู่ต่อสู้มากมาย มีท่า Poke หรือตอดเล็กตอดน้อยมากมายไว้ทำเกมและรักษาระยะห่างได้ดีแม้จะมีความแรงไม่มาก และยังมีท่าพุ่งตัวที่เอาไว้ลุยหรือหลอกล่อจากระยะไกลหรือใกล้ อีกทั้งคอมโบยังกดไม่ยาก เป็นตัวละครที่ผู้เล่นสายลุยมือใหม่ควรลองหัดเป็นอันดับต้นๆตัวหนึ่ง และยังมีความเก่งอยู่ในระดับที่ดีอีกด้วย

 

Tekken 7Tekken 7

Asuka

ด้วยระยะเตะที่ยาว ท่าตั้งรับที่สวนเกือบทุกท่าของคู่ต่อสู้ ซึ่งถ้าเล่นดีๆอยู่ในระยะที่เธอสามารถออกท่าหนักๆได้เพียงฝ่ายเดียว คู่ต่อสู้จะเสียเปรียบมาก เป็นตัวละครที่เอาไว้ฝึกการกะระยะห่างจากคู่ต่อสู้และสวนกลับไปได้เป็นอย่างดี และยังมีท่า Okizeme หรือท่าดักตอนตอนฝ่ายตรงข้ามกำลังลุกอยู่มากมาย แต่ท่าสวนที่เร็วๆอย่างท่าแย๊บนั้นมีความแรงไม่มากและค่อนข้างเสียเปรียบผู้เล่นที่ชอบตั้งรับอยู่พอสมควร แต่ก็ถือว่าเป็นตัวละครที่มือใหม่ควรจับเมื่อเริ่มเล่นเกมนี้อย่างมากตัวหนึ่งครับ

 

Tekken 7Tekken 7

Bob

นายอ้วนพลิ้วของเราคนนี้มีความหลากหลายในเรื่องของความเร็วและความแรงที่ลงตัว เป็นตัวละครที่สมดุลทั้งรุกและรับและท่าคอมโบของเขายังแรงแถมกดได้ง่ายอีกด้วย และยังสามารถหาข้อมูลศึกษาวิธีการเล่นจาก Sample Combo ในเกมหรือจากวิดีโอต่างๆได้มากมาย เป็นตัวละครที่สู้ได้เกือบทุกสถานการณ์และเหมาะผู้เล่นที่ชอบอะไรง่ายๆแต่ได้ผล หรือชอบความหลากหลายในการเล่นเกมๆหนึ่งอย่างมีประสิทธิภาพตัวหนึ่ง

 

Tekken 7Tekken 7

Katarina

สาวนักเตะคนนี้เหมาะเป็นตัวละครฝึกผู้เล่นใหม่มากที่สุดตัวหนึ่ง ทั้งท่าที่มีประสิทธิภาพถ้ากะจังหวะดีๆอย่างท่าเตะรัวๆที่ถ้าโดนก็สามารถต่อคอมโบชุดใหญ่ได้แทบจะทันที และยังมีท่างัดและกวาดล่างที่มีประสิทธิภาพ จัดเป็นตัวละครที่น่ากลัวมากถ้าต้องสู้ในระยะที่เธอได้เปรียบ เรียกได้ว่าถ้าเผลอเมื่อไหร่โดนชุดใหญ่แน่นอน ใครที่คิดว่า Eddy เล่นง่ายเพราะกดมั่วๆได้ ผู้เขียนอยากให้มาลองฝึก Katarina จะดีกว่า เพราะสามารถเรียนรู้จังหวะในการกดท่าต่อได้ง่ายกว่ามากในระดับสูงๆครับ(ซึ่งตัว Eddy นั้นต้องมีมากกว่ากดปุ่มมั่วๆรัวๆ ซึ่งหัดให้เป็นได้ยากกว่านั้นเอง)

 

Tekken 7Tekken 7

Kazumi

สำหรับผู้เล่นที่ไม่เน้นลุย แต่เน้นชัวร์ Kazumi จัดเป็นตัวละครที่ควรหัดตั้งแต่แรกเริ่ม ทั้งท่าตอดระยะกลาง ท่าเตะที่มองยาก และท่าปล่อยเสือที่สร้างความประหลาดใจกับคู่ต่อสู้ได้อย่างมาก และยังมีท่าที่ใช้หลักๆไม่มากและกดได้ง่าย ทำให้ไม่ต้องจำท่ามากเท่าตัวอื่นๆ ซึ่งถึงแม้ท่าจะน้อย แต่ทุกท่าล้วนใช้งานได้จริงและมีประสิทธิภาพมากครับ แต่ก็ต้องระวังไว้นิดนิดก็คือระยะของท่าโจมตีของเธอนั้นค่อนข้างสั้น และท่าโจมตีล่างก็มองออกได้ง่าย จึงต้องระวังในการออกท่าโจมตีล่างเป็นพิเศษสักหน่อยครับ

 

Tekken 7Tekken 7

Lars

แม้จะเป็นตัวละครที่ไม่เก่งกาจนักเพราะขาดท่า Counter ดีๆไป แต่ด้วยท่าหลอกและคอมโบที่กดได้ไม่ยากและรุนแรง รวมไปถึงมีท่า Punishment หรือท่าสวนกลับเมื่อคู่ต่อสู้พลาดในระดับที่ดีมาก และยังมีคอมโบติดมุมแรงเป็นอันดับต้นๆของเกม สำหรับคนที่ชอบความหวือหวาและคอมโบที่รุนแรง Lars เป็นตัวเลือกที่ดีที่จะเริ่มหัดเล่นเกมสำหรับมือใหม่ครับ

 

Tekken 7Tekken 7

Leo

Leo เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่ครบเครื่องทั้งรุกและรับ และยังมีคอมโบลากไปติดกำแพงที่รุนแรงมากด้วย นอกจากนั้นหลายๆท่าของ Leo ยังสามารถน๊อคคู่ต่อสู้ลงพื้นได้ง่ายๆ เพื่อ Set up ให้เกิด Okizeme หรือวางแผนอื่นๆต่อไปได้ง่าย และยังมีท่า Punishment ที่รุนแรงเสริมเกมได้ในเกมรับ แม้โดยรวมอาจจะหัดยากกว่าตัวที่กล่าวมาสักหน่อย แต่ก็ไม่เกินความสามารถของเหล่าผู้เล่นแน่นอน

 

Tekken 7Tekken 7

Miguel

แม้จะมีท่าโจมตีที่ค่อนข้างจำกัด แต่ Miguel ก็มีท่า Poke ที่ร้ายกาจทั้งบนและล่างมากมาย สำหรับผู้เล่นที่ขยันออกอาวุธ เขาจัดเป็นตัวละครที่โหดมากตัวหนึ่ง และการเข้า Stance Savage Stance ของเขาก็ทำให้มีตัวเลือกในการเดามากขึ้นไปอีก แถมยังมีท่างัด Hop Kick ที่เรียกได้ว่าแทบจะดีที่สุดในเกมตัวหนึ่งเลย และคอมโบก็กดง่ายและรุนแรงมากๆ ถ้าหากยืนระยะดีๆและออกอาวุธเยอะๆจนคู่ต่อสู้หลง รับรองว่าหลายคนขยาดแน่นอน

 

ทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของตัวละครที่น่านำมาหัดเล่นสำหรับมือใหม่ แต่ก็มีหลายตัวที่ก็สามารถนำมาหัดเล่นได้เช่นกัน แต่อาจจะใช้เวลานานเสียหน่อย ถ้าใครอยากเข้าสู่โลกของ Tekken 7 ในแบบที่ไม่ยากมากนัก ผู้เขียนขอแนะนำตัวละครเหล่านี้ครับ

 

เรื่อง : StolenHeart

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook