สัมภาษณ์สาวๆ สมาชิกทีม Pastel Palette แข่งเกม LoL ที่ประเทศจีน

สัมภาษณ์สาวๆ สมาชิกทีม Pastel Palette แข่งเกม LoL ที่ประเทศจีน

สัมภาษณ์สาวๆ สมาชิกทีม Pastel Palette แข่งเกม LoL ที่ประเทศจีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สัมภาษณ์สาวๆ สมาชิกทีม Pastel Palette แข่งเกม LoL ที่ประเทศจีน

สวัสดีท่านผู้อ่านที่รักของพวกเราอีกครั้งนะครับ ในวันนี้ทาง Sanook Game ได้รับโอกาสในการสัมภาษณ์ทีม eSports หญิงล้วนที่ล่าสุดเพิ่งถูกรับเชิญให้ไปเดินทางไปแข่งขันที่ประเทศจีนโดยมีชื่อทีมว่า Pastel Palette ซึ่งลงแข่งขันในเกม League of Legends หนึ่งในเกม MOBA ที่ดีที่สุดแห่งยุค โดยล่าสุดทีมนี้ก็ยังได้ไปสร้างชื่อในฐานะตัวแทนของประเทศไทยในต่างแดน ขอแนะนำให้ทุกท่านรู้จักกับสาวๆสมาชิกทีม Pastel Palette ครับ

Pastel PalettePastel Palette

แถวหน้าจาก ซ้ายไปขวา iGretel > Dream bear > PPG.Bubbles (อดีตสมาชิกทีม)

แถวหลัง RikkaN > Nobelz > Ninetails > Natgji

 

Q : ก่อนอื่นเลยเราอยากจะให้สาวๆแนะนำตัวกับผู้อ่านของเราหน่อยครับ

Jammy : ชื่อจ๋อมแจ๋ม เล่นในตำแหน่ง Top lane ค่ะ

Natgji : ชื่อกี้ค่ะ เล่นตำแหน่ง Support อายุน้อยที่สุดในทีมค่ะ

iGretel : ชื่อแพตตี้นะคะ ตำแหน่ง AD Carry ค่ะ

Nobelz : ชื่อโนเบลนะคะ ตำแหน่ง Support ค่ะ

RikkaN : ชื่อกานต์ค่ะ ตำแหน่ง Jungle ค่ะ

 

Q :  อยากจะทราบถึงประสบการณ์ในการเล่นเกมของแต่ละคนครับว่าเริ่มเล่นเกมมาตั้งแต่ตอนไหนแล้วช่วงไหนที่เริ่มเล่น League of Legends ?

Jammy : ถ้าของหนู เล่นมาตั้งแต่ซีซั่นสองค่ะ ปี 2012 น่าจะเป็นปีแรกที่เข้ามาในไทยเลย

Natgji : จำไม่ได้ค่ะว่าเริ่มเล่นตอนไหน น่าจะช่วงปลายๆซีซั่นสองถึงต้นซีซั่นสามค่ะ

iGretel : ของแพตก็เพิ่งมาเล่นตอน League of Legends ซีซั่นที่สามค่ะ

Nobelz : ของโนเบลนะคะ เล่นช่วงปลายซีซั่นที่สี่ค่ะ

RikkaN : กานต์เล่นตั้งแต่ NA ตอนกลางปี 2011 น่ะค่ะ รวมๆก็ประมาณหกปีได้แล้ว

 

Q :  พอจะเล่าประวัติของทีมนี้ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งมาแบบคร่าวๆให้ฟังได้มั้ยครับ ว่าใครเป็นคนต้นคิดเรื่องการทำทีมและใครเป็นกัปตันของทีม?

Natgji : กานต์ๆ

RikkaN : ให้เราตอบเหรอ .... ก็จริงๆแล้วเนี่ยโดนกี้หลอกกันมาค่ะ คือในตอนแรกกี้เขาอยากทำทีมหญิงสนุกๆ แต่เขาหาป่าที่เป็นผู้หญิงไม่ได้ ผู้เล่นป่าที่เป็นผู้หญิงหาค่อนข้างยาก กี้เขาก็เลยมาบอกว่าเขามีผู้เล่น Mid lane หญิงเจ๋งๆอย่างน้องเอ๋ย (Ninetails) ส่วนทางน้องเอ๋ยเนี่ยก็โดนบอกว่ากี้มีป่าอยู่ในทีมแล้ว หลังจากนั้นซึ่งจริงๆก็ยังไม่มีใครอยู่ในทีมนะ แต่กี้สรุปให้เรียบร้อยแล้ว จากนั้นเราสามคนก็หาสมาชิกเพิ่มก็ได้มาเจอกับ Top lane อย่างน้องดรีมแบร์ แล้วก็กลายเป็นทีม Pastel Palette ชุดแรกกันสี่คน ส่วนสมาชิกคนอื่นก็มีสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปจนมาเป็นผู้เล่นในชุดปัจจุบันตอนนี้น่ะค่ะ ส่วนใครเป็นกัปตันทีมนั้น ...

iGretel : จริงๆแล้วไม่มีใครเป็นกัปตันทีมค่ะ สมาชิกทีมจะช่วยๆกันมากกว่า

Natgji : แต่ถ้าคนที่เป็นผู้นำมากที่สุดก็คงต้องเป็นกานต์ เพราะว่ากานต์เป็นคนที่ดูมีเหตุผลที่สุดในทีม ดูเป็นผู้ใหญ่ที่สุดในทีมค่ะ

RikkaN : ไม่นะ ถ้ามองว่าเป็นคนตั้งทีมก็คงต้องเป็นกี้ เพราะงั้นก็เลยไม่มีกัปตันทีมน่ะค่ะ แต่ละคนก็รับผิดชอบกันในแต่ละส่วนไป

 

Q :  คิดว่าการทำทีมที่มีสมาชิกในทีมเป็นผู้หญิงล้วนเนี่ย มีความต่างจากการทำทีม eSports ที่ส่วนใหญ่มักมีผู้เล่นเป็นผู้ชายตรงไหนมั้ยครับ ?

Natgji : คิดว่ายากในระดับนึงเลยค่ะ เพราะว่าผู้หญิงเล่น League of Legends มีน้อยจริงๆ แล้วกว่าจะหาแต่ละตำแหน่งมาครบก็ยากมาก คือผู้หญิงส่วนมากเขาจะเล่นในตำแหน่ง Support กัน 90% เลยในตำแหน่งนี้ แล้วตำแหน่งอื่นเลยหายาก ก็เลยทำให้ทีมหญิงมีน้อย ความเป็นไปได้ที่จะมีทีมก็น้อยตามไปด้วย แล้วก็ผู้หญิงเขาจะมีเรื่องจุกจิกระหว่างผู้หญิงด้วยกันอีก

RikkaN : ก็อย่างเรื่องที่ไม่เข้าใจกันผู้หญิงก็จะมีการแสดงออกที่ต่างออกไป อาจจะพูดตรงๆแล้วเสียน้ำใจกัน ทำให้พวกเราเกิดมีปัญหาไม่เข้าใจกันบ้าง ซึ่งมานั่งคุยกันแล้วมันก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไร ซึ่งถ้าเทียบในมุมมองผู้ชายแล้วมันก็อาจจะมีรายละเอียดที่มากกว่าค่ะ แล้วอีกอย่างคือทัวร์นาเม้นต์แข่งขันสำหรับผู้หญิงในไทยมีน้อย ช่วงที่เกมนี้กำลังบูมๆ อย่างมากก็มีปีละสองครั้ง ซึ่งก็ไม่มีการประกาศล่วงหน้ามากนัก คือจะรู้ก่อนแข่งประมาณหนึ่งเดือน ทำให้บางคนพอไม่มีทัวร์นาเม้นต์แข่งขันก็ไม่มีแรงจูงใจในการทำทีม บางคนก็เลิกเล่นเกมนี้ไป เลยทำให้เหลืออยู่ไม่กี่ทีม แล้วก็เรื่องจุดประสงค์การทำทีมที่ไม่เหมือนกัน สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับแต่ละคนว่าพวกเขาให้ความสำคัญกับอะไรน่ะค่ะ

 

Q :  แล้วทางสมาชิกทีม Pastel Palette พอจะบอกเรื่องของการศึกษาของแต่ละคนแล้วก็วิธีการบริหารเวลาในระหว่างการเล่นเกมและการเรียนเพื่อแนะนำน้อง ๆ ที่กำลังสนใจในเกมหน่อยครับ?

Jammy :  เรียนคณะมนุษย์ศาสตร์ สาขาภาษาอังกฤษธุรกิจ ปีหนึ่งที่ราชภัฏกาญจนบุรีค่ะ สำหรับหนูนะคะ คือถ้ามีเวลาเรียนก็ต้องไปเรียนแหละค่ะ ถ้าทำอะไรเสร็จเรียบร้อยแล้วค่อยมาเล่นเกม แล้วก็ต้องมีเวลาแบ่งไว้สำหรับอ่านหนังสือด้วยค่ะ

Natgji : เรียนจบแล้วค่ะจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ สาขาภาพยนต์ค่ะ ตอนนี้ก็ทำงานอยู่กับที่บ้านค่ะ เมื่อก่อนแอบมาเล่นก็โดนทางครอบครัวว่าค่ะ หลังๆมานี้ก็ปรับตัวค่ะคือหลังทำงานเสร็จค่อยมาเล่น คือขอกับทางครอบครัวไว้ว่าเป็นเวลาของเรา ขอเล่นนะ อะไรประมาณนี้ค่ะ

iGretel : สำหรับแพตนะคะ ถ้าถามว่าแบ่งเวลาเรียน เล่นเกม ทำงานยังไง แพตทำทุกอย่างเลยค่ะ คือตอนนี้แพตเองก็เป็น youtuber ด้วยแล้วก็ทำงานด้วยค่ะ ตอนนี้แพตเรียนอยู่คณะนิเทศศาสตร์ประชาสัมพันธ์ ปีสามที่มหาวิทยาลัยหอการค้าค่ะ ก็เวลาเรียนเราก็ไปเรียน ส่วนเวลาเล่นเกมก็เล่นตอนเราว่างจากการเรียนหรือหลังทำงานเสร็จแล้วค่ะ ยกเว้นตอนที่เป็นช่วงซ้อมไปแข่งรายการใหญ่ๆ เราก็จะให้เวลากับเกมเยอะหน่อย งานเราอาจจะทำน้อยลงเพราะตัวงานที่แพตทำมันไม่ได้กำหนดเวลาชัดเจน ประมาณงานตามใจฉันน่ะค่ะ ก็เลยพอจะมีเวลาให้กับเกมได้เยอะหน่อยถ้าเป็นช่วงแข่งค่ะ

Nobelz : โนเบลนะคะเรียนอยู่คณะอักษรศาสตร์ ปีสอง มหาวิทยาลัยศิลปากรค่ะ ถ้าของหนูเนี่ย คณะของหนูจะไม่ค่อยมีวิชาที่ลงเยอะมากนัก แล้วก็จะไม่ค่อยมีโปรเจคเป็นงานใหญ่ๆ แต่จะมีเป็นการสอบมากกว่า เวลาที่หนูใช้ก็เลยจะใช้ไปกับการอ่านหนังสือซะมากกว่า ส่วนเกมเนี่ยหนูจะไม่ค่อยเล่นในวันจันทร์-ศุกร์ค่ะ จะเล่นแค่วันเสาร์-อาทิตย์ที่มีเวลาว่างเยอะน่ะค่ะ เพราะเวลาหนูเล่นเกมก็มักจะเพลินติดลมก็เลยต้องหาวันที่มีเวลาว่างเยอะๆเพื่อที่จะได้เล่นเกมได้นานๆ แบบเติมเต็มความสุขให้ตัวเอง คลายเครียดด้วยน่ะค่ะ

RikkaN : กานต์เรียนปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจที่ประเทศญี่ปุ่นค่ะ ส่วนตัวกานต์คิดว่าคนเรามี 24 ชั่วโมงเท่ากันมันอยู่ที่ว่าเราจะเลือกใช้มันไปกับอะไร ของกานต์ก็มีทั้งการเรียน ทำงาน ทั้งงานอดิเรกอย่างการวาดรูป เล่นเกม รวมถึงเวลาสำหรับครอบครัวและการดูแลสุขภาพตัวเอง ถ้าเป็นไปได้เราก็อยากจะทำทุกอย่างให้มันดี แต่ถ้าเราจะต้องเลือกทำให้มันดีที่สุดซักอย่างแล้วดันไปส่งผลเสียกับส่วนอื่นๆ เราก็ต้องมานั่งคิดแล้วว่ามันคุ้มค่าพอมั้ยที่จะทำแบบนั้น กานต์คิดว่าตัวเองโชคดีที่มีครอบครัวเข้าใจเรื่องงานอดิเรกเรื่องการเล่นเกม แต่จริงๆแล้วก็ยังมีเรื่องสุขภาพที่ยังทำได้ไม่ดีพอ สำหรับน้องๆที่อยากจะเล่นเกม จะทำอะไรก็ขอให้เรียงลำดับความสำคัญก่อนว่าอะไรที่เราคิดว่าสำคัญที่สุด แล้วเราก็ทำตามความสำคัญนั้นแล้วเหลือเวลาค่อยมาเล่นเกมอะไรแบบนี้น่ะค่ะ

 

Q : ล่าสุดจากการแข่งขันที่ประเทศจีน ทางสมาชิกทีมมีความรู้สึกยังไงบ้างครับกับการได้ไปแข่งเวทีนานาชาติแบบนี้ ?

RikkaN : เป็นประสบการณ์ที่ดีค่ะ ก็ไม่คิดมาก่อนว่าพวกเราจะได้รับโอกาสขนาดนี้ แต่ถ้าพูดในความเป็นจริงพวกเราก็สู้เขาไม่ได้ คือการที่เราได้ไปแข่งเนี่ย กลับมาเราก็มีไฟมากขึ้น เพราะตอนที่ไปถึงจุดนั้นสิ่งที่เราเห็นคือความแตกต่างด้านความพร้อมและการสนับสนุนที่พวกเขามีกัน ก่อนที่พวกเราจะเดินทางไปพวกเราก็ศึกษาเรื่องการเล่นของทีมจากประเทศอื่นๆ ซึ่งเราก็เห็นว่าทัวร์นาเม้นต์ที่พวกเขามี ที่พวกเขาเคยแข่งมันพัฒนาไปมากกว่าการแข่งขันในไทยของเรามาก ทุกทีมหญิงของต่างชาติพวกเขามีโค้ช มีผู้จัดการทีม มีการซ้อมจริงจัง ทุกทีมเคยเป็นแชมป์ในการแข่งขันของประเทศเขา บางทีมก็มีเกมมิ่งเฮ้าส์ มีเงินเดือน มีสปอนเซอร์ สมกับความเป็นมืออาชีพจริงๆ คือมันก็ทำให้เรารู้ว่าเรายังไม่พร้อมสำหรับจุดๆนั้น ทั้งด้านการซ้อมหรือการสนับสนุนน่ะค่ะ

 

Q :  จากการแข่งขันเวทีนั้น คิดว่ามีโอกาสมากน้อยแค่ไหนครับที่จะได้เห็นผู้หญิงขึ้นไปแข่งขัน eSports ในเวทีใหญ่ๆ หลังจากที่ได้เห็นกรณีล่าสุดอย่างทีม Overwatch จากประเทศเกาหลีได้เซ็นสัญญากับ Geguri ที่เป็นผู้เล่น Overwatch หญิงให้ลงเล่นในการแข่งขันอย่างเป็นทางการเป็นคนแรกในประวัติศาสตร์ของทัวร์นาเม้นต์นั้น?

RikkaN : คือถ้าในต่างประเทศกานต์คิดว่ามีความเป็นไปได้นะคะ ถ้าผู้เล่นหญิงมีศักยภาพเพียงพอ การที่เขาจะไปถึงจุดๆนั้นได้ต้องมีความสามารถของเขาและก็ต้องมีการยอมรับ การสนับสนุนจากคนรอบข้างเขาด้วย คือจากการแข่งขันที่ผ่านมาทำให้เราคิดว่าผู้เล่นหญิงก็ไม่ได้ด้อยกว่าผู้เล่นชายเลย คือจำนวนอาจจะน้อยกว่าก็จริงแต่ในประเทศเขามีการสนับสนุน มีโอกาสมากมาย ซึ่งสำหรับในไทยพวกเราก็เพิ่งได้รับการสนับสนุนจากทาง Alienware มา ทำให้เรารู้ว่าที่บ้านเราก็ยังคงมีคนเห็นความสำคัญของการแข่งขันระหว่างทีมหญิงอยู่ ถึงแม้ว่าจะมีอะไรหลายๆอย่างที่ยังไม่พร้อม ยังไม่มีโอกาสสำหรับทีมหญิงแต่ว่าก็ยังมีความหวังว่าจะสามารถพัฒนาและเติบโตตามต่างประเทศได้ในเร็วๆนี้ค่ะ

 

Q :  อยากจะถามว่าในช่วงหลังจากนี้ทางเราจะสามารถติดตามผลงานของทีม Pastel Palette นี้ได้จากช่องทางไหนบ้างครับ ?

RikkaN : หลักๆก็ติดตามได้จากเพจ Alienware - Pastel Palette ได้เลยค่ะ นอกจากนั้นทางทีมก็กำลังทำช่องทางสตรีมทั้งทาง Garena และทาง Twitch อยู่ด้วยค่ะ แต่ตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อยดี คิดว่าจะเสร็จเรียบร้อยภายในหนึ่งเดือนนี้ค่ะ ก็ฝากติดตามด้วยนะคะ นอกจากนั้นยังมีช่องทางส่วนตัวของสมาชิกแต่ละคนเลยค่ะ อย่างน้องแพตก็มีช่อง youtube ถ้าใครสนใจก็ฝากติดตามกันด้วยนะคะ กรณีอื่นๆนอกจากนี้อย่างการติดต่องานก็มีอีเมลของทีมที่สามารถติดต่อได้ตามนี้เลยค่ะ pastelpalettelolth@gmail.com

 

Q :  อยากให้สาวๆ Pastel Palette ฝากข้อความถึงท่านผู้อ่านชาวไทย, แฟนคลับและคนที่กำลังสนใจอยากจะมีทีมเพื่อแข่งขันในเกม League of Legends นี้ซักหน่อยครับ จะขายของให้สปอนเซอร์ก็ไม่ว่ากันนะ ฮา

iGretel : ใครที่เชียร์ Pastel Palette อยู่ก็อยากจะขอให้เชียร์กันต่อไปนะคะ อยากได้กำลังใจเยอะๆนะคะ ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด ตอนนี้ก็กำลังจะมีแข่งทัวร์นาเม้นต์หญิงในเร็วๆนี้ ก็กำลังเตรียมตัวอยู่เหมือนกัน ยังไงก็ฝากเชียร์ด้วยนะคะ อย่าลืมนะคะ Alienware ค่ะ แพงแต่ดี.... แบบนี้ได้ป่ะ (หัวเราะ)

RikkaN : ใช่ จริงๆแค่เห็นพวกเราก็กรี๊ดกันแล้ว ดีไซน์ก็สวย การใช้งานก็ดี ... จริงๆก็อยากจะชวนสาวๆมาทำทีมหญิงกันมากขึ้น ไม่ว่าจะอยากเล่นจริงจังหรืออยากจะเล่นสนุกสนานก็อยากให้รู้ว่าตอนนี้โอกาสสำหรับทีมหญิงมันมีมากขึ้นกว่าแต่ก่อนนะ พวกเราก็อยากจะขอบคุณสปอนเซอร์อย่าง Alienware ที่ให้ความหวังนี้กับเรา หลังจากนี้คงจะมีรีวิวสินค้าจาก Alienware มาให้ชมกัน อย่าลืมติดตามที่เพจกันด้วยนะคะ

 

Q : และสุดท้ายนี้ก็ขอขอบคุณสาวๆจากทีม Pastel Palette ทุกคนที่มาให้สัมภาษณ์กับทาง Sanook Game ในวันนี้ด้วยนะครับ

Pastel Palette : ค่า ขอบคุณค่ะ

 

เรื่องโดย LittleChen

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook